การประชุมเชิงปฏิบัติการ หมวด 3 ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รพ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การนำเสนอนวัตกรรม งานเภสัชกรรม.
Advertisements

5 สายโซ่คุณค่า คืออะไร ? Value Chain (Supply Chain) 1.
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
โครงการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าหอพัก
How to do Project! academic year 2553 presented by PTD.
หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตเพื่อการเรียนการสอน
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
หน่วยเซลล์วิทยา โรงพยาบาลรามาธิบดี
ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
เด็กไทยทำได้ ในโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
การอภิปราย ความพึงพอใจของผู้รับบริการ
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
การให้บริการหลักฐานการศึกษา แบบ One Stop Service สำนักทะเบียนนักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ นำเสนอโดย อ.พรพรรณ ศุภภิญโญพงศ์ อ.ปุษยาพร อุทัยพยัคฆ์
“ลูกค้าสัมพันธ์” ก้าวใหม่ในการบริการห้องสมุด
การพัฒนาตัวชี้วัดสุขภาพผู้สูงอายุ: กรณีศึกษาจังหวัดลำพูน Development of Elderly Health Indicators in Thailand.
ปัญหาที่นำสู่การพัฒนา
สถานการณ์ด้านการเงินการคลังจังหวัดกระบี่
สถานการณ์ด้านการเงินการคลัง
หมวด 3 การให้ความสำคัญกับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
ผู้ใช้บริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
แผนพัฒนาองค์กรปี งป. ๕๒ การปรับปรุงมาตรการเพื่อ ลดผลกระทบต่อสังคมจาก การดำเนินงานของหน่วย ( รหัส LD 7)
วัตถุประสงค์ ๑. เพื่อปรับปรุงคุณภาพการให้บริการและสร้างความ พึงพอใจแก่ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม ๒. เพื่อให้หน่วยให้ความสำคัญกับการวัดความพึงพอใจ.
ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการก้าวสู่ การเป็นหน่วยงานจัดการความรู้ดีเด่น
การถ่ายทอดตัวชี้วัดลงสู่ระดับสำนัก/กอง และระดับบุคคล
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
การทำงานเชิงรุก การทำงานเชิงรุก
การใช้กฎหมายเกี่ยวกับการชำระบัญชี
การประชุมOEC-4R 5 มกราคม 54. การประชุม 5 มค ความก้าวหน้า การลงบัญชีคู่ รายจ่ายของ 4R - OEC ปี กรอบเวลาการจัดทำแผนกิจกรรม และ แผนงบประมาณปี
Lean & PCT อายุรศาสตร์ พงศ์ศักดิ์ ด่านเดชา.
สาชาวิชาการวัด ประเมิน และวิจัยทางการศึกษา
หมวด2 9 คำถาม.
หมวด3 11 คำถาม.
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
โครงการ : การพัฒนาและ ปรับปรุงการทำงานด้วย Challenge โดย สำนักงานพัฒนา ชุมชนอำเภอเด่นชัย.
การเขียนแผนการสอน ด้านทฤษฎี 13. นายบัญญัติ สมสุพรรณ ครูเชี่ยวชาญ
หัวข้อ 3.1 ความรู้เกี่ยวกับลูกค้าและตลาด
CS 6: การวัดความพึงพอใจและไม่พึงพอใจ
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
ตัวชี้วัด ปี 2548 คำรับรองการปฏิบัติราชการ มิติ 1 ประสิทธิผล
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
การพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ PCA หน่วยบริการปฐมภูมิ
บทบาทผู้นำองค์กร. ผลของการนำองค์กรที่ ผิดพลาด รอดมาได้
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
Waiting time (OPD) ตามมาตรฐานงานเภสัชกรรมโรงพยาบาล
ตามเกณฑ์มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
การจัดส่งรายงานผู้ป่วยประกันสังคม
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การเขียนข้อเสนอโครงการ
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
 โครงการเป็นเครื่องมือในการบริหารงานและ พัฒนาองค์กร และเป็นการแปลงแผนแม่บทไปสู่ การปฏิบัติ
งบกองทุนหลักประกันสุขภาพ
งานกิจการนิสิต
การพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
กิจกรรมพัฒนาคุณภาพ นวัตกรรมหมวกนิรภัยให้แสงสว่าง
ผลงาน CQI งานกายภาพบำบัด
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
ชื่อผลงานวิจัย ความพึงพอใจต่อการใช้อาคารและสถานที่ของนักเรียน-นักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นางอรอนงค์ ชูศรี
ระบบข้อมูลสารสนเทศ 4.2 กระบวนงานพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
สรุปผลการ ดำเนินงาน 5 สิงหาคม ผลคะแนนความพึงพอใจ ต่อกิจกรรม มีความพึงพอใจ 126 คน คิดเป็น ร้อยละ มีความไม่พึงพอใจ 5 คน คิดเป็น ร้อยละ 3.82.
ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตรวจสอบการสำเร็จการศึกษา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การประชุมเชิงปฏิบัติการ หมวด 3 ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รพ การประชุมเชิงปฏิบัติการ หมวด 3 ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รพ. ค่ายสุรนารี 21 เม.ย. 53

วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุม บอกความหมายของผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ของรพ. ได้ สามารถใช้ SIPOC Model วิเคราะห์ ผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลักของหน่วยงานตนเอง ได้ สามารถระบุลูกค้าภายนอก / ภายใน ของหน่วยงานตนเองได้ สามารถกำหนดรายละเอียด / หัวข้อ เพื่อสอบถามความพึงพอใจ ของลูกค้าภายนอก / ภายใน ของหน่วยงานตนเองได้

( บริการอาหารว่าง เวลา 1430 ในห้องประชุม ) กำหนดการ 1200 รับประทานอาหาร 1230 - 1300 การวิเคราะห์ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย กับ ลูกค้าภายนอก_ภายใน 1300 - 1400 การวัด ความพึงพอใจ / ไม่พึงพอใจ 1400 – 1500 แบ่งกลุ่ม 6 กลุ่ม ทำ workshop 1500 – 1600 นำเสนอ 4 กลุ่ม ( บริการอาหารว่าง เวลา 1430 ในห้องประชุม )

การแบ่งกลุ่ม กลุ่มที่ 1 ฝ่ายสนับสนุนบริการ และคณะทำงาน PMQA หมวด 1

การนำเสนอ 4 กลุ่ม กลุ่มละ 15 นาที ( เนื้อหา 10 นาที / ถามตอบ 5 นาที ) กลุ่มละ 15 นาที ( เนื้อหา 10 นาที / ถามตอบ 5 นาที ) ฝ่ายสนับสนุนบริการ กลุ่มที่ 1 หรือ 2 หรือ 3 ฝ่ายรักษาพยาบาลผู้ป่วยใน กลุ่มที่ 4 ฝ่ายรักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก กลุ่มที่ 5 ฝ่ายสนับสนุนการรักษา กลุ่มที่ 6

ใบงาน เนื้อหาในการนำเสนอ ให้กลุ่มเลือกหน่วยงานนำร่อง 1 หน่วยงาน เพื่อวิเคราะห์ลูกค้า และบริการที่ให้ ตามกระบวนการหลักของหน่วยงานนั้น เนื้อหาในการนำเสนอ ตัวอย่างบัญชีรายชื่อลูกค้าภายนอก และบริการที่ให้ ตัวอย่างบัญชีรายชื่อลูกค้าภายใน และบริการที่ให้ หัวข้อในการ สอบถามความพึงพอใจ ลูกค้าภายนอก หัวข้อในการ สอบถามความพึงพอใจ ลูกค้าภายใน กำหนดระยะเวลาแล้วเสร็จของงานบริการในแต่ละงาน ซึ่งต้องติดประกาศให้ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทราบ

สิ่งที่ต้องส่ง หลังการประชุมครั้งนี้ บัญชีรายชื่อ ลูกค้าภายนอก / ภายใน ของหน่วยงานตนเอง ( CUSTOMER PROFILE ) และบริการที่ให้ ฉบับสมบูรณ์ ( ตามแบบฟอร์มที่ให้ ) แบบสอบถามความพึงพอใจ ของลูกค้าภายนอก / ภายใน ของหน่วยงานตนเอง กำหนดระยะเวลาแล้วเสร็จของงานบริการในแต่ละงาน ซึ่งต้องติดประกาศให้ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทราบ เช่น - ทันตกรรม กำหนด การอุดฟันใช้ระยะเวลาประมาณ 30 นาที - ห้องจ่ายยาผู้ป่วยนอก ระยะเวลารอคอยในการรับยา 30 นาที - แผนกพลาธิการ การเบิก สิ่งอุปกรณ์สิ้นเปลืองประจำเดือน ( กระดาษชำระ , สบู่เหลว... ) ใช้เวลา 3 วันทำการ ภายในวันที่ .30 เมษายน 2553 .

เราจะก้าวไปด้วยกัน