ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทบาทศึกษานิเทศก์ กับ การสนับสนุน eDLTV ในโรงเรียน
Advertisements

ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
PCTG Model อริยมงคล 55.
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ง า น วิ จั ย ใ น ชั้ น เ รี ย น ก ลุ่ ม ส า ร ะ ก า ร เ รี ย น รู้ ค ณิ ต ศ า ส ต ร์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
หน่วยที่ 4.
การยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
สมาชิกในกลุ่ม การพัฒนาหรือการดำเนินการ
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
กฎ ก.พ. ว่าด้วยการทดลองปฏิบัติหน้าที่
การประเมินผลการเรียน
หมวด 7 result 1. ECPE มิติที่ 7.1 ด้านการเรียนรู้ของผู้เรียน 2.
4 เมษายน 2560 หมวด 7 result.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
หน่วย การเรียนรู้.
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
ศึกษาการแก้ปัญหาพฤติกรรมการไม่ตั้งใจเรียน
หลักการวัดและประเมินผล การเรียนรู้ - เพื่อพัฒนาผู้เรียนและตัดสิน ผลการเรียน - สอดคล้องครอบคลุมมาตรฐานการ เรียนรู้ / ตัวชี้วัด - ดำเนินการหลากหลายวิธี เหมาะสมกับสิ่งวัด.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.1 ปีการศึกษา 2557
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ผู้วิจัย อภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
การเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ส่วน หนึ่งมาจากนักเรียนมีพื้นฐานความรู้ ที่ แตกต่างกัน มีความสนใจและความสามารถ ในการรับรู้ แตกต่างกัน นักเรียนบางส่วน ขาดความตระหนักไม่เห็นความสำคัญของ.
นางสาวปัทมา ปวงหล้า วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหานักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์ในรายวิชา โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึ่มของนักศึกษาปวส. 1/2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.2 ปีการศึกษา 2557
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
เสริมสร้างพฤติกรรมความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย โดยการใช้เสริมแรงทางบวก นางอภิรดี จำรูญวัฒน์
การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อพัฒนาความพร้อมในวิชาชีพ
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ศึกษาการสอนแบบการฟังและพูดของครูกับนักศึกษา
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
การศึกษาผลการให้นักศึกษา ท่องชุดคำถามก่อนการสอบ รายหน่วยรายวิชาวิถีธรรมวิถี ไทยของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร.
โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
โดย นางวัลภา เก่งอักษร
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
วุฒิการศึกษา/สถานศึกษา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์ การดำเนินการของกลุ่มสาระ การเรียนรู้การงานอาชีพ ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์

ผลการดำเนินงาน ด้านการจัดการเรียนการสอน ครูมีการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นถึงความสามารถของผู้เรียนเป็นรายบุคคลและถือว่าผู้เรียนสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้โดยถือว่าผู้เรียนสำคัญที่สุด มีการใช้สื่อการสอนอย่างหลากหลายที่เหมาะสมกับกิจกรรม นำภูมิปัญญาท้องถิ่น สื่อเทคโนโลยีที่เหมาะสมมาใช้ แล้วฝึกให้นักเรียนปฏิบัติจริงทั้งงานเดี่ยวและงานกลุ่ม เพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้อย่างแท้จริง กิจกรรมการเรียนการสอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1

กิจกรรมการเรียนการสอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

กิจกรรมการเรียนการสอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีการศึกษาวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล

กิจกรรมการเรียนการสอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

กิจกรรมการเรียนการสอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

กิจกรรมการเรียนการสอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

อบรมครูเรื่อง”การจัดกระบวนการเรียนรู้วิชาการงานอาชีพตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551” เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2553

ผลงานนักเรียน

ผลการดำเนินงาน ด้านการจัดกิจกรรม/โครงการ 1. จัดกิจกรรมร่วมกับหน่วยงานภายนอกโดยนำนักเรียนระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5 – 6 จำนวน 10 คน ไปบันทึกเทปรายการ 50:50 ที่สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

ผลการดำเนินงาน ด้านการจัดกิจกรรม/โครงการ 2.จัดทำโครงการสวนสมุนไพร และนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ได้นำพืชสมุนไพรที่ปลูกในชั่วโมงเรียนมามีส่วนร่วมในการจัดโดยทำป้ายชื่อปักไว้ในบริเวณต้นพืชด้วย

ผลการดำเนินงาน ด้านการวัดและประเมินผล ใช้วิธีการวัดและประเมินผลที่หลากหลายเหมาะสมกับเนื้อหาที่สอน การเก็บคะแนนของครูผู้สอนตามสัดส่วนมีการวิเคราะห์การเก็บคะแนนโดยกำหนดค่าเฉลี่ยนักเรียนต้องมากกว่า = 80 แต่การเก็บคะแนนจะมีปัญหาในเรื่องนักเรียนขาดความรับผิดชอบในการเตรียมวัสดุอุปกรณ์และส่งงาน ครูจึงแก้ไขโดย แจ้งในจดการบ้านให้ผู้ปกครองทราบ หากแจ้ง 2 ครั้งยังไม่ได้ผลครูจะโทรศัพท์แจ้งให้ผู้ปกครองทราบโดยตรง หากยังไม่ได้รับการแก้ไขอีกครูก็จะให้นักเรียนมาทำชิ้นงานใหม่ในสถานที่และเวลาที่กำหนด เมื่อใช้วิธีนี้แล้วก็สามารถแก้ปัญหานี้ได้สำเร็จนักเรียนทุกคนส่งงานครบ

ยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ ในระดับชั้น ป.1 – ป. 3 ร้อยละ 75 ตัวชี้วัดความสำเร็จมีดังนี้ ชั้น ร้อยละ ( % ) ผลการประเมิน ป.1 88.77 ผ่าน ป.2 85.98 ป.3 90.78

ยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพในระดับชั้น ป.4 – ป. 6 ร้อยละ 68 ตัวชี้วัดความสำเร็จมีดังนี้ ชั้น ร้อยละ ( % ) ผลการประเมิน ป.4 87.39 ผ่าน ป.5 82.10 ป.6 85.44

การดำเนินงานในภาคเรียนที่ 2/2553 1.เตรียมการเพื่อการทดสอบ O-net 3 ครั้งดังนี้ ครั้งที่ 1 ครูทบทวนโดยใช้ข้อสอบ O-net ปี 2552 ระยะเวลาในการทบทวนตั้งแต่วันที่ 1 – 26 พ.ย. 53 ใช้สถานที่ห้องเรียน ครั้งที่ 2 ครูสร้างข้อสอบขึ้นเองติว นักเรียนก่อนสอบระยะเวลาในการติวตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. 53 – 21 ม.ค. 54 ใช้สถานที่ห้องเรียน ครั้งที่ 3 ครูสร้างข้อสอบขึ้นเองติว นักเรียนก่อนสอบ 1 สัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 24 – 28 ม.ค. 54 ใช้สถานที่ห้องเรียน

การดำเนินงานในภาคเรียนที่ 2/2553 2.ปรับเปลี่ยนคะแนนเก็บ จากคะแนน 100 คะแนน ปรับเหลือ 50 คะแนนดังนี้ ผลงานนักเรียน 35 คะแนน การค้นคว้า/รายงาน/ทดสอบ 10 คะแนน คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 5 คะแนน โดยปรับจำนวนชิ้นงานให้น้อยลงเพื่อลดภาระงานของนักเรียน

การดำเนินงานในภาคเรียนที่ 2/2553 3.จัดทำงานวิจัย เพื่อนำผลงานวิจัยมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนและช่วยเหลือนักเรียนให้ดีขึ้น

การดำเนินงานในภาคเรียนที่ 2/2553 4.ดำเนินงานโครงการสวนสมุนไพร โดยดูแลปลูกพืชสมุนไพรซ่อมแซมในส่วนที่เสียหายหรือล้มตายไป นำนักเรียนระดับชั้นต่างๆไปศึกษาในสวนสมุนไพรเพื่อให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจและรู้จักพืชสมุนไพรมากขึ้น