Read for love read for life

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

103 หมู่ 2 ตำบลคลองโยง อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม 73170
บทที่ 2 วัฒนธรรม CULTURE
ที่มาของความคิดมนุษย์
โครงการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีนระยะสั้น ณ ม.ชนชาติกวางสี
บทเรียนโปรแกรม Power Point
กฎแห่งความว่าง....
แรงดึงดูด และ แรงจูงใจของงานการทำงานภัยพิบัติคือ
แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 วิชาภาษาไทย หน่วยการเรียนรู้ เข้าแถว
บทบาทผู้นำสหกรณ์ยุคใหม่ ผู้อำนวยการสถาบันอนาคตศึกษาเพื่อการพัฒนา
แนวคิด ในการส่งเสริมการอ่าน
การขัดเกลาทางสังคม (socialization)
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
ความหมาย ลักษณะและความสำคัญของวัฒนธรรม
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
การส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ในทัณฑสถานหญิงจังหวัดเชียงใหม่
เรียนรู้ลูกค้า – เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค
ครูพรรณี ชุติวัฒนธาดา สอนภาษาอังกฤษระดับ ม. 3 และ ม
: หัวข้อและความสำคัญของปัญหา
: หัวข้อและประเด็นปัญหา
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
เวชจริยศาสตร์และการคิดเชิงวิพากษ์
บทบาทของชุมชนต่อโรงเรียน
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
การจัดการศึกษาในชุมชน
เรื่องการจัดการเรียนรู้ชุมชน
จริยธรรมองค์กร.
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
คุณสมบัติหลักแห่งการเป็นผู้นำ Internal Training & Coaching
บุคลิกลักษณะเฉพาะตน (PERSONALITY TRAITS) ที่องค์กรพึงประสงค์
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
เครื่องมือสำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Gotoknow.org
การอาชีพ สาระที่ 4 การอาชีพ มาตรฐาน ง4.1
โรงเรียนบ้านบูเกะบากง
สำรวจ สิ่งที่รู้แล้ว และ อยากรู้(คำถาม) เฉพาะบุคคล และ กลุ่ม
การเตรียมการของคณะครุศาสตร์ สู่การเป็นประชาคมอาเซียน
พฤติกรรม / การกระทำที่ สะท้อนความมีคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาล ดร. สมโภชน์ นพคุณ รองเลขาธิการ ก. พ. สำนักงาน ก. พ.
สารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ GHUM 1103
งานกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
สื่อกับ การรับรู้ของเด็ก
บุคลิกภาพกับการเป็นผู้นำที่มีจิตสำนึก
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
ความสำคัญของการคิด และการประเมินการคิด
แนวคิดในการทำวิจัย.
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
ชี้ทาง “เรียน อย่างนี้สิจบแน่”
ขั้นตอนและหลักการคิดวิเคราะห์วรรณคดี
ข้อเสนอแนะ 1.ภาษาไทย สาระการฟัง การดูและการพูด มฐ. ท3.1 สาระการฟัง การดูและการพูด มฐ. ท3.1 สาระหลักการใช้ภาษา มฐ. ท 4.1 สาระวรรณคดีและวรรณกรรม.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การใช้วิธีสอนแบบซินดิเคทในการสอนวิชาภาษาไทย
การพัฒนาคุณธรรมในศตวรรษที่ ๒๑
พื้นฐานที่สำคัญของการเขียนได้แก่. เข้าใจเรื่องที่จะเขียน หัวข้อหรือประเด็นของเรื่อง เนื้อหาของเรื่อง ข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ จุดมุ่งหมายในการเขียน ขอบเขตของเรื่อง.
การประเมินพัฒนาการทางภาษาตามแนวสมดุลภาษา
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
การสื่อสารด้วยใจคลายวิกฤต
ความสำคัญ และ คุณค่า ของวรรณกรรม.
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
สื่อโทรทัศน์กับ การรับรู้ของเด็ก
การผลิตรายการโทรทัศน์
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Read for love read for life Udom Pejarasangharn, M.D.

THE OXYTOCIN PROSPERITY CYCLE EMPATHY MORALITY TRUST PROSPERITY THE OXYTOCIN PROSPERITY CYCLE Udom Pejarasangharn, M.D.

เรามีคำตอบหรือยัง Udom Pejarasangharn, M.D.

การได้อ่าน และวิจารณ์วรรณกรรมที่สร้างความสะเทือนใจ ทำให้นักศึกษาแพทย์และแพทย์ประจำบ้านมีความเห็นอกเห็นใจ(Empathy)ผู้ป่วยมากขึ้น Johanna Shapiro, Ph.D. UC, Irvine Udom Pejarasangharn, M.D.

“คุณธรรม” มีรากมาจาก “ความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น(Empathy)” ก็จริง แต่ที่สำคัญกว่าก็คือ “ความสะเทือนใจ และผลพวงของมัน” (sadness and its derivatives) Jesse Prinz, Ph.D. City University of New York. Udom Pejarasangharn, M.D.

Udom Pejarasangharn, M.D.

Udom Pejarasangharn, M.D.

Udom Pejarasangharn, M.D.

“ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น” ความสำคัญของ “ต้นแบบ” และ “การเลียนแบบ” Udom Pejarasangharn, M.D.

“เซลล์กระจกเงา” และ “การเรียนรู้ชนิดเลียนแบบ” Udom Pejarasangharn, M.D.

สิ่งที่มนุษย์ได้จาก “การเลียนแบบ” (Imitative Learning) ภาษา นิสัย พฤติกรรม ทักษะชีวิต การใช้ชีวิต ทักษะทางอาชีพ ความเชื่อ ทัศนคติ ค่านิยม วัฒนธรรม Udom Pejarasangharn, M.D.

“แบบอย่าง” มาจากไหน Udom Pejarasangharn, M.D.

การอ่าน พัฒนาสมองเด็ก White matter and reading skill Yeatman, Dougherty, Ben-Shachar, & Wandell (2012) www.pans.org/doi/10.1073/pnas.1206792109 Udom Pejarasangharn, M.D.

ความเข้าใจในวัฒนธรรมของกันและกัน(Cultural Intelligence) จำเป็นสำหรับความร่วมมือ และการสร้างความเข้าใจในวัฒนธรรมต้องเริ่มจากวัฒนธรรมที่เข้าถึงได้ง่ายที่สุด Soon Ang Udom Pejarasangharn, M.D.

Udom Pejarasangharn, M.D.

Udom Pejarasangharn, M.D.

Brain Executive Function