รูปจักกับซิมโบลและอินสแตนซ์ รูปจักกับซิมโบลและอินสแตนซ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Funny with Action Script
Advertisements

Microsoft Word 2002 พุธทอง กาบบัวลอย.
Microsoft PowerPoint.
….E-Book สนุกสนาน…..
วิชาสื่อ ประสม ง แบบทดสอบกลางภาค
โครงการ การสร้างสื่อผลิต MV ( Music Video )
สถาปัตยกรรมฐานข้อมูล
การโต้ตอบแบบ Target Area
การวาดและการทำงานกับวัตถุ
Microsoft Word Part I Government Savings Bank Computer Trainging Í
Project Management.
By…Porta Boonyatearana
การจัดการเอกสารด้วยไลบรารี
Microsoft Word XP โดย พิสมัย น้ำจันทร์.
การแทรกรูปภาพ การนํารูปภาพจากแฟมขอมูลอื่น
ระบบอัตโนมัติและการพิมพ์
การสร้าง Web Page จาก Wizard
การกำหนด Section การใส่ Section Break ก็คือการกำหนดให้เอกสารแบ่งออกเป็นแต่ละ Section ดังนั้น คุณจึงสามารถกำหนดรูปแบบการจัดวางข้อความในแต่ละ Section ให้แตกต่างกัน.
ตัวอย่างขั้นตอนในการสืบค้นข้อมูล
การใช้งาน Microsoft Excel
บทที่ 7 การกำหนดการนำเสนอ และเชื่อมโยงสไลด์
การสร้างภาพเคลื่อนไหว
บทที่ 6 โครงสร้างของเว็บ.
การพัฒนาเว็บด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
การสร้างพื้นหลัง (Background)
การสร้างสื่อนำเสนอด้วย PowerPoint
โปรแกรมกราฟิก illustrator cs3
การใส่ภาพลงบน Work Sheet...
การแปลงข้อมูลใน Excel เป็นฐานข้อมูลใน Access
วาดภาพสวยด้วย Paint.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 ระบบปฏิบัติการวินโดวส์เบื้องต้น
การใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint
การใช้โปรแกรม ACDSee สร้าง Flash อย่างง่ายๆ
จุดประสงค์การเรียนรู้
การพิมพ์งานออกทางเครื่องพิมพ์
กิจกรรมที่ 2 ซอฟต์แวร์ประยุกต์
การเลือกและปรับรูปทรงวัตถุ การเลือกและปรับรูปทรงวัตถุ
Symbol ชนิด Button Symbol ชนิด Button.
รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene
Microsoft Word ReportCreater
พื้นฐานการใช้งาน Microsoft Word 2007
วาดรูปด้วย Paint ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
บทที่ 3 การสร้าง Appication แบบ Windows Form
Symbol & Instance.
การตั้งค่า Mouse.
การเพิ่มประสิทธิภาพ คอมพิวเตอร์. วัตถุประสงค์วัตถุประสงค์ 1. สามารถบูทเข้า windows หรือ shut down ได้เร็วขึ้น 2. คอมฯมีพื้นที่ว่างในการทำงาน มากขึ้น 3.
บทที่ 2 เริ่มต้นใช้งาน Flash
บทที่ 8 การสร้างวัตถุเคลื่อนไหวโดย Bone Tool
พื้นฐานเกี่ยวกับโปรแกรม Flash CS3
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ Microsoft Visual C#
การสร้างภาพเคลื่อนไหวด้วย
การจัดการเกี่ยวกับรูปภาพตอนที่ ๒ การเรียงภาพหลายภาพเป็นภาพ เดียวกัน ๑. เข้าใช้งานชุดคำสั่ง ADOBE PHOTOSHOP รุ่น ๕. ๕.
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ผู้สอน นายกฤษชนะ สิงคาร
สร้างและจัดการกับแผ่นสไลด์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Symbol ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ครูผู้สอน นายกฤษชนะ สิงคาร.
เริ่มต้น Photoshop CS5.
ภาพนี้ชื่อว่าอะไร ? ก. แถบเมนูบาร์
และการทำงานกับตัวอักษร
หน้าจอการสืบค้น (OPAC)
มารู้จัก Layer กัน.
บทที่ สร้างงานเอกสารและการแก้ไข
การสร้างสื่ออิเล็กทรอนิกส์ด้วยโปรแกรม CONTERT AUTHORING
การใช้งานอินเทอร์เน็ต
การสร้างตารางคำนวณด้วย
ง30219 ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ
โรงเรียนขัติยะวงษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 27
1. เปิดเอกสาร Flash เลือกเมนู File -> New แล้วเลือก Flash File (ActionScript 2.0) 2. ไปที่เมนู Insert -> New Symbol 3. ที่หน้าต่าง Create New Symbol -
เลื่อนเมาส์แล้วเปลี่ยนเฟรม 1. สร้างไฟล์ flash โดยเลือกเป็น Action Script เพิ่ม Layer ให้เป็น 2 เลเยอร์ แล้วตั้งชื่อ เลเยอร์ บนสุด ตั้งชื่อ action.
ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับโปรแกรม
เทคนิคการใช้ โปรแกรมเพาเวอร์พอยต์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รูปจักกับซิมโบลและอินสแตนซ์ รูปจักกับซิมโบลและอินสแตนซ์

ความหมายของ Symbol (ซิมโบล) ความหมายของ อินสแตนซ์ (Instance) รูปจักกับซิมโบลและอินสแตนซ์ ความหมายของ Symbol (ซิมโบล) Symbol (ซิมโบล) Symbol (ซิมโบล) คือกราฟิก,ปุ่ม, หรือมูฟวี่คลิปที่เราสร้างขึ้นมาเป็นต้นแบบ หลังจากนั้นสามารถนำมาใช้ซ้ำได้อีกไม่จำกัด เมื่อมีการสร้างซิมโบลโปรแกรมจะเก็บไว้ใน Library ของไฟล์ปัจจุบัน ซึงเราสามารถนำมาใช้งานซ้ำๆ ในภายหลังได้ง่ายขึ้น ความหมายของ อินสแตนซ์ (Instance) อินสแตนซ์ (Instance) อินสแตนซ์ คือ สำเนาของซิมโบลที่มีอยู่บนสเตจ หรือซ้อนอยู่ภายในซิมโบลอื่น อินสแตนซ์อาจมีสี ขนาดและหน้าที่ แตกต่างจากซิมโบลที่เป็นต้นฉบับ หากทำการแก้ไข ซิมโบลจะมีผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงกับอินสแตนซ์ทั้งหมดที่สำเนาไปจากซิมโบล

รูปจักกับซิมโบลและอินสแตนซ์ ประเภทของ Symbol Symbol จะมี 3 ประเภท คือ 1. Movie Clip (มูฟวี่คลิป) คือ ซิมโบลจะนำไปสร้างเป็นภาพเคลื่อนไหวที่นำมาใช้ซ้ำได้ และภาพเคลื่อนไหวนี้จะเล่นอย่างเป็นอิสระจากไทม์ไลน์ของมูฟวี่หลัก 2. Graphic (กราฟิก) คือ ซิมโบลที่นำไปสร้างภาพเคลื่อนไหวที่ขึ้นอยู่กับไทม์ไลน์หลักของมูฟวี่ 3. Button (ปุ่ม) คือ ซิมโบลที่จะใช้ไปสร้างปุ่มที่สามารถโต้ตอบได้ เมื่อคลิกหรือเลื่อนเมาส์ผ่าน

รูปจักกับซิมโบลและอินสแตนซ์ การสร้างซิมโบล การสร้างซิมโบลสามารถทำได้ 2 วิธี ด้วยกัน คือ 1. การสร้างซิมโบลจากวัตถุที่มี 1) เลือกวัตถุที่สร้างหรือจัดวางอยู่ในสเตจแล้ว (รูปภาพหรือข้อความ) 2) เลือกคำสั่ง Modify > Convert to Symbol 3) ตั้งชื่อให้กับซิมโบลในช่อง Name 4) เลือกชนิดของซิมโบล 5) คลิกปุ่ม OK 1. เลือกออบเจ็ค ตั้งชื่อให้ซิมโบล เลือกประเภทของซิมโบล คลิก OK

รูปจักกับซิมโบลและอินสแตนซ์ การสร้างซิมโบล (ต่อ) 2. สร้างซิมโบลว่างและวางวัตถุ การสร้างซิมโบลเปล่า หมายถึง การสร้างซิมโบลโดยยังไม่มีเนื้อหาของซิมโบลอยู่ ทำได้ง่ายๆ คือ กดตีย์ Ctrl+F8 เลือกชนิดของซิมโบล (สามารถเปลี่ยนแปลงภายหนังได้) ตั้งชื่อให้กับซิมโบลแล้วคลิก OK ตั้งชื่อให้ซิมโบล คลิก OK เลือกประเภทของซิมโบล

รูปจักกับซิมโบลและอินสแตนซ์ การเรียกใช้ Symbol การเรียกใช้ Symbol การนำ Symbol จาก Library มาใช้งาน กระทำได้โดยการเปิด Library Panel แล้วคลิกเลือก Symbol ชิ้นที่ต้องการ ลากมาวางบน Stage และ Symbol จะเปลี่ยนสถานะเป็น Instance ทันที คลิกลากซิมโบลไปวางบนสเตจเพื่อ สร้างเป็นอินสแตนซ์ ซิมโบลที่คลิกเลือก เนื้อหาในซิมโบล

รูปจักกับซิมโบลและอินสแตนซ์ การเรียกใช้ Symbol เรียกใช้ Symbol จากไฟล์อื่น จุดเด่นของ Symbol คือ สามารถโอนใช้งานได้กับไฟล์อื่น หรือเรียกใช้ Symbol จากไฟล์อื่น โดยมีหลักการดังนี้ • เปิดไฟล์เอกสารที่ต้องการสร้างงาน • เรียกใช้คำสั่ง File, Import, Open External Library… • เลือกไฟล์ที่ต้องการนำ Library มาใช้งาน • โปรแกรมจะเปิด Library มาให้เลือกทำงาน เมื่อเลือกใช้ Symbol ๆ นั้นจะถูกโอนไปยังไฟล์เอกสารปัจจุบันโดยอัตโนมัติ

รูปจักกับซิมโบลและอินสแตนซ์ การแก้ไขเนื้อหาซิมโบล ซิมโบลที่อยู่ภายในไลบรารี่นั้นสามารถเปิดขึ้นมาแก้ไข หรือปรับเปลี่ยนได้ โดยการดับเบิ้ลคลิกที่ชื่อซิมโบลนั้นขึ้นมา โปรแกรมจะเปิดส่วนของซิมโบลขึ้นมาให้แก้ไข สังเกตได้จากแถบสีเทาหลังชื่อ Scene จะมีชื่อของซิมโบลปรากฏอยู่ด้านหลัง จากนั้นสามารถที่จะแก้ไข เปลี่ยนแปลงหรือลบซิมโบลได้ตามต้องการ

แบบฝึกหัด เรื่องรูปจักกับซิมโบลและอินสแตนซ์ 1. Symbol (ซิมโบล) คืออะไร 2. อินสแตนซ์ (Instance) คืออะไร 3. Symbol มีกี่ประเภท อะไรบ้าง 4. การสร้าง Symbol มีกี่วิธีอะไรบ้าง 5. Movie Clip (มูฟวี่คลิป) คืออะไร 6. จงอธิบายการเปลี่ยนวัตถุให้เป็น Symbol 7. จงอธิบายความหมายของ Library 8. Symbol แบบ Graphic (กราฟิก) คือ อะไร 9. Symbol แบบ Button คืออะไร 10. การสร้างซิมโบลเปล่าต้องทำอย่างไร