นวัตกรรมการปรับปรุงโปรแกรมระบบTCU-LMS ให้รองรับการใช้งานหลายภาษา แนะนำ TCU-LMS version 3 Multi-Language ธัญภา จิรธรรมธนากุล นักวิชาการคอมพิวเตอร์ โครงการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
SEMINAR การใช้ Free Software
Advertisements

เส้นทางสู่มหาวิทยาลัย
โดย.. ไชยยงค์ กงศรี ฝ่ายวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 2553
แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
ระบบประกันคุณภาพคณะวิทยาศาสตร์
สำนักวิชาการ เรื่องสืบเนื่องจากการประชุม นำ E-Training จากภายนอก ให้ครู-บุคลากร เข้าอบรม.
ผศ.ดร. ม.ร.ว. กัลยา ติงศภัทิย์ รองอธิการบดี 30 มกราคม 2555
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิต ภาควิชาวิศวกรรมแหล่งน้ำ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
หลักสูตรวิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิตด้านสารสนเทศทางธุรกิจ มีวัตถุประสงค์ที่
Master of Science in Marketing
หลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานิเทศการศึกษาและพัฒนาหลักสูตร
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต/ดุษฎีบัณฑิต โครงสร้างของหลักสูตร
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
ฝ่ายฝึกอบรมและพัฒนาสื่อสารสนเทศ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
หัวหน้าฝ่ายสารสนเทศการศึกษา ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
การประกันคุณภาพการศึกษา
ระบบบริหารงบประมาณ และการเงิน (BIS)
แนะนำรายวิชา STC0101 หลักการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และอัลกอริทึม
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
คอมพิวเตอร์สำหรับ นักศึกษาบัณฑิต (Computer for Graduate Students)
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
วิชา การสืบค้นสารสนเทศ ขั้นสูง ( Advanced Information Retrieval ) รหัสวิชา (2-2)
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์ฯ
โดย รศ. ดร. สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์
Update Module TCU-LMS ธัญภา จิรธรรมธนากุล โครงการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ต่อ 2006
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
โครงการขับเคลื่อนกรอบ คุณวุฒิแห่งชาติ สู่การจัดการเรียนการสอน สถานศึกษาเอกชนประเภท อาชีวศึกษา.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
“ สรุปสาระสำคัญของมาตรฐานการบัญชี 2 ฉบับ ที่มีผลบังคับใช้ปี 2554
จากกระดานชนวนสู่กระดานอิเล็กทรอนิกส์
สรุปผลการเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตร “LEADERSHIP DEVELOPMENT PROGRAM” ของ นางนงลักษณ์ บุญก่อ ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล.
ยินดีต้อนรับสู่การอบรม ณ โรงเรียนสุรนารีวิทยา
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
การอบรมพัฒนาระบบ Learning Managment System ด้วยโปรแกรม Moodle คณะแพทยศาสตร์ศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล วันที่ 4-5 มี.ค.2551.
การรับสมัครและคัดเลือก บุคคลเข้าศึกษาหลักสูตรต่าง ๆ
เส้นทางสู่มหาวิทยาลัย
ในห้องเรียนออนไลน์ (Web-Based Instruction) บนระบบบริการ Moodle LMS
ในห้องเรียนออนไลน์ (Web-Based Instruction) บนระบบบริการ Moodle LMS
คู่มือในการสมัครเข้าใช้งาน
หมวดที่ 5 การวัดผลและการประเมิน
การบริหารสำนักงาน ด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
การบันทึกแผนและผลการปฏิบัติงาน ตามระบบส่งเสริมการเกษตร ปี 2553
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อทบทวน วิชาโปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่อง งานนำเสนอข้อมูลด้านมัลติมีเดียนักเรียนปวช.2.
ระบบสารสนเทศ เพื่อการสื่อสาร
Moodle Modular Object Oriented Dynamic Learning Environment
นางสาวพัชรินทร์ เหล็กดี ed12 B06 1 โดย นางสาวพัชรินทร์ เหล็กดี รหัสประจำตัวนิสิต เอกการประถมศึกษา คณะ ศึกษาศาสตร์
การบริหารวิชาการและการเรียนการสอน
สมาคมนิสิตเก่าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี แห่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
LOGO 1. Moodle (Modular Object- Oriented Dynamic Learning Environment) คือ โปรแกรมที่ ประมวลผลในเครื่องบริการ (Server-Side Script) ทำหน้าที่ให้บริการระบบ.
งานกิจการนิสิต
LOGO สื่อการเรียนการสอน เรื่อง Learning C Programming โดย อาจารย์สุพัตรา ชุมประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ.
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
ADDIE Model.
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
GES2206 ชีวิตและสุขภาพ.
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้

ผลงานวิจัยเรื่อง “ ทักษะพัฒนาการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการภาษีอากรเรื่องการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมโดยใช้ชุดสอนซ่อมเสริมของนักศึกษาชั้นปีที่
การจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือวิธีจิ๊กซอร์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการบัญชีร่วมค้าและฝากขาย เรื่อง ลักษณะโดยทั่วไปของการฝากขาย ของนักเรียนชั้น.
ชื่อผู้วิจัย : นางสาวพรธนา ช่วยตั้ง
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
วัตถุประสงค์ : ๑. เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ความเคลื่อนไหวภายในคณะศึกษาศาสตร์ แก่ คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา ๒. เพื่อเป็นสื่อกลางในการเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างคณาจารย์
ด้านคุณภาพมาตรฐาน การจัดการเรียนการสอนออนไลน์
โดย นางสกุลยา กุลธนบูรณกิจ
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสามารถนำไปประยุกต์ในด้านต่างๆได้
สรุปภารกิจของฝ่ายสารสนเทศ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผศ. ดร. พีรพงษ์ บุญสวัสดิ์กุลชัย.
โครงการจัดตั้งสายวิชาบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา การวิเคราะห์ ออกแบบระบบ ปวส.2/2และปวส.2/2 พิเศษสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นวัตกรรมการปรับปรุงโปรแกรมระบบTCU-LMS ให้รองรับการใช้งานหลายภาษา แนะนำ TCU-LMS version 3 Multi-Language ธัญภา จิรธรรมธนากุล นักวิชาการคอมพิวเตอร์ โครงการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ต่อ

เริ่มเปิดให้บริการ มค จำนวน 161 รายวิชา เป็นรายวิชาเรียนฟรีตามอัธยาศัยทั้งหมด ปัจจุบัน กค เปิดให้บริการ 672 รายวิชา เป็นรายวิชาเรียนฟรีตามอัธยาศัย 562

รายวิชาเรียนตามอัธยาศัย (Self-paced Learning Courses) เป็นรายวิชาที่ TCU ให้ผู้เรียนเข้าไปเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิกของ TCU ก็สามารถ เลือกลงทะเบียนเรียนวิชาที่สนใจได้ บางรายวิชาอาจจะมีแบบทดสอบ เพื่อให้ผู้เรียน ได้ ทดลองทำ เพื่อวัดความรู้ความเข้าใจด้วยตนเอง ไม่มีอาจารย์บริหารจัดการเรียนการสอน ไม่มีอาจารย์ วัดผลความรู้ความเข้าใจของผู้เรียน ไม่สามารถออก วุฒิบัตรใดๆให้กับผู้เรียน

26% 18% 13%

ระบบบริหารจัดการเรียนการสอน TCU-LMS

TCU-LMS version Thai

หลักสูตรประกาศนียบัตร "Accessible Courseware Development 18 กค การสร้างคอร์สแวร์ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ " หลักสูตรประกาศนียบัตร "รอบรู้ เท่าทัน เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และ อินเทอร์เน็ต" 1 ธค. 2548

หลักสูตร บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการท่องเที่ยว คณะวิทยาการจัดการและสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 12 มิย หลักสูตร วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเภสัชศาสตร์สังคมและบริหาร (นานาชาติ) คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 16 มิย หลักสูตรประกาศนียบัตร “ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการเรียนการสอนอีเลิร์นิง“ 6 พย. 2549

TCU-LMS version English

สำหรับ นักเรียน เข้าเรียนรายวิชา ส่งการบ้าน มีปฏิสัมพันธ์ในการเรียน ผ่านทางกระดานข่าว และห้อง สนทนา ดูสถิติการเข้าเรียนในแต่ละบทเรียนของตนเอง ติดต่อขอคำปรึกษา คำแนะนำ เป็นการส่วนตัวกับอาจารย์ เข้าทำกิจกรรมกลุ่มงานย่อย (Collaborative Group)กับ เพื่อนร่วมชั้นเรียน จดบันทึกโน๊ตย่อ สำหรับแต่ละหัวข้อในรายวิชา และเรียกดู ข้อมูลภายหลังได้

สร้างรายวิชา และสร้างสื่อการเรียนการสอนอย่างง่ายๆ อนุมัติให้เข้าเรียน ตามสถานะของผู้ใช้บริการ (Multi-task User) ดูรายงานผลการเรียนติดตามประเมินผลการเรียนของนักเรียนในชั้น เรียน เลือกดูรายงานผลการเรียนเป็นช่วงเวลาได้ นำเข้า-ส่งออก เนื้อหาบทเรียน สร้างแบบทดสอบ และตัดเกรดผลการทำแบบทดสอบ นำเข้า-ส่งออกแบบทดสอบ จัดกิจกรรมการเรียนเป็นกลุ่มงานย่อย (Collaborative Group)ให้ นักเรียนในชั้นเรียน ส่งข้อมูลให้นักเรียนเป็นรายบุคคล (Personal Message : PM) แจ้งการ Post ข้อความในกระดานข่าว ทาง PM และ ให้คะแนนการทำกิจกรรมในกระดานข่าว จัดทำแบบประเมินการเรียนการสอน สำหรับแต่ละรายวิชา ที่สามารถ เปลี่ยนเนื้อหาในแบบประเมินได้ ตามความต้องการของผู้สอนในวิชานั้นๆ จดบันทึกโน๊ตย่อ สำหรับแต่ละหัวข้อในรายวิชา และเรียกดูข้อมูล ภายหลังได้ สามารถเลือกเปลี่ยน User Interface ให้แสดงผลเป็นภาษาไทย อังกฤษ หรือญี่ปุ่นได้ Multi-Language สำหรับ อาจารย์ / Admin ดูแลบริหารจัดการรายวิชา

TCU-LMS Multi-Language : Thai

TCU-LMS Multi-Language : English

TCU-LMS Multi-Language : Japanese

จำนวนมหาวิทยาลัย / หน่วยงาน ที่ใช้ระบบ TCU-LMS ในการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ 22 แห่ง

รูปแบบการจัดการเรียนการสอน การจัดการเรียนการสอนแบบ Full online เช่น  หลักสูตร บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการท่องเที่ยว คณะวิทยาการจัดการและสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร  หลักสูตร วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเภสัชศาสตร์สังคมและบริหาร (นานาชาติ) คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  รายวิชา inter003 : Japanese Language Assistance ให้ความช่วยเหลือด้านการเรียน ภาษาญี่ปุ่น  รายวิชาเรียนฟรีตามอัธยาศัย การจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสาน โดยเรียนผ่าน e-Learning ผสมผสานกับการเรียนในชั้นเรียนปกติ (Blended learning) เช่น  หลักสูตรประกาศนียบัตร Tele-Conference Discussion : Asian Architecture and Environment  ราย วิชาด้านบัญชี ในระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร  หลักสูตรประกาศนียบัตร ระบบฐานข้อมูล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี  รายวิชาในระดับปริญญาตรี ภาควิชาพยาบาลศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล

การใช้บริการ TCU-LMS การศึกษา เช่น  รายวิชาในระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร มิย.2551  วิชาระบบฐานข้อมูล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี ตค  รายวิชาในระดับปริญญาตรี ภาควิชาพยาบาลศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบายรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล มีค  รายวิชาในระดับปริญญาตรี สาชาวิชาเทคโนโลยีมัลติมีเดีย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา มิย  รายวิชาในระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฎเลย ตค งานวิจัย  รายวิชา ของอาจารย์ ใน มหาวิทยาลัยราชภัฎเทพสตรี มิย  รายวิชาในระดับปริญญาตรี ของอาจารย์ ในสาชาวิชาเทคโนโลยีมัลติมีเดีย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา กค  รายวิชาในระดับปริญญาตรี ของอาจารย์ ในภาควิชาพยาบาลศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบายรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล กพ การฝึกอบรม  โครงการพัฒนาบุคลากร สำหรับการบริหารจัดการเครือข่าย SP2 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จำนวนผู้เข้ารับการอบรม 1,024 คน (ยอดรวม 10,920 คน) มีค.2553  รายวิชาของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน  รายวิชาของฝ่ายฝึกอบรมนักบิน บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) กย. 2552

การให้บริการจัดกลุ่มเฉพาะให้ผู้ใช้บริการ แก่หน่วยงานต่างๆ (Multi – Site)

วิธีการขอใช้บริการ TCU-LMS  จัดทำหนังสือจากหัวหน้าหน่วยงาน ถึงผู้อำนวยการโครงการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย แจ้งขอความอนุเคราะห์ ใช้ระบบ TCU-LMS ในการจัดการ เรียนการสอนออนไลน์  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โครงการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย 328 อาคารสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ชั้น 7 ถนนศรีอยุธยา แขวงพญไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ10400 โทร ต่อ