ระบบจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

4/2/2017 Triple A Process ระบบการกำกับติดตามผลการดำเนินนโยบาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และจุดเน้น สพฐ.
เข้าระบบด้วย URL: portal.bopp-obec.info/obec57 คลิก”เข้าสู่ระบบ”
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
น.ส.เสริมสุข ธรรมกิจไพโรจน์ ผอ.กลุ่มสารสนเทศ สนผ. สพฐ.
เรื่อง เวลา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
สำมะโนประชากรและเคหะ พ.ศ ข้อมูลข่าวสารสุขภาพ (THINK)
การปรับเพิ่มเพดานค่าธรรมเนียมการศึกษา ของโรงเรียนเอกชน ปีการศึกษา 2557
ระบบฐานข้อมูลของสพฐ. ปี 2557
การจัดทำข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษา ปีการศึกษา 2554
ประเภทรางวัลทรงคุณค่า สพฐ. (OBEC AWARDS)
ประชุมปฏิบัติการ จัดทำสารสนเทศทางการศึกษา ปีการศึกษา 2557
FEEDBACK.
การยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET
แนวปฏิบัติ การจัดทำฐานข้อมูลสารสนเทศ เพื่อการบริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา
โครงการอบรมการใช้โปรแกรม งานเด็กตกหล่นและออกกลางคัน สำหรับ 25 อำเภอกลุ่มเป้าหมาย วัตถุประสงค์ เพื่อการสำรวจและติดตามเด็กตกหล่นและออกกลางคัน เพื่อประโยชน์ในการช่วยเหลือให้เด็กทุกคนได้มีโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึง.
งบเงินอุดหนุน โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่าย
การบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษา
คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการ กพฐ.
การดำเนินงาน สำหรับ สพท. เข้าที่
การตรวจสอบข้อมูลประชากร
โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ สำนักนโยบายและแผนการศึกษาขั้น พื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
ข้อควรจำและปัญหาที่ พบบ่อยๆ ทั่วไป 1. ต้องปรับหน้าจอเป็น 1024 x 768 pixels โดยเฉพาะ Explorer7 2. โรงเรียน หรือ สพท. ที่ไม่สามารถเข้าประชุม ได้ให้ติดตามรายละเอียดย้อนหลัง.
การนำข้อมูลสารสนเทศมาใช้
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2557
ปีการศึกษา 2555 กับ ปีการศึกษา 2556
สรุปผลการรวบรวม ความคิดเห็นของประชาชนที่ซื้อคอมพิวเตอร์จากโครงการคอมพิวเตอร์ ไอซีที เพื่อคนไทย พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม.
การบริหาร งบประมาณ   ปี พ. ศ งบดำเนินงาน งบลงทุนงบรายจ่ายอื่น งบเงินอุดหนุน งบบุคลากร งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ. ศ
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ สาระ ดนตรี เรื่อง การเรียนดนตรีพื้นบ้านของจังหวัดน่าน.
งานติดตาม ประเมินผล และรายงาน
งานข้อมูลสารสนเทศ.
การจัดทำข้อมูลทางการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2557 (ครั้งที่ 1)
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล และระบบสารสนเทศ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มาตรฐานการบริหารและการจัดการศึกษา
การติดตามการดำเนินงานรับนักเรียน ปีการศึกษา 2554
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ฐานข้อมูลและข้อมูลการศึกษา
สำนักกำกับและอนุรักษ์พลังงาน (สกอ.)
สรุปเรื่องราว การพัฒนาระบบบริหารจัดการ เพื่อ การปฏิรูปการศึกษา
รายละเอียดงบประมาณ สำหรับปีการศึกษา 2556
การบันทึกข้อมูล กลุ่มวัยเรียน - วัยรุ่น
การบันทึกข้อมูล กลุ่มวัยเรียน - วัยรุ่น
หลักการวัดและประเมินผล การเรียนรู้ - เพื่อพัฒนาผู้เรียนและตัดสิน ผลการเรียน - สอดคล้องครอบคลุมมาตรฐานการ เรียนรู้ / ตัวชี้วัด - ดำเนินการหลากหลายวิธี เหมาะสมกับสิ่งวัด.
การรับนักเรียน ปีการศึกษา ๒๕๕๖
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1
การรายงานข้อมูลรับนักเรียน ปีการศึกษา 2553 ทางเว็บไซต์ ภารกิจ สพท. ชี้แจงทำความเข้าใจโรงเรียนในเรื่อง นโยบายการรับนักเรียน.
DMC 2/2014. ข้อมูลที่โรงเรียนต้องดำเนินการปรับปรุง ในภาคเรียนที่ 2/ ข้อมูลพื้นฐาน ( กรณีโรงเรียนเปลี่ยน ผู้บริหาร / แก้ไขข้อมูลพื้นฐานอื่นๆ ) 2.
ศักยภาพเด็กด้ามขวาน การแข่งขันทักษะทางวิชาการและความสามารถนักเรียน
การประชุมการจัดทำข้อมูลนักเรียนรายบุคคล โปรแกรม DATA CENTER 2011
วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องประชุมศรีสว่างรัตน์
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
ผอ.สพท. และหัวหน้ากลุ่มนโยบายและแผนทั่วประเทศ
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 3 เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติโดยใช้ชุดฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2 แผนกช่างอุตสาหกรรม.
ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
ระบบข้อมูลสารสนเทศของ สพฐ.
ศึกษาการใช้สื่อ CAI ในการเขียนแบบด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์
แนวทางการดำเนินงาน ตามนโยบายการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ ๒๕๕๗ ความเป็นมา - รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย.
บูรณาการและประยุกต์การใช้ คอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต
การกรอกข้อมูล แผนการรับนักเรียน ปีการศึกษา 2553 บนเว็บไซต์
การบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. ปี 2558
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2558
ประเมินเทียบระดับการศึกษาในระดับสูงสุด ของการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ผู้บริหารพบ นักเรียน. 1. เรื่องการสอบ วัดผลประเมินผล ด้านต่างๆ.
การจัดทำคำอธิบายรายวิชา
ชื่อเรื่อง ผู้วิจัย นางชลิตา บุญวันท์ การฝึกทักษะการพิมพ์ด้วยการใช้โปรแกรม เกมคอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.1.
จุดเน้นนโยบาย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ. ศ
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระบบจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล Data Management Center : DMC

http://portal. bopp-obec http://portal.bopp-obec.info/obec56 ข้อมูลนักเรียนรายบุคคลปีการศึกษา 2556 http://portal.bopp-obec.info/obec57 ข้อมูลนักเรียนรายบุคคลปีการศึกษา 2557

ผลการดำเนินงานจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล ตัดยอด ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2557 สำนักงานเขตพื้นที่ 223 เขต ทั่วประเทศ จัดทำข้อมูลระบบ DMC ยกเว้น สำนักงานเขตพื้นที่หนองคาย เขต 1 และ หนองคาย เขต 2 จัดทำข้อมูล นักเรียนรายบุคคล โปรแกรมบริหารสถานศึกษา ซึ่งอยู่ระหว่างการนำร่อง พัฒนาระบบ ผลการดำเนินงาน ยืนยันข้อมูลครบทุกโรงเรียน ณ วันปิดระบบวันที่ 20 มิถุนายน 2557 ระบบ DMC เปิดให้ปรับปรุงข้อมูลภาคเรียนที่ 2 วันที่ 10 พ.ย. 2557

ผลการจัดทำรายงานระดับเขตพื้นที่

ผลการจัดทำรายงานระดับสถานศึกษา

ผลการดำเนินงานจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล ตัดยอด ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2557 จำนวนโรงเรียน ทั้งสิ้น 30,828 โรงเรียน จำนวนโรงเรียนที่ยุบเลิก 49 โรงเรียน จำนวนโรงเรียนที่ตั้งใหม่ 4 โรงเรียน โรงเรียนระดับประถมศึกษา จำนวน 28,470 โรงเรียน โรงเรียนระดับมัธยมศึกษา จำนวน 2,358 โรงเรียน โรงเรียนขยายโอกาส จำนวน 7,121 โรงเรียน โรงเรียนขนาดเล็ก (นักเรียน 0 – 120 คน) จำนวน15,500 โรงเรียน - สพป. จำนวน 15,415 โรงเรียน - สพม. จำนวน 85 โรงเรียน

ผลการดำเนินงานจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล ตัดยอด ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2557 จำนวนนักเรียนปีการศึกษา 2557 ทั้งสิ้น 7,096,071คน จำนวนนักเรียนจำแนกตามระดับชั้น ระดับอนุบาล ทั้งสิ้น 900,598 คน ระดับประถมศึกษา ทั้งสิ้น 3,285,588 คน ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ทั้งสิ้น 1,781,646 คน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและเทียบเท่า ทั้งสิ้น 1,128,239 คน

การดำเนินการเกี่ยวกับตัวชี้วัด กลุ่มสารสนเทศ สำนักนโยบายและแผน จะเป็นหน่วยตอบข้อมูลตัวชี้วัด โดยที่สำนักงานเขตพื้นที่ไม่ต้องกรอกข้อมูลผ่านระบบ ARS และ KRS มีดังนี้ อัตราส่วนผู้เรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า/ประชากร กลุ่ม อายุ 15 – 17 ปี ตัวชี้วัดที่ 1.7 อัตราส่วนผู้เรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นหรือเทียบเท่า/ประชากร กลุ่มอายุ 12 – 14 ปี ร้อยละของนักเรียนที่จบการศึกษาระดับก่อนประถมศึกษา ร้อยละของนักเรียนที่จบการศึกษาภาคบังคับ ร้อยละของนักเรียนที่จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ร้อยละของอัตราส่วนผู้เรียนระดับก่อนประถมศึกษา/ประชากรกลุ่มอายุ 3 – 5 ปี ร้อยละของอัตราส่วนผู้เรียนระดับประถมศึกษา/ประชากรกลุ่มอายุ 6 – 11 ปี ร้อยละของอัตราส่วนผู้เรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ร้อยละของนักเรียนออกกลางคัน

การพัฒนาต่อยอดด้วย web service ระดับ สพท. และสถานศึกษา กลุ่มสารสนเทศ ได้เตรียมจัดทำระบบ web service สำหรับสำนักงานเขตพื้นที่ และสถานศึกษา สำหรับนำข้อมูล ไปต่อยอดจัดทำโปรแกรมอื่น ๆ หรือบริหารจัดการข้อมูลตาม ความต้องการของสำนักงานเขตพื้นที่ และสถานศึกษา โดยจัดเตรียม data format เป็นรูปแบบ CSV และ Jason เพื่อนำเข้าฐานข้อมูลและประมวลผลได้ทันที

การพัฒนาต่อยอดด้วย web service ระดับ สพท.

การพัฒนาต่อยอดด้วย web service ระดับสถานศึกษา

Download สถิติ ข้อมูลสารสนเทศได้ที่เว็บไซต์กลุ่มสารสนเทศ www.bopp-obec.info สวัสดี