อินเตอร์เน็ตกับครูภาษาอังกฤษ บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ จัดทำโดย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การจัดการเรียนรู้รายวิชางานบัญชีบริการ
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
นวัตกรรมน่ารู้ นางสาวสินีนาฎ อุ่นใจเพื่อน
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ทีมรักนวลสงวนตัว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนประถมศึกษาธรรมศาสตร์
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
โครงงาน : นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์
การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
วิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางรัชฎา ช่างเหลา ตำแหน่งพนักงานราชการ
การจัดการเรียนรู้โดยใช้เกม
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
พัฒนาการทางด้านสติปัญญาของวัยรุ่น
สอนอย่างไรใน 50 นาที.
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
ครูพรรณี ชุติวัฒนธาดา สอนภาษาอังกฤษระดับ ม. 3 และ ม
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
นำเสนอหนังสือวิชาการ
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
การประเมินผล เน้นการนำไปใช้ ให้นักเรียนสามารถ Apply สิ่งที่เรียนไปใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
แนวทางนำเสนอ การ พัฒนาหลักสูตร บูรณการอาเซียน นำเสนอโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพป. เชียงใหม่ เขต ๑ ( ๓๑ มี. ค. ๕๗ )
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
งานที่ ๑ บันทึกสัมภาษณ์ครูภาษาอังกฤษ
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน มัธยมศึกษาต้น สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ ๔ วิชาเอกการสอน ภาษาอังกฤษ สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
จัดทำโดย จรัสศรี ดอนชัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
ผลงานวิจัยในชั้นเรียน โดย นางสาวแสงดาว บัวอินทร์
บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
นางสาวสายพิน มโนศักดิ์เสรี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
คุณค่าของสื่อ.
โดย ซานูซี เบญจ มันต์ การจัดกิจกรรม การเรียนการสอน ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา 19 พฤศจิกายน 2552.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

อินเตอร์เน็ตกับครูภาษาอังกฤษ บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ จัดทำโดย พระมหาวีระชัย จิรกิตฺติโสภโณ ครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 มจร.วิทยาเขตอุบลราชธานี Last Next

งานที่ ๑ บันทึกสัมภาษณ์ครูภาษาอังกฤษ งานที่ ๑ บันทึกสัมภาษณ์ครูภาษาอังกฤษ โรงเรียน อุบลวิทยากร อาจารย์ที่สัมภาษณ์ คือ อาจารทิพย์สุดา อุทธา แนวคิด ในส่วนตัว เป็นคนชอบภาษาอยู่แล้ว และคิดว่าภาษาอังกฤษมีความสำคัญในชีวิตประจำวัน ในโลกสมัยใหม่ รวมทั้งการเข้าร่วมสมาคมอาเซียน และภาษาอังกฤษยังสามารถใช้เป็นสื่อของคนทั่วโลกได้ เช่น ฟัง พูด อ่าน เขียน เป็นต้น Next Back

ประสบการณ์ เป็นครูสอนภาษาอังกฤษมาเป็นระยะเวลา 6 ปี เนื้อหาและการสอนก็ไม่ยากเท่าไหร่ รวมทั้งการใช้สื่อต่าง ๆ และไม่ใช่แค่เนื้อหาในหนังสือต้องเอาส่วนอื่น ๆ มาเสริมด้วย ปัญหาการสอน พื้นฐานนักเรียนไม่เท่ากัน ส่วนมากเขียนไม่ค่อยได้ เขียนผิด ๆ ถูก ๆ อ่านไม่ได้ IQ,EQ ของเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน ไม่ค่อยมีสื่อในการสอน ขาดอุปกรณ์ เด็กไม่ค่อยสนใจในการเรียน Next Back

การพัฒนารูปแบบการสอน การพัฒนารูปแบบการสอน เน้นความสนุกสนาน ไม่ทำให้เด็กเครียด ใช้สถานที่อื่น ๆ นอกจากห้องเรียน เพื่อช่วยให้เด็กเกิดการสนใจในการเรียน มากกกว่านั่งเรียนอยู่ในห้อง ซึ่งจะทำให้เด็กเกิดอาการเบื่อ ไม่อยากเรียน Next Back

การแก้ปัญหาการสอน - ใช้สื่อที่หลากหลาย เพื่อดึงดูดความสนใจของเด็ก - จับคู่เล่นเกม และสนทนา - ใช้กิจกรรมที่หลากหลาย - เน้นสร้างบรรยากาศในห้องเรียนให้สนุกสนานกับเนื้อหา Next Back

ความรู้สึกต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ งานที่ ๒ บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน มัธยมปลาย ม.ต้น ม.ปลาย โรงเรียน อุบลวิทยากร นักเรียนที่สัมภาษณ์ คือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ความรู้สึกต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ชอบเป็นการส่วนตัว (เป็นบางคน) และใช้ในชีวิตประจำวันเมื่อเจอกับชาวต่างชาติ และในการเรียนภาษาอังกฤษและในอนาคตที่จะมาถึง Next Back

ความรู้สึกต่อครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ ความรู้สึกต่อครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ เวลาเรียนคุณครูคอยอธิบายให้เข้าใจเมื่อไม่เข้าใจหรือสงสัยในส่วนอื่น ๆ รู้สึกดี ครูสอนไม่นอกเรื่อง คุณลักษณะของครูภาษาอังกฤษที่นักเรียนต้องการ - สอนตรงต่อเนื้อหาและเข้าใจง่าย - สามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับภาษาอังกฤษได้ - ใจดี ไม่ดุและมีอารมณ์ขำขัน Next Back

งานที่ 3 บันทึกสัมภาษณ์ มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย งานที่ 3 บันทึกสัมภาษณ์ มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย ถ้าสอนโดยทั่วไปแล้วเด็กบางคนอาจจะไม่กล้าพูด กล้าทำอะไรแต่ในฐานะที่เราเป็นคนไทย เด็กก็น่าจะถามเวลาไม่รู้ ไม่เข้าใจในรายวิชาที่สอนมาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในต่างประเทศ Next Back

มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในต่างประเทศ ส่วนมาตรฐานของครูต่างประเทศคือเขาเป็นเจ้าของภาษา แต่ถ้าให้สอนเด็ก ๆ อาจจะกลัวเพราะความต่างที่สัญชาติ เพราะเวลาเรียนอาจจะพูดไม่เต็มที่ เวลาการใช้ศัพท์ประโยคกลัวเรียงประโยคไม่ถูก เลยไม่กล้าที่จะถามเวลาครูต่างชาติที่สอน Next Back

เก็บตกภาพสวย ๆ(หรือเปล่าอ๊ะ) Next Back

GoTo Know ID: misscallzz คลิกติดตามฉันได้ที่ GoTo Know ID: misscallzz Or Facebook https://www.facebook.com/runschool.boonwung/about Home Good Bye.