การออกแบบการวัดและประเมินผลการเรียนรู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระดับ เขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต ๑
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ปฐมนิเทศ การเขียนโปรแกรม ง30202.
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โครงการฝึกอบรม การบริหารทรัพยากรบุคคล เชิงยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดอุดรธานี วันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมต้นคูณ อำเภอเมืองอุดรธานี
ข้อเสนอการปฏิบัติราชการ สำนักวิเคราะห์ วิจัยและพัฒนา ประจำปีงบประมาณ พ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
ความสวยงาม การตกแต่ง คำแปล ภาษาจีน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
การพัฒนาการอ่านรู้เรื่อง และสื่อสารได้(Literacy)
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
มาตรฐานวิชาชีพครู.
เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑
รายละเอียดของรายวิชา
การประเมินผลการเรียน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
ครูโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์
สำนักส่งเสริมและ พิทักษ์เด็ก
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
หน่วย การเรียนรู้.
ผู้บริหารพบนักเรียน.
การวัดเจตคติที่มีต่อวิชาภาษาอังกฤษ
Kanchanapisek Samutprakan Technical College ทักษะดี มีความรู้ คู่คุณธรรม สร้างสรรค์สังคม เอกลักษณ์วิทยาลัย : เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์อัตลักษณ์นักศึกษา :
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
วิธีวิทยาการวิจัยขั้นสูงทางการศึกษา
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
โครงงาน คุณธรรมจริยธรรมในชั้นเรียน
การขอตำแหน่งทางวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร. ปานสิริ พันธุ์สุวรรณ
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
การประเมินแผนการสอน สุธาสินี ศรีวิชัย
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
หลักการวัดและประเมินผล การเรียนรู้ - เพื่อพัฒนาผู้เรียนและตัดสิน ผลการเรียน - สอดคล้องครอบคลุมมาตรฐานการ เรียนรู้ / ตัวชี้วัด - ดำเนินการหลากหลายวิธี เหมาะสมกับสิ่งวัด.
การเขียนรายงาน.
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
สายวิชาเคมี ชั้นปีที่ 3
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
ผู้วิจัย อาจารย์พิศมัย เดชคำรณ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
การออกแบบจัดแสดงนิทรรศการ อธิบายรายละเอียดวิชา
การขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ ของ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
แผนการจัดการเรียนรู้
Workshop วิชาการถ่ายทอดความรู้วิทยากร ตาม worksheet 1-5.
วิจัย เรื่อง การพัฒนาการเรียนรู้เรื่อง เงินเฟ้อ-เงินฝืด วิชาหลักเศรษฐศาสตร์ โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ ของผู้เรียน.
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
เรื่อง ท่องแดนมังกร ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นายอานัฐ ปรีสมบัติ ครูโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กาฬสินธุ์ เขต 1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การออกแบบการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ศุจีภรณ์ อู่ทองทรัพย์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาและส่งเสริมการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ สวก.

และประเมินผลการเรียน การออกแบบการวัด และประเมินผลการเรียน การวางแผนการประเมินระดับวิชา การออกแบบการประเมินในหน่วยการเรียนรู้ กำหนดแผนการวัดและประเมินผลระหว่าง การเรียนการสอน

ภาระงาน/ชิ้นงานรวบยอด กิจกรรมการเรียนการสอน และการวัดและประเมินผล แนวทางการประเมิน ความรู้ ทักษะ เจตคติ กิจกรรมการเรียนการสอน และการวัดและประเมินผล แนวทางการประเมิน

การประเมินด้วยวิธีการ ที่หลากหลาย อย่าง ไม่เป็นทางการ สังเกต/ซักถาม ทดสอบ ตั้งประเด็นปัญหา ปฏิบัติ/โครงงาน ดัดแปลงจาก Wiggins and McTighe

ตารางการวิเคราะห์ตัวชี้วัด และมาตรฐานการเรียนรู้ คำสำคัญ(Key Word) ผู้เรียนรู้อะไร/ทำอะไรได้ วิธีการวัดและ ประเมินผล เครื่องมือวัด และร่องรอย

หลักฐานผลการเรียนรู้ (ภาระงาน/ชิ้นงาน) ท ๑.๑ ม๑/๑ อ่านออกเสียงบทร้อยแก้วและบทร้อยกรอง ได้ถูกต้องเหมาะสมกับเรื่องที่อ่าน ท ๒.๑ ม๑/๑ คัดลายมือตัวบรรจงครึ่งบรรทัด ท ๔.๑ ม๑/๕ แต่งบทร้อยกรอง ชิ้นงาน เขียนกาพย์ยานี ๑๑

ประเด็นการประเมิน ๑. ฉันทลักษณ์กาพย์ยานี ๑๑ ๒. การใช้ภาษา ๑. ฉันทลักษณ์กาพย์ยานี ๑๑ ๒. การใช้ภาษา ๓. การคัดลายมือ ๔. การอ่านออกเสียง

เกณฑ์การประเมิน กาพย์ยานี ๑๑ เกณฑ์การประเมิน กาพย์ยานี ๑๑ ประเด็น การประเมิน ระดับคะแนน ๓ ๒ ๑ ฉันทลักษณ์กาพย์ยานี ๑๑ ประเด็นพิจารณา ๑. จำนวนบทครบตามที่ กำหนด ๒. จำนวนคำถูกต้อง ๓. สัมผัสถูกต้อง ความสอดคล้องของ เนื้อหากับหัวข้อที่แต่ง มีครบ ทั้ง ๔ ประเด็น มีเพียง ๓ใน ๔ ประเด็น มีน้อยกว่า ๒ประเด็น

พบกันใหม่ช่วงหน้า สวัสดีค่ะ

การบันทึกผลและสรุปผลการประเมิน

กลุ่มสาระการเรียนรู้ ……………………ชั้น …………. การบันทึกผลและการสรุปผลการประเมินตามมาตรฐาน/ตัวชี้วัด กลุ่มสาระการเรียนรู้ ……………………ชั้น …………. ชื่อ - สกุล มาตรฐาน…...ตัวชี้วัด…….…. มาตรฐาน…..ตัวชี้วัด…….… สรุปรวม   1 2 …. สรุป …..

บันทึกการนำตัวชี้วัดมาใช้ในการจัดการเรียนรู้ วิชา........ หน่วยการเรียนรู้ จำนวนครั้งที่ใช้ตัวชี้วัด ๑ ๒ ๓ ๔ ...  .... ........ ......... ....... รวมจำนวน ตัวชี้วัดที่ใช้

บันทึกผลการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ เรื่อง ..................................... ชื่อ-สกุล ตัวชี้วัด หมายเหตุ ๑ ๓ ๔ ๑. เด็กหญิง................... ........ ผ่านตัวชี้วัด ไม่ผ่านตัวชี้วัด  

การตัดสินผลการเรียนรายวิชา ระหว่างภาค : ปลายภาค ๘๐ : ๒๐ แบบที่ ๑ หน่วยฯ ๓ + หน่วยฯ ๒ + หน่วยฯ ๑ ภาระงาน สอบ การปฏิบัติ หน่วยฯ๔ + หน่วยฯ ๕ + = ….. ภาระงานการปฏิบัติการสอบ

การตัดสินผลการเรียนรายวิชา แบบที่ ๒ ตชว. หน่วยที่ ๑ งานรวบยอด ตชว. หน่วยที่ ๒ งานรวบยอด ตชว. หน่วยที่ ๓ งานรวบยอด ตัดสิน ปลายภาค + ตชว. ผ่าน / ไม่ผ่าน ตชว. คะแนน ตชว. ดี พอใช้ ปรับปรุง

ขอบคุณ สวัสดีค่ะ