26/1/2005Pawinee Srisukvatananan1 การกำหนดปัญหาวิจัยสถาบัน โครงการอบรม การวิจัยสถาบันที่มุ่งสู่ ความเป็นเลิศ บรรยายโดย รศ. ดร. ภาวิณี ศรีสุขวัฒนานันท์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดกิจกรรมโครงการฯ
Advertisements

ประชุมบุคลากรประจำปีการศึกษา 2551
การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
7.1-1 ร้อยละผู้ที่สอบผ่านใบประกอบวิชาชีพ
ระบบประกันคุณภาพคณะวิทยาศาสตร์
เรื่อง"แนวคิด ทิศทางการสร้างองค์ความรู้ ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา"
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
การเผยแพร่บทความวิชาการจากรายงานวิจัย
วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2549
ฐานข้อมูลผลการดำเนินงาน
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
อาจารย์ ดร. พีรศักดิ์ สิริโยธิน คณบดีสำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม
อาจารย์ ดร. พีรศักดิ์ สิริโยธิน คณบดีสำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม
ผลการประเมินคุณภาพภายใน ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์
“ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และการประกันคุณภาพการศึกษา” คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 31 พฤษภาคม 2552.
การประกันคุณภาพการศึกษา
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ยินดีต้อนรับ คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหาร มจธ.
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
รายงานผลทางวาจา การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับสถาบัน มหาวิทยาลัยพายัพ วันที่ 5-7 กันยายน 2551.
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
ยินดีต้อนรับคณะเยี่ยมชื่นชม
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 ระบบ บริหารจัดการที่ดี. ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 การผลิต บัณฑิตที่ดี
หมวด 7 result 1. ECPE มิติที่ 7.1 ด้านการเรียนรู้ของผู้เรียน 2.
4 เมษายน 2560 หมวด 7 result.
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในระดับภูมิภาคเอเชีย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ และ ทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน วิสัยทัศน์
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ

1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน
2 มิถุนายน อ. ศมณพร สุทธิบาก ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายประกันคุณภาพและบริหารความเสี่ยง คณะวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
แนวทางการวางแผนและจัดสรรอัตรากำลังสถาบันอุดมศึกษา
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
กระบวนการประกันคุณภาพ ภาควิชาการพยาบาลพื้นฐาน
การตรวจสอบและประเมินระบบการ ประกัน คุณภาพการศึกษาภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ กรกฎาคม 2550 โดยคณะกรรมการตรวจสอบและ ประเมินระบบ การประกัน คุณภาพการศึกษาภายใน.
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร Executive Summary
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การวิจัยเพื่อท้องถิ่น: ความรู้เพื่อเสริมความแกร่ง (เข้มแข็ง) ของชุมชน
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
วิจัยอย่างไร ไม่ให้เป็นภาระ แต่เป็นส่วนหนึ่ง ของการเรียนการสอน
การศึกษาภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
CMU: UNIVERSITY OF EXCELLENCE
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
คณะกรรมการประกันคุณภาพฯ วจ.
ระบบคุณภาพมหาวิทยาลัยมหิดล
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
หลัก สูตร คณะ สถาบั น 2 บัณฑิต 3 นักศึกษา 4 อาจารย์องค์ประกอบ 5 หลักสูตร การเรียน การสอน การประเมินผู้เรียน 6 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ 1 การผลิตบัณฑิต 2.
Nanotechnology Cluster ภาคใต้ 1 โครงการพัฒนา นักวิจัยไทย ด้านวิทยาศาสตร์ เคมี และเภสัช ภาคใต้ ระยะที่ 2 แผน 5 ปี ( )
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
SELF-ASSESSMENT REPORT Department of Medicine. SAR Plan-Do-Follow-Evaluate-Improve.
Pawinee Srisukvatananan 1 การเขียนโครงการวิจัย สถาบัน บรรยายโดย รศ. ดร. ภาวิณี ศรีสุขวัฒนา นันท์ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

26/1/2005Pawinee Srisukvatananan1 การกำหนดปัญหาวิจัยสถาบัน โครงการอบรม การวิจัยสถาบันที่มุ่งสู่ ความเป็นเลิศ บรรยายโดย รศ. ดร. ภาวิณี ศรีสุขวัฒนานันท์ 26 มกราคม 2548 ห้องประชุมสุธรรมอารีกุล อาคารสารนิเทศ 50 ปี มก.

26/1/2005Pawinee Srisukvatananan2 ใครเกี่ยวข้อง ใครกำหนด ใครกำหนด ใครปฏิบัติ / นักวิจัย ใครปฏิบัติ / นักวิจัย ใครสนับสนุนทุน ใครสนับสนุนทุน ใครใช้ผล ใครใช้ผล ใครรับรู้ ร่วมรับผิดชอบ ใครรับรู้ ร่วมรับผิดชอบ

26/1/2005Pawinee Srisukvatananan3 ใครกำหนด / เป้าหมายที่ ต้องการ ผู้บริหารระดับสูง - ผู้ตัดสินใจ ผู้บริหารระดับสูง - ผู้ตัดสินใจ  กำหนดนโยบาย วางแผนยุทธศาสตร์เชิง รุก / พัฒนา ผู้บริหารระดับกลาง ผู้บริหารระดับกลาง  วางแผนยุทธศาสตร์เชิงรุก / พัฒนา อาจารย์ / นักวิชาการ อาจารย์ / นักวิชาการ  พัฒนาองค์ความรู้สู่ความเป็นเลิศทาง วิชาการ ผลิตงานคุณภาพ ผู้ปฏิบัติ ผู้ปฏิบัติ  ผลิตงานคุณภาพ

26/1/2005Pawinee Srisukvatananan4 ใคร ? นักวิจัย นักวิจัยมืออาชีพนอกสถาบัน นักวิจัยมืออาชีพนอกสถาบัน  ปัญหาวิจัยกำหนดโดยสถาบัน นักวิจัยมืออาชีพในสถาบัน นักวิจัยมืออาชีพในสถาบัน  ปัญหาวิจัยกำหนดโดย หน่วยงานเฉพาะ ผู้รับผิดชอบงานที่เกี่ยวข้อง ผู้รับผิดชอบงานที่เกี่ยวข้อง  ปัญหาวิจัยกำหนดโดบกลุ่มที่ รับผิดชอบ นักวิชาการอิสระ นักวิชาการอิสระ  ปัญหาวิจัยกำหนดตามความ เชี่ยวชาญ

26/1/2005Pawinee Srisukvatananan5 ขอบเขต - ปัญหาวิจัย ภารกิจของมหาวิทยาลัย   สะสมภูมิปัญญา สร้างและพัฒนาองค์ ความรู้ที่หลากหลาย   สร้างคนที่มีปัญญา รู้เหตุรู้ผลอยู่ใน คุณธรรม มีจิตสำนึกเพื่อส่วนรวม...   ร่วมพัฒนากับชุมชน และรับผิดชอบต่อ สังคม Benchmark ที่หมายไว้ใน Kasetsart Foresight มาตรฐานตัวบ่งชี้การประเมินภายนอก และ อื่น ๆ องค์ประกอบคุณภาพ

26/1/2005Pawinee Srisukvatananan6 คุณภาพบัณฑิตศึกษา ผู้สำเร็จ วิทยานิพนธ์ Output ผู้เรียนที่มี ศักยภาพ input อาจารย์ที่มี ความสามาร ถสูง วิจัย สอน จัดการ input/ Process ระบบความ คุม และ พัฒนา คุณภาพ input/Process อาคาร สถาน ที่ ปัจจัย ++ input ทุ น input การบริหาร หลักสูตร และ การ สอน Process ปณิธา น นโยบ าย วิชาก าร input องค์ประกอบ คุณภาพการจัด การศึกษา

26/1/2005Pawinee Srisukvatananan7 มาตรฐานการประเมินคุณภาพ ภายนอก 1 มาตรฐานด้านคุณภาพบัณฑิต 2 มาตรฐานด้านการเรียนรู้ 3 มาตรฐานด้านการสนับสนุนการ เรียนรู้ 4 มาตรฐานด้านการวิจัยและงาน สร้างสรรค์ 5 มาตรฐานด้านการบริการวิชาการ 6 มาตรฐานด้านการทำนุบำรุง ศิลปวัฒนธรรม 7 มาตรฐานด้านการบริหารจัดการ 8 มาตรฐานด้านระบบการประกัน คุณภาพภายใน และการประกัน คุณภาพภายนอก

26/1/2005Pawinee Srisukvatananan8 1.1 ร้อยละการได้งานภายใน 1 ปี รวมทั้งการประกอบ อาชีพอิสระ และร้อยละการเรียน ต่อระดับบัณฑิต ศึกษา ( แหล่งข้อมูล : วิจัยสถาบัน ) 1.2 ระดับความพอใจของ ผู้ประกอบการ / ผู้ใช้บัณฑิต สำรวจภายใน 1 ปี ( แหล่งข้อมูล : วิจัยสถาบัน ) 1.3 เงินเดือนเฉลี่ยตั้งต้นของบัณฑิต ( แหล่งข้อมูล : วิจัยสถาบัน ) ( แหล่งข้อมูล : วิจัยสถาบัน )

26/1/2005Pawinee Srisukvatananan9 1.4 จำนวนบทความจากวิทยานิพนธ์ ของนักศึกษา ปริญญาเอกที่ตีพิมพ์ในวารสารที่ มีผู้ประเมินอิสระ ต่อจำนวนวิทยานิพนธ์ปริญญา เอกทั้งหมด ( แหล่งข้อมูล : วิจัย สถาบัน ) ( แหล่งข้อมูล : วิจัย สถาบัน ) 1.5 จำนวนบทความจากวิทยานิพนธ์ ของนักศึกษา ปริญญาโทที่ตีพิมพ์เผยแพร่ต่อ จำนวน วิทยานิพนธ์ปริญญาโททั้งหมด ( แหล่งข้อมูล : วิจัยสถาบัน )

26/1/2005Pawinee Srisukvatananan จำนวนบทความวิจัยที่พิมพ์เผยแพร่ ต่อจำนวน อาจารย์ประจำทุกระดับ ( แหล่งข้อมูล : วิจัยสถาบัน, การ ประกันคุณภาพภายใน ) 5.2 จำนวนเงินสนับสนุนงานวิจัยจาก ภายนอกต่ออาจารย์ประจำทุกระดับ ( แหล่งข้อมูล : วิจัยสถาบัน, การ ประกันคุณภาพภายใน ) 5.3 จำนวนเงินสนับสนุนงานวิจัยใน สถาบันต่ออาจารย์ ประจำทุกระดับ ( แหล่งข้อมูล : วิจัยสถาบัน, การ ประกันคุณภาพภายใน )

26/1/2005Pawinee Srisukvatananan11 คุณภาพโครงการวิจัย IR ข้อเสนอโครงการวิจัย (Research Proposal) ข้อเสนอโครงการวิจัย (Research Proposal)  คุณค่าเชิงวิชาการ Scientific / Scholarly merit  ขอบข่ายและวัตถุประสงค์ Scope & Objectives  กรอบความคิดในการวิจัย Conceptual framework  ความเป็นไปได้ Feasibility  วิธีการวิจัย Methods used  ศักยภาพการประยุกต์ใช้ผลวิจัย Application of research results  ความสอดคล้องกับปณิธานของมหาวิทยาลัย University relevant  ความสอดคล้องกับข้อกำหนดของวิจัยสถาบัน Relevant to TOR on IR ผู้วิจัยหลัก (The Principal Researcher) ผู้วิจัยหลัก (The Principal Researcher)  ความเหมาะสม Suitability  ผลงานในสาขาที่ขอทุนวิจัย Track record in field งบประมาณ งบประมาณ  ความเหมาะสมของงบประมาณ Budget requested

26/1/2005Pawinee Srisukvatananan12 Steps for IR Decide on a question--Meaningful and important to your I.Decide on a question Read literature on your topic (the ERIC database is an excellent source, AIR )ERIC database Plan your overall research strategyresearch strategy Follow guidelines for ethical researchethical research Collect data Make sense of the data (qualitative and/or quantitative) Reach conclusions about your question. What is the practical significance of your findings? Take action based on your conclusions Share your findings with others