โดย นางสาวพรทิพย์ คำกายปรง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
Advertisements

สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
ภาษาอังกฤษแบบมืออาชีพน้อยกว่า 450 บาทต่อปี? ใช่แล้ว!
ปีนี้ สทศ.ออกข้อสอบอะไร อย่างไร
งานชิ้นที่ 3 การจัดงานในบ้าน 10 คะแนน
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
งานวิจัย ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มักเขียนผิด
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
เรื่อง เล่น รถ ใน นา หนังสือนิทานเพลง กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
บทเรียนการ์ตูน ชุดไฟฟ้าในบ้าน
ประเภทรางวัลทรงคุณค่า สพฐ. (OBEC AWARDS)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง
มหาวิทยาลัยนครพนม.
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
สัปดาห์ที่ 6 เรื่อง วิธีการดำเนินงานสุขศึกษา ในสถานที่ต่างๆ
วิธีการเขียนรายงานของปัญหาพิเศษ
วิถีคุณธรรมนำความรู้
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI.) เรื่อง การคูณทศนิยม
การประเมินผลการเรียน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
โครงการพัฒนาเทคโนโลยีส่งเสริมสุขภาพในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สุขวิทยาส่วนบุคคล ของผู้สัมผัสอาหาร
โรงเรียนชุมชนบ้านบือแนปีแน สพป.ปัตตานี เขต 2
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
ผลการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
เอกสารประกอบการสอน การรวบรวมใบความรู้เป็นรูปเล่ม
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ สาระ ดนตรี เรื่อง การเรียนดนตรีพื้นบ้านของจังหวัดน่าน.
หลักการแก้ปัญหา.
วณิชากร แก้วกัน สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
หนังสือเรียน รายวิชา ขนมไทย วิชา ขนมไทย
การเปรียบเทียบค่าเงินเหรียญ
โรงเรียนตรอนตรีสินธุ์ อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
นางศศิธร สินลา วุฒิการศึกษา ศษม.สาขาการสอนสังคมศึกษา มช.
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
คำอธิบายรายวิชา 1.คำอธิบายรายวิชา (คัดจากเอกสารหลักสูตร)
การเขียนรายงาน.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง จำนวนเฉพาะ
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ผลแห่งความสำเร็จ 3 ห หลักเกณฑ์ หลักการ หลักฐาน.
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
หลักการเลือกซื้ออาหาร
ตวงรัตน์ นิ่มแสง L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
สุขวิทยาส่วนบุคคล ของผู้สัมผัสอาหาร
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
การแก้ไขปัญหาทักษะการพิมพ์สัมผัสเพื่อพัฒนาความเร็วและ
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การเขียนเสนอรายงานโครงงาน คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โดย นางสาวพรทิพย์ คำกายปรง หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง ใส่ใจสุขภาพ เล่มที่ 1 ร่างกายสะอาด ปราศจากโรคภัย โดย นางสาวพรทิพย์ คำกายปรง โรงเรียนบ้านป่ายุบ (บุ้นกีประชานุเคราะห์ ) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาการประถมศึกษาชลบุรี เขต 1 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

คำนำ

คำชี้แจง 1 สารบัญ เรื่อง หน้า สาระสำคัญ 2 จุดประสงค์การเรียนรู้ 3 เรื่อง หน้า คำชี้แจง 1 สาระสำคัญ 2 จุดประสงค์การเรียนรู้ 3 การชำระร่างกาย 4-9 สรุป 10 แบบทดสอบท้ายบทเรียน 11 เฉลยแบบทดสอบท้ายบทเรียน 12 บรรณานุกรม 13

คำชี้แจง หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง ใส่ใจสุขภาพ ประกอบด้วยเนื้อหา จำนวน 12 เล่ม ในการศึกษา ผู้เรียนต้องอ่านและทำความเข้าใจ โดยปฏิบัติตามขั้นตอนที่กำหนดตามลำดับดังนี้ 1. ควรศึกษาเนื้อหาโดยเริ่มต้นจากเล่มที่ 1 เป็นต้นไป จนถึงเล่มที่ 12 2. ก่อนศึกษาเนื้อหา เล่มที่ 1 ทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน 20 ข้อ ลงในกระดาษคำตอบที่ครูแจกให้ 3. ศึกษาเนื้อหาสาระ รายละเอียด จากหนังสืออ่านเพิ่มเติม และฟังคำอธิบายเพิ่มเติมจากครูผู้สอน 4. ทำแบบทดสอบท้ายบท 5. ตรวจคำตอบว่าวัดผลการเรียนรู้ 6. หากมีผลการทดสอบไม่ผ่าน ควรกลับไปศึกษาเนื้อหาใหม่ หรือขอคำแนะนำจากครูผู้สอน 7. เมื่อศึกษาเนื้อหาแต่ละเล่มและทำแบบทดสอบท้ายบทจนครบทั้ง 12 เล่มแล้ว ให้ทำแบบทดสอบหลังเรียน เพื่อวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 20 ข้อ 8. ตรวจคำตอบแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน 9. สรุปผลคะแนนลงในแบบบันทึกคะแนน

การอาบน้ำชำระร่างกาย เป็นแนวทาง สาระสำคัญ การอาบน้ำชำระร่างกาย เป็นแนวทาง ปฏิบัติขั้นพื้นฐานประการแรกที่กำหนดไว้ ในหลักการของการปฏิบัติตามหลักการของ สุขบัญญัติแห่งชาติ ที่มุ่งสร้างเสริมให้ ผู้ปฏิบัติมีร่างกายที่สะอาดและมีสุขภาพที่ดี

จุดประสงค์การเรียนรู้ บอกวิธีการและขั้นตอนการอาบน้ำ ชำระร่างกายที่ถูกต้องได้ 2. สามารถใช้ทักษะกระบวนการ ในการอาบน้ำชำระร่างกายที่ ถูกต้องได้

อาบน้ำสะอาด แคล้วคลาดโรคภัย จิตใจผ่องใส สุขอนามัยดี

สัปดาห์ละสอง ที่ต้องสระผม สัปดาห์ละสอง ที่ต้องสระผม งดงามคงทน จนเป็นนิสัย

สามล้างสบู่ ขัดถูขี้ไคล ร่างกายผ่องใส ไฉไลงามตา สามล้างสบู่ ขัดถูขี้ไคล ร่างกายผ่องใส ไฉไลงามตา

สี่ผ้าขนหนู อ่อนนุ่มคุ้มค่า เช็ดตัวอย่าช้า แห้งดังปราถนา สี่ผ้าขนหนู อ่อนนุ่มคุ้มค่า เช็ดตัวอย่าช้า แห้งดังปราถนา

ห้าสวมเสื้อผ้า สะอาดงามตา ดูดีมีค่า แก่ผู้พบเห็น

เราควรอาบน้ำ ทั้งเช้าและเย็น ไม่ควรละเว้น กลิ่นเหม็นหายไป

สรุป ขั้นตอนการอาบน้ำ 1.ราดน้ำให้เปียกทั่วทั้งตัว 2. ถูสบู่ให้ทั่วร่างกาย 3. ล้างน้ำทำความสะอาด 4. เช็ดตัวให้แห้ง 5. สวมเสื้อผ้าที่สะอาด

แบบทดสอบท้ายบท คำชี้แจง ให้นักเรียนเลือกคำตอบที่ถูกที่สุดเพียงคำตอบเดียว 1. หลังจากตื่นนอนในตอนเช้า เราควรทำอะไรทุกวัน ก. กินข้าว ข. อาบน้ำ ค. ดูโทรทัศน์ 2. หลังอาบน้ำเสร็จ ควรทำอย่างไร ก. โรยแป้งฝุ่น ข. สวมเสื้อผ้า ค. เช็ดตัวให้แห้ง 3. ขั้นตอนแรกของการอาบน้ำคือข้อใด ก. ราดน้ำให้ทั่วตัว ข. ถูสบู่ 4. ก. ข. ค. 5.

เฉลยแบบทดสอบท้ายบท ข้อ 1 ข ข้อ 2 ค ข้อ 3 ก ข้อ 4 ก ข้อ 5 ข

บรรณานุกรม กรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการ. (2551). หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551. กรุงเทพฯ: โรงพิมพ์คุรุสภาลาดพร้าว. หฤยา อารีวงศ์ และคณะ. (2552). สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 1 ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551. กรุงเทพฯ: เพิ่มทรัพย์ การพิมพ์. เอกรินทร์ สี่มหาศาล และคณะ. (2549). แม่บทมาตรฐานสุขศึกษาและ พลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ตามหลักสูตรการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544. พิมพ์ครั้งที่ 1. กรุงเทพฯ: อักษรเจริญทัศน์ อจท. จำกัด

ผู้จัดทำ นางสาวพรทิพย์ คำกายปรง นางสาวพรทิพย์ คำกายปรง โรงเรียนบ้านป่ายุบ (บุ้นกีประชานุเคราะห์) ต. หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาชลบุรี เขต 1 หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง ใส่ใจสุขภาพ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านป่ายุบ (บุ้นกีประชานุเคราะห์)