คณะเกษตรศาสตร์ มช. ทำไมต้องหลอมรวม??? พิทยา สรวมศิริ 6 มิถุนายน 2546.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประชุมบุคลากรประจำปีการศึกษา 2551
Advertisements

แนวทางการสนับสนุนการพัฒนา ที่ปรึกษาด้านนโยบายและแผน
การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
การเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของระบบบัณฑิตศึกษา 14 กุมภาพันธ์ 2550.
7.1-1 ร้อยละผู้ที่สอบผ่านใบประกอบวิชาชีพ
ประวัติและประสบการณ์การทำงาน
ภาควิชากีฏวิทยา ภาควิชากีฏวิทยา ให้การศึกษาทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติในศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับแมลง เพื่อนำความรู้ไปแก้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ รู้จักแมลงที่มีประโยชน์และโทษ.
การศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา ภาควิชาสัตวบาล คณะเกษตร กำแพงแสน
04/04/60 การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำงบประมาณจากเงินรายได้ของมหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิต ภาควิชาวิศวกรรมแหล่งน้ำ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
หลักสูตรวิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิตด้านสารสนเทศทางธุรกิจ มีวัตถุประสงค์ที่
หลักสูตรปริญญามหาบัณฑิต ภาควิชาภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Doctor of Philosophy Program in Biopharmaceutical Sciences
การประมวลและประเมินความก้าวหน้าทางวิชาการ
หลักสูตรอักษรศาสตรมหาบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รายละเอียดข้อมูลทั่วไป
สายวิชาการ 58 คน ข้อมูล ณ 30 กันยายน 2553 จำนวนคน.
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
คนึงนิตย์ หีบแก้ว ธันยกานต์ สินปรุ พุทธชาติ เรืองศิริ
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.
สรุปประเด็นหารือ.
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหาร มจธ.
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
ประมาณการค่าใช้จ่าย นักศึกษาสามารถตรวจสอบประมาณการค่าใช้จ่ายของ นักศึกษา ซึ่งมหาวิทยาลัยฯ ได้เรียกเก็บในอัตราที่แตกต่างกัน แยกตามระดับการศึกษา/หลักสูตร.
STAFFS อาจารย์ แพทย์ใช้ทุน เจ้าหน้าที่ Ph.D. (9) M.Sc. (3)
การประชุมคณะกรรมการประจำคณะฯ ครั้งที่ 9/2551 วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม 2551 เวลา น. ณ ห้องประชุม 801 อาคารเรียนรวมราชนครินทร์
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
ความร่วมมือในการพัฒนาทุนมนุษย์ ในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์ฯ
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
ตัวอย่าง การประชุม สภาวิชาการมหาวิทยาลัยนครพนม ครั้งที่ ..../…......
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
หมวด 7 result 1. ECPE มิติที่ 7.1 ด้านการเรียนรู้ของผู้เรียน 2.
4 เมษายน 2560 หมวด 7 result.
มาตรฐานหลักสูตรปริญญาเอก สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ศาสตราจารย์ ดร. ปราณี กุลละ วณิชย์ 29 มีนาคม 2550.
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ณ วิทยาเขตศรีราชา จ.ชลบุรี
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
1 ปี มก. กำหนดให้เป็นปีแห่ง การพัฒนาคุณภาพและ จัดการวิชาการ ปี มก. กำหนดให้เป็นปีแห่ง การพัฒนาคุณภาพและ จัดการวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร.
สรุปการดำเนินงาน คณะอนุกรรมการพัฒนา นักศึกษานอกชั้นเรียน คณะอนุกรรมการประสานกิจ เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษา เขตภาคกลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติ ไทย.
การสนับสนุน ทุนอุดหนุนวิจัยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศักยภาพ ผัก ผลไม้ เศรษฐกิจภาคใต้ ปัญหาและอุปสรรคของการผลิต การจำหน่ายทั้งในและส่งออกต่างประเทศ ในมุมมองของภาครัฐ.
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
1.  The alignment with national plans.  The four missions of higher education institutions.  AU uniqueness and identities.  AU academic excellence.
เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา
แนวทางการวางแผนและจัดสรรอัตรากำลังสถาบันอุดมศึกษา
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประกาศต่างๆที่ออกให้สอดคล้องกับข้อบังคับฯบัณฑิตศึกษา
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การวิจัยเพื่อท้องถิ่น: ความรู้เพื่อเสริมความแกร่ง (เข้มแข็ง) ของชุมชน
ทิศทางการปฏิรูปองค์กร
ศูนย์ศึกษาและพัฒนาลำไยหริภุญชัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
คำนิยามและขั้นตอนการเสนอหลักสูตร ระดับบัณฑิตศึกษา
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
ระบบการบริหาร โครงการวิจัย คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ภาพรวมงานวิจัยหน่วยงาน
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
หลัก สูตร คณะ สถาบั น 2 บัณฑิต 3 นักศึกษา 4 อาจารย์องค์ประกอบ 5 หลักสูตร การเรียน การสอน การประเมินผู้เรียน 6 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ 1 การผลิตบัณฑิต 2.
ภารกิจจัดที่ดิน ปีงบประมาณ 2553
การปรับเปลี่ยนผลักดันการพัฒนาด้านทรัพยากรบุคคล: Measures and Drives of Personnel work load กลุ่มที่ 2.1 ประธานกลุ่ม/ผู้นำเสนอ ผศ.ดร.อุดมศักดิ์ เห่วซึ่งเจริญ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คณะเกษตรศาสตร์ มช. ทำไมต้องหลอมรวม??? พิทยา สรวมศิริ 6 มิถุนายน 2546

การปรับอัตราส่วนของนักศึกษาปริญญาตรีและระดับบัณฑิตศึกษาของคณะเกษตรศาสตร์ ในการก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยวิจัย ปัจจุบัน : 70 : 30 เน้นวิจัย : 40 :60

กรณีต้องการค่า FTES เพิ่มขึ้น 3 เท่าของปี 2545

ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2546 ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2546 ข้อ 5 การสอบคัดเลือกหรือการคัดเลือกเข้าเป็นนักศึกษา 5.3 มหาวิทยาลัยอาจทำการสอบคัดเลือกหรือคัดเลือกนักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษาเพื่อเข้าศึกษาในระดับชั้นปีที่ 2 ตามความต้องการของคณะและสาขาวิชา

ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2546 ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2546 ข้อ 6 ประเภทของนักศึกษา 6.1 นักศึกษาเต็มเวลา 6.2 นักศึกษาไม่เต็มเวลา 6.3 นักศึกษาสมทบ

ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2546 ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2546 ข้อ 9 การศึกษาเพื่อปริญญาที่สอง ข้อ 11 ระบบการศึกษา มหาวิทยาลัยมีการจัดการศึกษา 2 รูปแบบคือ การศึกษาในระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย

หลอมรวมอย่างไรจึงจะดี???

หลอมรวมอย่างไร จึงจะดี ??? นักศึกษา/บัณฑิต/ชุมชน-เอกชน ได้อะไร (Customer driven) เวลาของอาจารย์เพื่อการวิจัยเพิ่มได้เท่าใด อัตราทดแทนอาจารย์เกษียณจะเพิ่มได้อย่างไร ค่า FTES ที่ต่ำ จะทำอย่างไร ความนิยมในหลักสูตรเกษตรศาสตร์จะเพิ่มได้อย่างไร

หลอมรวมอย่างไร จึงจะดี ??? ครุภัณฑ์และพื้นที่ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการที่ยังใช้ไม่คุ้มค่าและเก่าชำรุดจะทำอย่างไร แม่เหียะ/แปลงฟอร์ด แปลงพืชสวน แปลงพืชไร่ และ ดอยต่าง ๆ จะลดอาณาจักรนิยมและ share resource อย่างไร ต้นทุนลดเกิน 30% ไหม

หลอมรวมอย่างไร จึงจะดี ??? องค์ความรู้เชิงสหสาขาวิชาจะเพิ่มได้อย่างไร จะสร้างเอกลักษณ์และรักษาความเข้มแข็ง ทางวิชาการของคณะได้อย่างไร จะเพิ่มรายได้ของคณะอีก 1 เท่าได้ไหม จะพัฒนาคนรุ่นใหม่อย่างไร

รายได้ของคณะต้องมาจาก ลดต้นทุน ขายวิชาการ และศักยภาพวิจัย สร้าง Image ระดับนานาชาติ

คณะเกษตรศาสตร์ในฝัน งบประมาณแผ่นดิน : เงินรายได้ 40:60 (200 ล้านบาท) FTES 2000 หน่วย นศ. ป.ตรี : บัณฑิตศึกษา 1,400 : 700 คน (2:1) งบประมาณวิจัย 100 ล้าน/ปี ภาระงานอาจารย์ สอน 30% วิจัย+วิทยานิพนธ์ 50% อาจารย์ : บุคลากร ข-ค/ คนงาน 1 : 1-2

ขั้นตอนการหลอมรวม กำหนด Priority หลอมรวมการบริหารและทรัพยากร-สาขาวิชายังอยู่ หลอมรวมกระบวนวิชา หลอมรวมสาขาวิชาระดับ ป.ตรี พัฒนาหลักสูตรสาขาวิชาใหม่ตามศักยภาพและ การตลาด-บูรณาการ

ถ้าเราหลอมรวมจิตใจได้ เกษตรศาสตร์กับเกษตรไทยคือเรื่องเดียวกัน

สวัสดี