แนวปฏิบัติ การขอกำหนดตำแหน่งให้สูงขึ้น ของบุคลากรสายปฏิบัติการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สมเกียรติ คูหเวโรจนปกรณ์
Advertisements

การกำหนดโครงสร้าง ตาม ว 108 (ว 1)
หลักเกณฑ์ วิธีการกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
จิบน้ำชา สายสนับสนุน 22 มีนาคม 2554.
งานบริหารงานบุคคล กองการเจ้าหน้าที่ สำนักงานอธิการบดี หน้า ๑
แนวทางการกำหนดกรอบอัตรากำลัง 4 ปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น พ.ศ
การจัดทำกรอบอัตรากำลัง ประจำปีงบประมาณ
สำนักงานตรวจสอบภายใน มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย คณะกรรมการการเงินของมหาวิทยาลัยขอนแก่น พ.ศ. 2546
Graduate School Khon Kaen University
เอกสารประกอบการบรรยาย เรื่อง การประเมินบุคคล
โดย นายโอภาส เขียววิชัย ที่ปรึกษาด้านระบบบริหาร
การเตรียมความพร้อมของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการปรับเปลี่ยนข้าราชการ
พนักงานมหาวิทยาลัยเป็นสายวิชาการ พนักงานมหาวิทยาลัยเป็นสายสนับสนุน
การวิเคราะห์และวางแผนอัตรากำลัง
ส่วนการเจ้าหน้าที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
กฎ ก.พ. เรื่อง การจัดประเภทตำแหน่งและระดับตำแหน่ง (มาตรา 46)
เป็นการย้ายข้าราชการไปแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่ต่ำกว่าเดิม
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ พ.ศ. 2547
การสั่งให้ข้าราชการที่ดำรงตำแหน่งในระดับควบตำแหน่งเลขที่หนึ่งไปแต่งตั้ง
พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551
เลื่อนขั้นค่าตอบแทน และค่าตอบแทนพิเศษ พนักงานราชการ.
การชี้แจงบุคลากรทางการศึกษาอื่น ตามมาตรา 38ค.(2) เรื่อง กรอบอัตรากำลัง
ชี้แจงการประเมินผลการปฏิบัติงาน
ความก้าวหน้าของบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษา
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์ฯ
การสอบคัดเลือกตาม ว 34.
เป็นการย้ายข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่ต่ำกว่าเดิมตั้งแต่ระดับ 8
การคัดเลือกฯ ตาม ว 28/2547.
นายเลอศักดิ์ ริ้วตระกูลไพบูลย์
การให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับ เงินประจำตำแหน่ง
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
กำลังคน กระทรวงสาธารณสุข
การประชุมชี้แจงสาระสำคัญของประกาศ คพร.
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
การแก้ปัญหากำลังคน การขาดแคลนตำแหน่งสำหรับบรรจุเป็นข้าราชการ เป็นปัญหาเรื้อรัง (ศึกษาร่วมกับ ก.พ. เพื่อหาแนวทางแก้ไข) ปี 2555 สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขขอตำแหน่งเพื่อสำหรับบรรจุนักเรียนทุน.
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
นายโกสน เพชรรักษ์ นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ
แนวทางการวางแผนและจัดสรรอัตรากำลังสถาบันอุดมศึกษา
คุณอยู่ตรงไหน? และจะก้าวหน้าอย่างไร? (วันนี้ขอเฉลยเฉพาะความก้าวหน้า
ฝ่ายสรรหาและบรรจุแต่งตั้ง
แนวทางการบริหารพนักงานกระทรวงสาธารณสุข กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์
การพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน/ ค่าจ้างประจำ
การเลื่อนตำแหน่งสายสนับสนุน
ความก้าวหน้าของบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษา
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
การบริหารงานบุคลากร ภาครัฐแนวใหม่
เรื่องใหม่ที่จะเกิดขึ้น
กำลังคน กระทรวงสาธารณสุข
การเตรียมความพร้อม ของการเข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น
วันศุกร์ที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๓
ซึ่งดำรงตำแหน่งที่ ก.พ. กำหนดเป็นระดับ 6
การขอตำแหน่งทางวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร. ปานสิริ พันธุ์สุวรรณ
การบันทึกลดหย่อนภาษี(ล.ย.01) และต้นทุนกิจกรรมย่อย
บทบาทนายหมายเลข ๑ ผู้บังคับบัญชา ผู้บริหาร ผู้นำ ผู้ประสานงาน.
การเปลี่ยนแปลงการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ในสถาบันอุดมศึกษา
การบริหารงานบุคคล นายสัจจา วงศาโรจน์ ผู้อำนวยการกลุ่มการเจ้าหน้าที่ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย.
หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
1. ประกาศรับสมัครคัดเลือกภายในวันจันทร์ที่ 19 ม. ค รับสมัครคัดเลือกวันจันทร์ที่ 26 ม. ค.- วันอาทิตย์ที่ 1 ก. พ.2558 ( ไม่เว้นวันหยุดราชการ.
แนวปฏิบัติและวิธีการ ขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของคณาจารย์
สรุปสาระสำคัญของหลักเกณฑ์และ วิธีการประเมินเพื่อเปลี่ยนสถานภาพ เป็นพนักงานมหาวิทยาลัย (ตามประกาศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินเพื่อ.
สรุปสาระสำคัญของการจ้างคณาจารย์ ประจำที่อายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ (ตามประกาศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจ้างคณาจารย์ประจำที่มีอายุครบ.
เป็นผู้พิจารณากำหนดตำแหน่ง ตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไข ที่ ก.พ. กำหนด
การประเมินบุคคลและผลงานเพื่อแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งนายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรม สาขา )
โครงการอบรมสร้างเสริมประสบการณ์บุคลากร รพ. สต
ปัญหาการแต่งตั้งข้าราชการ
หลักเกณฑ์และเงื่อนไข การเลื่อนเงินเดือนประการอื่น ๆ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวปฏิบัติ การขอกำหนดตำแหน่งให้สูงขึ้น ของบุคลากรสายปฏิบัติการ อ.พงษ์ศักดิ์ ทองพันชั่ง มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ

หัวข้อสนทนา 1.ที่มาของอัตรากำลัง 2.ระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง 3.ประเภทและระดับตำแหน่ง 4.การประเมินค่างาน แบบ และเกณฑ์ 5.จริยธรรมและจรรยาบรรณทางวิชาชีพ

ทัพพระเจ้าตากสิน : แหกด่านจากกรุงศรีฯ ทัพพระนเรศวร : ตีเมืองคัง อัตรากำลัง อัตรากำลัง ทัพพระเจ้าตากสิน : แหกด่านจากกรุงศรีฯ ทัพพระนเรศวร : ตีเมืองคัง

จำนวนบุคลากรในแต่ละหน่วยงาน วิชาการ : ปฏิบัติการ /1:1 ที่มาของบุคลากร กรอบอัตรากำลัง บุคลากร :แผน 4 ปี โครงสร้างองค์กร ตามกฎหมาย มหาวิทยาลัยกำหนด จำนวน นักศึกษาภาคปกติ คณะ สำนัก คณะ สำนัก สถาบัน วิทยาลัย สถาบัน วิทยาลัย วิชาการ ปฏิบัติการ เกณฑ์ หลักสูตร สกอ. 1:5 สังคมศาสตร์ 25:1 จำนวนบุคลากรในแต่ละหน่วยงาน วิทยาศาสตร์ 15:1 วิชาการ : ปฏิบัติการ /1:1

การขอกำหนดตำแหน่ง ต้อง 5 ยึด ครับ.. 5.จริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพ 1.ยึดระเบียบกฎหมาย 2.ยึดคุณสมบัติ ของผู้ขอ 3.ยึดปริมาณงาน 4.ยึดผลงาน 5.จริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพ

ระเบียบกฏหมายที่เกี่ยวข้อง : หลัก 1. ประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง มาตรฐานการกำหนดระดับตำแหน่งและการแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น พ.ศ.2553 (ลงวันที่ 22 ธันวาคม 2553) 2. ประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง มาตรฐานการกำหนดระดับตำแหน่งและ การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2553 (ลงวันที่ 13 ธันวาคม 2554) 3. ข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ว่าด้วยการกำหนดระดับตำแหน่งและการแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา พนักงานในสถาบัน อุดมศึกษาให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น พ.ศ.2555 (ลงวันที่ 18 สิงหาคม 2555)

ระเบียบกฏหมายที่เกี่ยวข้อง : ออกเพิ่มเติม 1. ประกาศ : คณะกรรมการบริหารงานบุคคล (กบม.) ว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการ การกำหนดระดับ ตำแหน่งและการแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนใน สถาบันอุดมศึกษา พนักงานในสถาบันอุดมศึกษา ให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น 2. ประกาศ : คณะกรรมการบริหารงานบุคคล (กบม.) ว่าด้วยการประเมินค่างาน 3. ประกาศ คณะกรรมการบริหารงานบุคคล (กบม.) เรืองอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ความหมาย : กลุ่มบุคคล บุคคล การบริหาร งานบุคคล ความหมาย : กลุ่มบุคคล บุคคล “ก.พ.อ.” หมายความว่า คณะกรรมการข้าราชการ พลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา “ก.บ.ม.” หมายถึง คณะกรรมการบริหารงานบุคคล ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ “ข้าราชการ” หมายถึง ข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา สังกัด มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ และพนักงานในสถาบัน อุดมศึกษา ซึ่งได้รับการจ้างตามสัญญาจ้างให้ทำงานใน มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ โดยได้รับค่าจ้างหรือ ค่าตอบแทนจากเงินงบประมาณแผ่นดินหรือเงินรายได้ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ

และ ระดับตำแหน่ง ประเภท 1.ประเภทผู้บริหาร : ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี ผู้อำนวยการกอง เลขานุการคณะ สำนัก หรือสถาบัน 2.ประเภททั่วไป ชื่อตำแหน่ง : (1) ระดับปฏิบัติงาน (2) ระดับชำนาญงาน และ (3) ระดับชำนาญงานพิเศษ ตำแหน่งแรกบรรจุ คือ ระดับปฏิบัติงาน : คุณวุฒิต่ำกว่าปริญญาตรี ตำแหน่งที่สามารถขอกำหนดตำแหน่งให้สูงขึ้นได้ (1) ระดับชำนาญงาน (2) ระดับชำนาญงานพิเศษ 3.ประเภทวิชาชีพเฉพาะหรือเชี่ยวชาญเฉพาะ ชื่อตำแหน่ง : (1) ระดับปฏิบัติการ (2) ระดับชำนาญการ (3) ระดับชำนาญการพิเศษ (4) ระดับเชี่ยวชาญ (5) ระดับเชี่ยวชาญพิเศษ ตำแหน่งแรกบรรจุ คือ ระดับปฏิบัติการ : คุณวุฒิปริญญาตรี ตำแหน่งที่สามารถขอกำหนดตำแหน่งให้สูงขึ้นได้ (1) ระดับชำนาญการ (2) ระดับชำนาญการพิเศษ (3) ระดับเชี่ยวชาญ (4) ระดับเชี่ยวชาญพิเศษ

ชื่อตำแหน่ง ระดับตำแหน่ง ช่างเครื่องยนต์ เจ้าหน้าที่ธุรการ ปฏิบัติงาน ต่ำกว่า ป.ตรี เจ้าหน้าที่บริหารทั่วไป ชำนาญงาน เจ้าหน้าที่การเงินและพัสดุ ชำนาญงานพิเศษ นักวิชาการ ปฏิบัติการ นักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ชำนาญการ ป.ตรี ชำนาญการพิเศษ เชี่ยวชาญ เชี่ยวชาญพิเศษ

อย่าทำให้ใครแทนไม่ได้ มิฉะนั้นท่านจะไม่ได้เลื่อนตำแหน่ง

ค่า ประ งาน การ เมิน E v a l u a t I o n o f v a l u e การกำหนดระดับตำแหน่ง ต้องยึดหลักการวิเคราะห์ภารกิจของหน่วยงานและประเมินค่างาน เพื่อวัดคุณภาพของตำแหน่งตามลักษณะงาน หน้าที่และความรับผิดชอบ คุณภาพ และความยุ่งยากของงาน ความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ที่ต้องการในการปฏิบัติงาน โดยกำหนดหลักเกณฑ์การวิเคราะห์ภารกิจของหน่วยงานและหลักเกณฑ์การประเมินค่างานตามประเภทและตำแหน่ง

: ข้อกฎหมาย การกำหนดระดับตำแหน่งใดให้สูงขึ้น ตำแหน่งนั้นจะต้องมีหน้าที่และความรับผิดชอบ คุณภาพและความยุ่งยากของงานในตำแหน่งเพิ่มขึ้นหรือเปลี่ยนแปลงในสาระสำคัญ ถึงขนาดที่จะต้องกำหนดตำแหน่งเป็นระดับสูงขึ้น โดยต้องดำเนินการอย่างโปร่งใสภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้ 1.เป็นตำแหน่งตามที่กำหนดไว้ในมาตรฐานการจำแนกตำแหน่ง 2.ไม่มีผลทำให้อัตรากำลังเพิ่มขึ้น 3.ไม่มีผลให้มีการเพิ่มงบประมาณหมวดเงินเดือน และค่าจ้างประจำ 4.ต้องคำนึงถึงความมีประสิทธิภาพ ความไม่ซ้ำซ้อน และความประหยัด

เกณฑ์ แบบประเมิน แบบประเมิน ประเภท ระดับตำแหน่ง คะแนนเต็ม ผ่าน กบม.01 ทั่วไป ชำนาญงาน ชำนาญงานพิเศษ 100 64 84 กบม.02 วิชาชีพเฉพาะหรือเชี่ยวชาญเฉพาะ ชำนาญการ ชำนาญการพิเศษ กบม.03 เชี่ยวชาญ เชี่ยวชาญพิเศษ 300 170 235

จริยธรรมและจรรยาบรรณทางวิชาชีพ 1.ซื่อสัตย์ทางวิชาชีพ ไม่นำผลงานของผู้อื่นมาเป็น ของตน, ไม่ลอกเลียนผลงานผู้อื่น, ไม่นำผลงานเรื่องเดียวกันไปเผยแพร่ในวารสารมากกว่า 2 ฉบับ เพื่อให้เข้าใจว่าเป็นผลงานใหม่ 2.ให้เกียรติและอ้างถึงบุคคล หรือแหล่งที่มาของ ข้อมูลที่นำมาใช้และแสดงหลักฐานการค้นคว้า 3.ไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ทางวิชาชีพจนละเลยหรือ ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้อื่นและสิทธิมนุษยชน 4.ผลงานต้องได้มาจากการศึกษาโดยใช้หลักวิชาชีพเป็น เกณฑ์ ไม่มีอคติมาเกี่ยวข้องและเสนอตามความเป็นจริง 5.ต้องนำผลงานไปใช้ในทางที่ชอบธรรมและชอบด้วยกฎหมาย

บทเพลงจากดอกไม้ ดอกไม้หากจะบาน “เมื่อถึงกาล มันบานแน่” ไม่ต้องแส่ แกะให้บาน จะพาลเฉา ทำอะไร เร่งไม่ได้ ตามใจเรา แต่ต้องเฝ้า ดูรักษา ผลมาเอง : ประโพธ เปาโลหิตย์

BYE BYE