กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สตอรี่บอร์ด (Story board)
Advertisements

คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 ค่ามัธยฐาน จัดทำโดย อ.เทวี บัวแย้ม.
ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
มุมปัญหาและไขข้อข้องใจ
สื่อการสอนโครงงานอาชีพ ระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย จัดทำโดย ม
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544
คณิตศาสตร์สำหรับการคิดภาระภาษี
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
มัทธิว 7 : 7 จงขอเถิด แล้วท่านจะได้รับ จง แสวงหา เถิด แล้วท่านจะพบ
ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต. ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต.
สาระที่ 4 พีชคณิต.
แนวทางการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการทดสอบระดับชาติ (o – net) ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนสรวงสุทธาวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan
การสร้างเนื้อหาและการเพิ่มหน้า
อสมการ.
การวางแผนและการดำเนินงาน
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์
การสร้างแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์
คณิตศาสตร์ แสนสนุก.
กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์
รูปเรขาคณิต สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓
รูปเรขาคณิต สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 13.
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 13.
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
เศษส่วน.
บทที่ 7 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยและ การเก็บรวบรวมข้อมูล
SCIENCE DIRECT.
System Development Lift Cycle
ณัฏฐวุฒิ เอี่ยมอินทร์
ฐานข้อมูล Science Direct
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
เรื่อง การคิดวิเคราะห์ โดย นางโสภาพรรณ ชื่นทองคำ โรงเรียนบ้านสันกำแพง
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
เด็กหญิง สุนิสา จิตรมั่น โรงเรียนวัดแหลมมะเกลือ
ใบงาน 1. ให้นักเรียนคัดลอกเนื้อหาและตัวอย่างเรื่อง การวิเคราะห์ปัญหาและการจำลองความคิดตั้งแต่สไลด์ที่ 2-11 ลงในสมุด (ถ้าไม่มีให้ทำในกระดาษสมุด1คู่) 2.
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
การเขียนผังงาน (Flowchart)
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
การสร้างแบบเสื้อและแขน
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
แบบทดสอบหลังเรียนวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
การนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์ ให้น่าสนใจได้อย่างไร
การเขียนรายงานเพื่อนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์
แบบทดสอบ ชุดที่ 2 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
กลุ่มgirls’generation
ห้อง 1-2 ห้องเรียนพิเศษ ภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ประมาณ 38 คาบเรียน / สัปดาห์ ห้อง 3-4 ห้องเรียนพิเศษ พสวท. ภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
และผลการทดสอบทางการศึกษา
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
โรงเรียนบ้านวังไทร อำเภอปากช่อง สพท.นม. เขต 4
การพัฒนางานประจำสู่งานวิจัย (R2R)
โครงสร้างข้อมูลแบบ สแตก (stack)
พรชัย กิจเจริญ วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง
7.Discussion การอภิปราย นายวัชรกร เดชะบุญ รหัสนิสิต
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
16. การเขียนรายงานการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์ ไกวัลย์ ถนอมสิน รวบรวมจาก สุวร กาญจนมยูร.กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา.วารสารการศึกษาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี.ปีที่ 31 ฉบับที่ 124.หน้า 34 - 36

ขั้นที่ 2 ขั้นที่ 1 จงหาจำนวน 1, 2, 3, 4, 5 และ 6 ใส่ใน ข้างล่างนี้ เพื่อให้ผลบวกแต่ละแนวมีค่าเท่ากัน หาจำนวนที่อยู่มุมทั้งสามก่อน โดยพิจารณาจากจำนวนที่กำหนดให้คือ 1 , 2 , 3 , 4 , 5 และ 6 ถ้าเลือก 1 , 2 และ 3 ไว้ที่มุม จะได้ พิจารณาผลบวกจำนวนระหว่างมุมแต่ละคู่ จะได้ 1 + 2 = 3, 1 + 3 = 4 และ 2 + 3 = 5 ขั้นที่ 3 พิจารณาจำนวนที่เหลือ คือ 4 , 5 และ 6 เพื่อนำไปวางใน ที่ว่างอยู่ 1 ขั้นที่ 4 4 ตรวจสอบความถูกต้อง 5 2 + 6 + 1 = 9 1 + 5 + 3 = 9 3 + 4 + 2 = 9 6 3 2

4 5 6 ถ้าเลือก 4 , 5 และ 6 วางไว้ที่มุมทั้งสาม คิดว่าจะนำ 1 , 2 และ 3 เติมลงใน ได้อย่างไร และผลบวกแต่ละแนวเป็นเท่าไร สามารถเลือกจำนวนอื่นไว้ที่มุมได้อีกหรือไม่และมีผลบวกแต่ละแนวเป็นเท่าไร อธิบาย