รางวัล ไทยสร้างสรรค์ ประจำปี 2553 มี 6 รางวัล จำแนกเป็น 2 สาขา 1. สาขางานฝีมือและ หัตถกรรม 3 รางวัล 2. สาขางานออกแบบ 3 รางวัล.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ที่มาของความคิดมนุษย์
Advertisements

การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
Product and Price ครั้งที่ 8.
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
ทัศนธาตุคือหัวใจ เป็นบันไดสร้างทัศนศิลป์
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๕ สร้างสรรค์งานสวย ด้วยเอกลักษณ์ไทย.
บ้านทุ่งหว้า หมู่ 4 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา
แล้วคุณละเป็นเปรียบเหมือนรอยจารึกอะไร
Priciples of Marketing
วิกฤต-โอกาส กับการพัฒนาอย่างยั่งยืน
10วิธีลดภาวะโลกร้อน จัดทำโดย
รูปร่างและรูปทรง.
ความสำคัญของพืชและอนาจักรพืช
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
เกณฑ์ (gain!?!)หมวด 7.
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
เศรษฐกิจสร้างสรรค์บนฐานวัฒนธรรม
Creative Thinking : ความคิดสร้างสรรค์
ทุกอย่างย่อมมีสิ่งที่ดีกว่าเสมอ
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การศึกษาความพร้อมในการใช้การจัดการโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป จัดทำโดย นางสาววราพร วิริยะไชยกุล ปริญญาเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต.
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
การพัฒนาและเพิ่มมูลค่า สินค้าเกษตรอินทรีย์
Amphawa Sustainable City
การเลือกซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูป
เรื่อง การทำอาหารปลาจากธรรมชาติ
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
Corporate Plan. วิสัยทัศน์ (vision) มุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านการจัดการน้ำ อย่างมีคุณค่า เพื่อความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ และสังคมอย่างยั่งยืน Water solution.
พ่อไก่.
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
บันทึกช่วยจำของ “เหลียงจี้จาง” (คุ้มค่าสำหรับการอ่านบทความนี้)
โครงการอาชีพ การสานตะกร้าจากเส้นพลาสติก
ข้าวกล้องงอก ข้าวกล้องหอมมะลิงอก ข้าวกล้องข้าวเหนียวดำ
จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ภาควิชาเศรษฐศาสตร์เกษตร
การเลือกซื้อสินค้า.
การนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการ ตัดสินรางวัล STI THAILAND AWARD 2015 ประเภท วิสาหกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อม วิสาหกิจขนาดใหญ่
DIY Home DIY = Do It Yourself
Traditional Home May 2011 แฟชั่นการตกแต่งบ้านเล่มนี้ทำเพื่อเอาใจ คุณผู้หญิงโดยเฉพาะ Traditional Home เล่ม นี้นำเสนอการแต่งบ้านแบบคลาสสิคและร่วม สมัยที่ใช้ได้ทั้งห้องต่าง.
สำนักส่งเสริมและถ่ายทอดเทคโนโลยี
Habitat Winter No. 14 “ สีสันสร้างอารมณ์ ”. Habitat Winter No. 14 การทาสีในแนวขวาง ให้ พื้นที่สีจากด้านล่างมาก ที่สุดไปน้อยที่สุด เพิ่ม ความสนุกสนานให้กับการ.
Blue Ocean Strategy แนวความคิดยุทธศาสตร์ทาง ธุรกิจ ของ W. Chan Kim and Renee Mauborgne, 2005 โดย นายอุกกฤษฐ์ หมื่นยุทธ์ วิทยาลัยการทัพบก หลักสูตรหลักประจำ.
ห้องน้ำ แบบเฟอร์นิเจอร์สำหรับเค้านท์เตอร์ซิงค์น้ำ ที่วางผ้าเช็ดตัวและกรอบบานหน้าต่างเหมาะสำหรับห้องน้ำที่มืด แคบ และห้องน้ำที่ต้องการเพิ่มความสว่าง โทนสีเมเปิ้ล.
ทรัพยากรในทางเศรษฐศาสตร์
863封面 ทองคำ เขียว.
Lighting Designer นักออกแบบแสง.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ความรู้ทั่วไปของการการจัดสวน
บทที่ 4 เทคโนโลยี.
นายพนาสิน หอมจิตต์ ชั้น ปวช 1 เลขที่ 11 กลุ่ม 1 แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
ผลการดำเนินงานวิจัยกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดตรัง
งานช่าง.
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
ความหมายและบทบาทของ เทคโนโลยีสารสนเทศ
การสังเคราะห์ (synthesis)
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
เศรษฐกิจพอเพียง นางสาวสุนิสา จันทร์ตะบูน ชั้น ปวช 1 เลขที่ 20 กลุ่ม 2
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รางวัล ไทยสร้างสรรค์ ประจำปี 2553 มี 6 รางวัล จำแนกเป็น 2 สาขา 1. สาขางานฝีมือและ หัตถกรรม 3 รางวัล 2. สาขางานออกแบบ 3 รางวัล

เกณฑ์การพิจารณา มอบรางวัล ประกอบด้วย 4 มิติ 1. ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) 2. ความเป็นไปได้ทางธุรกิจ (Business Opportunity) 3. ประโยชน์ใช้สอย (Functionality) ของผลิตภัณฑ์ 4. ความรับผิดชอบต่อสังคมและ สิ่งแวดล้อม (Social Benefits and Environmental Responsibility)

สาขางานฝีมือและ หัตถกรรม 1. บริษัท ไทยนำโชค เท็กซ์ไทล์ จำกัด ผู้ผลิตผ้าทอย้อมสีธรรมชาติ 2. บริษัท พีคฌาน จำกัด ผู้ผลิตของตกแต่งบ้านจากวัสดุธรรมชาติ เช่นพรม แจกัน 3. หจก. กรกต อินเตอร์เนชั่น นอล ผู้ผลิตโคมไฟลวดลายดอกกุหลาบ, เยอร์บิร่า, อัญชัน ลายคลื่นและ ระฆัง

ภูมิปัญญา + วัสดุในพื้นที่ + ฝีมือประณีต + อุตสาหกรรมมาตรฐาน = สินค้าสร้างสรรค์

Nature is Future

“ ดึงธรรมชาติมาใช้ พัฒนาเส้นใยผ้า จากวัสดุใหม่ เช่นใยกล้วย, ใยข่า และ ย้อมสีด้วยธรรมชาติเช่น หมากแก่ ” “ ไม่กล้า ไม่อยาก ไม่ทำ คน ไทยต้องทิ้งคำว่า ไม่ ประเทศไทย จึงจะเจริญได้ ” คุณบัณฑิต

ปอ + หิน + สายน้ำ = พรมนวดเท้า

ศิลปะพื้นบ้านพัฒนาสู่ Modern Art เพิ่มประโยชน์ของ ปอ แต่เดิม ทำได้เพียงกระสอบข้าว หรือเชือก

เมื่อกระด้งกับตระกร้าสานถูก พลาสติกแย่งตลาด

“ ปู่บอกว่า เอาน้ำตาลโตนดมาชุบไม้ไผ่ แล้วเผาไฟ จะทำให้ดัดโค้งได้ง่ายขึ้น ” คุณกรกช อารมณ์ดี

สาขางานออกแบบ 1. บริษัทไวเบรโต จำกัด 2. บริษัท บาธรูม ดีไซน์ จำกัด 3. บริษัท พลาเน็ท 2001 จำกัด

“ ความกังวาลของเสียง ขึ้นอยู่กับความ หนาแน่นของวัสดุที่ทำ เราไม่สามารถ เพิ่มความหนาของทองเหลืองได้เพราะ จะทำให้มีน้ำหนักมาก แต่เราใช้โพลี เมอร์เพิ่มความหนาแน่นของพลาสติก โดยไม่เพิ่มน้ำหนักได้ ” ครั้งแรกของโลก ที่ แซก โซโฟนไม่กลัวน้ำ, มี น้ำหนักเบา และไม่ต้อง ดูแลรักษามาก “ ทำครั้งแรก เพียงแต่อยากให้เด็ก ได้ฝึกใช้แซกที่มีราคาถูก และ น้ำหนักเบา ( แซกฯ ทองเหลือง 2 แสน หนัก 2.5 กิโล แซกฯ โพลีเมอร์ 9 พันบาทหนัก 8 ขีดครึ่ง !) 160 ปี รูปทรงแซกโซโฟน ไม่ได้ เปลี่ยน แต่เราเปลี่ยนวัสดุ รูปแบบวิธีการผลิตก็เปลี่ยนไป !? คุณปิย พัชร์

1.Design 2.Material 3.Technolog y 4.Function 5.Social 6.Developm ent “ เรามีสินค้าที่ เหมือนกับคู่แข่ง การจะ ทำให้ลูกค้าเลือกก็ต้อง มีสินค้าที่แตกต่าง อย่างอ่างอาบน้ำ ที่มี แสง ลูกค้าชอบอยู่แล้ว เพราะช่วยสร้าง บรรยากาศผ่อนคลาย แต่ประเด็นอยู่ตรงที่จะ ซ่อนแหล่งของแสง อย่างไร (Light Source) จึงต้องคิดค้น กับซัพพลายเออร์ว่าจะ หล่ออ่างอาบน้ำด้วย วัสดุใหม่ที่ให้แสงลอด ผ่านได้ ”

“ การใช้ชีวิตกับธุรกิจของ ที่นี่จะแตกต่างกัน แม้เรา จะขายอ่างอาบน้ำราคา เป็นแสน แต่ผมก็ยังใช้ขัน อยู่ เพราะผู้นำองค์กร ทำ ตัวอย่างการใช้เศรษฐกิจ พอเพียงให้ดู ” เราเริ่มบุก ตลาด ด้วย การส่งสินค้า ไปประกวด ในระดับ นานาชาติ

“ ผมพยายามดึงรูปทรง ธรรมชาติให้เข้ามาอยู่ใน ชีวิตคนเรามากที่สุด สมัย เป็นเด็กเคยนั่งที่โขดหิน เลยดึงแรงบันดาลใจใน อดีตมาผลิตที่นั่ง ผมแค่พยายามคิด ว่ามีวัสดุอื่นอีกไหม นอกเหนือจากสิ่งที่ คนอื่นทำ แล้วเรามา ลองทำดู ว่า มันจะทำได้ หรือเปล่า ? คุณ อุดม