กระบวนวิชา ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ (Management Information System)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Knowledge Management ; KM
Advertisements

Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
ตัวอย่าง SWOT Analysis
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
Priciples of Marketing
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ
MK201 Principles of Marketing
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
Gems and Jewelry Electronic Commerce
ประเภทของระบบสารสนเทศ
Strategy Information System
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
การวางแผนกลยุทธ์.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
รายวิชา ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
ระบบการจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์กร
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน)
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การบริหารองค์กรดิจิตอล (Managing the Digital Firm)
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
เป็นอย่างนี้ หรือเป็นอย่างนี้
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
สรุปสาระสำคัญโดยสังเขปของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
Marketing Plan for Software Business
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
งานวิชาการ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
การพัฒนาเศรษฐกิจเทคโนโลยี
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
การพัฒนาอุตสาหกรรม ที่ “ยั่งยืน”. การพัฒนาอุตสาหกรรม ที่ “ยั่งยืน”
การบริหารและการจัดการองค์กร ในยุคสหัสวรรษ
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
มูลค่าการส่งออก-นำเข้าสินค้าไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ปี
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2549.
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
Functional Level Strategy
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 18 พ.ย.54
เศรษฐกิจ FTA Trade Barrier (NTB) Hub CM. การเมือง วิสัยทัศน์ผู้นำ นโยบายผู้ว่า CEO นโยบาย Food Safety การเมืองมีพรรคใหญ่ 2 พรรค ความโปร่งใส เผด็จการ และ.
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
กลยุทธ์กระบวนการและการวางแผนกำลังการผลิต
แนวคิดและทิศทางการพัฒนาประเทศ
การทบทวน ยุทธศาสตร์ การพัฒนาจังหวัด ปทุมธานี พ. ศ
 กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่าง กว้างขวางทำให้เกิดการติดต่อด้านเศรษฐกิจ ระหว่างประเทศ สร้างตลาดการค้า การ แข่งขัน การส่งออก การบริการ การลงทุนและ.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ทิศทางการพัฒนาระบบราชการไทย
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
บทที่1 การบริหารการผลิต
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กระบวนวิชา 213342 ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ (Management Information System) สัปดาห์ที่ 1 เทคโนโลยีสารสนเทศและองค์กร 5 พฤศจิกายน 2548 09.00-12.00 น. กุลฉัตร ฉัตรกุล ณ อยุธยา http://mkpayap.payap.ac.th

การบริหารองค์กรดิจิตอล นึกถึงดิจิตอลนึกถึงอะไรบ้าง Digital

การบริหารองค์กรดิจิตอล นึกถึงเทคโนโลยีสารสนเทศ นึกถึงอะไรบ้าง Information Technology

มีองค์กรไหนไม่ใช้ คอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ ระบบสื่อสาร

เกมการทำธุรกิจเปลี่ยนไป เทคโนโลยี Knowledge based Society Knowledge based Economy กฎหมาย การเมือง เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม Knowledge Management ตลาด กติกาใหม่ เกมการทำธุรกิจเปลี่ยนไป ลูกค้าใหม่ ความได้เปรียบในการแข่งขันที่ยั่งยืนของเราคืออะไร? รศ.ชัยยศ สันติวงษ์

สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป ลูกค้าเปลี่ยนไป (Smart Age ฉลาดเลือก) องค์กรนำเทคโนโลยีมาใช้มากขึ้น (ลูกค้า คู่แข่ง คู่ค้า) วงจรสินค้าชีวิตสั้นลง คู่แข่งมากขึ้น การเชื่อมโยงทำให้เกิดความเร็วสูง (ข้อมูลไปได้เร็ว ทุกที่ ทุกเวลา)

ใครใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ร้านขายของทั่วไป เช่น 7 eleven ร้านขายของขนาดใหญ่ เช่น Big C สถานศึกษา โรงพยาบาล โรงแรม บริษัทเอกชน สำนักงาน โรงงาน บริการ สายการบิน สถานีบริการน้ำมัน การป้องกันระวังภัยต่างๆ Etc…

RFID (Radio Frequency Identifying) Your subtopic goes here

EAS ; Electronic Article Surveillance Your subtopic goes here

Auto-ID in Supply Chain Management Your subtopic goes here

เครื่องอ่านโครงสร้างมือระบบสามมิติ

http://earth.google.com ; GIS Geographical Information System ; GIS

E-Logistics

E-Hospital & e-Classroom or e-Learning

สรุปส่วนที่ 1 CHANGE Digital Globalization

5 เหตุผลสำหรับการเกิด Globalization ต้นทุนในการสื่อสารและคมนาคมลดลง การเกิดขึ้นและใช้งาน Information Technology อย่างแพร่หลาย ความตึงเครียดของภาวะสงครามคอมมิวนิสต์หมดไป การเติบโตของประเทศกำลังพัฒนา การเปลี่ยนกฎการค้าระหว่างประเทศ

IT เข้ามามีส่วนทำให้ โลกเปลี่ยน Globalization การบริหารจัดการและการควบคุมตลาดโลก การแข่งขันในตลาดโลก การทำงานเป็นเครือข่ายในระดับโลก ระบบขนส่งถึงกันทั่วโลก IT เข้ามามีส่วนทำให้ โลกเปลี่ยน

การเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมที่เน้นการให้ความรู้และข่าวสาร ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ การแข่งขันที่เน้นความเร็ว อายุผลิตภัณฑ์ที่สั้นลง ความไม่แน่นอนของสภาวะแวดล้อม

การเปลี่ยนแปลงองค์กร โครงสร้างเส้นทางบริหารที่สั้นลง การกระจายอำนาจไปสู่ส่วนต่างๆ ความอ่อนตัวในการปฏิบัติงาน (ทำ Customized product ได้) การกระจายที่ตั้งสำนักงาน ค่าใช้จ่ายการดำเนินงานที่ต่ำลง การให้อำนาจแก่ส่วนต่างๆ การทำงานร่วมกันภายในและระหว่างองค์กร

ทำไมองค์กรต้องการระบบสารสนเทศ ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงของโลก (Meeting global challenges) จับโอกาสในตลาด (Capturing opportunities in the marketplace) สนับสนุนกลยุทธ์ทางธุรกิจ (Supporting corporate strategy)

ทำไมองค์กรต้องการระบบสารสนเทศ (ต่อ) เชื่อมโยงหน่วยงาน (Linking departments whose functions are different) เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต (Enhancing worker productivity) เพิ่มคุณภาพของสินค้าและบริการ (Increasing the quality of goods and services) สายการบินนกแอร์ ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศใดบ้าง เพื่อประโยชน์อะไร บริษัท สกาย เอเชีย จำกัด

การเกิดขึ้นขององค์กรดิจิตอล การสร้างความสัมพันธ์ทางดิจิตอลกับลูกค้า บริษัทคู่ค้า และพนักงาน กระบวนการธุรกิจหลักที่ทำงานด้วยระบบดิจิตอล การบริหารจัดการทรัพย์สินขององค์กรด้วยระบบดิจิตอล การตอบสนองอย่างรวดเร็วต่อการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อม

ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในงานอะไร Administrative Coordination & Support Services Human Resource Management Technology Development Procurement of Resources Inbound Logistics Operations Outbound Marketing and Sales Customer Service Competitive Advantage The Value Chain (Michael E. Porter)

สรุปส่วนที่ 2 องค์กรต้องการ ระบบสารสนเทศ การเปลี่ยนแปลง CHANGE องค์กร การปรับตัว องค์กรต้องการ ระบบสารสนเทศ Globalization

สรุปส่วนที่ 1 CHANGE Digital Globalization

สรุปส่วนที่ 2 องค์กรต้องการ ระบบสารสนเทศ การเปลี่ยนแปลง CHANGE องค์กร การปรับตัว องค์กรต้องการ ระบบสารสนเทศ Globalization