สาระสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
Advertisements

ห้องประชุม โรงเรียนเทศบาล 7 ฝั่งหมิ่น
4. สถาบันการเมืองการปกครอง
ประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
ชีวิตครอบครัว นายธวัชชัย สาบัว ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย
สังคหวัตถุ 4 สังคหวัตถุ หมายถึง ข้อปฏิบัติที่เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของบุคคลหรือหลักธรรมที่เป็นเครื่องประสานสร้างสรรค์สามัคคีให้เกิดในหมู่สมาชิกชาวพุทธ.
โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
หลักการสำคัญ ในการปรับปรุงกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
นำเสนองาน my mapping เรื่อง วิธีการทางประวัติศาสตร์ จัดทำโดย
โดย นางสุริยา มณีนุตร์
เรื่อง หน้าที่พลเมือง
“MY SCHOOL”.
พลเมืองดีตามประเพณี และวัฒนธรรมไทย
แต่งตั้งคณะกรรมการบริหาร และพัฒนาโรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล
องค์กรภาครัฐในส่วนกลางในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
โครงงานเปียงหลวงร่วมใจ ห่วงใยสิ่งแวดล้อม
มนุษย์จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ก็เพราะการรู้จักเลือกประกอบกิจกรรมนันทนาการ สรุปเนื้อหาสาระจาก นันทนาการและการจัดการ พีระพงศ์ บุญศิริ
การมีส่วนร่วมในสหกรณ์
รายงานผลการเยี่ยมพื้นที่ กิจกรรม R2 กีฬาสัมพันธ์ต้านยาเสพติด วันที่ 14 เมษายน 2555 ณ บ้านปะตาบาระ หมู่ 1 ตำบลปะเสยะวอ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
การบริหารจัดการท้องถิ่น
ที่ว่าการอำเภอปะนาเระ
1. Legal Status 2. Area and Level องค์ประกอบการปกครองท้องถิ่น
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุ ครบ 84 พรรษา 2. เพื่อยกระดับการศึกษาของผู้นำชุมชนให้มีความรู้ ระดับมัธยมศึกษาขึ้นไป.
ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาและส่งเสริมการบริหารงานท้องที่
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับแผนชุมชน
กรมการพัฒนาชุมชน พันธกิจ วิสัยทัศน์ ประเด็นยุทธศาสตร์ วิสัยทัศน์
แผนปฏิบัติการยะลาเข้มแข็ง ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา
แนวทางการปฏิบัติราชการ
องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)
การกระจายอำนาจสู่ อปท.
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
โครงสร้างองค์กรบริหารจัดการลุ่มน้ำ
การปฏิบัติงานร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
สังคม โครงสร้างทางสังคม หมายถึง ความสัมพันธ์ระหว่าง กลุ่มคน จำนวนหนึ่ง ซึ่งมีแบบแผนในการปฏิบัติร่วมกัน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเดียวกัน กลุ่มคน หมายถึง.
ส่งเสริมสัญจร.
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
MY SCHOOL BANRAIWITTAYA B.R.W. By…Nittaya Kaeonan.
ที่ว่าการอำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
3.การจัดทำงบประมาณ.
หัวข้อการบรรยาย รูปแบบและโครงสร้างของ อปท.
“ จัดการศึกษาให้ผู้เรียนทุก คนได้เรียนอย่างทั่วถึง มี คุณธรรม มีความรู้ ความสามารถ การอ่าน คิด วิเคราะห์ เขียนสื่อความ มี สุขภาพดี มีทักษะอาชีพตาม.
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
จุดเน้น/กลยุทธ์ ในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2555
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
เทศบาลตำบลบัลลังก์ จดหมายข่าว ระเบียบกองทุนหลักประกันสุขภาพ
การบริหารราชการแผ่นดิน
ตัวชี้วัด ร้อยละของเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล ที่นำแผนชุมชนสู่การพัฒนาท้องถิ่นได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด.
ระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการช่วยเหลือเจ้าพนักงาน ของหน่วยกำลังคุ้มครองและรักษาความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้าน พ.ศ
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
การจัดการด้านสุขภาพของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สู่เมืองไทยแข็งแรง รัฐบาลได้ประกาศให้ “ เมืองไทยแข็งแรง ” โดยกำหนด เป้าหมายให้คนไทยแข็งแรงถ้วน หน้า ในปี
เสวนาพาเพลิน อปท. กับ รางวัลพระปกเกล้า
สถาบันการเมืองการปกครอง
1.3 โครงการชุมชนเข้มแข็ง เตรียมพร้อมป้องกันภัย (นำร่อง) 1 หมู่บ้าน
ความร่วมมือกับกรมการปกครอง
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
“หนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน” 921 โรงเรียน
วิสัยทัศน์การพัฒนาตำบล
อาจารย์สันติ อภัยราช อาจารย์ ๓ ระดับ ๙ นิติศาสตรบัณฑิต การศึกษาบัณฑิต
พระพุทธศาสนากับการจัดระเบียบสังคม
การจัดทำแผนชุมชน.
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
การพัฒนาองค์กรสตรี กรมการพัฒนาชุมชน ดําเนินการ พัฒนาสตรีมาพร้อม ๆ กับการก่อตั้งกรมฯ ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๐๕ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต สตรี พัฒนาครอบครัว พัฒนาอาชีพ.
ครูจงกล กลางชล 1. 2 สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านการเมือง – การปกครองโดยใช้ วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สาระสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรมและการดำเนินชีวิตในสังคม เรื่อง การเมืองการปกครอง จัดทำโดย นางอรณี จิเหม ครู คศ.1 โรงเรียนบ้านป่าพน ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสตูล

นักเรียนรู้จักการเมืองการปกครองหรือไม่ และจะ มีส่วนร่วมในการปฏิบัติตนอย่างไร การเมืองการปกครองมีความสำคัญต่อการดำเนินชีวิต เราควรศึกษา และปฏิบัติ ตนให้ถูกต้องและเหมาะสม การอยู่ร่วมกันในสังคม นอกจากรู้บทบาทและหน้าที่แล้ว จะต้องมีการบริหารหรือ การปกครองโดยแต่งตั้งสมาชิกเพื่อเป็นหัวหน้า ดูแลสมาชิกให้ปฏิบัติตนอย่างเหมาะสม เป็นระเบียบเรียบร้อย และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข การปฏิบัติตามหลักกระบวนการประชาธิปไตย พวกเราทุกคนในหมู่บ้านต้องมี ส่วนร่วม ช่วยกันรักษาสิ่งที่เป็นสาธารณสมบัติ ไม่ทิ้งขยะลงคูคลอง ไม่ลักขโมย ไม่ ค้าขายสิ่งเสพติด รู้จักรักใคร่สามัคคีกัน ดูแลความสงบสุขของหมู่บ้าน และรู้จักการ ทำงานเป็นกลุ่ม

มารู้จัก โครงสร้าง บทบาท หน้าที่และการ บริหารตามกระบวนการประชาธิปไตยในระดับท้องถิ่น ซึ่งอยู่ใกล้ตัวนักเรียนมากที่สุด

การปกครองระดับภูมิภาค ผู้ว่าราชการจังหวัดและองค์การบริหารส่วนจังหวัด มีหน้าที่บริหาร ปกครอง ดูแลระดับจังหวัด นายอำเภอ มีหน้าที่บริหาร ปกครอง ดูแล ระดับอำเภอ กำนันและองค์การบริหารส่วนตำบล มีหน้าที่บริหาร ปกครอง ดูแล ระดับตำบล ผู้ใหญ่บ้าน มีหน้าที่บริหารปกครอง ดูแลระดับ หมู่บ้าน

<ประเทศไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย ถูกต้อง ไม่ถูกต้อง เก่งจังเลยค่ะ

ให้นักเรียนจับคู่ตามความสัมพันธ์ อบจ. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอ อบต. ผู้ว่าราชการจังหวัด ปกครองดูแลระดับอำเภอ ปกครองดูแลหมู่บ้าน ปกครองดูแลตำบล ปกครองดูแลระดับจังหวัด

ระบายสีเขียวลง หน้าข้อความที่สัมพันธ์กับสถานภาพที่กำหนดให้ ผู้ว่าราชการจังหวัด บริหาร ปกครอง จังหวัด ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านช่วยดูแลความสงบสุขของสมาชิกในหมู่บ้าน นายอำเภอรับคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัดมาปฏิบัติ หมู่บ้านหลาย ๆ หมู่บ้านรวมกันเป็นอำเภอ กำนันมีหน้าที่ ปกครอง ดูแลสมาชิกระดับตำบล ทุกคนมีหน้าที่ให้ความช่วยเหลือหน่วยงานราชการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

เขียนเครื่องหมาย ลงใน หน้าข้อความที่เป็นการปฏิบัติตนตามกระบวนการประชาธิปไตยในฐานะเป็นสมาชิกของชุมชน ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ ช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในชุมชน ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานราชการในการทำงานต่าง ๆ ตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ ตามความต้องการของตนเอง โต้เถียงเมื่อถูกตักเตือน สั่งสอน สอดส่องดูแลความสงบภายในชุมชน

การปกครองระดับภูมิภาคใดเล็กที่สุด หมู่บ้าน ตำบล อำเภอ

นักเรียนมีส่วนร่วมในกระบวนการประชาธิปไตยอย่างไร ช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในชุมชน ไม่ช่วยเพื่อนทำความสะอาดห้องเรียน ตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ เอง