บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
Advertisements

กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
การใช้ E (Electronic) ในภาครัฐ
จัดทำโดย กลุ่ม 2 สมาชิกประกอบด้วย
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
Gems and Jewelry Electronic Commerce
Cake-online.
เรื่อง เว็บไซต์ IPhone Society
บทที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
ระบบธุรกิจการป้องกันอัคคีภัย...!!!
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
หลักการประกอบธุรกิจสมัยใหม่
06/11/56 บทที่ 1 ภาพรวมของ E- Commerce.
การจัดทำแผนปฏิบัติการ
ประเด็นด้านจริยธรรมในการใช้ข้อมูล ข่าวสาร
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ตอนที่ 2
ธุรกิจ จดหมาย.
ข้อสอบกลางภาค ให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นว่า E-Business และ E-Commerce มีประโยชน์อย่างไรกับนักศึกษาบ้างในปัจจุบันและอนาคต 2 ในกรณีที่นักศึกษาเป็นเจ้าของบริษัทด้านค้าขายและติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าทั่วไป.
รายงานหน้าห้อง.
Computer mediated communication
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
E-Commerce Wigidol Shop
Computer Application in Customer Relationship Management
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
การออกแบบฐานข้อมูลและการบริหารธุรกิจ
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
การบริหารการเปลี่ยนแปลง
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
E-Business Transformation and digital strategies
บทที่ 6 การเปลี่ยนแปลงเข้าสู่การออกแบบระบบ การประเมินทางเลือกซอฟท์แวร์
โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่)
ชื่อโครงการ การขายสินค้าออนไลน์
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
บทที่ 10 บริการสนับสนุนการตลาดทางตรง ด้านโทรศัพท์และการรับชำระเงิน
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
การวางแผนการผลิต และการบริการ
จัดทำโดย เด็กชายสุวพิชญ์ สินธุแปง เลขที่ 14
รูปแบบการเชื่อมโยงเครือข่าย
การค้าปลีกทางอิเล็กทรอนิกส์ และ การค้าปลีกแบบไม่มีร้านค้า
Chapter 1 แนะนำการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ADDIE Model.
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
ชื่อโครงการ Project สินค้าแฮนด์เมท.
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
Weddingmind.com ระบบร้านให้บริการและรับจัดงานแต่งงาน ครบวงจร.
หลักการประกอบธุรกิจสมัยใหม่
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)

หลักการของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) คือทางเลือกใหม่ของการทำธุรกิจ และเป็นเทคโนโลยีประยุกต์ใหม่ มันแนะนำให้รู้จักถึงโอกาสของการปรับปรุงและความเป็นไปได้ของปัญหา การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) ต้องมีการวางแผนเพื่อป้องกันและรวมทั้งจำนวนของส่วนประกอบโครงสร้างพื้นฐานของเทคโนโลยีด้วย ผู้ใช้เทคโนโลยีการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) จำเป็นต้องใช้เครื่องป้องกันการคุกคามด้วยตนเอง องค์กรจำเป็นต้องนิยามและทำกลยุทธ์ที่จะทำให้การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) ประสบความสำเร็จ

วัตถุประสงค์ของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ 1.ระบุข้อได้เปรียบของการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) - วางโครงร่างของแบบจำลองหลายขั้นตอน ซึ่งอธิบายว่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) ทำงานอย่างไร - ระบุความท้าทายบางส่วนซึ่งบริษัทจำเป็นต้องประสบความสำเร็จในพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) - อธิบายบางส่วนสิ่งที่ใช้ในปัจจุบันและประโยชน์ของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) -ระบุความหลากหลายของการประยุกต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) 2. วางโครงร่างส่วนประกอบหลักของเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งจำเป็นในความสำเร็จของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) - พิจารณาลักษณะเด่นของระบบจ่ายเงินอิเล็กทรอนิกส์ ที่สนับสนุนกับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) 3. ระบุผลซึ่งแสดงความสำคัญของภัยคุกคามที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) 4. วางโครงร่างส่วนประกอบหลักของกลยุทธ์ที่ทำให้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) ประสบความสำเร็จ

E-Commerce คืออะไร ?? E-Commerce  คือ การดำเนินธรุกิจการค้าหรือการซื้อขายบนระบบเครือข่ายอินเทอร์เนต โดยผู้ซื้อ (Customer) สามารถดำเนินการ  เลือกสินค้า คำนวณเงิน ตัดสินใจซื้อสินค้า โดยใช้วงเงินในบัตรเครดิต ได้โดยอัตโนมัติ ผู้ขาย (Business) สามารถนำเสนอสินค้า  ตรวจสอบวงเงินบัตรเครดิตของลูกค้า รับเงินชำระค่าสินค้า ตัดสินค้าจากคลังสินค้า และประสานงานไปยังผู้จัดส่งสินค้า  โดยอัตโนมัติ กระบวนการดังกล่าวจะดำเนินการเสร็จสิ้นบนระบบเครือข่าย Internet

ข้อดีและข้อเสียของการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ข้อดี ประหยัดค่าใช้จ่ายเพื่อการเดินทางไปซื้อสินค้า เพียงแค่เลือกซื้อผ่านเว็บไซต์เท่านั้น ประหยัดเวลาในการติดต่อ แค่ใช้เวลาไม่นานแค่เพียงไม่กี่วินาทีเราก็สามารถติดต่อซื้อสินค้าได้ การเปิดร้านค้าในอินเทอร์เน็ตเป็นการขยายตลาดสู่ทั่วโลก ไม่จำกัดเฉพาะแค่ในประเทศ และยังทำให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกในการได้เลือกซื้อสินค้ามากยิ่งขึ้น ผู้ขายสามารถเปิดร้านได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด และผู้บริโภคก็สามารถซื้อสินค้าได้ทุกวัน ข้อเสีย ผู้ซื้ออาจไม่แน่ใจว่าสั่งซื้อแล้วจะได้รับสินค้าจริง หรือได้รับสินค้าที่ไม่เป็นไปตามคาดหวัง หรือสินค้าชำรุดเสียหายหรือสูญหาย สินค้าอาจเป็นสินค้าที่ไม่ผ่านการทดสอบ หรือสินค้าไม่มีคุณภาพ เสี่ยงต่อการถูกฉ้อโกง หรือถูกโกงราคาหรือถูกหลอกลวงได้ง่าย ข้อมูลสินค้าบางอย่างอาจมีการโอ้อวดคุณภาพสินค้าเกินจริง โดยที่เราไม่สามารถตรวจสอบได้ ในระบบกฎหมายของไทย ยังไม่มีการให้ความคุ้มครองอย่างทั่วถึงเพียงพอ ความปลอดภัยในข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตจึงยังไม่ปลอดภัยพอ

การเริ่มต้นกับ E-Commerce ในการเริ่มต้นทำ E-Commerce ขายสิน ค้าผ่านเว็บไซต์ไปยังคนทั่วโลกมีหลายรูปแบบ ท่านสามารถเริ่มต้นได้ด้วยงบลงทุนหลายๆ ขนาด ตั้งแต่เริ่มต้นด้วยไม่ถึงพันบาท จนไปถึง เป็นหลักแสนบาทได้ หรือ จะเริ่มต้นแบบง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องลงทุนอะไรเลยซักบาท ก็สามารถทำได้ โดยทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ ขอบเขตและรูปแบบของ E-Commerce ที่ คุณต้องการจะทำ ว่ามีรายละเอียดและการตอบสนองต่อธุรกิจคุณได้มากน้อยแค่ไหน