ส่งเสริมการขาย เกมกลยุทธ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวปฏิบัติที่ดี เรื่อง “ทบทวนการสรรหาบุคลากร ให้มีประสิทธิภาพ”
Advertisements

การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
ชี้แจงการสัมมนากลุ่มย่อย
จากหิ้งสู่ห้าง การใช้ประโยชน์จากงานวิจัยพัฒนา
กองทุนพัฒนาไฟฟ้ากับ การพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า
Lesson 11 Price.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
สถาบันคนกลางในช่องทางการจัดจำหน่าย
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
บทที่ 9 การแข่งขันในตลาดสินค้าเกษตรและอาหาร
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
ตลาดและการแข่งขัน.
ได้กล่าวว่า ในระดับบุคคลข่าวสารที่ ได้จากระบบ ช่วยทั้งในแง่ ส่วนตัวและวิชาชีพ ในระดับองค์การ การจะมีส่วนช่วยองค์การให้มี ประสิทธิภาพจะมีผลกระทบต่อกล ยุทธ์และความสำเร็จขององค์การ.
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
สหกรณ์การเกษตรสามง่าม จำกัด
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
ตัวชี้วัดและแนวทางการดำเนินงาน คุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพในส่วนภูมิภาค ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๗ โดย กองพัฒนาศักยภาพผู้บริโภค.
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
รพสต. ความปลอดภัยผลิตภัณฑ์ พฤติกรรม การโฆษณา การบริโภค หลอกลวง
Functional Level Strategy
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
การบริหารและกระบวนการวางแผน
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
บทที่ 4 โครงสร้างตลาดและการกำหนดราคา
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
โครงสร้างขององค์การ.
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ความหมายของการบริการ
บทที่ 4 การค้าส่ง.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
การประชุมสมัชชาคุ้มครอง ผู้บริโภคสื่อ วันที่ ๒๖ – ๒๗ เมษายน พ. ศ. ๒๕๕๓.
WHO ARE WHO การขาย2 คุณลักษณะ.
หน่วยที่ ๗ การโฆษณา ความหมายของการโฆษณา
THE QUALITIES เฉพาะคนรู้จริง Target Market. กติกา การเล่นเกม กติกา การเล่นเกม the qualities ๑.จับกลุ่ม ๕ คน แล้วนั่งเป็นแถวให้ครบ ๒.ตั้งชื่อกลุ่มของกลุ่มตนเอง.
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
การวัดการวิจัยในการตลาด
การเขียนโครงการ.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การจัดการส่วนประสมการตลาดในช่องทางการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
หน่วยที่ ๗ แนวโน้มสังคมไทย และแนวทางเลือก.
ตลาดกึ่งแข่งขันกึ่งผูกขาด
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ส่งเสริมการขาย เกมกลยุทธ์ STRATEGY’ GAME สุดยอดนักกลยุทธ์ ส่งเสริมการขาย เกมกลยุทธ์

กติกา การเล่นเกม STRATEGY’ GAME ๑

5 1 4 6 3 2 มักนิยมใช้สำหรับ สินค้าอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์ที่มี คุณภาพที่ดี และมีลักษณะ โดดเด่น กว่าคู่แข่งขัน 1 มักนิยมใช้สำหรับ สินค้าอุตสาหกรรม กิจการอาจใช้ การแข่งขันเรื่อง ยอดขายของ พนักงานขาย 6 พนักงานขาย ผู้บริโภค คนกลาง/ตัวแทน ผู้ผลิต ? Strategy 4 กิจการต้องสนับสนุน ช่วยเหลือด้าน การเงินแก่คนกลาง และพนักงานขาย ราคาของ ผลิตภัณฑ์ สูงตามระดับ คุณภาพ 3 2 เหมาะสำหรับใช้ใน ช่วงระยะที่แนะนำ ผลิตภัณฑ์ใหม่

7 กลยุทธ์นี้เหมาะแก่ สินค้าผู้บริโภค ??????? 3 2 6 4 ต้องใช้งบประมาณมาก ในการโฆษณาและ ส่งเสริมการขายอื่นๆ เพื่อสร้างความต้องการ ในการซื้อสินค้า 1 กิจการต้องมีการ หมุนเวียนเงินที่ รวดเร็ว เพื่อความ คล่องตัวสูง ในการใช้ กลยุทธ์นี้ 3 เมื่อผู้ผลิตใช้กลยุทธ์ นี้แล้วอาจมีผลกระทบ ทำให้คนกลาง ได้รับกำไร ต่อหน่วยต่ำลงไปด้วย ผู้ผลิต ผู้บริโภค พนักงานขาย คนกลาง/ตัวแทน ?...Strategy 6 เมื่อผู้ผลิตใช้กลยุทธ์นี้ ทำให้ผลิตภัณฑ์นั้น ไม่มีความจำเป็นจะต้อง ใช้พนักงานขาย ทำหน้าที่แนะนำ สินค้านั้นเลยก็ได้ กลยุทธ์นี้เหมาะแก่ สินค้าผู้บริโภค 2 กลยุทธ์นี้ใช้ ทรัพยากร ของกิจการน้อย 5 ??????? 4

2 4 5 6 3 1 8 มีความจำเป็นต้องใช้ พนักงานขายแนะนำ สินค้าที่เข้าสู่ตลาด ?...Strategy พนักงานขาย ผู้ผลิต ผู้บริโภค คนกลาง/ตัวแทน 5 ใช้กลยุทธ์นี้เพื่อ ต้องการหวังผล ทางด้านยอดขาย ในทันทีทันใด กลยุทธ์นี้จะต้องพิจารณา รูปแบบและวิธีการให้ เข้ากับประเภทสินค้า 1 มีความจำเป็น ที่จะต้องทำการ โฆษณาแนะนำ และจูงใจผู้บริโภค 7 ???? 4 ต้องเป็นกิจการ ขนาดใหญ่ มีกำลังเงินทุน และทรัพยากร เพียงพอ 6 ใช้การส่งเสริมการขายที่ มุ่งสู่ผู้บริโภคร่วมกับ การส่งเสริมการขายที่ มุ่งสู่คนกลาง 8 ให้ส่วนลดเงินสดกับ คนกลางรวมทั้งยังมีการ ประกวดยอดขายให้พนักงาน 2