Live and Learn Library Tour เรียนรู้สู่การปฏิบัติจริง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ยุทธศาสตร์ อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้กำกับยุทธศาสตร์ นายสุนทร เพิงมาก
Advertisements

สรุปผลการดำเนินงานของ คณะทำงานฝ่ายวารสารและเอกสาร
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
ชื่อตัวบ่งชี้ 3.5 : จำนวนแหล่งให้บริการวิชาการ และวิชาชีพที่ได้รับการยอมรับใน ระดับชาติหรือระดับนานาชาติ 1. จุดอ่อน คณะฯมีพื้นที่ใช้สอยอย่างจำกัดในการเอื้อ.
 การสอนแบบอภิปราย.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
ตัวชี้วัดโครงการ บรรณารักษ์พบนักวิจัย
แนะนำบริการสนับสนุนการวิจัย (Researcher Service Support)
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
วิธีการทางสุขศึกษา.
สมพงษ์ เจริญศิริ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
“ลูกค้าสัมพันธ์” ก้าวใหม่ในการบริการห้องสมุด
เกดิษฐ เกิดโภคา สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ( Human Resource Development )
เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
เทคนิคการเป็นวิทยากรอบรมเข้มเสริมประสบการณ์วิชาชีพสาขาวิทยาการจัดการ
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
การทำงานสนับสนุนงาน PP ของศูนย์วิชาการเขต
ชุมนุม YC.
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการประเมินประสิทธิผลองค์การภาครัฐเกี่ยวกับการศึกษาอาชีพนอกระบบโรงเรียน จัดทำโดย นายพิสณุ ฟองศรี หลักสูตรปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต.
ชม วีดีโอ ใคร ๆ ก็ เป็น อสวท. ได้ อสวท. ได้ อสวท. ได้
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
การทำงานเชิงกระบวนการในชุมชน
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
สืบค้นงานวิจัยชิ้นที่ 2
กิจกรรมประชุมพัฒนาการดำเนินงานป้องกัน ควบคุมโรคระดับจังหวัด ในเขตตรวจราชการสาธารณสุขที่ 4,5 ( การปรับปรุงการบริหารจัดการที่สนับสนุนการ ขับเคลื่อนงานอำเภอ.
รูปแบบการฝึกซ้อม (Types of exercise)
๑.เทคนิคสำคัญ ใช้กระบวนการมีส่วนร่วม โดยให้แกนนำในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมเป็นวิทยากร ใช้กิจกรรมนันทนาการจุดประกายขณะเปิดเวที เช่น เพลง “สดุดีมหาราชา” รูปแบบเวทีเป็นธรรมชาติ
รายงานการฝึกอบรมโครงการ “ผู้นำเยาวชนคนพิการ พลิกฟื้นชุมชน สู่การพัฒนา”
พัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล
ขั้นตอนการบริหารกิจกรรม 5ส
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
ชุมชนคนใกล้ หมอ นำเสนอ ในงาน KM DAY 28 สิงหาคม 2008.
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
วิทยากร อ.นิภารัตน์ รัตโนภาส ผู้ช่วยวิทยากร นายปิยะพงศ์ เบาโพธิ์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
แนวทางในการประเมินความพร้อม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย
รูปแบบการจัดทำข้อมูล กองทัพบก รูปแบบการจัดทำข้อมูล กรมชลประทาน 1. การชี้แจงกำลังพลก่อน ปฏิบัติงาน 1. การชี้แจงแบ่งงาน / ผู้รับผิดชอบก่อนปฏิบัติงาน 2. การทำความเข้าใจกับ.
หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต การนิเทศ ติดตาม ประเมินผล วิจัย และ พัฒนาการเรียนการสอนด้วยคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต กลุ่มที่ 5.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
หลักสูตรศิลปะการพูดในการนำเสนอ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
หลักสูตร ศิลปะการพูดในที่ชุมนุมชน บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
หลักสูตร ศิลปะการพูดเพื่อการขาย บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
หลักสูตร เทคนิคการเป็นวิทยากรมืออาชีพ
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
รศ. ดร. นิตยา เจรียงประเสริฐ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การวิจัยการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ ดร. สุจิตรา ธนานันท์
โครงการวิจัย เรื่อง การศึกษาการบริหารจัดการขยะและเทคโนโลยีที่เหมาะสมโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน.
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
วิธีสอนโดยใช้การไปทัศนศึกษา (Field Trip)
การบริหารจัดการค่าย เพื่อให้เกิดความสะดวก มี ความพร้อม ไม่เกิดความเสี่ยง ต่างๆ และเพื่อให้การดำเนินค่ายบรรลุ เป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างมีประสิทธิภาพ.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
สัมมนาบุคลากรสายปฏิบัติการ ประจำปี 2554 วันที่ กันยายน 2554 เวลา – น. ณ สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ ต. บ้านหลวง อ. จอมทอง จ. เชียงใหม่
การวางแผนการใช้สื่อ    การใช้สื่อการสอนต้องมีการวางแผน โดยในขั้นของการวางแผนคือ การ พิจารณาว่าจะเลือกใช้สื่อใด ในการเรียนการสอน ในการใช้สื่อใน การเรียนการสอนการวางแผนการใช้สื่อนับเป็นขั้นตอนแรก.
สรุปวิธีสอนที่ใช้ในการฝึกอบรม
การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร Total Quality control : QCC
A.L.T.C. 12/1 เสฏฐนันท์ อังกูรภาสวิชญ์ L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
ชื่อผลงานวิจัย ความพึงพอใจต่อการใช้อาคารและสถานที่ของนักเรียน-นักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นางอรอนงค์ ชูศรี
1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ 1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้วผู้เข้ารับการ.
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Live and Learn Library Tour เรียนรู้สู่การปฏิบัติจริง ชมพูนุช สราวุเดชา เพียงขอบฟ้า ปัญญาเพ็ชร มัณทะณี คำโพธิ์ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

บริการนำชมของห้องสมุดคณะแพทยศาสตร์

จุดเริ่มต้นการเรียนรู้ - พื้นที่มีขนาดใหญ่ขึ้น - จำนวนผู้นำชมไม่เพียงพอ การนำชมไม่เป็นมาตรฐาน เดียวกัน

มีพื้นที่ให้บริการใหม่เกิดขึ้น ห้องสมุดในสวน

วัตถุประสงค์ เพื่อปรับปรุงพัฒนาบริการนำชมห้องสมุดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้มีประสิทธิภาพ เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ปฏิบัติงานห้องสมุดให้มีความสามารถในการเป็นผู้นำชมห้องสมุดที่มีมาตรฐานเดียวกัน เพื่อสร้างแนวปฏิบัติที่ดีในการให้บริการนำชมห้องสมุด

ขั้นตอนและวิธีดำเนินการ ใช้กระบวนการจัดการความรู้ (Knowledge Management) ในการวางแผนการจัดบริการนำชมห้องสมุด โดยใช้กิจกรรมของชุมชนแนวปฏิบัติคนใกล้หมอ สมาชิก คือ บุคลากรห้องสมุด จำนวน 26 คน ใช้กระบวนการประชุมเพื่อแลกเปลี่ยน เรียนรู้ในหัวข้อ การจัดบริการนำชมอย่างมีประสิทธิภาพ

ขั้นตอนและวิธีดำเนินการ วางแผนการจัดบริการนำชม - กำหนดจุดนำชม (Library Tour Stop)

- กำหนดเนื้อหาบรรยายในแต่ละจุดนำชม

ขั้นตอนและวิธีดำเนินการ 2. เตรียมความพร้อมของผู้ปฏิบัติงานในการเป็นผู้นำชม - จัดอบรมด้านบุคลิกภาพ

2. เตรียมความพร้อมของผู้ปฏิบัติงานในการเป็นผู้นำชม - ฝึกปฏิบัติการนำชม

2. เตรียมความพร้อมของผู้ปฏิบัติงานในการเป็นผู้นำชม - ฝึกปฏิบัติการนำชม (ต่อ)

2. เตรียมความพร้อมของผู้ปฏิบัติงานในการเป็นผู้นำชม - ฝึกปฏิบัติการนำชม (ต่อ)

2. เตรียมความพร้อมของผู้ปฏิบัติงานในการเป็นผู้นำชม - ฝึกปฏิบัติการนำชม (ต่อ)

ขั้นตอนและวิธีดำเนินการ 3. แบ่งกลุ่มผู้เยี่ยมชมห้องสมุด

ขั้นตอนและวิธีดำเนินการ 4. นำชมห้องสมุด

ขั้นตอนและวิธีดำเนินการ 5. ประเมินผลการให้บริการ - ประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการ

ขั้นตอนและวิธีดำเนินการ 5. ประเมินผลการให้บริการ - ประเมินการให้บริการนำชมของผู้นำชม

ผลการศึกษา อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ

การนำไปใช้ประโยชน์ ประโยชน์ต่อผู้รับบริการ ผู้รับบริการได้รับ ความรู้ มีความเข้าใจ การเข้าถึงทรัพยากร และบริการของห้องสมุด เป็นอย่างดี

การนำไปใช้ประโยชน์ ประโยชน์ต่อบุคลากรห้องสมุด บุคลากรสมุดได้รับการพัฒนา ให้มีความรู้ทางวิชาการและพร้อม ในการเป็นผู้นำชมห้องสมุด อย่างมืออาชีพ

การนำไปใช้ประโยชน์ ประโยชน์ต่อห้องสมุด ห้องสมุดสามารถแก้ไขข้อจำกัด ด้านจำนวนผู้นำชมห้องสมุด และ เพิ่มประสิทธิภาพการนำชมอย่าง ยั่งยืน สามารถเป็นต้นแบบ

Question & Answer

ขอบคุณค่ะ