กลุ่มสินค้าของใช้ของตกแต่ง สินค้าเครื่องเบญจรงค์
1.ผลิตภัณฑ์มีเอกลักษณ์ 2.มีเครือข่าย โอกาส SWOT จุดแข็ง 1.ผลิตภัณฑ์มีเอกลักษณ์ 2.มีเครือข่าย โอกาส 1.หน่วยงานราชการให้การสนับสนุนด้านการ PR ข้อมูลข่าวสาร ให้คำปรึกษาด้านผลิตภัณฑ์และการตลาด 2.เข้าร่วมงานแสดงสินค้าที่ภาคราชการและเอกชนจัดขึ้น จุดอ่อน 1.ราคาสูง ไม่สามารถเข้าถึงตลาดได้ทุกระดับ 2.ขาดบุคลากรที่เชี่ยวชาญการออกแบบ 3. ขาดแคลนแรงงานฝีมือ อุปสรรค 1.ปัญหาราคาวัตถุดิบ 2.อัตราค่าจ้างแรงงานสูง
? ? เบญจรงค์ Cash Cow High โอกาสในการเติบโต DOG Low High Low BCG Model วิเคราะห์สินค้า 1.พัฒนารูปแบบ 2.หาตลาดเพิ่ม 3.มีทุน 4.วัตถุดิบ 95%อยู่ในพื้นที่ 5.พัฒนาแรงงานให้มีฝีมือ ? ? High เบญจรงค์ โอกาสในการเติบโต Cash Cow DOG Low High Low ความโดดเด่น เชี่ยวชาญ ความแข็งแกร่ง
1.ระดับท้องถิ่น เช่นโรงแรม กรุ๊ปทัวร์ STP Segmentation : S 1.ระดับท้องถิ่น เช่นโรงแรม กรุ๊ปทัวร์ 2.ในประเทศ เช่น ผู้ประกอบการค้าของที่ระลึก 3.ต่างประเทศ เช่น ยุโรปป ตะวันออกกลาง ญี่ปุ่น Targeting : T 1. กรุ๊ปทัวร์เข้าพื้นที่ 2. ผู้ประกอบการค้าของที่ระลึก* Positioning : P 1. มี่ลวดลายเป็นเอกลักษณ์ 2. ฝีมือละเอียด ประณีต 3.คุณภาพสูง 4.มีตราสินค้า
4) แสวงหาพันธมิตรทางการค้าโดยส่งเสริมเครือข่ายทั้งการผลิต และการตลาด กลยุทธ์ 1) พัฒนารูปแบบสินค้า 2) รักษาตลาดเดิม 3) ขยายตลาดใหม่ 4) แสวงหาพันธมิตรทางการค้าโดยส่งเสริมเครือข่ายทั้งการผลิต และการตลาด
เชื่อมโยงกลยุทธ์กับส่วนกลาง ประสานการดำเนินการร่วมกันระหว่างภูมิภาคกับส่วนกลาง และต่างประเทศอย่างเป็นระบบ
Business Plan แผนการตลาด 1.เป้าหมายทางการตลาด - เพิ่มยอดขายปีละ 10 % 2.การกำหนดลูกค้าเป้าหมาย 2.1ในประเทศ 70% 2.2 ต่างประเทศ 30% บทบาทของ สพจ ตามภารกิจหลักในการพัฒนาตามภารกิจหลัก แบ่งเป็น 2 ด้าน คือ 1.การพัฒนาโครงสร้างและกลไกการทำงานของบุคลากร พณจ. ซึ่งก็คือการทำ Business Action Center และ One stop service 2.การพัฒนาแผนงานและกิจกรรมโดยการทำงานร่วมกับภาคธุรกิจและเอกชน ในรูปแบบของคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าจังหวัดโดยการร่วมกันพัฒนาแผนธุรกิจของสินค้าที่สำคัญของจังหวัดและการจัดทำจัดทำอุปสงค์สินค้า และบริการเป้าหมาย ซึ่งจะเห็นการเชื่อมโยงในการทำงานเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจการค้าของจังหวัดให้พัฒนาอย่างยั่งยืน
Business Plan แผนการตลาด 3.กลยุทธ์ทางการตลาด 3.1 กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ - R&D ผลิตภัณฑ์ - Packaging - Supply Chain 3.2กลยุทธ์ด้านราคา - รอบระยะเวลาการชำระเงิน -เพิ่มเงื่อนไขการชำระเงิน (Credit) บทบาทของ สพจ ตามภารกิจหลักในการพัฒนาตามภารกิจหลัก แบ่งเป็น 2 ด้าน คือ 1.การพัฒนาโครงสร้างและกลไกการทำงานของบุคลากร พณจ. ซึ่งก็คือการทำ Business Action Center และ One stop service 2.การพัฒนาแผนงานและกิจกรรมโดยการทำงานร่วมกับภาคธุรกิจและเอกชน ในรูปแบบของคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าจังหวัดโดยการร่วมกันพัฒนาแผนธุรกิจของสินค้าที่สำคัญของจังหวัดและการจัดทำจัดทำอุปสงค์สินค้า และบริการเป้าหมาย ซึ่งจะเห็นการเชื่อมโยงในการทำงานเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจการค้าของจังหวัดให้พัฒนาอย่างยั่งยืน
Business Plan แผนการตลาด 3.กลยุทธ์ทางการตลาด 3.3 กลยุทธ์ด้านช่องทางการจำหน่าย - สร้างพันธมิตรทางการค้า - ฝากขาย - website (e-commerce) - Outlet - ขายตรง /mail address 3.4กลยุทธ์ส่งเสริมการตลาด - ร่วมงาน event ต่างๆ -จัด RoadShow - สื่อประชาสัมพันธ์ เช่น โบชัวร์ CD สื่ออิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ บทบาทของ สพจ ตามภารกิจหลักในการพัฒนาตามภารกิจหลัก แบ่งเป็น 2 ด้าน คือ 1.การพัฒนาโครงสร้างและกลไกการทำงานของบุคลากร พณจ. ซึ่งก็คือการทำ Business Action Center และ One stop service 2.การพัฒนาแผนงานและกิจกรรมโดยการทำงานร่วมกับภาคธุรกิจและเอกชน ในรูปแบบของคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าจังหวัดโดยการร่วมกันพัฒนาแผนธุรกิจของสินค้าที่สำคัญของจังหวัดและการจัดทำจัดทำอุปสงค์สินค้า และบริการเป้าหมาย ซึ่งจะเห็นการเชื่อมโยงในการทำงานเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจการค้าของจังหวัดให้พัฒนาอย่างยั่งยืน
กิจกรรมหรือการดำเนินการทางการตลาด Business Plan กิจกรรมหรือการดำเนินการทางการตลาด - สร้างพันธมิตรทางการค้า - ฝากขาย - website (e-commerce) - Outlet /ขายตรง/mail address - ร่วมงาน event ต่างๆ -จัด RoadShow - สื่อประชาสัมพันธ์ เช่น โบชัวร์ CD สื่ออิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ บทบาทของ สพจ ตามภารกิจหลักในการพัฒนาตามภารกิจหลัก แบ่งเป็น 2 ด้าน คือ 1.การพัฒนาโครงสร้างและกลไกการทำงานของบุคลากร พณจ. ซึ่งก็คือการทำ Business Action Center และ One stop service 2.การพัฒนาแผนงานและกิจกรรมโดยการทำงานร่วมกับภาคธุรกิจและเอกชน ในรูปแบบของคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าจังหวัดโดยการร่วมกันพัฒนาแผนธุรกิจของสินค้าที่สำคัญของจังหวัดและการจัดทำจัดทำอุปสงค์สินค้า และบริการเป้าหมาย ซึ่งจะเห็นการเชื่อมโยงในการทำงานเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจการค้าของจังหวัดให้พัฒนาอย่างยั่งยืน
Business Plan แผนการขายสินค้า สถานประกอบการในการขายสินค้า - ที่ตั้ง จังหวัดสมุทรสาคร หมู่บ้านเบญจรงค์ บทบาทของ สพจ ตามภารกิจหลักในการพัฒนาตามภารกิจหลัก แบ่งเป็น 2 ด้าน คือ 1.การพัฒนาโครงสร้างและกลไกการทำงานของบุคลากร พณจ. ซึ่งก็คือการทำ Business Action Center และ One stop service 2.การพัฒนาแผนงานและกิจกรรมโดยการทำงานร่วมกับภาคธุรกิจและเอกชน ในรูปแบบของคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าจังหวัดโดยการร่วมกันพัฒนาแผนธุรกิจของสินค้าที่สำคัญของจังหวัดและการจัดทำจัดทำอุปสงค์สินค้า และบริการเป้าหมาย ซึ่งจะเห็นการเชื่อมโยงในการทำงานเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจการค้าของจังหวัดให้พัฒนาอย่างยั่งยืน