กลุ่มสินค้าของใช้ของตกแต่ง สินค้าเครื่องเบญจรงค์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์
Advertisements

สำนักคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
รหัส หลักการตลาด.
ตัวอย่าง SWOT Analysis
Product and Price ครั้งที่ 8.
เตรียมเข้าโค้งสุดท้ายโครงการสัมมาชีพ
การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
ยุทธศาสตร์การนำเข้า การค้าระหว่างประเทศมีมูลค่ากว่าร้อยละ 55 ของ GDP
ชื่อ กนกภรณ์ นามสกุล บุญทรง รหัสนักศึกษา ชั้นปีที่ 2 ภาควิชา พัฒนาการเกษตร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่
ชื่อ นางสาว สุนิสา แก้วจารนัย
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
Integrated Marketing Communication : IMC
การพัฒนามาตรฐานสินค้าสหกรณ์
สรุปแผน/ผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ดร. นิลสุวรรณ ลีลารัศมี
พัฒนาการจังหวัดพิษณุโลก
อุตสาหกรรมเด่นของไทย มูลค่าส่งออก (ล้านบาท)
Integrated Marketing Communication
จังหวัดภาคใต้ชายแดน 9.1 (ยะลา)
เสริมสร้างความยั่งยืน ทางด้านเศรษฐกิจของจังหวัด เศรษฐกิจจังหวัดขยายตัว
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
สหกรณ์การเกษตรชุมพวง จำกัด
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
ยุทธศาสตร์การค้าสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกระทรวงพาณิชย์
การพัฒนาและเพิ่มมูลค่า สินค้าเกษตรอินทรีย์
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 10 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 เชียงใหม่
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มูลค่าการส่งออก-นำเข้าสินค้าไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ปี
ไทยได้ประโยชน์อะไร จากการเปิดเสรีอาเซียน-จีน
สมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาไทย
ยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดมหาสารคาม.
แผนความร่วมมือระหว่างประเทศ
บทที่ 8 นโยบายการค้าระหว่างประเทศ
การจัดทำแผนธุรกิจ.
บริษัท สินไทย อิมปอร์ตเอ็กซ์ปอร์ต จำกัด
กลุ่มที่ 3 หัวหน้าฝ่าย / เจ้าหน้าที่
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.
จุดเน้น/กลยุทธ์ ในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2555
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
กลุ่มที่ 4.
กระบวนการกลุ่ม เครือข่ายการตลาด
กรมพัฒนาธุรกิจ การค้า. ด้านการ ส่งเสริมธุรกิจ และพัฒนา ธุรกิจ ภารกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ด้านการจด ทะเบียนธุรกิจ / บริการข้อมูล ธุรกิจ ด้านการกำกับดูแล.
ประชาชนในหมู่บ้านมีความมั่นคงทาง เศรษฐกิจ มิติประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์ มิติคุณภาพการให้บริการ ชุมชนมีศักยภาพใน การผลิตผลิตภัณฑ์ที่ มีคุณภาพได้ มาตรฐาน.
กลยุทธ์ = การพัฒนา + การ ขยายธุรกิจ เรารู้จักตัวเรามากน้อยแค่ใหน ? สินค้าเรา กลุ่มใหน ? เกรดใหน ? ขนาดใหน ? ตลาดคืออะไร ? ตลาดของเราอยู่ที่ใหน ? แบบใหน.
มาฝึกปฏิบัติ (Workshop) เพื่อ ค้นหาวิธีดีที่สุด ต้อง Prioritize ที่สำคัญและเร่งด่วนที่สุด
แผนธุรกิจ บริษัท มนทิพ 1991จำกัด
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
กลุ่ม A2 “ข้าวเด้ง”.
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทที่ 4 การค้าส่ง.
การมอบหลักปฏิบัติงาน
Supply Chain สินค้าเกษตร ในสหกรณ์การเกษตร
SiamSpaHouse.
แผนธุรกิจ (Business Plan)
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
ผลการดำเนินงานวิจัยกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดตรัง
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
สถานการณ์การดำเนินงานวิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบึงหลุมบัว
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
“สังคมคุณภาพเพื่อผู้สูงอายุ”
ยุทธศาสตร์การพัฒนาสินค้าข่าเหลือง
กิจกรรมพัฒนาตลาดและเครือข่ายการผลิต
รายงานผลการปฏิบัติงาน ประจำปี การส่งเสริมพัฒนากลุ่ม อาชีพ ( พื้นฐาน ) เจ้าภาพ กพส. ดำเนินการแล้วอยู่ระหว่างดำเนินการยังไม่ดำเนินการ สนับสนุนปัจจัยการผลิต.
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลุ่มสินค้าของใช้ของตกแต่ง สินค้าเครื่องเบญจรงค์

1.ผลิตภัณฑ์มีเอกลักษณ์ 2.มีเครือข่าย โอกาส SWOT จุดแข็ง 1.ผลิตภัณฑ์มีเอกลักษณ์ 2.มีเครือข่าย โอกาส 1.หน่วยงานราชการให้การสนับสนุนด้านการ PR ข้อมูลข่าวสาร ให้คำปรึกษาด้านผลิตภัณฑ์และการตลาด 2.เข้าร่วมงานแสดงสินค้าที่ภาคราชการและเอกชนจัดขึ้น จุดอ่อน 1.ราคาสูง ไม่สามารถเข้าถึงตลาดได้ทุกระดับ 2.ขาดบุคลากรที่เชี่ยวชาญการออกแบบ 3. ขาดแคลนแรงงานฝีมือ อุปสรรค 1.ปัญหาราคาวัตถุดิบ 2.อัตราค่าจ้างแรงงานสูง

? ? เบญจรงค์ Cash Cow High โอกาสในการเติบโต DOG Low High Low BCG Model วิเคราะห์สินค้า 1.พัฒนารูปแบบ 2.หาตลาดเพิ่ม 3.มีทุน 4.วัตถุดิบ 95%อยู่ในพื้นที่ 5.พัฒนาแรงงานให้มีฝีมือ ? ? High เบญจรงค์ โอกาสในการเติบโต Cash Cow DOG Low High Low ความโดดเด่น เชี่ยวชาญ ความแข็งแกร่ง

1.ระดับท้องถิ่น เช่นโรงแรม กรุ๊ปทัวร์ STP Segmentation : S 1.ระดับท้องถิ่น เช่นโรงแรม กรุ๊ปทัวร์ 2.ในประเทศ เช่น ผู้ประกอบการค้าของที่ระลึก 3.ต่างประเทศ เช่น ยุโรปป ตะวันออกกลาง ญี่ปุ่น Targeting : T 1. กรุ๊ปทัวร์เข้าพื้นที่ 2. ผู้ประกอบการค้าของที่ระลึก* Positioning : P 1. มี่ลวดลายเป็นเอกลักษณ์ 2. ฝีมือละเอียด ประณีต 3.คุณภาพสูง 4.มีตราสินค้า

4) แสวงหาพันธมิตรทางการค้าโดยส่งเสริมเครือข่ายทั้งการผลิต และการตลาด กลยุทธ์ 1) พัฒนารูปแบบสินค้า 2) รักษาตลาดเดิม 3) ขยายตลาดใหม่ 4) แสวงหาพันธมิตรทางการค้าโดยส่งเสริมเครือข่ายทั้งการผลิต และการตลาด

เชื่อมโยงกลยุทธ์กับส่วนกลาง ประสานการดำเนินการร่วมกันระหว่างภูมิภาคกับส่วนกลาง และต่างประเทศอย่างเป็นระบบ

Business Plan แผนการตลาด 1.เป้าหมายทางการตลาด - เพิ่มยอดขายปีละ 10 % 2.การกำหนดลูกค้าเป้าหมาย 2.1ในประเทศ 70% 2.2 ต่างประเทศ 30% บทบาทของ สพจ ตามภารกิจหลักในการพัฒนาตามภารกิจหลัก แบ่งเป็น 2 ด้าน คือ 1.การพัฒนาโครงสร้างและกลไกการทำงานของบุคลากร พณจ. ซึ่งก็คือการทำ Business Action Center และ One stop service 2.การพัฒนาแผนงานและกิจกรรมโดยการทำงานร่วมกับภาคธุรกิจและเอกชน ในรูปแบบของคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าจังหวัดโดยการร่วมกันพัฒนาแผนธุรกิจของสินค้าที่สำคัญของจังหวัดและการจัดทำจัดทำอุปสงค์สินค้า และบริการเป้าหมาย ซึ่งจะเห็นการเชื่อมโยงในการทำงานเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจการค้าของจังหวัดให้พัฒนาอย่างยั่งยืน

Business Plan แผนการตลาด 3.กลยุทธ์ทางการตลาด 3.1 กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ - R&D ผลิตภัณฑ์ - Packaging - Supply Chain 3.2กลยุทธ์ด้านราคา - รอบระยะเวลาการชำระเงิน -เพิ่มเงื่อนไขการชำระเงิน (Credit) บทบาทของ สพจ ตามภารกิจหลักในการพัฒนาตามภารกิจหลัก แบ่งเป็น 2 ด้าน คือ 1.การพัฒนาโครงสร้างและกลไกการทำงานของบุคลากร พณจ. ซึ่งก็คือการทำ Business Action Center และ One stop service 2.การพัฒนาแผนงานและกิจกรรมโดยการทำงานร่วมกับภาคธุรกิจและเอกชน ในรูปแบบของคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าจังหวัดโดยการร่วมกันพัฒนาแผนธุรกิจของสินค้าที่สำคัญของจังหวัดและการจัดทำจัดทำอุปสงค์สินค้า และบริการเป้าหมาย ซึ่งจะเห็นการเชื่อมโยงในการทำงานเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจการค้าของจังหวัดให้พัฒนาอย่างยั่งยืน

Business Plan แผนการตลาด 3.กลยุทธ์ทางการตลาด 3.3 กลยุทธ์ด้านช่องทางการจำหน่าย - สร้างพันธมิตรทางการค้า - ฝากขาย - website (e-commerce) - Outlet - ขายตรง /mail address 3.4กลยุทธ์ส่งเสริมการตลาด - ร่วมงาน event ต่างๆ -จัด RoadShow - สื่อประชาสัมพันธ์ เช่น โบชัวร์ CD สื่ออิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ บทบาทของ สพจ ตามภารกิจหลักในการพัฒนาตามภารกิจหลัก แบ่งเป็น 2 ด้าน คือ 1.การพัฒนาโครงสร้างและกลไกการทำงานของบุคลากร พณจ. ซึ่งก็คือการทำ Business Action Center และ One stop service 2.การพัฒนาแผนงานและกิจกรรมโดยการทำงานร่วมกับภาคธุรกิจและเอกชน ในรูปแบบของคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าจังหวัดโดยการร่วมกันพัฒนาแผนธุรกิจของสินค้าที่สำคัญของจังหวัดและการจัดทำจัดทำอุปสงค์สินค้า และบริการเป้าหมาย ซึ่งจะเห็นการเชื่อมโยงในการทำงานเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจการค้าของจังหวัดให้พัฒนาอย่างยั่งยืน

กิจกรรมหรือการดำเนินการทางการตลาด Business Plan กิจกรรมหรือการดำเนินการทางการตลาด - สร้างพันธมิตรทางการค้า - ฝากขาย - website (e-commerce) - Outlet /ขายตรง/mail address - ร่วมงาน event ต่างๆ -จัด RoadShow - สื่อประชาสัมพันธ์ เช่น โบชัวร์ CD สื่ออิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ บทบาทของ สพจ ตามภารกิจหลักในการพัฒนาตามภารกิจหลัก แบ่งเป็น 2 ด้าน คือ 1.การพัฒนาโครงสร้างและกลไกการทำงานของบุคลากร พณจ. ซึ่งก็คือการทำ Business Action Center และ One stop service 2.การพัฒนาแผนงานและกิจกรรมโดยการทำงานร่วมกับภาคธุรกิจและเอกชน ในรูปแบบของคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าจังหวัดโดยการร่วมกันพัฒนาแผนธุรกิจของสินค้าที่สำคัญของจังหวัดและการจัดทำจัดทำอุปสงค์สินค้า และบริการเป้าหมาย ซึ่งจะเห็นการเชื่อมโยงในการทำงานเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจการค้าของจังหวัดให้พัฒนาอย่างยั่งยืน

Business Plan แผนการขายสินค้า สถานประกอบการในการขายสินค้า - ที่ตั้ง จังหวัดสมุทรสาคร หมู่บ้านเบญจรงค์ บทบาทของ สพจ ตามภารกิจหลักในการพัฒนาตามภารกิจหลัก แบ่งเป็น 2 ด้าน คือ 1.การพัฒนาโครงสร้างและกลไกการทำงานของบุคลากร พณจ. ซึ่งก็คือการทำ Business Action Center และ One stop service 2.การพัฒนาแผนงานและกิจกรรมโดยการทำงานร่วมกับภาคธุรกิจและเอกชน ในรูปแบบของคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าจังหวัดโดยการร่วมกันพัฒนาแผนธุรกิจของสินค้าที่สำคัญของจังหวัดและการจัดทำจัดทำอุปสงค์สินค้า และบริการเป้าหมาย ซึ่งจะเห็นการเชื่อมโยงในการทำงานเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจการค้าของจังหวัดให้พัฒนาอย่างยั่งยืน