LOGO สื่อการเรียนการสอน เรื่อง Learning C Programming โดย อาจารย์สุพัตรา ชุมประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบหนังสือเวียน กปภ.ข. 2 และ กปภ.สาขาในสังกัด
Advertisements

ระบบเพิ่มแก้ไขข้อมูล หน่วยเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา.
วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม 3/22 หมู่ 4 เพชรเกษม 81 หนองแขม หนองแขม กรุงเทพฯ โทรศัพท์ โทรสาร คู่มือการใช้งาน ระบบลงทะเบียนขอจบการศึกษา.
แนะนำการใช้งานระบบ คลิก เข้าเรียน
การใช้งานปากกาอิเลคทรอนิกส์
ยินดีต้อนรับผู้เข้าอบรมการบริหารเว็บไซต์
โดย.. ไชยยงค์ กงศรี ฝ่ายวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 2553
การอบรมการใช้ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
ระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บด้วย Moodle
ขั้นตอนการบันทึกประวัติและลงทะเบียนสำหรับนักศึกษาใหม่
จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ( )
COE เว็บปรับแต่งสำหรับศูนย์วิจัยและพัฒนาระบบสุขภาพชุมชน
Optimized Network Engineering Tool (OPNET)
หนังสือไร้กระดาษ.
Work From Anywhere To University
หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาหูหนวกศึกษา (5 ปี)
PHP LANGUAGE.
Learning By Wordpress 25/08/2553 คณะบริหารธุรกิจ Faculty of Business Administration.
ปฏิบัติการที่ 13 การใช้งาน Online Bookmarking
ขั้นตอนการแนะนำนักศึกษาในการ เข้าใช้งานระบบ LMS ด้วยโปรแกรม M OODLE.
รู้จักเว็บไซต์และวิธีการ ดาวน์โหลดโปรแกรม ป้องกันสปายแวร์ แผนกคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักพัฒนาเทคนิคศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระ จอมเกล้าพระนครเหนือ.
การติดตั้งโปรแกรมเพื่อจัดการร้านค้าออนไลน์
รูปแบบ Story Board อย่างง่าย
การประยุกต์ใช้งานระบบการจัดการเนื้อหาเว็บและแนวโน้มในอนาคต
รู้จัก LMS รู้จักและใช้ MOODLE เป็น
E-Learning คืออะไร ? อะไรบ้างที่เป็น e-Learning คุณลักษณะของ e-Learning LMS : ระบบบริหารจัดการรายวิชาออนไลน์ การนำระบบ LMS ไปใช้งานในการเรียนการสอน.
(Social Network for Education)
สาชาวิชาการวัด ประเมิน และวิจัยทางการศึกษา
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
การสร้างช่องรับข้อมูล
phy119 ภาคต้น 2552 ดูคะแนนจากสอบหลังเรียน สถิติการใช้
จากกระดานชนวนสู่กระดานอิเล็กทรอนิกส์
CSC431 Computer Network System
การอบรมพัฒนาระบบ Learning Managment System ด้วยโปรแกรม Moodle คณะแพทยศาสตร์ศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล วันที่ 4-5 มี.ค.2551.
ระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บด้วย Moodle
เทคโนโลยีเพื่อการจัดการ ความรู้ : กรณีศึกษา ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข ภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยี คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนคร.
ในห้องเรียนออนไลน์ (Web-Based Instruction) บนระบบบริการ Moodle LMS
ในห้องเรียนออนไลน์ (Web-Based Instruction) บนระบบบริการ Moodle LMS
ตารางสอบ O-NET ชั้น ป.6 วัน-เดือน-ปี เวลาสอบ รหัสวิชา วิชาที่สอบ
คู่มือการตอบคำถามสุขภาพผ่านเว็บไซต์
(Department of Health Intellectual Assets) Guide to Learn “DHIA” Website For User Design by IDEARY.
ระบบโปรแกรมทะเบียนเกษตรกรรายแปลง
ประชุมเชิงปฏิบัติการ พัฒนา ICT ผู้บริหารเพื่อ การศึกษา.
การใช้งานระบบ TU Moodle
ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
การเข้าใช้ Speexx ครั้งแรก Foundation English II
สื่อการเรียนการสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ด้วยโปรแกรม Moodle
เข้าสู่เว็บไซต์ สทศ. ผ่าน โปรแกรม Internet Explorer ( ห้ามใช้โปรแกรม Mozilla Firefox, Google Chrome, Safari) แล้วเข้าไปที่ URL สทศ. ที่
TTE Multi Provide System ระบบศูนย์กลางการจัดการเรียนการสอน แบบออนไลน์
การรับการประเมินด้วย แบบทดสอบออนไลน์ เริ่มเข้าสู่หน้าหลักของเว็บเพจรายวิชา.
การพิมพ์และถ่ายเอกสาร ระบบออนไลน์ การพิมพ์และถ่ายเอกสาร ระบบออนไลน์
การลงทะเบียนเพื่อตรวจสอบ ข้อมูล เริ่มเข้าสู่หน้าหลักของเว็บเพจรายวิชา.
ชื่อโครงการ การขายสินค้าออนไลน์
Moodle Modular Object Oriented Dynamic Learning Environment
ที่หน้าเพจระบบการเรียนรายวิชา ง ๔๐๒๐๔ เลือก ระบบการลงทะเบียนฯ.
การสมัครและการใช้งาน
ครูจัดการเรียนการสอน
LOGO 1. Moodle (Modular Object- Oriented Dynamic Learning Environment) คือ โปรแกรมที่ ประมวลผลในเครื่องบริการ (Server-Side Script) ทำหน้าที่ให้บริการระบบ.
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
การสร้างพจนานุกรม.
ระบบบริหารการเรียนการสอน บนเครือข่าย:LMS
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
SHARK COMPANY WEBBOARD เว็บบอร์ดความบันเทิง. สมาชิกในกลุ่ม 1. นายศรัณญ์ จันทร์หา นายนิติธร ดิษฐาพร นายภาณุพงศ์ แสนเตชะ
E-Portfolio.
การพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วย e-Learning
ขั้นตอนการ สมัครเมลล์ * สิ่งที่ต้องจำ ห้าม ลืม 1.ID หรือชื่อผู้ใช้ 2. รหัสผ่าน 3. คำตอบที่ท่านตอบ คำถามที่เลือก.
ฐานข้อมูลเอกสารฉบับเต็ม ThaiLIS Digital Collection (TDC)
การเข้าทำงานของ สมาชิก ในการเพิ่มและแก้ไข ข้อมูลข่าวสาร.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

LOGO สื่อการเรียนการสอน เรื่อง Learning C Programming โดย อาจารย์สุพัตรา ชุมประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ

ทำไมต้อง Moodle ? -Moodle เป็นโปรแกรมประเภท Open source คือเป็น application ที่เปิดให้ใช้งานได้ฟรี ! เราสามารถเข้าไปที่ เว็บไซต์แล้วดาวน์โหลดมาใช้งานได้เลยฟรี -Moodle เป็นโปรแกรมประเภท CMS (Course Management System) หรือจะเรียกว่า LMS (Learning Management System) ก็ได้ ซึ่งเป็น application ที่ช่วยในการสร้างเว็บไซต์ตัวหนึ่ง เหมือนๆกับ Joomla, PHP-Nuke ซึ่งช่วยในเรื่องการ สร้างเว็บไซต์ง่ายขึ้น - หากเปรียบเทียบและลองใช้งานกับโปรแกรมอื่นๆดู แล้ว โปรแกรม Moodle มีเครื่องมือตัวช่วยที่ หลากหลายให้เลือกใช้มากกว่า เช่น เครื่องมือที่ช่วยใน การสร้างการบ้าน สร้างข้อสอบ สร้างคำถาม พร้อมทั้ง ระบบคิดคะแนน พร้อมสรรพ - โปรแกรม Moodle มีความยืดหยุ่นสามารถนำไปใช้งาน สร้างเว็บไซต์ e-learning ให้ได้กับทุกระดับชั้นเรียน ตั้งแต่ชั้นอนุบาล จนถึงระดับอุดมศึกษา และใช้สำหรับ การเรียนการสอนในเรื่องทั่วๆไปนอกชั้นเรียนได้อีกด้วย

LOGO สื่อการเรียนการสอน C Programming

LOGO การเข้าสู่ระบบ

กรอก URL :

การเข้าในงาน Web Site learningcprogramming.com ต้องสมัครสมาชิกก่อน ถึงจะเข้าใช้งานระบบได้ทุกส่วน คลิก สมัครสมาชิก

กรอกข้อมูลต่าง ๆ ที่ใช้ในการสมัครสมาชิก

กรอก Username และ Password ซึ่ง Username และ Password จะเป็นรหัส ประจำตัวนักเรียน และคลิกเข้าสู่ระบบ

LOGO การเข้าสู่ บทเรียน

คลิกเลือกเมนูรายวิชาทั้งหมด

เมื่อเข้าคลิกเข้ามาสู่หน้ารายวิชาทั้งหมดแล้ว จะพบ รายวิชาทั้งหมด

LOGO การทำ แบบทดสอบ

เลือกรายวิชาที่ต้องการเรียน จะพบหัวข้อการ เรียนต่าง ๆ ให้ผู้เรียนเลือกที่แบบทดสอบก่อน เรียนก่อนที่จะเริ่มเรียนก่อน

เข้าสู่แบบทดสอบ คลิก “ ทำแบบทดสอบตอนนี้ ”

เริ่มทำแบบทดสอบโดยติ๊กข้อที่ถูกต้องที่สุด จากนั้น ส่ง คลิกปุ่ม “ ส่งข้อนี้ ” เพื่อทำการส่งคำตอบของ ข้อนี้

ผู้เรียนสามารถติ๊กแบบทดสอบจนครบทุกข้อและ คลิกปุ่มส่งทั้งหน้า

การคลิกปุ่มส่งทั้งหน้ายังไม่ถือเป็นการส่ง คำตอบไปที่ระบบและยังไม่สามารถบันทึกข้อมูล ลงฐานข้อมูลได้แค่เป็นส่งข้อที่ถูกต้องเพียง เท่านั้นแต่ก็ไม่สามารถแก้ไขคำตอบได้เช่นกัน

การส่งคำตอบของแบบทดสอบต้องคลิกปุ่ม “Submit all and finish” เพื่อส่งคำตอบ ทั้งหมดไปยังระบบและบันทึกคะแนนส่งฐานข้อมูล

เมื่อส่งคำตอบเสร็จระบบจะแสดงคะแนนการ ทำแบบทดสอบและบันทึกลงฐานข้อมูลเรียบร้อย

LOGO การเริ่มเรียน บทเรียน

หลังจากทำแบบทดสอบก่อนเรียนเสร็จ เรียบร้อยแล้ว ให้ผู้เรียนเริ่มการเรียนรู้โดยเริ่มอ่าน บทเรียน จากการคลิกหัวข้อที่ต้องการเรียน

เมื่อคลิกหัวข้อที่ต้องการเรียนแล้ว จะปรากฏ หน้า Web แสดงบทเรียนขึ้นมาดังภาพ โดย บทเรียนที่ปรากฏจะเป็นไฟล์ PDF

สามารถเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้เพิ่มเติมได้ ไม่ ว่าจะเป็น VDO Youtube และลิงค์สื่อการเรียน การสอนจากแหล่งอื่น เป็นต้น

ผู้เรียนได้เรียนบทเรียนทั้งหมดแล้วหลังจาก นั้นจึงเริ่มทำแบบทดสอบหลังเรียนโดยวิธีการทำ จะเหมือนกับการทำแบบทดสอบก่อนเรียน

LOGO