ตารางวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้จัดทำคำอธิบายรายวิชา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
การจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ
ปฏิบัติการขับเคลื่อน ห้องเรียนคุณภาพ
ผลิตสินค้าและบริการ.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
ความรู้พื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
วิธีการทางวิทยาการระบาด
Best Practice แชมพูมะกรูด.
Competency Phatthalung Provincial Center for Skill Development.
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
เป้าประสงค์ คิดคำนวณกำไร – ขาดทุนจากการประกอบอาชีพ
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การทำธุรกิจแบบยั่งยืน การตลาดแบบแม่ไก่อารมณ์ดี
บริษัท โลโก้. 1. เทคโนโลยีเกิดจากความต้องการ หรือมุ่งหมายของ มนุษย์ เพื่อให้เกิดผล ตามที่ตนต้องการ เช่น มนุษย์ต้องการขน ย้ายสิ่งของจำนวนมากได้สะดวก.
การปลูกพืชผักสวนครัว
เทคโนโลยีสารสนเทศ ง นายธวัชชัย ฝ่ายพลแสน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
การเลือกซื้อสินค้า.
(Competency Based Curriculum)
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
ผลการเรียนรู้ นร.รู้อะไร นร.ทำอะไรได้ สมรรถนะที่เกิดแก่ นร. คุณลักษณะฯ
การบริหารจัดการศัตรูพืชที่สำคัญ โดย
รายชื่อสมาชิกกลุ่ม 1.ด.ช.ณัฐภูมิ คงกระพันธ์ ชั้น ป.4 เลขที่ 3
องค์ประกอบที่4การจัดการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนที่เอื้อต่อสุขภาพ
การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ABAT วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาทักษะการต่อวงจรการทำงานแบบอัตโนมัติกระบอกสูบแบบสองทางใน วิชางานนิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์ โดยวิธีการใช้วงจรฝึกปฏิบัติพร้อมแบบประเมินผลของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
ประเภทของโครงงานวิทยาศาสตร์
การจัดทำแผนชุมชน.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
ชิ้นงานที่ 3 ชื่อนางสาวจรรยา พุฒเจริญ. โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยในระดับนักเรียนเป็น การใช้คอมพิวเตอร์และ อุปกรณ์อื่นๆที่มีอยู่ใน การศึกษาทดลองแก้ปัญหา.
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
เสริมสร้างพฤติกรรมความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย โดยการใช้เสริมแรงทางบวก นางอภิรดี จำรูญวัฒน์
ปรับวิธีเรียน เปลี่ยนวิธีสอน ปฏิรูปวิธีสอบ
เห็ดวิทย์ ชิดชาวบ้าน วิเคราะห์ข้อมูลที่จัดทำคำอธิบายรายวิชาเพิ่มเติม รหัสวิชา ว กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา.
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้วิชาการบัญชีร่วมค้าและฝากขาย โดยจัดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ ด้วยวิธี STAD ของนักเรียน 501 สาขางานการบัญชี
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การออกแบบและสร้างสรรค์สภาพแวดล้อม
ฝึกกระบวนการคิด และ ทักษะการคิดวิเคราะห์
การใช้ชุดฝึกทักษะ การบันทึก รายการเกี่ยวกับสินค้า ใน สมุดรายวันเฉพาะ วิชาบัญชีเบื้องต้น 2 สำหรับนักเรียนชั้นประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรง.
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ตารางวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้จัดทำคำอธิบายรายวิชา ผลการเรียนรู้ นักเรียนรู้อะไร นักเรียนทำอะไรได้ สมรรถนะที่เกิดกับนักเรียน คุณลักษณะที่เกิดกับนักเรียน 1. อธิบายความหมาย ความสำคัญ ประโยชน์ของไก่ 1. หลักกการเลื้ยงไก่ - ประวัติ - สถานที่ - ประโยชน์ - อธิบายความหมาย ความสำคัญ และประโยชน์ของไก่ที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในท้องถิ่น - สื่อสาร - การคิด(อธิบาย) ใฝ่เรียนรู้ มุ่งมั่นในการทำงาน - มีวินัย 2. บอก เปรียบเทียบ ลักษณะของโรงเรือน พร้อมอุปกรณ์ 2. การสร้างโรงเรือน - แบบโรงเรือน - แสง - ทิศทางลม - บอกลักษณะของโรงเรือนชนิด ต่าง ๆ - เปรียบเทียบ ข้อดีข้อเสียของ โรงเรือนแบบต่าง ๆ - บอกชื่ออุปกรณ์วิธีใช้และการ เก็บรักษา - สื่อสาร(อธิบาย) - การคิด - เปรียบเทียบ - ทักษะชีวิต - ใฝ่เรียนรู้ - มุ่งมั่นในการทำงาน 3. อธิบายลักษณะและสายพันธุ์ไก่ที่เหมาะกับสภาพแวดล้อมในท้องถิ่น 3. พันธุ์ไก่ - การคัดเลือกสายพันธุ์ - อธิบายไก่สายพันธุ์ต่างๆ ที่ เหมาะสมกับสภาพท้องถิ่น - อธิบายรูปร่างลักษณะ ของไก่สายพันธุ์ต่าง ๆ - การใช้เทคโนโลยี - การแก้ปัญหา

ตารางวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้จัดทำคำอธิบายรายวิชา ผลการเรียนรู้ นักเรียนรู้อะไร นักเรียนทำอะไรได้ สมรรถนะที่เกิดกับนักเรียน คุณลักษณะที่เกิดกับนักเรียน 4. อธิบายและฝึกปฏิบัติการให้อาหาร น้ำ และอาหารเสริม 4. อาหารไก่ - การให้อาหาร/อาหารเสริม - อธิบายฝึกปฏิบัติการให้อาหารไก่ อาหารเสริม และน้ำตามช่วงอายุ - สื่อสาร - การคิด - การแก้ปัญหา - ใฝ่เรียนรู้ - มุ่งมั่นในการทำงาน - มีจิตสาธารณะ 5. ศึกษา บอก อธิบายเกี่ยวกับโรค การป้องกัน และการให้วัคซีน 5. การสุขาภิบาลและ การจัดการทั่วไป - โรค/ศัตรู - การทำวัคซีน - การให้วัคซีน - ศึกษาโรคที่เกี่ยวกับไก่และ การป้องกัน - สังเกตการเกิดโรค - อธิบายชนิดของวัคซีน - บอกวิธีการทำวัคซีน - ฝึกทักษะการให้วัคซีน - การใช้เทคโนโลยี - ทักษะชีวิต - ซื่อสัตย์สุจริต - มีวินัย - อยู่อย่างพอเพียง 6. คัดคุณภาพไข่ - ทำบัญชีรายรับ-จ่าย - สำรวจ/หาตลาดเพื่อจำหน่าย - อธิบายการขายปลีก-ส่ง 6. การจัดการผลผลิต - กาจัดทำบัญชี - การหาตลาด - คัดคุณภาพไข่ไก่เพื่อจำ หน่วย - คิดคำนวณต้นทุนผลผลิต - อธิบายการขายปลีกการขาย-ส่ง - สื่อสาร- การใช้เทคโนโลยี- การแก้ปัญหา- ทักษะชีวิต- การคิด

คำอธิบายรายวิชาเพิ่มเติม รหัสวิชา ง 12201 การเลี้ยงไก่ไข่ สาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เวลา 80 ชั่วโมง/ปี ศึกษา บอก อธิบาย ความหมาย ความสำคัญ ประโยชน์ของการเลี้ยงไก่ พันธุ์ไก่ การสร้างโรงเรือน อุปกรณ์การเลี่ยงไก่ การให้อาหาร อาหารเสริม น้ำ โรค วิธีการป้องกัน การให้วัคซีน การขายปลีก-ส่ง การทำบัญชีรับ-จ่าย โดยใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เปรียบเทียบ ฝึกปฏิบัติ ทดลอง เพื่อให้ผู้เรียนมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพการเลี้ยงไก่ไข่ และสร้างรายได้ตามความสนใจของผู้เรียน โดยไม่ส่งผลกระทบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม มีจิตสาธารณะและใช้ชีวิตความเป็นอยู่อย่างพอเพียง

ผลการเรียนรู้ รวมทั้งหมด 6 ผลการเรียนรู้ 1. อธิบายความหมาย ความสำคัญ ประโยชน์ของไก่ 2. บอก เปรียบเทียบ ลักษณะของโรงเรือน พร้อมอุปกรณ์ 3. อธิบายลักษณะและสายพันธุ์ไก่ที่เหมาะกับสภาพแวดล้อมในท้องถิ่น 4. อธิบายและฝึกปฏิบัติการให้อาหาร น้ำ และอาหารเสริม 5. ศึกษา บอก อธิบายเกี่ยวกับโรค การป้องกัน และการให้วัคซีน 6. คัดคุณภาพไข่ - ทำบัญชีรายรับ-จ่าย - สำรวจ/หาตลาดเพื่อจำหน่าย - อธิบายการขายปลีก-ส่ง รวมทั้งหมด 6 ผลการเรียนรู้