Presentation Template

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Workshop. Workshop 1 • แบ่งกลุ่มนักศึกษาเป็น 4 กลุ่ม ในฐานะที่กลุ่มของท่านเป็นผู้บริหาร ระดับกลาง ได้รับมอบหมายจาก ผู้บริหารระดับสูงให้ทำการพัฒนา ปรับปรุงระบบงานสารสนเทศในความ.
Advertisements

การเตรียมความพร้อมในการเสนอโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการฯในระดับจังหวัด
การวางแผนพัฒนาระบบสำนักงาน
การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
ตัวอย่าง SWOT Analysis
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการบริหารการกระจายสินค้า
ระบบการบริหารการตลาด
ชื่อตัวบ่งชี้ 5.1 : สภาสถาบันและผู้บริหารมี วิสัยทัศน์ที่ขับเคลื่อนพันธกิจ และ สามารถสะท้อนถึง นโยบาย วัตถุประสงค์ และนำไปสู่เป้าหมาย ของการบริหารจัดการที่ดี
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)
การวางแผนกลยุทธ์.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
รายงานที่ให้ทำ (ทุกคน)
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน)
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
บทที่7 ช่องว่างองค์กร 12/9/05 ช่องว่างองค์กร.
7 องค์ประกอบ มีการรับรู้และมุมมองที่เหมือนกัน การมีวิสัยทัศน์ร่วมกัน
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
Analyzing The Business Case
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
ผลการประเมินการดำเนินงาน 46
เครื่องมือและเทคนิคการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชน
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
การศึกษาความเป็นไปได้ (Problem Definition and Feasibility Study)
1. ข้อมูลพื้นฐานของ 1) วิสัยทัศน์ 2) พันธกิจ 3) อำนาจหน้าที่
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
Balanced Scorecard ( BSC ).
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การจัดทำแผนธุรกิจ.
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
หมวด 6 การจัดการกระบวนการ Process Management
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ความหมายของการบริการ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
กลยุทธ์ = การพัฒนา + การ ขยายธุรกิจ เรารู้จักตัวเรามากน้อยแค่ใหน ? สินค้าเรา กลุ่มใหน ? เกรดใหน ? ขนาดใหน ? ตลาดคืออะไร ? ตลาดของเราอยู่ที่ใหน ? แบบใหน.
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
Supply Chain สินค้าเกษตร ในสหกรณ์การเกษตร
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 9 การจัดการโซ่อุปทานและโลจีสติกส์
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Presentation Template การจัดทำ Power Point เพื่อการนำเสนอผลสำเร็จของโครงการ โครงการลดต้นทุนสำหรับโลจิสติกส์การค้า รุ่นที่ 5 ประจำปี 2556

เนื้อหาและรูปแบบของรายงาน

เนื้อหารายงาน

ข้อมูลเบื้องต้นของบริษัท

ความเป็นมาของบริษัท ความเป็นมาของบริษัท ศักยภาพทางด้านธุรกิจ ความมุ่งมั่นของรวมถึงเป็นภาพสะท้อนด้านประสบการณ์ของผู้บริหารและธุรกิจที่สะสมมาในองค์กร เช่น จุดเริ่มต้น (แรงจูงใจ) ในการประกอบธุรกิจ เงินลงทุนเริ่มต้น และพัฒนาการเติบโต จุดมุ่งหมายของการประกอบธุรกิจ เป้าหมายทางธุรกิจในอนาคต

การบริหารจัดการ ลักษณะการบริหารจัดการในปัจจุบันของบริษัทฯ เป้าหมาย และกลยุทธ์ ทิศทางขององค์กร แนวคิดและการกำหนดเป็นรูปธรรม วัฒนธรรมองค์กร และนโยบาย เช่น กลยุทธ์ขององค์กร การกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ และเป้าหมาย การวางแผนเชิงกลยุทธ์ การกำหนดผังโครงสร้างองค์กร (Organization Chart) ระบบคุณภาพ (ถ้ามี) แผนการดำเนินงานระยะยาว

การตลาด การขาย และผลิตภัณฑ์ ประเภทของผลิตภัณฑ์ คู่แข่งขันหลักของบริษัทฯ ส่วนแบ่งตลาดเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งขัน ประเภทกลุ่มลูกค้า แนวโน้มจากอดีตถึงปัจจุบันของกลุ่มลูกค้า ประเภทลูกค้า เช่น กลยุทธ์ทางการตลาดและการขาย ช่องทางการจำหน่าย ประเภทของสินค้าที่สร้างรายได้หลัก สัดส่วนการขายสินค้าแยกตามประเภท สัดส่วนที่ขายในประเทศ : ต่างประเทศ

การจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน

การจัดการคลังสินค้า ภาพรวมทางด้านการบริหารคลังสินค้า การใช้เทคโนโลยีเพื่อการควบคุมและการจัดการ รวมทั้งภาคการปฏิบัติ เช่น การนำเทคโนโลยี โปรแกรมสำเร็จรูปมาใช้ในการจัดการคลังสินค้า การลงทุนในเครื่องมือเครื่องจักรเพื่ออำนวยความสะดวกต่อการขนถ่าย การจัดเก็บที่สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย การพัฒนาองค์ความรู้ให้กับบุคลากร

การจัดการสินค้าคงคลัง ภาพรวมทางด้านการบริหารสินค้าคงคลัง การใช้เทคโนโลยีเพื่อการควบคุมและการจัดการ รวมทั้งภาคการปฏิบัติ เช่น การกำหนดนโยบายเกี่ยวกับสินค้าคงคลัง การบริหารคำสั่งซื้อของลูกค้า การวางแผนวัสดุ (Material Management) การนำเทคโนโลยี โปรแกรมสำเร็จรูปมาใช้ในการบริหารจัดการ

การจัดซื้อ ภาพรวมการจัดซื้อของบริษัท เช่น นโยบายการจัดหาจัดซื้อ การมอบหมายอำนาจหน้าที่ การประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สัดส่วนการซื้อในประเทศ : ต่างประเทศ แนวทางการคัดเลือกผู้ขาย ผลการประหยัดจากการจัดซื้อ

การขนส่งและการส่งมอบสินค้า / บริการ การจัดส่งสินค้าและบริการไปยังจุดหมายปลายทาง การใช้เทคโนโลยีเพื่อการควบคุมและการจัดการ รวมทั้งภาคปฏิบัติการ เช่น การกำหนดนโยบายเพื่อการจัดการด้านการขนส่ง การจัดทำแผนงานและการใช้อุปกรณ์และเทคโนโลยีสนับสนุนงาน การส่งมอบสินค้าตรงเวลา ความพึงพอใจของลูกค้า

การประเมินและการวิเคราะห์องค์กร

การประเมินศักยภาพด้านโลจิสติกส์ขององค์กร

วิเคราะห์จุดอ่อน-จุดแข็ง (SWOT Analysis)

วิเคราะห์สาเหตุและผล (Fish Bone)

การปรับปรุงพัฒนา / แก้ไขปัญหา อธิบายถึงปัญหาที่ต้องการปรับปรุงพัฒนา โดยแยกหัวข้อเป็นดังนี้ แสดงปัญหาและต้นเหตุของปัญหา ผลเสียที่เกิดจากปัญหา วิธีการ เทคนิค และเครื่องมือที่ใช้ในการแก้ไขปัญหา แสดงผลที่ได้รับ โดยเปรียบเทียบระหว่าง BEFORE & AFTER : ลดต้นทุน (Cost Reduction) ลดเวลาการดำเนินงาน (Time Redution) เพิ่มประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากรอย่างเหมาะสมและคุ่มค่า (Optimization)

บทสรุปผลสำเร็จที่ได้รับจากโครงการ แสดงผลที่ได้รับหลังจบโครงการ เปรียบเทียบ BEFORE & AFTER โดยแสดงให้เห็นชัดเจน เช่น ตารางข้อมูล กราฟ แผนผัง ภาพถ่ายและอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

Slide สุดท้าย Q & A ขอบคุณ

เทคนิคการจัดทำ Power Point Presentation

เทคนิคประกอบการจัดทำ Power Point ใช้แผนภูมิ รูปภาพ ใน 1 Slide ควรมีเนื้อหาประมาณ 5-7 บรรทัด เป็นการสรุปเฉพาะประเด็น หรือสาระสำคัญ ตัวหนังสือมีขนาดพอเหมาะ ไม่เล็กเกินไป จำนวน Slide ให้พอเหมาะกับเวลานำเสนอ รูปแบบ ให้เหมาะสมกับงาน เช่น ด้านธุรกิจ ด้านบันเทิง ด้านวิชาการ อย่าใช้วิธีการอ่าน Slide แต่ใช้ Slide ในการเป็น ตัวช่วยในการอธิบาย "ไม่ต้องเขียนทุกอย่างที่พูด”

สำนักโลจิสติกส์ธุรกิจบริการและโลจิสติกส์การค้า สำนักธุรกิจบริการและโลจิสติกส์การค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ 44/100 ถ.นนทบุรี 1 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000 โทร 02 507 8434 โทรสาร 02 547 4241 ถึง 4242 Email: tradelogistics@ditp.go.th www.ditp.go.th www.tradelogistics.go.th