REQUIREMENT SPECIFICATION DOCUMENT

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสมัครใช้บริการ SCB Easy Net
Advertisements

การใช้งานระบบสินค้าคงคลัง
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
บทที่ 7 ระบบบัญชีเกี่ยวกับการขายและลูกหนี้
บทที่ 8 ระบบบัญชีเกี่ยวกับเงินสด
ระบบตรวจสอบคลังสินค้าเครื่องประดับทองรูปพรรณและเพชรพลอย โดยใช้เทคโนโลยีการจำแนกด้วยคลื่นความถี่วิทยุ
ขั้นตอนการตรวจเช็คสถานะสินค้าซ่อมของ End User
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
ชื่อโครงการ การรับเข้าวัตถุดิบ โดยใช้ GPS/Mobile.
ระบบสารสนเทศประมวณผลรายการธุรกรรม
ประสบการณ์จากงานบริการสารสนเทศ: ประโยชน์
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
ประเภทโครงการ Cross Function/Lean เครือข่ายวิชาชีพ ทีมบริหารสินค้าต่างประเทศ ทีมบัญชีเจ้าหนี้ต่างประเทศ ทีมขายสาขา ม.นเรศวร ทีมขายสาขา มทส.
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ระบบตะกร้าและระบบชำระเงิน Shopping Cart + Payment
สมุดรายวันเฉพาะ (Special Journal)
Watch Shop.
Madoo Shop ร้านเช่าวีซีดี
Madoo Shop ร้านเช่าวีซีดี
Madoo Shop ร้านเช่าวีซีดี
ระบบการจัดส่งสินค้า (Shipping system)
ทบทวน การออกแบบฐานข้อมูล
บทที่ 6 การบัญชีสำหรับกิจการซื้อ-ขายสินค้า
ระบบบัญชี.
วงจรรายจ่าย วงจรที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมต่อไปนี้
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
ระบบทะเบียนสมรส และ ระบบทะเบียนการหย่า.
E-Commerce Wigidol Shop
ระบบจองตั๋วโรงภาพยนตร์ออนไลน์
Information Technology Project Management
กรณีศึกษา : ร้าน OHO Bookshop
ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ว่าด้วยการดำเนินการเกี่ยวกับเลขสารบบอาหาร (ฉบับที่ 2) ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่ 2 มิถุนายน 2553.
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
“Pung Yoi Restaurant” รายการอาหาร ราคาอาหาร ยืนยันรายการอาหาร
Watch Shop ลูกค้า โรงงาน ประวัติลูกค้า ใบรายการสั่งซื้อ
Test Plan and Demo Presentation
ความต้องการเชิงคุณภาพ (Qualitative Requirements)
Software Engineering Project Presentation
Transaction Processing Systems
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
การชี้แจงวิธีการใช้งาน ระบบติดตามออนไลน์
1. การศึกษาและการวิเคราะห์ความต้องการของผู้ใช้
แผนผังทางเดินเอกสาร - ระบบบัญชีเกี่ยวกับการจัดซื้อ
สินค้าคงเหลือ.
DFD Level 0 เป็นขั้นตอนการสร้าง DFD โดยการแตกแยกย่อย Process ออกมาเป็น Process ย่อย ๆ และแสดงแฟ้มข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด Aj.Wichan Hongbin.
ขั้นตอนการใช้งานระบบ E-Project Management
ตัวอย่าง ระบบคลังหนังสือ (Book Stock System)
การพัฒนาระบบงานโดยเทคนิคเชิงโครงสร้าง
โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่)
chatper 2 Software Requirement
การจัดทำเอกสารเบิกจ่ายเงินวิจัย
 จัดเก็บ บริหาร บันทึกการ ฝึกอบรม ความต้องการ การฝึกอบรม การวางแผนการ ฝึกอบรม การมอบหมาย งาน   บริหารจัดการบันทึก สภาพแวดล้อมทั้ง  อุณหภูมิ ความชื้น.
ชื่อโครงการ การขายสินค้าออนไลน์
ระบบการเรียกเก็บหนี้
ขอต้อนรับเข้าสู่การนำเสนองาน
cdsavd เข้าสู่เวบไซต์ของบริษัท นิวตรอนการประมูล
งบกองทุนหลักประกันสุขภาพ
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
Unified Modeling Language
1. ส่วนข้อมูลนำเข้า 2. ส่วนประมวลผลข้อมูล 3. ส่วนสารสนเทศ.
การเก็บตัวอย่างอาหาร (สำหรับงานตรวจสอบ) กรณีร้องเรียน, กรณีพิเศษ, กรณีเร่งด่วน จากสถานที่ผลิตอาหาร, จำหน่ายอาหาร, นำเข้า กลุ่มกำกับดูแลหลังออกสู่ตลาด สำนักอาหาร.
Payroll.
ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1
บริการใหม่ตามใจธุรกิจ
ระบบจัดการคลังสินค้า (Warehouse Management System)
บทที่ 6 การตลาดทางตรงโดย สื่อไปรษณีย์และโทรศัพท์.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

REQUIREMENT SPECIFICATION DOCUMENT

ระบบปัจจุบัน

การแก้ไขปัญหาโดยใช้ระบบใหม่ ระบบปัจจุบัน ระบบใหม่ ต้องตรวจสอบว่าเป็นลูกค้าบัตรเครดิตหรือไม่ ลูกค้าจะต้องลงทะเบียนเป็นสมาชิก ไม่สามารถติดตามสถานะสินค้าได้ มีข้อมูลสถานะสินค้าให้ลูกค้าดูได้ หากไม่มีสินค้าที่สั่ง จะต้องเก็บเป็น back order form เก็บข้อมูล back order form ให้ และหากมีสินค้าเข้ามา ก็จะมีการเตือนการสั่งสินค้า หากต้องการยกเลิกรายการสินค้าที่สั่งไปต้องติดต่อกับพนักงานรับสั่งซื้อสินค้า ยกเลิกรายการสินค้าที่สั่งซื้อได้ สั่งซื้อโดยเขียน order form ที่ทางธนาคารจัดส่งให้ สั่งซื้อผ่านทางระบบ internet พนักงานรับสั่งซื้อสินค้าสรุปยอดต่างๆ ด้วยตนเอง ออกเป็นรายงานสรุปได้โดยอัตโนมัติ ส่ง catalog ผ่านทางระบบไปรษณีย์ catalog เป็นแบบ online สินค้าที่ใกล้หมดจะมีเพียงฝ่ายคลังสินค้าและจัดส่งสินค้าเท่านั้นที่รู้ พนักงานรับสั่งซื้อสินค้าสามารถเช็คปริมาณสินค้าในคลังสินค้าได้

ความต้องการเชิงหน้าที่ ระบบสามารถรองรับการจัดการสินค้าค้างรับได้ ระบบสามารถรองรับการจัดการสารบัญสินค้าได้ ระบบสามารถรองรับการบันทึกกิจกรรมการบรรจุและการขนส่งสินค้าโดย พนักงานจัดส่งสินค้าได้ ระบบสามารถรองรับการจัดการระบบสมาชิกของผู้ดูแลระบบได้ ระบบสามารถรองรับการสั่งซื้อสินค้าของลูกค้าได้ ระบบสามารถออกรายงานสรุปสำหรับผู้บริหารได้

รายงานในระบบ ชื่อรายงาน คำอธิบาย ความถี่ของการออกรายงาน ผู้ออกรายงาน ผู้อ่านรายงาน ใบสั่งซื้อสินค้า ส่งให้ผู้ผลิตสินค้า เพื่อให้จัดส่งสินค้ามาตามจำนวนที่ระบุ ทุกครั้งที่ต้องสั่งซื้อสินค้าจากผู้ผลิตสินค้า เมื่อจำนวนสินค้าชนิดนั้นมีค่าน้อยกว่าค่าต่ำสุดที่กำหนดไว้ พนักงานรับสั่งซื้อสินค้า ผู้ผลิตสินค้า ใบส่งของ แปะลงบนกล่องใส่สินค้าในขั้นตอนบรรจุสินค้า ทุกครั้งที่พนักงานจัดส่งสินค้าเปลี่ยนแปลงสถานะสินค้าจากสถานะรอบรรจุเป็นสถานะบรรจุ พนักงานจัดส่งสินค้า พนักงานจัดส่งสินค้า และลูกค้า รายงานสรุป เป็นรายงานที่แสดงข้อมูลเกี่ยวกับยอดขายในรูปแบบของตารางและกราฟ เพื่อนำเสนอต่อผู้บริหาร รายเดือน รายไตรมาส และรายปี ผู้บริหาร

ชื่อหรือคำอธิบายสินค้า ใบสั่งซื้อสินค้า ShopMania ใบสั่งซื้อสินค้า หมายเลข ที่อยู่ผู้ส่ง ที่อยู่ผู้รับ รหัสสินค้า ชื่อหรือคำอธิบายสินค้า ราคาต่อหน่วย จำนวน รวม ( ) หมายเหตุ สำหรับผู้ส่ง ลงชื่อ ( ) ตำแหน่ง วันที่ สำหรับผู้รับ

ชื่อหรือคำอธิบายสินค้า ใบสั่งซื้อสินค้า ShopMania ใบส่งของ หมายเลข ที่อยู่ผู้ส่ง ที่อยู่ผู้รับ หมายเลขสมาชิก ชื่อ-นามสกุล วันที่ที่สั่งซื้อ รหัสสินค้า ชื่อหรือคำอธิบายสินค้า จำนวนแต้มต่อหน่วย ราคาต่อหน่วย จำนวน จำนวนแต้มรวม ราคารวม รวม ( ) หมายเหตุ สำหรับเจ้าหน้าที่ ลงชื่อ ( ) ตำแหน่ง วันที่

รายงานสรุป อันดับ รหัสสินค้า ชื่อสินค้า จำนวนแต้ม 1 4T016 สิงคโปร์ ซุปเปอร์เซฟ 3 วัน 2 คืน 2,993,920 2 4T017 ฮ่องกง 3 วัน 2 คืน 1,451,240 3 4L077 เครื่องวัดความดัน ไมโครไลฟ์ รุ่น BP 3AJ1-1 1,007,750 4 4L078 เทอร์โมมิเตอร์ ไมโครไลฟ์ รุ่น MT-1611 628,320 5 4T019 มหัศจรรย์มัลดีฟส์ 5 วัน 4 คืน 574,980

ระบบปัจจุบัน

Use Case ระบบย่อยการจัดการสารบัญสินค้า (Catalog Subsystem) ระบบย่อยการสั่งซื้อสินค้า (Order Subsystem) ระบบย่อยการจัดส่งสินค้า (Delivery Subsystem) ระบบย่อยการจัดการรายการสินค้าค้างรับ (Backorder Subsystem) ระบบย่อยการจัดการดูแลระบบสมาชิก (Member Subsystem) ระบบย่อยการจัดทำรายงานสรุป (Report Subsystem)

ระบบย่อยการจัดการสารบัญสินค้า (Catalog Subsystem)

ระบบย่อยการสั่งซื้อสินค้า (Order Subsystem)

ระบบย่อยการจัดส่งสินค้า (Delivery Subsystem)

ระบบย่อยการจัดการรายการสินค้าค้างรับ (Backorder Subsystem)

ระบบย่อยการจัดการดูแลระบบสมาชิก (Member Subsystem)

ระบบย่อยการจัดทำรายงานสรุป (Report Subsystem)