การสร้างวัฒนธรรมวิจัยให้นักเรียน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
บทบาทศึกษานิเทศก์ กับ การสนับสนุน eDLTV ในโรงเรียน
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
PCTG Model อริยมงคล 55.
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
เส้นทางก้าวสู่เป้าหมาย การสร้างวัฒนธรรมวิจัยในโรงเรียน ปีที่ 2
การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ
รายงานการวิจัยในชั้นเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้
หน้าที่ของผู้บริหาร.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
เพื่อรับการประเมินภายนอก
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
พัฒนาการทางด้านสติปัญญาของวัยรุ่น
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
แนวทางการบริหารของ สพท
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
เพื่อเสริมพลังปฏิรูปการเรียนรู้
13 สิ่งที่หน่วยงานต้อง ดำเนินการ  ศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับกรอบ การประเมินผลชี้แจงทำความเข้าใจ และมอบหมายงานให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง รับผิดชอบดำเนินการ  
โรงเรียนละ 2 เล่ม.
ผู้บริหารการศึกษาและศึกษานิเทศก์ เพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O-NET)
กระบวนการประกันคุณภาพ ภาควิชาการพยาบาลพื้นฐาน
การประชุมเตรียมการเข้า ร่วมแข่งขัน งานศิลปหัตถกรรม นักเรียนครั้งที่ 62 ที่จังหวัดชัยภูมิ 30 ตุลาคม 2555.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
ข้อเสนอแนะและปัจจัยแห่งความสำเร็จ
สรุปบทเรียนความสำเร็จการดำเนินงานโครงการโรคเอดส์ ด้านการป้องกัน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
การลดต้นทุนการผลิตพืช ประทีป วีระพัฒนนิรันดร์ มูลนิธิพลังนิเวศและชุมชน
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
บทเรียนการดำเนินการ กองทุนทันตกรรม ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การจัดการเรียนรู้ที่เน้นคุณภาพในห้องเรียน
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
สถานศึกษาประเภทที่ 1 ทบทวนสาระผู้นำการเปลี่ยนแปลง
ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพ สถานศึกษา ที่ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน.
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
อาจารย์บำเรอ ศรีสุขใส
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
การปรับพฤติกรรมความรับผิดชอบในการทำงาน
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
จัดทำโดย จรัสศรี ดอนชัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
แผน / ผลการปฏิบัติงาน ประจำปี งบประมาณ พ. ศ กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์ / กลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1- 4 สำนักงานสหกรณ์จังหวัดตราด (1 ต. ค
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
นางปิยนุช พงษ์เศวต โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสร้างวัฒนธรรมวิจัยให้นักเรียน เสนอความก้าวหน้า การสร้างวัฒนธรรมวิจัยให้นักเรียน สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ระยะที่ 1 ปีการศึกษา 2554 เสียงพูดบรรยาย ในการพัฒนาผู้เรียนให้บรรลุตามจุดเน้น สพฐ.ได้กำหนดยุทธศาสตร์ในการดำเนินงาน ไว้ 4 ยุทธศาสตร์ ดังนี้ อนงค์ รอดแสน ศึกษานิเทศก์ ผู้รับผิดชอบ

การขับเคลื่อนการสร้างวัฒนธรรมวิจัยให้นักเรียน สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 กิจกรรมที่ 1 ทำความเข้าใจ กิจกรรมที่ 2 จุดประกาย กิจกรรมที่ 3 ท้าทายความคิด เสียงพูดบรรยาย ในการพัฒนาผู้เรียนให้บรรลุตามจุดเน้น สพฐ.ได้กำหนดยุทธศาสตร์ในการดำเนินงาน ไว้ 4 ยุทธศาสตร์ ดังนี้ กิจกรรมที่ 4 นิเทศ อย่างต่อเนื่อง กิจกรรมที่ 5 เป็นพี่เลี้ยงสม่ำเสมอ 2

การดำเนินงานตามกิจกรรม ทำความเข้าใจ/ จุดประกาย เสียงพูดบรรยาย ในการพัฒนาผู้เรียนให้บรรลุตามจุดเน้น สพฐ.ได้กำหนดยุทธศาสตร์ในการดำเนินงาน ไว้ 4 ยุทธศาสตร์ ดังนี้ 3

การดำเนินงานตามกิจกรรม ท้าทายความคิด เสียงพูดบรรยาย ในการพัฒนาผู้เรียนให้บรรลุตามจุดเน้น สพฐ.ได้กำหนดยุทธศาสตร์ในการดำเนินงาน ไว้ 4 ยุทธศาสตร์ ดังนี้ 4

นิเทศอย่างต่อเนื่อง ร.ร.บ้านเหล่าหญ้า ภาคเรียนที่ 1/2554 ครั้งที่ 6 วันที่ 1 พ.ย. 54 นักเรียน ภาคเรียนที่ 1/2554 ครั้งที่ 5 วันที่ 8 ก.ย. 54 ระยะที่ 1 1/2554 ครูแกนนำ ภาคเรียนที่ 1/2554 ครูแกนนำและนักเรียน วันที่ 4 วันที่ 2 ส.ค. 54 ภาคเรียนที่ 1/2554 ขยายผล ทั้งโรงเรียน ครั้งที่ 3 วันที่ 27 ก.ค. 54 ภาคเรียนที่ 1/2554 ครูแกนนำและรอง ผอ. ครั้งที่ 2 วันที่ 12 ก.ค. 54 ภาคเรียนที่ 1/2554 ครูแกนนำ ครั้งที่ 1 วันที่ 9 พ.ค. 54

นิเทศอย่างต่อเนื่อง ร.ร.บ้านส้มเลา ภาคเรียนที่ 1/2554 ครั้งที่ 6 วันที่ 2 พ.ย. 54 นักเรียน ระยะที่ 1 1/2554 ภาคเรียนที่ 1/2554 ครั้งที่ 5 วันที่ 26 ส.ค. 54 ครูแกนนำ ภาคเรียนที่ 1/2554 ครูแกนนำและนักเรียน วันที่ 4 วันที่ 5 ส.ค. 54 ภาคเรียนที่ 1/2554 ขยายผล ทั้งโรงเรียน ครั้งที่ 3 วันที่ 28 ก.ค. 54 ภาคเรียนที่ 1/2554 ครูแกนนำและรอง ผอ. ครั้งที่ 2 วันที่ 14 ก.ค. 54 ภาคเรียนที่ 1/2554 ครูแกนนำ ครั้งที่ 1 วันที่ 6 พ.ค. 54

เป็นพี่เลี้ยงสม่ำเสมอ

สัมภาษณ์นักเรียน

เพิ่มพูนองค์ความรู้

เพิ่มพูนองค์ความรู้

เพิ่มพูนองค์ความรู้

ผลลัพธ์ความสำเร็จของโครงการสร้างวัฒนธรรมการวิจัยให้นักเรียน ภาคเรียนที่ 2/2554 ระยะที่ ภาคเรียนที่ 1/2555 1 ผลของการดำเนินงาน 1.นักเรียนมีความสุขในการเรียนรู้ ใช้กระบวนการกลุ่ม ปฏิบัติจริงจากแหล่งเรียนรู้ทั้งในและนอกห้องเรียน เริ่มกล้าแสดงออก นำเสนอได้อย่างสร้างสรรค์ 2.ครูเปลี่ยนแปลง/ เตรียมวางแผนอย่างชัดเจน 3.ครูออกแบบการจัดการเรียนรู้ตามตัวชี้วัดมากขึ้น 4.ครูรู้ เข้าใจ กระบวนการสอนที่ใช้วัฒนธรรมการวิจัย 5.ผู้บริหาร เริ่มมั่นใจในการนิเทศการจัดการเรียนการสอน 6.โรงเรียนเริ่มมีเป้าหมายในการสร้างวิถีวัฒนธรรมการวิจัย ภาคเรียนที่ 1/2554 ภาคเรียนที่ 2/2554 ภาคเรียนที่ 1/2554 ภาคเรียนที่ 1/2554

บทเรียนที่ได้รับ ต้องตั้งใจจริงของทุกฝ่าย(ผอ.ร.ร./ครู/นร./ศน.) มีอุดมการณ์อย่างแท้จริงในการพัฒนา ค้นคว้า เพิ่มพูน เทคนิคอย่างต่อเนื่อง เสียงพูดบรรยาย ในการพัฒนาผู้เรียนให้บรรลุตามจุดเน้น สพฐ.ได้กำหนดยุทธศาสตร์ในการดำเนินงาน ไว้ 4 ยุทธศาสตร์ ดังนี้ เชื่อว่า เรา “ครู” “เด็ก” ทำได้ และมีความสุข บรรลุความสำเร็จตามเป้าหมายแน่นอน 13

สวัสดี เสียงพูดบรรยาย ในการพัฒนาผู้เรียนให้บรรลุตามจุดเน้น สพฐ.ได้กำหนดยุทธศาสตร์ในการดำเนินงาน ไว้ 4 ยุทธศาสตร์ ดังนี้ 14