Y = a +bX 11.1 หาสมการถดถอย หาค่า b, a Y = X.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

ระบบสมการเชิงเส้น F M B N เสถียร วิเชียรสาร.
ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
Analyze → Compare Means → Paired-Sample T test…
ไฟฟ้ากระแสสลับ Alternating Current
วิชา องค์ประกอบศิลป์สำหรับคอมพิวเตอร์ รหัส
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การบวก จำนวนเต็มบวก กับ จำนวนเต็มบวก
ดร. พีระพล ยุวภูษิตานนท์ ภาควิชา วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์
บทที่ 12 การวิเคราะห์การถดถอย
การถดถอยเชิงเดียว (simple regression)
ประเมินข้อมูลการใช้ยา
มิติที่ 1 มิติด้านประสิทธิผลตามแผนปฏิบัติราชการ
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
เทคนิคการประเมินผลการเรียนการสอน (การให้ระดับคะแนน:เกรด)
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
ผู้สอน อาจารย์จุฬาวลี มณีเลิศ
สำเร็จการศึกษาในเวลา 4 ปี
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
การวิเคราะห์สหสัมพันธ์และการถดถอย
ความคลาดเคลื่อนมาตรฐานในการพยากรณ์ (Standard Error of Estimate: SEE)
แผนและผล การปฏิบัติงาน ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2553
อาร์เรย์และข้อความสตริง
การทดสอบสมมติฐาน
การเลื่อนเงินเดือนในระบบใหม่
การแจกแจงปกติ.
รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ดัชนี. Th ai CI MyMy MLSVPh BRBR 4. สัดส่วน ระหว่าง แรงงาน ฝีมือ และไร้ ฝีมือ 16 % (20 06) 26 % (20 07) 80 % (20 09) % (20 07) %
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ มิถุนายน คะแนน ระดับดีมาก.
ผลการทดสอบทางการศึกษา ระดับชาติขั้นพื้นฐาน ( O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ผู้จัดทำ นางสาวภัทศิรา ภูมิเมือง เลขที่ 16 นางสาวสุพัชรญา มะโนรา เลขที่
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
การทดสอบค่าเฉลี่ยประชากร
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อ32204
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน
ปัญหาการวิจัย : 1. การพัฒนาของ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อเป็น แนวทางการศึกษาแบบใหม่ 2. พัฒนาทักษะและชักจูงความสนใจ ของนักศึกษาให้สนใจต่อการเรียน ให้มากขึ้น.
ผลการพัฒนาวิธีการสอนโดยใช้แผนผัง ความคิด วิชา ครอบครัวศึกษาและความปลอดภัย ในชีวิต ( ) เรื่อง ความปลอดภัยในการใช้ยา ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตร.
เรื่องเลขยกกำลัง วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐานอาชีพ
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
การพัฒนาชุดทดลองไมโครคอนโทรลเลอร์ PIC 18f458
วิจัยประเภทการเรียนการสอน
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ว่าที่เรือตรีไชยา วิเชียนล้ำ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
นางสาวอัญชลี คำแปง วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
การใช้โปรแกรม GSP พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การนำเสนอข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
จัดทำโดย จรัสศรี ดอนชัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
จัดทำโดย นายศรัณยู ตรียะโชติ KKU นายธีรวัฒน์ ทองประมูล KMITL Position System.
นางสุกัญญา พลรัตนมงคล วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางสาวมัทนา เครือแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาพิมพ์ดีดไทย 1 โดยใช้แบบฝึกกลุ่มคำสั้น ๆ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1 โดย นางสุกัญญา พลรัตนมงคล.

นางสาวสุภาภักดิ์ แก้วศรีมล วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ชื่อเรื่อง บทเรียนการสอนโดยใช้ E-Learning วิชาบัญชีต้นทุน 1 ของ นักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สอนโดย ครูปพิชญา คนยืน.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การป้อนสมการและสูตรทางคณิตศาสตร์ ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) ในรายวิชา การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา
หลักการออกแบบของ ADDIE model มีขั้นตอนดังนี้. 1
ผู้วิจัย นางสาวนิตญา จุทาชื่น วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ
นางสาวทิพย์วรรณ จะปูน วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร เชียงใหม่
ปัญหา 1 นักศึกษามีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ อยู่ในเกณฑ์ต่ำมาก ปัญหา 2 นักศึกษาไม่สามารถนำทักษะกระบวนการทาง วิทยาศาสตร์ไปใช้ใน การปัญหาต่างๆใน ชีวิตประจำวันได้
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้บทเรียนมัลติมีเดียแบบ
ผู้วิจัย : สุภาพร อภิพันธุ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Y = a +bX 11.1 หาสมการถดถอย หาค่า b, a Y = 0.4869 +1.8986X

Y = 0.4869 +1.8986X Y = 0.4869 +1.8986(4.25) = 8.5558 Y = 0.4869 +1.8986(1.95) = 4.1891 11.3 สัมประสิทธิ์การถดถอย

Y X

เมื่อ a = 0.4869, b = 1.8986, N = 14

Y = a +bX 12.1 หาสมการถดถอย หาค่า b, a Y = 220.2+109.43X

Y = 220.2+109.43X Y = 603.23 12.4 สัมประสิทธิ์การถดถอย

12.5 ค่าความคลาดเคลื่อน เมื่อ a = 691.98, b = 109.4347, N = 10

โจทย์ข้อ 13 ผลจากการทดลองใช้บทเรียน m-Learning ในวิชาเทคโนโลยี สารสนเพื่อชีวิตของผู้เรียนระดับปริญญาตรี โดยใช้แบบแผน การทดลองแบบ One-Group Pretest Posttest Design ซึ่งมีจำนวน 12 คน พบว่าค่าเฉลี่ยของคะแนนแบบฝึกหัดระหว่างบทเรียน (E1) จำนวน 8 โมดูล (คะแนนเต็ม 80) มีความสัมพันธ์ ในลักษณะเชิงเส้นกับค่า เฉลี่ยของคะแนนแบบทดสอบหลัง บทเรียน (E2) (คะแนนเต็ม 100) ปรากฏดังตารางต่อไปนี้

Y = a +bX หาสมการถดถอย หาค่า b, a Y = 0.27 +1.28X

Y = 0.27 +1.28(65.5) = 84 13.2 สัมประสิทธิ์การถดถอย 13.3 ค่าความคลาดเคลื่อน

Y = a +bX หาสมการถดถอย หาค่า b, a Y = 332.59 +8649.6X

15. การเพิ่มความจุ RAM ของคอมพิวเตอร์ เป็นผลทำให้ความเร็วในการประมวลผลของคอมพิวเตอร์เพิ่มขึ้นในลักษณะเชิงเส้น จากการทดลองเพิ่มความจุ RAM ของเครื่องคอมพิวเตอร์ (MB) ที่ใช้ CPU แตกต่างกันจำนวน 10 ยี่ห้อ สามารถ วัดความเร็วในการประมวลผล (ps) ได้ดังนี้

Y = a +bX หาสมการถดถอย หาค่า b, a Y = 4.75 +1.85X

Y = 4.75 +1.85(12) = 26.95 15.3 ค่าความคลาดเคลื่อน 15.1 สัมประสิทธิ์การถดถอย Y = 4.75 +1.85(12) = 26.95 15.3 ค่าความคลาดเคลื่อน