สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2548
Advertisements

คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
ยินดีต้อน เข้าสู่ โครงงาน.
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
มิติที่ 1 มิติด้านประสิทธิผลตามแผนปฏิบัติราชการ
งป. ทั้งหมด งป. เบิกจ่าย สวรส. วิท ย์ แพทย์สุขภา พจิต สบ ส. อนา มัย คร.คร. พัฒนฯอย , , ,061.3.
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาการบริหารการ จัดการฯ ผลงาน ณ เดือน เมษายน 2551.
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
สรุปผลการสำรวจความพึงพอใจ ของผู้ประกอบการ (บัณฑิตระดับปริญญาตรี) ปีการศึกษา กันยายน 2548.
สำเร็จการศึกษาในเวลา 4 ปี
สถานการณ์สำรวจอนามัยและสวัสดิการ (สอส.) ที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์แผนไทย
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
การขอเบิกเงินนอกงบประมาณ
เป้าเบิกจ่าย งบรวม เป้าเบิกจ่าย งบลงทุน งบรวม เบิกจ่าย.
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
หลักการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
เรื่อง ความรู้เกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีสุรา
การดำเนินงานอาชีวเวชศาสตร์: แพทย์ที่ผ่านการอบรม
การประเมินผลผลลัพธ์การดำเนินงาน ที่สำคัญ ( พ. ศ. ๒๕๕๓ ) ๑. ความพึงพอใจของประชาชนต่อคุณภาพ การให้บริการของหน่วยงานระดับ Front Office ( ๓. ๑. ๑. ๑ ) ๒. ความพึงพอใจของประชาชนต่อการ.
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับมาตรการ การตรึงราคา/กำหนดระดับราคาน้ำมัน
ความคิดเห็นของข้าราชการเกี่ยวกับ สวัสดิการการรักษาพยาบาล พ.ศ. 2546
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ ของขวัญปีใหม่ในปี 2547
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับค่าโดยสารรถเมล์ ขสมก.
การสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน ที่มีต่อการบริหารงานของรัฐบาล
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพล
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับเขื่อนปากมูล
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อ
สรุปผลการสำรวจ ความต้องการของประชาชนเกี่ยวกับ
สรุปผลการรวบรวม ความคิดเห็นของประชาชนที่ซื้อคอมพิวเตอร์จากโครงการคอมพิวเตอร์ ไอซีที เพื่อคนไทย พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.
ฝ สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน / ผู้ประกอบการ
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม.
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
การเลื่อนเงินเดือนในระบบใหม่
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 30 มิถุนายน 2555 สำนักวิชาการและ แผนงาน.
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
ภาพรวมเศรษฐกิจไทยล่าสุด (ณ เดือนตุลาคม) และแนวโน้มไตรมาส 3/50 และ 4/50
ดัชนี. Th ai CI MyMy MLSVPh BRBR 4. สัดส่วน ระหว่าง แรงงาน ฝีมือ และไร้ ฝีมือ 16 % (20 06) 26 % (20 07) 80 % (20 09) % (20 07) %
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ มิถุนายน คะแนน ระดับดีมาก.
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับเกมออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานคร
พวกเรามีความเห็นว่า เป็นอย่างไร ?.
1. กระบวนการสร้างการมีส่วนร่วม ของคนไทย InformationIdeasInitiatives.
สรุปผลสัมฤทธิ์ปีการศึกษา 2552 ชั้ น จำนว นสาระการเรียนรู้ นักเรี ยนทค ค. เพิ่มวสพ.พ. ศ.ศ. ดน ตรีง.ง. คอ ม. อ อ. เพิ่ม ป.1ป
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา กุมภาพันธ์ 2554 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา มิถุนายน 2554 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
กราฟเบื้องต้น.
โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช
รายละเอียด ระดับความพึงพอใจ มาก ที่สุด (5) มาก (4) ปาน กลาง (3) น้อย (2) น้อย ที่สุด (1) ค่าเฉลี่ ย 1. ผู้เรียนชอบทำงานร่วมกับเพื่อ เมื่อเรียนวิชาระบบเครือข่าย.
รายงานความก้าวหน้าการตรวจติดตามประเมิน
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หน่วยการเรียนที่ 7
แผนภูมิแสดงแผนและผลการใช้จ่ายงบประมาณปี 2549 การใช้ จ่าย ( สะสม ) ต.ค.ต.ค. พ.ย.พ.ย. ธ.ค.ธ.ค. ม.ค.ม.ค. ก.พ.ก.พ. มี. ค. เม. ย. พ.ค.พ.ค. มิ. ย. ก.ค. ก.ค.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การประกันสุขภาพถ้วนหน้า (30 บาท รักษาทุกโรค) พ.ศ. 2546 สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม 2546

วัตถุประสงค์ เพื่อรวบรวมความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การได้รับบริการการประกันสุขภาพถ้วนหน้า ปัญหาในการใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า ความพึงพอใจต่อการบริการ การกำหนดสถานพยาบาล แนวทางการปรับปรุงโครงการฯ และข้อเสนอแนะ เพื่อให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปใช้เป็นแนวทางในการติดตาม ประเมินผล และปรับปรุงโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า (30 บาท รักษาทุกโรค)

٭ คุ้มรวม ประชาชนที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป ทั่วประเทศ ระเบียบวิธีการสำรวจ ٭ คุ้มรวม ประชาชนที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป ทั่วประเทศ ٭ แผนการสุ่มตัวอย่าง Stratified Three - Stage Sampling มีประชาชนที่ตกเป็นตัวอย่างจำนวนทั้งสิ้น 5,800 คน

วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล ใช้วิธีการสัมภาษณ์ โดยเจ้าหน้าที่ของสำนักงานสถิติแห่งชาติไปทำการสัมภาษณ์สมาชิกในครัวเรือนตัวอย่างที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป ครัวเรือนละ 1 คน ปฏิบัติงานเก็บรวบรวมข้อมูลระหว่าง วันที่ 25 - 31 กรกฏาคม 2546

การมีสิทธิเข้าร่วมโครงการ ประกันสุขภาพถ้วนหน้า (30 บาท รักษาทุกโรค) การมีสิทธิเข้าร่วมโครงการ ประกันสุขภาพถ้วนหน้า (30 บาท รักษาทุกโรค) ความต้องการเข้าร่วมโครงการฯ มีสิทธิ 74.6 % ไม่มีสิทธิ 23.2 % 8.2% ต้องการ 15.0% ไม่ต้องการ ถ้าจะให้ใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า แทนสวัสดิการที่มีอยู่ ไม่ทราบว่ามี/ไม่มีสิทธิ 2.2 % เห็นด้วย 6.9% ไม่เห็นด้วย 16.3%

สถานพยาบาล ที่ระบุในบัตรทอง สถานพยาบาล ที่ไม่ได้ระบุในบัตรทอง สถานพยาบาลที่ไปใช้บริการเมื่อเจ็บป่วย ของประชาชนที่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการฯ 1/ ร้อยละ 100 81.9 80 60 40 27.5 20 10.1 สถานพยาบาล สถานพยาบาล ที่ระบุในบัตรทอง สถานพยาบาล ที่ไม่ได้ระบุในบัตรทอง อื่นๆ หมายเหตุ 1/ ตอบได้มากกว่า 1 คำตอบ

การเคยไปใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า (30 บาท รักษาทุกโรค) การเคยไปใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า (30 บาท รักษาทุกโรค) ร้อยละ 100 14.0 25.2 25.1 54.4 22.8 30.4 80 ไม่เคย 60 เคย 40 74.9 45.6 77.2 20 69.6 86.0 74.8 ภาค ทั่วประเทศ กทม. กลาง เหนือ ต.อ.น. ใต้

การประสบปัญหา สถานพยาบาลไม่ส่งคนไข้ต่อ/ปฏิเสธการรับคนไข้ การประสบปัญหา สถานพยาบาลไม่ส่งคนไข้ต่อ/ปฏิเสธการรับคนไข้ ร้อยละ 100 95.3 94.0 80 ประสบปัญหา 60 ไม่ประสบปัญหา 40 20 6.0 4.7 ปัญหา คนไข้มีอาการหนัก สถานพยาบาลไม่ส่งต่อ สถานพยาบาลลำดับต่อไปปฏิเสธการรับคนไข้

ก่อนมี การประกันสุขภาพ หลังมี การประกันสุขภาพ ปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลของครัวเรือนก่อนและหลังมีการประกันสุขภาพถ้วนหน้า ร้อยละ 100 95.1 80 มีปัญหา 65.9 60 ไม่มีปัญหา 40 34.1 20 4.9 การประกันสุขภาพ ก่อนมี การประกันสุขภาพ หลังมี การประกันสุขภาพ

การใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าแล้วต้องจ่ายเงิน ค่ารักษาพยาบาลเพิ่มจาก 30 บาท ภาค 13.0 87.0 ใต้ 8.4 91.6 จ่ายเพิ่ม (เพื่อเป็นค่ายา ค่ารักษาพยาบาล ค่าบริจาค เป็นต้น) ต.อ.น. 9.3 90.7 เหนือ กลาง 12.3 87.7 ไม่ได้จ่ายเพิ่ม กทม. 14.5 85.5 10.4 89.6 ทั่วประเทศ ร้อยละ 20 40 60 80 100

ความพึงพอใจของประชาชนใน การใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า ความพึงพอใจของประชาชนใน การใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า ร้อยละ 2.8 4.9 3.3 2.2 1.9 4.2 100 80 ไม่พอใจ 60 97.2 95.1 96.7 97.8 98.1 95.8 พอใจ 40 20 ภาค ทั่วประเทศ กทม. กลาง เหนือ ต.อ.น. ใต้

การดูแลเอาใจใส่ของเจ้าหน้าที่ การตรวจรักษาของแพทย์/พยาบาล ความพึงพอใจต่อการบริการของสถานพยาบาล ในเรื่องต่างๆ เมื่อใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า ร้อยละ 100 80 พึงพอใจ ไม่พึงพอใจ 60 40 20 เรื่อง การดูแลเอาใจใส่ของเจ้าหน้าที่ การตรวจรักษาของแพทย์/พยาบาล อุปกรณ์ทางการแพทย์ คุณภาพยา

คุณภาพชีวิตทางด้านสุขภาพของประชาชน เมื่อเทียบกับก่อนมีโครงการประกันสุขภาพถ้วนหน้า ร้อยละ 1.0 2.9 4.0 3.8 1.9 100 1.8 2.9 0.4 0.3 1.6 8.3 5.4 33.0 ไม่แสดง ความคิดเห็น 80 37.4 36.8 35.9 42.4 52.6 แย่ลง 60 เหมือนเดิม 40 ดีขึ้น 57.9 53.3 57.8 59.3 65.6 33.7 20 ภาค ทั่วประเทศ กทม. กลาง เหนือ ต.อ.น. ใต้

ความเชื่อมั่นในมาตรฐานการรักษาพยาบาลที่ได้รับจากการใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าเท่าเทียมกับ สวัสดิการการรักษาพยาบาลอื่นๆ ทั่วประเทศ กทม. กลาง เหนือ ต.อ.น. ใต้ ภาค ร้อยละ 100 37.3 51.0 37.1 35.6 31.0 52.9 80 60 ไม่เชื่อมั่น เชื่อมั่น 40 62.7 49.0 62.9 64.4 69.0 47.1 20

ความคิดเห็นเกี่ยวกับการให้ผู้มีบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า ใช้บริการได้เฉพาะสถานพยาบาลที่ระบุในบัตรเท่านั้น ร้อยละ 100 80 50.5 63.7 52.5 46.8 47.2 46.9 ไม่เห็นด้วย 60 เห็นด้วย 40 53.1 49.5 47.5 20 36.3 53.2 52.8 ภาค ทั่วประเทศ กทม. กลาง เหนือ ต.อ.น. ใต้

การยกเว้นให้แรงงานย้ายถิ่นสามารถเลือก สถานพยาบาลใกล้ที่ทำงาน/ที่อยู่อาศัย ร้อยละ 100 3.5 2.1 5.3 7.1 8.1 1.6 3.9 9.4 3.9 3.1 4.4 6.7 80 ไม่แสดง ความคิดเห็น 60 ไม่ควร 90.8 89.8 87.5 94.9 94.0 83.9 ควร 40 20 ภาค ทั่วประเทศ กทม. กลาง เหนือ ต.อ.น. ใต้

ผลการดำเนินงานของสถานพยาบาลที่เข้าร่วม โครงการประกันสุขภาพถ้วนหน้า ผลการดำเนินงานของสถานพยาบาลที่เข้าร่วม โครงการประกันสุขภาพถ้วนหน้า ร้อยละ 1.1 2.3 1.9 0.3 0.3 2.0 3.0 6.1 8.2 100 8.9 13.9 17.1 ไม่ได้ผล 80 ได้ผลม้อย 49.9 53.3 52.7 51.3 42.2 59.2 ได้ผลปานกลาง 60 ได้ผลมาก 40 20 40.8 27.3 36.5 42.3 54.5 24.9 ภาค ทั่วประเทศ กทม. กลาง เหนือ ต.อ.น. ใต้

ความต้องการให้รัฐดำเนินการ โครงการประกันสุขภาพถ้วนหน้าต่อไป ความต้องการให้รัฐดำเนินการ โครงการประกันสุขภาพถ้วนหน้าต่อไป ร้อยละ 2.3 5.9 4.0 7.8 7.9 0.9 100 3.4 3.2 12.1 2.5 5.3 7.9 80 ไม่แสดง ความคิดเห็น 60 ไม่ต้องการ 90.9 86.9 89.6 92.6 96.8 80.0 ต้องการ 40 20 ภาค ทั่วประเทศ กทม. กลาง เหนือ ต.อ.น. ใต้

แนวทางการปรับปรุงโครงการประกันสุขภาพถ้วนหน้า ( 30 บาท รักษาทุกโรค ) ร้อยละ รวม 100.0 ควรปรับปรุง 1/ 49.9 สถานพยาบาลควรมีมาตรฐานการรักษาพยาบาล และบริการมากกว่าเดิม 27.9 ควรเข้ารับการรักษาได้ทุกสถานพยาบาลทั่วประเทศ 17.9 ยาควรมีคุณภาพ 17.3 ควรเพิ่มบุคลากรและอุปกรณ์ทางการแพทย์ 2.5 อื่นๆ 1.2 ไม่แสดงความคิดเห็น 0.9 ไม่ควรปรับปรุง 50.1 หมายเหตุ : 1/ ตอบได้มากกว่า 1 คำตอบ