การวางแผนกำลังการผลิต

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Workshop. Workshop 1 • แบ่งกลุ่มนักศึกษาเป็น 4 กลุ่ม ในฐานะที่กลุ่มของท่านเป็นผู้บริหาร ระดับกลาง ได้รับมอบหมายจาก ผู้บริหารระดับสูงให้ทำการพัฒนา ปรับปรุงระบบงานสารสนเทศในความ.
Advertisements

เสนองานสัมมนา “ฟาร์มหมู รีเทิร์น ขาดทุน 2 ปี ฟื้นอย่างไร? ใน 6 เดือน”
เศรษฐศาสตร์แรงงาน (ศ. 471) อุปสงค์แรงงาน (ต่อ)
การวางแผนพัฒนาระบบสำนักงาน
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
การกำหนดตารางการผลิตหลัก (Master Production Scheduling)
การเลือกคุณภาพสินค้า
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
ตัวอย่าง SWOT Analysis
การพัฒนาเศรษฐกิจ ความหมาย
ระบบเศรษฐกิจ.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
อุปสงค์ อุปทาน และ การกำหนดราคา Applications
ชื่อ กนกภรณ์ นามสกุล บุญทรง รหัสนักศึกษา ชั้นปีที่ 2 ภาควิชา พัฒนาการเกษตร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่
หน่วยที่ 3 การกำหนดขึ้นเป็นราคาดุลยภาพ
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
บทที่ 7 การกำหนดราคาสินค้าในตลาด
เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
แนวคิดการตลาดและการกำหนด กลยุทธ์การตลาด
สื่อประกอบการเรียนการสอน
บทที่ 8 การกำหนดราคาและผลผลิตในตลาดแข่งขันสมบูรณ์ (Price and Output Determination Under Perfect Competition) ความหมายของตลาด ลักษณะของตลาดแข่งขันสมบูรณ์
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
การกำหนดคุณลักษณะเฉพาะ (Spec.) และ การกำหนดขอบเขตของงาน (TOR)
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การศึกษาความพร้อมในการใช้การจัดการโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป จัดทำโดย นางสาววราพร วิริยะไชยกุล ปริญญาเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต.
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
1 การบริหารการเปลี่ยนแปลงสำหรับซีอีโอ Change Management for CEO สมหวัง วิทยาปัญญานนท์ 17 มีนาคม 2547.
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
Computer Application in Customer Relationship Management
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
บทที่ 5 การวางแผนการผลิต.
ลักษณะของรายงาน 1. คำนำ 2. สารบัญ 3. เนื้อหาที่รายงาน
การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ และ แผนธุรกิจ
บทบาทของระบบสารสนเทศในองค์การ
ส่วนที่ 2 การออกแบบระบบการผลิต กำลังการผลิต
การบริหารการผลิต 7 มิถุนายน 2556.
กำลังการผลิต 10 กรกฎาคม 2555.
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
แนวทางการบริหารจัดการผลไม้ระยะยาว
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 21 มิ.ย.54
ข้อคำถามที่ 1 จงตอบคำถามต่อไปนี้
โครงสร้างต้นทุน บทที่ 8 การตั้งราคาโดยพิจารณาจากต้นทุน
การวางแผนการผลิต และการบริการ
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
บทที่6 การควบคุมคุณภาพและปริมาณ
บทที่ 4 การค้าส่ง.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
ตลาด ( MARKET ).
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
บทที่3 ระบบการผลิตและการวางแผนกระบวนการผลิต
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ 1
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
วิชา หลักการตลาด บทที่ 9 การจัดการโซ่อุปทานและโลจีสติกส์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
อาจารย์นริสรา คลองขุด
ตลาดกึ่งแข่งขันกึ่งผูกขาด
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
บทที่ 5 ภาวะการเงิน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การวางแผนกำลังการผลิต ขนิษฐา ศรีนวล สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ความหมาย กำลังการผลิต  (capacity)    คือ    อัตราสูงสุดที่ระบบการผลิต สามารถผลิตได้เต็มที่ในช่วงเวลาหนึ่งของดำเนินงาน    

ปัจจัยกำหนดกำลังการผลิต การออกแบบกระบวนการผลิต การออกแบบผลิตภัณฑ์ ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ คุณภาพผลิตภัณฑ์ การกำหนดตารางการผลิต การบริหารวัสดุให้พอต่อการผลิต การบำรุงรักษา การออกแบบงานและบริหารบุคลากร

การวัดกำลังการผลิต การวัดกำลังการผลิตจากผลผลิต การวัดกำลังการผลิตจากผลผลิต    การวัดกำลังการผลิตจากปัจจัยการผลิต Peak  Capacity  Rated  Capacity    Effective  Capacity   

การวางแผนกำลังการผลิตในระยะยาว 1. หาอุปสงค์รวมในตลาดรวม 2. หาส่วนแบ่งตลาดของเรา 3. เอา ข้อ 1 คูณข้อ 2 ได้อุปสงค์ของเรา 4. เอาไปแปลงเป็นขนาดกำลังผลิตที่ต้องการ แนวทางการเปลี่ยนแปลงกำลังการผลิต 1. กำลังการผลิตต่ำกว่าอุปสงค์ Subcontract ขยาย เพิ่มราคา ขาย 2. กำลังการผลิตเกินกว่าอุปสงค์ ลดกำลังผลิต หาสินค้าใหม่มาเพิ่ม ลดราคาขายลง

การกำหนดระดับของกำลังการผลิตมีอยู่ 3 ระดับ การกำหนดระดับของกำลังการผลิตมีอยู่  3  ระดับ กำลังการผลิตในระดับอุปสงค์สูงสุด กำลังการผลิตในระดับอุปสงค์เฉลี่ย กำลังการผลิตในระดับอุปสงค์ต่ำสุด

การเปลี่ยนแปลงกำลังการผลิต ขนาดการผลิตที่ประหยัด กลยุทธ์ในการจัดการกำลังการผลิต

คำถาม กำลังผลิตหมายถึงอะไร มีกี่ความหมาย การวัดกำลังการผลิต วัดตรงไหน หน่วยวัดคืออะไร ปัจจัยกำหนดกำลังการผลิตที่สำคัญคือปัจจัยอะไร การวางแผนกำลังการผลิตในระยะยาวคำนึงถึงเรื่องอะไร มีแนวทางการเปลี่ยนแปลงกำลังการผลิตได้อย่างไร ขนาดกำลังการผลิตที่ประหยัดหมายถึงอะไร กลยุทธ์กำลังการผลิตมีอะไรบ้าง เทคนิคการวิเคราะห์ตัดสินใจวางแผนกำลังการผลิตมีอะไรบ้าง