กิจกรรมพื้นฐานทางเคมี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงงานคอมพิวเตอร์.
Advertisements

การสร้างสื่อสิงพิมพ์ ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
งานตรวจกระดาษคำตอบและวิเคราะห์ข้อสอบ
ปฐมนิเทศ เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 ง22102.
ปฐมนิเทศ การเขียนโปรแกรม ง30202.
กรด-เบส (acid-base) คริษฐา เสมานิตย์.
งานวิจัย ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มักเขียนผิด
บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องความเข้มข้นของสารละลาย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
ตัวอย่างกิจกรรมการทดลอง โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย
การทดลอง วัดปริมาตรของน้ำ
โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี
Laboratory in Physical Chemistry II
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
Experiment 4 The Reaction Rate of Ethyl Acetate and Hydroxyl ion
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การป้อนข้อมูลใน Access จะทำผ่านฟอร์ม
ภาควิชา วิศวกรรมโลหการ
สื่อการสอนที่ทำให้การสอนงานคลินิกน่าสนใจ
การสอบเทียบเครื่องมือวัด
กำหนดการสอน วิชาเคมี ว30221
การเขียนรายงานการทดลอง
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2549 สาขาวิชาเคมี โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์
แก้ว แก้วเป็นวัสดุที่มีลักษณะพิเศษ ซึ่งไม่มีวัสดุวิศวกรรมใดเหมือน เพราะเป็นวัสดุที่โปร่งใส แข็งที่อุณหภูมิห้อง พร้อมกันนั้นมีความแข็งแรงเพียงพอและทนทานต่อการกัดกร่อนในสภาพแวดล้อมต่างๆ.
โครมาโตกราฟี โครมาโตกราฟี คือ การแยกสารโดย
สื่อการเรียนการสอน.
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
รูปแบบการเขียนรายงานผลการทดลอง
ตอนที่ 1 การเตรียมแก๊ส NO2
บทที่ 7 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยและ การเก็บรวบรวมข้อมูล
คัมภีร์ โพธิพงษ์ และ พัชรี คำธิตา
อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมีกับปริมาณสารสัมพันธ์
การอาชีพ สาระที่ 4 การอาชีพ มาตรฐาน ง4.1
สถาบันการอาชีวศึกษา ภาคเหนือ 3 วิทยาลัยเกษตรและ เทคโนโลยีพะเยา คณะวิชาพื้นฐาน.
เรื่อง เครือข่าย คอมพิวเตอร์.  คือการส่งข่าวสารหรือเรื่องราวที่มีความหมายจาก บุคคลฝ่ายหนึ่งที่เรียกว่า ผู้ส่ง ไปยังบุคคลอีกฝ่าย หนึ่งที่เรียกว่า ผู้รับ.
การผลิตและการใช้สื่อการเรียนการสอน
คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
และความเป็นกรด-ด่างของดิน
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
อัตราส่วนคะแนน : ระหว่างเรียน 60:กลางภาค 20:ปลายภาค 20
สำนักชั่งตวงวัด กรมการค้าภายใน
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ผู้บริหารพบ นักเรียน. การเตรียมตัวในการ สอบ O-NET.
การจำแนกประเภทของสาร
วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องประชุมศรีสว่างรัตน์
กิจกรรมชุดที่ 6 มาวัดแรงกันเถอะ Let’s go !.
วิธีการตรวจวิเคราะห์ปริมาณไอโอดีนในเกลือบริโภค
การวิเคราะห์ดิน นางกาญจนาภรณ์ พรรณกมลกุล นางสาวพัชรา แสนสุข
การชั่งและตวง ครูปนัดดา เปียถนอม.
“เอ็น (N) พี (P) และ เค (K)”
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
คอมพิวเตอร์เบื้องต้นสำหรับธุรกิจ
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
การเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ส่วน หนึ่งมาจากนักเรียนมีพื้นฐานความรู้ ที่ แตกต่างกัน มีความสนใจและความสามารถ ในการรับรู้ แตกต่างกัน นักเรียนบางส่วน ขาดความตระหนักไม่เห็นความสำคัญของ.
ปฏิบัติการเรื่อง การกลั่น
แผนการจัดการเรียนรู้
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
ประเมินเทียบระดับการศึกษาในระดับสูงสุด ของการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ครูชลภิรัตน์ แก้วมูล MAIL.COM O.COM facebook : krumoo ck O.COM ครูชลภิรัตน์ แก้วมูล MAIL.COM O.COM.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
Department of Food Engineering
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
วิธีสอนแบบอุปนัย.
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
ปฏิบัติการเรื่อง การสกัดของเหลวด้วยของเหลว Liquid – Liquid Extraction
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
เกณฑ์การให้คะแนน อัตราส่วนคะแนน : ระหว่างเรียน 60: กลางภาค 20: ปลาย ภาค 20 เกณฑ์การให้คะแนน 1. ส่งงานตรงเวลา ( ในชั่วโมงเรียน ) 1.1 ส่งงาน 10 คนแรก จะมีสิทธิได้คะแนนเต็ม.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กิจกรรมพื้นฐานทางเคมี ( ว 30221 ) โดย นางสาวกนกพร บุญนวน (ครูปอม)

เรื่องที่เรียน 2. การถ่ายเทสาร 3. การตกผลึก 4. การวัดปริมาตรของของเหลว 1. การใช้เครื่องชั่งและการชั่งสารเคมี 2. การถ่ายเทสาร 3. การตกผลึก 4. การวัดปริมาตรของของเหลว 5. การไทเทรต 6. การแยกสารโดยใช้โครมาโทกราฟีกระดาษ

ผลการเรียนรู้ 1. สามารถฝึกการใช้เครื่องชั่งชนิดต่างๆ และฝึกการชั่งสารเคมีชนิดอื่นได้ 2. เพื่อนำวิธีการถ่ายเทสารมาใช้ในการทดลองสารเคมีเป็นทั้ง ของแข็ง ของเหลวได้ 3. สามารถเตรียมสารละลายได้แล้วไปตกผลึกตามขั้นตอนและเปรียบเทียบผลึกของสารเคมีชนิดต่างได้ 4. สามารถใช้อุปกรณ์บิวเรตต์ กระบอกตวง ขวดวัดปริมาตร ปิเปตต์ ให้ถูกต้องได้ 5. ฝึกการไทเทรตหาปริมาณของกรด เบส ในผลไม้ ยาหรือสารชนิดต่างๆ ได้ 6. สามารถแยกสารได้โดยวิธีโครมาโทกราฟีแบบกระดาษ

เกณฑ์การให้คะแนน ( 70 : 30 ) สอบปฏิบัติ รายบุคคล กลุ่ม เกณฑ์การให้คะแนน ( 70 : 30 ) สอบปฏิบัติ รายบุคคล - การใช้เครื่องชั่ง 5 คะแนน - การใช้ปิเปต 5 คะแนน กลุ่ม - การเตรียมสาร 5 คะแนน - การไทเทรต 15 คะแนน

ภาระงาน / ชิ้นงาน 1. รายงานเรื่องข้อควรปฏิบัติในการทำปฏิบัติการเคมี (รายบุคคล) 10 คะแนน - ข้อควรปฏิบัติในการใช้ห้องปฏิบัติการ - ข้อควรปฏิบัติในการใช้สารเคมี - วิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุ 2. ผลึกสารส้ม 10 คะแนน 3. ใบงาน 5 คะแนน 4. การทดลองเรื่องโครมาโทกราฟี 10 คะแนน

- ไม่นำเครื่องมือสื่อสารทุกชนิดขึ้นมาเล่นในชั่วโมงเรียน เจตคติ 5 คะแนน - การมีส่วนร่วมในการเรียน - ไม่นำเครื่องมือสื่อสารทุกชนิดขึ้นมาเล่นในชั่วโมงเรียน - ไม่นำการบ้าน / งาน วิชาอื่นขึ้นมาทำในชั่วโมงเรียน - ไม่นำหนังสือนิยาย การ์ตูน หรือหนังสืออ่านนอกเวลาขึ้นมาอ่านในชั่วโมงเรียน - จิตอาสา สอบปลายภาค 30 คะแนน