วันนี้จัดที่นั่งใหม่เรียงดังนี้ แถวที่ 1 ลำดับที่ 61-72,73 แถวที่ 1 ลำดับที่ 61-72,73 แถวที่ 2 ลำดับที่ 49-60,74 แถวที่ 2 ลำดับที่ 49-60,74 แถวที่ 3 ลำดับที่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
องค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับโครงงานอิเล็กทรอนิกส์
Advertisements

กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
ขอบเขตงานกลุ่ม ที่ต้องทำส่ง 21 กพ 2557
การพยากรณ์ด้านพลังงาน (Energy Forecasting)
ความหมายของการวางแผน
Training Management Trainee
วันที่ 13 มกราคม 2555 การวางแผนการผลิตรวม
“การวิเคราะห์ความผันผวนราคายางพารา”
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
บทที่ 7 การวิเคราะห์ราคา สินค้าเกษตรและอาหาร
บทที่ 9 ราคาระดับฟาร์มและราคาสินค้าเกษตรและอาหาร
อาจารย์มณทิพา ทับทิมอ่อน
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
Chapter 5 Forecasting in Logistics Management
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
บทที่ 11 กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategies)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY
Basic Knowledge By Kawinthorn Saicharoen
การวางแผน และควบคุมการตผลิต
Analyzing The Business Case
การบริหารโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ Results Based Management (RBM)
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
TRANSFORMER INTERNAL AUDITOR
ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ MIS Management Information System
การบริหารจัดการอัตรากำลัง
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
เอกสารเรียนวันที่ 23 สิงหาคม 2556 การบริหารวัสดุ คำนิยาม วัตถุประสงค์
วันที่ 20 สิงหาคม 2556 การวางแผนการผลิตรวม
ทักษะ และการตัดสินใจการบริหารการผลิต
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
วันที่ 24 สิงหาคม 2555 การวางแผนการผลิตรวม
การบริหารการผลิต 7 มิถุนายน 2556.
Strategic management MBA Rajaphat Chiangmai University
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 18 พ.ย.54
การบริหารและกระบวนการวางแผน
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
วันที่ 3 กรกฎาคม 2555 Forecasting technique การพยากรณ์
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ ครั้งที่ 4 วันที่ 17 มิถุนายน 2554
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 21 มิ.ย.54
วันที่ 28 มิถุนายน 2556 Forecasting technique การพยากรณ์
Regional Value Chain: กลยุทธ์ โอกาส ประสบการณ์ และข้อควรระวัง
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
การจัดการ (Management)
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
กลยุทธ์การตลาดและการบริหารการขาย
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
การทบทวนตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย แผนยุทธศาสตร์ ประจำปี 2555 สสจ
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
Thanapon Thiradathanapattaradecha
13 October 2007
Department of Marketing Bangkok University
การวิเคราะห์อนุกรมเวลา และการพยากรณ์
การพยากรณ์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
บทที่ 3 การพยากรณ์ยอดขาย การบริหารงานอุตสาหกรรม.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วันนี้จัดที่นั่งใหม่เรียงดังนี้ แถวที่ 1 ลำดับที่ 61-72,73 แถวที่ 1 ลำดับที่ 61-72,73 แถวที่ 2 ลำดับที่ 49-60,74 แถวที่ 2 ลำดับที่ 49-60,74 แถวที่ 3 ลำดับที่ ,75 แถวที่ 4 ลำดับที่ 25-36,76 แถวที่ 3 ลำดับที่ ,75 แถวที่ 4 ลำดับที่ 25-36,76 แถวที่ 5 ลำดับที่ แถวที่ 5 ลำดับที่ แถวที่ 6 ลำดับที่ 1-12 วาสนานัดสอบวันที่ 8 ธ. ค. ที่ห้องพี่ศรี ธร แถวที่ 6 ลำดับที่ 1-12 วาสนานัดสอบวันที่ 8 ธ. ค. ที่ห้องพี่ศรี ธร อีก 1 ท่านที่แจ้งไว้ล่วงหน้าสอบ ที่ ภาควิชาการจัดการวันพุธที่ 7 ธ. ค. อีก 1 ท่านที่แจ้งไว้ล่วงหน้าสอบ ที่ ภาควิชาการจัดการวันพุธที่ 7 ธ. ค.

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2554 Forecasting technique การพยากรณ์

การเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมเปลี่ยนตลาดเปลี่ยน การบริหารเชิงกลยุทธ์ รู้เขา O/T รู้เรา s/ w Tows matrix กลยุทธ์ระดับองค์กร ตัวสินค้ากับตลาด กลยุทธ์ระดับการแข่งขัน ตลาดทั่วไป ตลาดเฉพาะ กลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ การผลิต ถูก เร็ว ดี หลากหลาย Process Technology ProcessInputoutput Process structure flow Make to order make to stock Assembly to order Process strategy Project Batch Assembly Continuous เทคโนโลยี การพยากรณ์ เศรษฐกิจ Initial Demand เชิงคุณภาพ เชิงปริมาณ Demand Behavior trends, cycles, seasonal, random Time Frame short, medium, long-range Causal, Time series Delphi Management Customer Sale Supplier Forecast Short-term Demand Forecast Medium-term Demand Forecast Long-term Demand

Forecasting Predicting future events Predicting future events Usually demand behavior over a time frame Usually demand behavior over a time frame Qualitative methods Qualitative methods based on subjective methods based on subjective methods Quantitative methods Quantitative methods based on mathematical formulas based on mathematical formulas

การพยากรณ์ภาวะเศรษฐกิจ การพยากรณ์เทคโนโลยี การพยากรณ์อุปสงค์พื้นฐาน ทบทวนการ พยากรณ์อุปสงค์ พยากรณ์ทรัพยากร ที่ใช้

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการพยากรณ์อุปสงค์ วงจรธุรกิจ วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ ปัจจัยอื่นๆ เช่น พฤติกรรมผู้บริโภค ค่านิยม การแข่งขัน

Components Of Forecasting Demand Time Frame Time Frame short-range, medium-range, long-range Demand Behavior Demand Behavior trends, cycles, seasonal patterns, random trends, cycles, seasonal patterns, random

Time Frame Short-range to medium-range Short-range to medium-range daily, weekly monthly forecasts of sales data การ ควบคุมระยะสั้น daily, weekly monthly forecasts of sales data การ ควบคุมระยะสั้น up to 2 years into the future การวางแผนรวม up to 2 years into the future การวางแผนรวม Long-range Long-range strategic planning of goals, products, markets strategic planning of goals, products, markets planning beyond 2 years into the future การวางแผนธุรกิจ planning beyond 2 years into the future การวางแผนธุรกิจ

Forecasting Methods Qualitative methods Qualitative methods management judgment, expertise, opinion management judgment, expertise, opinion use management, marketing, purchasing, engineering use management, marketing, purchasing, engineering Delphi method Delphi method solicit forecasts from experts solicit forecasts from experts Quantitative methods Causal Time series (Smoothing, Decomposition )

Demand Behavior Trend Trend gradual, long-term up or down movement gradual, long-term up or down movement Cycle Cycle up & down movement repeating over long time frame up & down movement repeating over long time frame Seasonal pattern Seasonal pattern periodic oscillation in demand which repeats periodic oscillation in demand which repeats Random movements follow no pattern Random movements follow no pattern

Forms Of Forecast Movement Demand Time Trend Random movement Demand Time Seasonal pattern Demand Time Demand Time Cycle Trend with seasonal pattern

Time Series Methods Statistical methods using historical data Statistical methods using historical data moving average moving average exponential smoothing exponential smoothing linear trend line linear trend line Assume patterns will repeat Assume patterns will repeat Naive forecasts Naive forecasts forecast = data from last period forecast = data from last period Deman d

Smoothing Effects Longer-period moving averages react more slowly

Exponential Smoothing Averaging method Averaging method Weights most recent data more strongly Weights most recent data more strongly Reacts more to recent changes Reacts more to recent changes Widely used, accurate method Widely used, accurate method F t+1 =  D t + (1 -  )F t where, F t+1 = forecast for next period D t = actual demand for present period F t = previously determined forecast for present period  = weighting factor, smoothing constant

Ch © 2000 by Prentice-Hall Inc Russell/Taylor Oper Mgt 3/e Exponential Smoothing Forecasts

Regression Methods Study relationship between two or more variables Study relationship between two or more variables Dependent variable depends on independent variable Dependent variable depends on independent variable

Linear Regression Line

จบเรื่องนี้แล้วต้องรู้ว่า Initial demand คืออะไร มีส่วนเกี่ยวข้องกับการ เลือกกลยุทธ์กระบวนการผลิตอย่างไร Initial demand คืออะไร มีส่วนเกี่ยวข้องกับการ เลือกกลยุทธ์กระบวนการผลิตอย่างไร องค์ประกอบของ demand มีเรื่องกรอบเวลา และพฤติกรรมของเส้น demand (Trend Seasonal Cycle) องค์ประกอบของ demand มีเรื่องกรอบเวลา และพฤติกรรมของเส้น demand (Trend Seasonal Cycle) การพยากรณ์มี 2 วิธี เชิงคุณภาพและเชิง ปริมาณ การพยากรณ์มี 2 วิธี เชิงคุณภาพและเชิง ปริมาณ การเลือกวิธีการพยากรณ์ การเลือกวิธีการพยากรณ์ เครื่องมือที่ใช้พยากรณ์ในแต่ละวิธี เครื่องมือที่ใช้พยากรณ์ในแต่ละวิธี