การประเมินผลการเรียน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กิจกรรมปฐมนิเทศผู้ปกครอง ระดับมัธยมศึกษา ปีการศึกษา 2556
Advertisements

ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
“ศกร.กศน.ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ”
PCTG Model อริยมงคล 55.
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
การวางแผนการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
เอกสารประกอบ หลักสูตรสถานศึกษา
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
บทสรุป หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑
บทที่ 6 สถิติที่ใช้ในการ วัดผลการศึกษา. การวิเคราะห์ข้อสอบ ก่อนนำไปใช้  จุดมุ่งหมาย เพื่อนำผลการวิเคราะห์ ไปเป็นข้อมูลในการ ปรับปรุงแก้ไขข้อสอบ ก่อนที่จะนำข้อสอบไปใช้
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
กระบวนการวิจัยเชิงประเมิน
การวัดและประเมินพัฒนาการของผู้เรียน
ตัวอย่าง การประชุม สภาวิชาการมหาวิทยาลัยนครพนม ครั้งที่ ..../…......
ครูโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
หน่วย การเรียนรู้.
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
ผู้บริหารการศึกษาและศึกษานิเทศก์ เพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ
2.แบบผสมผสานเป็นเกลียว
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การวัดผล (Measurement)
วิธีวิทยาการวิจัยขั้นสูงทางการศึกษา
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
บทบาทหน้าที่ และคุณลักษณะ ของผู้ติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษา
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
การประเมินแผนการสอน สุธาสินี ศรีวิชัย
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.1 ปีการศึกษา 2557
การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.2 ปีการศึกษา 2557
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
วิจัย เรื่อง การพัฒนาการเรียนรู้เรื่อง เงินเฟ้อ-เงินฝืด วิชาหลักเศรษฐศาสตร์ โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ ของผู้เรียน.
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การประเมินผลการเรียน ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544

หลักการวัดและประเมินผล หลักสูตรการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 หลักการวัดและประเมินผล หลักสูตรการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 สถานศึกษาจัดทำหลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติในการวัดและประเมินผลเอง โดย - ให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วม - คณะกรรมการสถานศึกษาเห็นชอบ ต้องสอดคล้อง และครอบคลุมมาตรฐานการศึกษาที่กำหนดในหลักสูตร การประเมินผลการเรียน เพื่อ - ปรับปรุง พัฒนาผู้เรียน การจัดการเรียนการสอน - ตัดสินผลการเรียน

การประเมินผลเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการจัด การเรียนการสอน ให้มีการประเมินความสามารถของผู้เรียนในการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนสื่อความในแต่ละช่วงชั้น ให้มีการประเมินคุณภาพผู้เรียนในแต่ละช่วงชั้น

แนวทางการบริหารการประเมินผลการเรียนในสถานศึกษา กำหนดรูปแบบ ระบบ และระเบียบประเมินผล 1. กำหนดผลการเรียนรู้ที่คาดหวังรายปี/รายภาค 2. อนุมัติผลการเรียน 3. - รายภาค - รายปี - ช่วงชั้น ทำรายงานผลการดำเนินการประเมิน 4. ผลการเรียนประจำปี

ระดับการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 ระดับชั้นเรียน ระดับสถานศึกษา ระดับชาติ

การประเมินผลการเรียนระดับชั้นเรียน ความรู้ ความคิด ทักษะกระบวนการ คุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม

การประเมินผลการเรียนระดับสถานศึกษา สาระการเรียนรู้ - พื้นฐาน - เพิ่มเติม กิจกรรม พัฒนาผู้เรียน การอ่าน คิด วิเคราะห์ เขียน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์ ตัดสินผลการเรียนผ่านช่วงชั้น

การประเมินผลการเรียนระดับชาติ - ประเมิน สาระการเรียนรู้ - ประเมินปีสุดท้ายของแต่ละช่วงชั้น - กระทรวงศึกษาธิการเป็นผู้ประเมิน

การประเมินผลการเรียนสาระการเรียนรู้ ประเมินและตัดสินผลการเรียนเป็นรายวิชา ประเมินด้วยวิธีที่หลากหลาย ตามสภาพจริง ตัดสินผลการเรียนตามเกณฑ์ที่กำหนด รายงานผลการประเมิน ซ่อมเสริม / เรียนซ้ำ อนุมัติ

การประเมินผลการเรียนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน กำหนดจุดประสงค์ และ เกณฑ์การประเมิน - เกณฑ์ตัดสินผ่านจุดประสงค์ - เกณฑ์ตัดสินเวลาเข้าร่วมกิจกรรม - ระบบการรายงานผลการตัดสินการประเมิน ประเมินตามสภาพจริงด้วยวิธีการที่หลากหลาย ประมวลผลและตัดสินการผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด ซ่อมเสริม อนุมัติ

การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ กำหนดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ กำหนดให้ผู้เรียนนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน กำหนดเกณฑ์และแนวทางการประเมิน

ดำเนินการประเมินจากพฤติกรรม ที่แท้จริง - ต่อเนื่อง สรุปผลการประเมินพฤติกรรมเป็นระยะ ๆ ตัดสินการพัฒนาการของคุณลักษณะที่ พึงประสงค์ ดี ดีเยี่ยม ควรปรับปรุง ไม่ผ่านเกณฑ์ ต้องเข้ารับการอบรม และทำกิจกรรมความดีชดเชย ผ่านเกณฑ์การประเมิน

การประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ เขียน - กำหนดมาตรฐาน - กำหนดเกณฑ์การประเมิน - กำหนดระบบ วิธีการประเมิน และผู้ประเมิน - ดำเนินการประเมิน - สรุปผลการประเมิน ตัดสิน รายงาน - ซ่อมเสริม

เกณฑ์การผ่านช่วงชั้น และการจบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ การอ่าน คิดวิเคราะห์ เขียน ผ่านเกณฑ์การประเมิน ของสถานศึกษา ผ่านช่วงชั้น คุณลักษณะอันพึงประสงค์ จบหลักสูตร กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน