โรคติดต่อ นำเสนอโดย คุณครูบุปผา ศิลปะ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประเมินผลสถานศึกษา
Advertisements

ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
PCTG Model อริยมงคล 55.
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
การทำทบทวนวรรณกรรมหรือวรรณกรรมปริทัศน์
แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 วิชาภาษาไทย หน่วยการเรียนรู้ เข้าแถว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ตัวเรา
ชุมชน หมู่บ้านสามพราน หมู่๘ ตำบลอ้อมใหญ่ อ. สามพราน จ.นครปฐม
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
ผลิตสินค้าและบริการ.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
บทที่ 2.
สัปดาห์ที่ 6 เรื่อง วิธีการดำเนินงานสุขศึกษา ในสถานที่ต่างๆ
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
การเจริญเติบโตของวัยรุ่น
ยินดีต้อนรับ สู่..ตึกโรคปอด.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
การศึกษาค้นคว้าและการทำภาคนิพนธ์
ประวัติ (ต่อ ) สภาพครอบครัว ผลกระทบจากการเจ็บป่วยของผู้ป่วย
แผนการดำเนินงานของทีมบริหาร ด้านพัฒนาบุคลากร
สาขา เทคโนโลยีการอาหาร
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
เครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินงาน
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
การวางแผน การวางแผน เป็นกระบวนการตัดสินหรือกำหนดกิจกรรมและการดำเนิน การเพื่อนำไปสู่การบรรลุเป้าหมาย อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล.
การซ้อมแผนไข้หวัด ๒๐๐๙ ในโรงเรียน. เป้าหมายของการประชุมกับ โรงเรียน คุณครู..... ได้รับความรู้และเกิดความตระหนักต่อ ปัญหาของไข้หวัด 2009 จากการบรรยาย (
บทที่ 9 โรคที่เกิดจากพฤติกรรมสุขภาพ
บทที่ 8 การประเมินภาวะสุขภาพและพฤติกรรมเสี่ยงของชุมชน
คลินิกผู้สูงอายุ อดีต ปัจจุบัน อนาคต
ขั้นตอนกระบวนการ จัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม (PLA)
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ข้อคำถามที่ 1 จงตอบคำถามต่อไปนี้
สื่อเพื่อส่งเสริม กระบวนการคิด
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
ความท้าทาย....ศูนย์เด็กเล็กปลอดโรค
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
นำเสนอแผนปฏิบัติการสาธารณสุข
นโยบายยางน้อยสุขภาพดี ไม่มีพุง
องค์ประกอบที่4การจัดการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนที่เอื้อต่อสุขภาพ
แนวทางดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชน ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
ชื่อเรื่อง การศึกษาความสนใจด้านการดูแลสุขภาพตนเองของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ และนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ผู้วิจัย นางศิริพร.
วัณโรค อยู่ใกล้ตัวคุณ...แค่นี้เอง.
การวางแผนดูแลสุขภาพตนเอง
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
แผนการจัดการเรียนรู้
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
ผลกระทบของปัญหาการมีเพศสัมพันธ์ ก่อนวัยอันควร
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
อาหารใน ชีวิตประจำวัน
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การทัศนศึกษา.
กลุ่มสาระการเรียนรู้
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ผศ. ดร. อุไร หัถกิจ คณะพยาบาลศาสตร์ มอ.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โรคติดต่อ นำเสนอโดย คุณครูบุปผา ศิลปะ คุณครูบุปผา ศิลปะ สาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โรงเรียนอุดมดรุณี จ.สุโขทัย 2553

ตัวชี้วัด สิ่งที่ผู้เรียนพึงรู้และปฏิบัติได้ โรคติดต่อ มาตรฐาน พ.๔.๑ เห็นคุณค่าและมีทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ การดำรงสุขภาพ การปกป้องโรค ตัวชี้วัด สิ่งที่ผู้เรียนพึงรู้และปฏิบัติได้

แนวคิด โรคติต่อยังคงเป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญของประเทศ โรคติดต่อเป็นโรคติดต่อเป็นโรคที่สามารถติดต่อและแพร่กระจายไปยังบุคคลอื่นได้ เกิดจากเชื้อโรคต่างๆ สิ่งแวดล้อม

สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายและความสำคัญของโรคติดต่อ 2. หลักการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ 3. โรคติดต่อที่เป็นปัญหาสาธารณสุขของประเทศ

กิจกรรมฝึกทักษะ 1. ตระหนักถึงความสำคัญของโรคติดต่อ 2. อธิบายหลักการป้องกัน สาเหตุและแนวทางควบคุมโรคติดต่อ - โรคระบบทางเดินหายใจ - โรคไข้หวัดนก - โรคมาเลเรีย 3. ปฏิบัติตนและให้คำแนะนำที่ถูกต้องในการป้องกันโรคติดต่อ

การวัดและประเมินผลตามจุดประสงค์การเรียนรู้ 1. ข้อใดคือความหมายของการสร้างเสริมสุขภาพ ก อ้อมเคร่งเครียดกับการเรียนทุกวัน ข ต้น รับประทานอาหารครบ 5 หมู่ทุกมื้อ ค หน่อย นอนหลับพักผ่อนวันละ 4 ชั่วโมง ง เจี๊ยบ ซื้อยารับประทานเองเมื่อเจ็บป่วย ข้อ 1-5 เฉลยท้ายบทนะจ๊ะ

2. ข้อใดกล่าวได้ถูกต้อง ก เราควรสร้างเสริมสุขภาพครั้งแรกเมื่อเข้าสู่วัยรุ่น ข การสร้างเสริมสุขภาพทำให้เราไม่เจ็บป่วยอย่างถาวร ค การป้องกันโรคเป็นวิธีการป้องกันโรคติดต่อที่ได้ผลดี ง การสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรคเหมาะสมกับเฉพาะ ผู้ป่วย

3. ข้อใด ไม่เกี่ยวข้อง กับการป้องกันโรค ก การเดินทางท่องเที่ยว ข การกำจัดแหล่งนำโรค ค การรับวัคซีนป้องกันโรค ง การจัดสิ่งแวดล้อมให้ถูกสุขภาพ

4. นิด ออกกำลังกายทุกวัน นิดเห็นความสำคัญของการสร้างเสริมสุขภาพหรือไม่ ก เห็นความสำคัญ เพราะการออกกำลังกายทำให้มีสุขภาพดี ข ไม่เห็นความสำคัญ เพราะการออกกำลังกายทุกวันบั่นทอนสุขภาพ ค ไม่เห็นความสำคัญ เพราะการออกกำลังกายไม่เกี่ยวข้องกับการสร้างเสริมสุขภาพ ง ไม่สามารถบ่งบอกได้ เพราะการออกกำลังกายเป็นการให้ข้อมูลที่น้อยเกินไป

5. การป้องกันโรคมีความสำคัญอย่างไร ก ส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดี ข ช่วยลดอัตราการเจ็บป่วย ค ลดการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ ง ถูกทุกข้อ

เฉลยท้ายบทนะจ๊ะนักเรียน ข ค ก ง มีนักเรียนคนไหนถูกทุกข้อบ้างเอ๋ย อิอิ