เครื่องดนตรีไทย ดนตรีนาฏศิลป์ จัดทำโดย ครูกฤษณ์พงศ์ บุญทวี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
Advertisements

อารยธรรมลุ่มแม่น้ำฮวงโห
งานตรวจกระดาษคำตอบและวิเคราะห์ข้อสอบ
ของ ด.ช. กฤษฎา หลาบเจริญ ม.2/3 เลขที่15 ปีการศึกษา2548
ด.ญ.ไพลิน จงจำรัสพันธ์ ม.2/3
ดนตรีไทยวงเครื่องสายบนโทรศัพท์มือถือ Siam String Musical on Mobile
ง า น วิ จั ย ใ น ชั้ น เ รี ย น ก ลุ่ ม ส า ร ะ ก า ร เ รี ย น รู้ ค ณิ ต ศ า ส ต ร์
กิจกรรมที่ 4 ข้อมูล จุดประสงค์
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
พิณอีสาน.
เครื่องดนตรีไทย นางสาวสุชาวดี เจริญธรรม ม.4/1 เลขที่ 20.
วัฒนธรรมของประเทศอินโดนีเซีย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ศิลปะการถักไหมจีน
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
วัฒนธรรมในอาเซียน (ประเทศกัมพูชา)
๓ อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
จะรับอะไรดีค่ะ จะรับอะไรดีครับ
บทที่ 5 โสตศิลป์ : สุนทรียภาพในดนตรี.
สวทช NSTDA ชุมนุมสมาชิก JSTP
โรงเรียนชุมชนบ้านบือแนปีแน สพป.ปัตตานี เขต 2
นักเรียนช่วงชั้นที่ 2 (ป.4-6)
ประเภทของเครื่องดนตรีไทย
ACT MUSIC CENTER กลอง เปียโน เครื่องสาย กีตาร์คลาสสิก กีตาร์ไฟฟ้า
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
วิวัฒนาการ วิวัฒนาการของมนุษย์....
ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
โรงเรียนหนองจอกกงลิบฮัวเคียว
3.ศร ศิลปบรรเลง ยินดีต้อนรับเข้สู่ แบบทดสอบ วิชาศิลปะ
ทบทวนบทเรียน ENGLISH CLASS 6.
เรื่อง ประเภทเครื่องดนตรีไทย นางสาวชัญญานุช มากฉาย
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6
การเปรียบเทียบค่าเงินเหรียญ
แผนการจัดการเรียนรู้
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)
วิชาคอมพิวเตอร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นางพวงเพ็ญ อินทร์เอี่ยม
ด.ญ. ยุพิน จันทร์หอม ด.ญ. นริศรา โภคา
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
เทคนิคการตั้งคำถามที่ดี (Using Effective Question Techniques)
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
หลักสูตรพัฒนาความสามารถในการสร้างเครื่องมือ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
การแข่งขันศิลปหัตถกรรม ครั้งที่ ๖๔ ปีการศึกษา ๒๕๕๗
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
ค่าวคืออะไร       “ค่าว” หมายถึงคำประพันธ์ที่มีลักษณะร้อยสัมผัสสอดเกี่ยวกันไปแบบร่ายและจบลงด้วยโคลงสองหรือโคลงสามสุภาพ  มีหลายชนิดคือ เรื่องที่ปรากฏในเทศนาธรรม.
จัดทำโดย นางบุษยมาศ หีบเพชร
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องประเภทของเครื่องดนตรีไทย
คำสรรพนาม จัดทำโดย ด.ช.ธนวัฒน์ เตชะนิรัติศัย เลขที่ 30
ซ่อมเสียง.
การออกแบบการเรียนรู้
ฉากและบรรยากาศ.
วิชาภาษาไทย เรื่อง สนุกกับพยัญชนะไทย
เรื่องเสียง จัดทำโดย ด. ช. เกชาบำรุงปรีชา ด. ช. เฉลิมพลวงค์ศรี ด. ช. เมธิชัยใจมาเชื่อ นาย ธนบดีปิงจันทร์ นาย คริษฐ์วงค์ดาว นักเรียนชั้น ม.3 เสนอ คุณครู
เรื่อง เงิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนซางตาครู้สศึกษา
เด็กหญิง เด่นนภา ผิวผ่อง
รูปแบบรายงาน.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ดนตรีสากล จัดทำโดย เด็กชายศิณุพงศ์ เกาะแก้ว ม.1/6 เลขที่ 9 เสนอ
สารานุกรมการศึกษา (The Encyclopedia of Education) ให้ความหมายไว้ว่า คือ “การจัดการสืบค้นอย่างมีระบบเกี่ยวกับการศึกษาและผลผลิตที่ได้รับจากการศึกษา”
เครื่องดนตรีของประเทศต่างๆ
“~เครื่องดนตรีสากล~”
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
การเขียนรายงาน.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สื่อการสอนวิชาคอมพิวเตอร์
บทที่ 7 การวิจัยเชิงสืบเสาะ : การวิจัยเชิงคุณภาพ
ชื่อ - สกุลที่อยู่ วัน เดือน ปี เกิด จบจาก โรงเรียน เข้าศึกษา ต่อที่ โรงเรียน ชื่อ - สกุล บิดา มารดา สิ่งที่ชื่นชอบ สิ่งที่ไม่ชอบ คติประจำใจ.
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เครื่องดนตรีไทย ดนตรีนาฏศิลป์ จัดทำโดย ครูกฤษณ์พงศ์ บุญทวี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จัดทำโดย ครูกฤษณ์พงศ์ บุญทวี

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 1. บอกชื่อเครื่องดนตรีชนิดต่างๆ ได้ 2. สามารถแยกประเภทเครื่องดนตรีได้

เครื่องดนตรีแยกเป็น 4 ประเภท  ♪  เครื่องดนตรีไทย ♪ ดนตรีไทย เป็นการเลียนเสียงธรรมชาติ สมัยโบราณไม่มีการบันทึกไว้จึงไม่ทราบความเป็นมาแน่ชัด จนถึงสมัยรัชกาลที่ 6 ได้มีการบันทึกเป็นโน้ตตัวเลขครั้งแรก โดยหลวงประดิษฐ์ไพเราะ เครื่องดนตรีแยกเป็น 4 ประเภท ♫ เครื่องดีด ♫ เครื่องสี ♫ เครื่องตี ♫ เครื่องเป่า

เครื่องดีด จะเข้ พิณ

เครื่องสี ซออู้ ซอสามสาย ซอด้วง

เครื่องตี กลองทัด โทน ฉิ่ง,ฉาบ ระนาด กรับ ฆ้องวง

เครื่องเป่า ขลุ่ย ปี่ ปี่ใน แคน

จากภาพ เป็นเครื่องดนตรีไทย ใช่หรือไม่ ตอบคำถาม จากภาพ เป็นเครื่องดนตรีไทย ใช่หรือไม่ ใช่ ไม่ใช่

จากภาพ เป็นเครื่องดนตรีไทย ใช่หรือไม่ ตอบคำถาม จากภาพ เป็นเครื่องดนตรีไทย ใช่หรือไม่ ใช่ ไม่ใช่

ดนตรีไทยที่ปรากฏหลักฐานชัดเจนตั้งแต่สมัยใด 30 ก. สุโขทัย ข. อยุธยา ค. รัตนโกสินทร์ ง. สมัยโบราณ

ใส่ตัวเลขให้ตรงกับเครื่องดนตรี 1 กลองทัด 2 ซออู้ <Keypad will appear here based on shape and location of this rectangle.> 3 ปี่ จะเข้ 4 พิณ 5

คำชี้แจง. ให้นักเรียนโยงเส้นชื่อเครื่องดนตรีให้ตรงกับภาพ ซออู้ ฉาบ ☞ ☜ ฉาบ ☞ ☜ จะเข้ ☞ ☜ ตะโพน ☞ ☜ พิณ ☜ ☞ ฆ้องวง ☞ ☜ ปี่ ☞ ☜

คำชี้แจง. ให้นักเรียนนำเครื่องดนตรีเข้าพวก ให้ถูกต้อง เครื่องดีด เครื่องตี เครื่องสี เครื่องเป่า

ให้นักเรียนต่อภาพให้สมบูรณ์

<Scoreboard will appear here, leave shape as-is.>