Opportunity Day T.K.S. Group.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
Advertisements

Business Directions ( Goal 2009) UBP GOAL VISION. People business serving coffee not coffee business serving by people เป็นองค์กรระดับกลางที่เป็นผู้นำในธุรกิจกาแฟสด.
องค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับโครงงานอิเล็กทรอนิกส์
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
ค้นหา และ คิด รายชื่อผู้มุ่งหวัง
บทที่ 8 โครงสร้างเงินทุน
Product and Price ครั้งที่ 8.
SPG TEAM. ยอดขายทีมเดือน Dec 2011 ยอดขายทีม FY2011.
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
ภาวะตลาดหลักทรัพย์ ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด – ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2554 ข้อมูลเพิ่มเติม : ฝ่ายวิจัย โทร , 2120 – 2122
ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด – ณ สิ้นเดือนธันวาคม 2554
ภาวะตลาดหลักทรัพย์ ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด – ณ สิ้นเดือนกรกฎาคม 2554 ข้อมูลเพิ่มเติม : ฝ่ายวิจัย โทร , 2120 – 2122
ภาวะตลาดหลักทรัพย์ ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด – ณ สิ้นเดือนเมษายน 2555 ข้อมูลเพิ่มเติม : ฝ่ายวิจัย โทร , 2120 – 2122
ภาวะตลาดหลักทรัพย์ ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด – ณ สิ้นเดือน กุมภาพันธ์ 2555 ข้อมูลเพิ่มเติม : ฝ่ายวิจัย โทร , 2120 – 2122
ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด ณ สิ้นเดือนพฤศจิกายน 2555
ภาวะตลาดหลักทรัพย์ ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด – ณ สิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2554 ข้อมูลเพิ่มเติม : ฝ่ายวิจัย โทร , 2120 – 2122
ภาวะตลาดหลักทรัพย์ ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด ณ สิ้นเดือนธันวาคม 2555 ข้อมูลเพิ่มเติม : ฝ่ายวิจัย โทร ,
ภาวะตลาดหลักทรัพย์ ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด – ณ สิ้นเดือนมกราคม 2555 ข้อมูลเพิ่มเติม : ฝ่ายวิจัย โทร , 2120 – 2122
ภาวะตลาดหลักทรัพย์ ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด ณ สิ้นเดือน กุมภาพันธ์ 2556 ข้อมูลเพิ่มเติม : ฝ่ายวิจัย โทร ,
ภาวะตลาดหลักทรัพย์ ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด – ณ สิ้นเดือนพฤษภาคม 2554 ข้อมูลเพิ่มเติม : ฝ่ายวิจัย โทร , 2120 – 2122
ภาวะตลาดหลักทรัพย์ ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด – ณ สิ้นเดือนตุลาคม 2554 ข้อมูลเพิ่มเติม : ฝ่ายวิจัย โทร , 2120 – 2122
ขั้นตอนการดำเนินงานศูนย์ข้อมูลกลางทางวัฒนธรรมระดับหน่วยงาน
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร

ภาวะตลาดหลักทรัพย์ ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด – ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2554 ข้อมูลเพิ่มเติม : ฝ่ายวิจัย โทร , 2120 – 2122
The Stock Exchange of Thailand ภาวะตลาดหลักทรัพย์ ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด – ณ 29 ตุลาคม 2553 ข้อมูลเพิ่มเติม : ฝ่ายวิจัย โทร , 2120 –
ภาวะตลาดหลักทรัพย์ ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด – ณ สิ้นเดือน พฤศจิกายน 2554 ข้อมูลเพิ่มเติม : ฝ่ายวิจัย โทร , 2120 – 2122
The Stock Exchange of Thailand ภาวะตลาดหลักทรัพย์ ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด – 30 กรกฎาคม 2553 ข้อมูลเพิ่มเติม : ฝ่ายวางแผนกลยุทธ์องค์กร โทร – 2122,
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
รายงานที่ให้ทำ (ทุกคน)
Logistics Logistics เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร การเคลื่อนย้ายและการเก็บวัตถุดิบ สินค้าระหว่างผลิต และสินค้าสำเร็จรูป รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากจุดกำเนิด.
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการก้าวสู่ การเป็นหน่วยงานจัดการความรู้ดีเด่น
บทที่ 13 การค้าส่งและการค้าปลีก (Wholesaling and Retailing)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
การทำความเข้าใจกับงบทดลอง
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
ร้านซ่อม ประกอบคอมพิวเตอร์ (ในและนอกสถานที่)
Analyzing The Business Case
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
บริการ SI CAT ISI / CAT NSI / Security Solution (SSI)
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 18 พ.ย.54
ตัวอย่างการพยากรณ์ยอดขาย
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 21 มิ.ย.54
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
การวางแผนการผลิต และการบริการ
บริการสนับสนุน กิจกรรม การตลาดทางตรง
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทที่ 4 การค้าส่ง.
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
บริการใหม่ตามใจธุรกิจ
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Opportunity Day T.K.S. Group

T.K.S. Group Printing Business ICT Business Registered Capital 500 Million Baht Printing Business Registered Capital 318 Million Baht Registered Capital 60 Million Baht

Registered capital 500 Million Baht ICT Business T.K.S. 50% Synnex (Taiwan) 49% Synnex (Thailand) Registered capital 500 Million Baht

ICT Business วิสัยทัศน์ (Vision)

ICT Business Business Focus Build To Order (BTO) Notebook,PC

ICT Business Business Focus Multimedia Consumables Entertainments (MCE)

ICT Business Business Focus เน้นกลุ่มลูกค้าโครงการ(SI Project)

ICT Business Business Focus เน้นสินค้ามีกำไร/Exclusive Distributor

ICT Business Business Focus ขยายสู่ธุรกิจTelecom and Network (VOIP) อุปกรณ์ต่อพ่วง รูปแบบการให้บริการ ประเทศไทย ต่างประเทศ Internet

ICT Business Business Focus ขยายคลังสินค้าเพื่อรองรับการเติบโต

ASRS : Automatic Storage Retrieved System

Printing Business วิสัยทัศน์ (Vision) “เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเอกสารการพิมพ์ และบริหารคลังจัดส่งครบวงจร”

Printing Business Business Focus รวมธุรกิจสิ่งพิมพ์ของ TKS และ SIAM PRESS

Printing Business Business Focus เน้นสิ่งพิมพ์ประเภท Security Cheque on Demand Postcard

Printing Business Business Focus บริการด้านบริหารคลังสินค้าและจัดส่งเอกสารการพิมพ์

Printing Business Business Focus บริการด้าน Digital Print & Mail Billing / Statement

Printing Business Business Focus บริการด้านสื่อสิ่งพิมพ์

Financial Highlight

Revenues (Consolidated) 9,984 MB 8,487 17.6% 6,540 29.7% 4,870 34.3% 3,846 26.6% 2,847 35.1%

2004 Total Revenues Bt 8,487 Mill 2005 Total Revenues Bt 9,984 Mill Consolidated 2004 Total Revenues Bt 8,487 Mill 2005 Total Revenues Bt 9,984 Mill ICT ICT Printing Printing

T.K.S.& SIAM PRESS 2004 Printing (sale rev.) Bt 658 Mill 2005 Digital Print&Mail Others Others Sec&Adv Forms Sec&Adv Forms Business Forms Office Paper Business Forms Office Paper

2004 IT (sale rev.) Bt 7,757 Mil 2005 IT (sale rev.) Bt 9,025 Mil SYNNEX 2004 IT (sale rev.) Bt 7,757 Mil 2005 IT (sale rev.) Bt 9,025 Mil PC Components & Peripherals PC Components & Peripherals Consumables Medias Accessories Consumables Medias Accessories Network Software Network Software

Consolidated Revenues Net Profit 2004 2005 2004 2005 MB MB 32.8% 17.6%

Dividend 2004 2005 E.P.S 0.22 0.29 Dividend 0.15 0.18

Products and Services T.K.S & Siam Press

Printing Business ผลิตภัณฑ์และบริการ(Products & Services) รองรับงานพิมพ์แบบต่อเนื่องและแบบแผ่น

Printing Business ผลิตภัณฑ์และบริการ(Products & Services) Cheque on Demand

Printing Business ผลิตภัณฑ์และบริการ(Products & Services) บริการด้าน Digital Print & Mail Billing / Statement

Printing Business ผลิตภัณฑ์และบริการ(Products & Services) บริการด้านบริหารคลังสินค้าและจัดส่งเอกสารการพิมพ์

Printing Business ผลิตภัณฑ์และบริการ(Products & Services) บริการสิ่งพิมพ์ประเภท Security Cheque Passbook Postcard Coupon/Gift Voucher

Printing Business ผลิตภัณฑ์และบริการ(Products & Services) บริการสิ่งพิมพ์ประเภท Advance Forms Advance Card

Printing Business ผลิตภัณฑ์และบริการ(Products & Services) บริการสิ่งพิมพ์ทั่วไป

Printing Business ผลิตภัณฑ์และบริการ(Products & Services) บริการด้านสื่อสิ่งพิมพ์

ความคืบหน้างานก่อสร้างโรงงานใหม่

SYNNEX Performance

ยอดขายไตรมาสต่อไตรมาส 2002 ~ 2005 4 ปีที่เติบโตต่อเนื่อง ยอดขายไตรมาสต่อไตรมาส 2002 ~ 2005 16.61% 9.89% 24.23% 15.09%

Branch Performance Analysis

Branch Performance Analysis - Revenue Trend and Share

เติบโตอย่างแข็งแกร่งเท่าเทียมกัน เป็น 4 ปีที่ทุกสาขาทุกภาค เติบโตอย่างแข็งแกร่งเท่าเทียมกัน

19 แบรนด์จาก 25 แบรนด์หลักต่างล้วนเติบโต Unit : KBaht

Product Performance by Categories 2005 v.s. YR2004

ย้อนมอง AR

Distribution Base - 4576 in Y2005

Major Wins : ได้ - ยอดขายที่เพิ่มขึ้นของบริษัทในสินค้าประเภท Desktop ในขณะที่ ตลาดรวมของ Desktop ไม่มีการเติบโต ได้ - ความมั่นใจ และเป็นที่ยอมรับในความสำเร็จ ในการเป็นตัวแทน จัดจำหน่ายสินค้าพริ้นเตอร์ HP ได้ - เริ่มต้น กับการเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า Printer Epson รุ่นออล-อิน-วัน ได้ - ยังคงรักษาการเติบโตของสินค้า Supply ซึ่งสอดคล้องกับการเติบโตของ สินค้า Printer ได้ - ส่งเสริมการขายสาขาต่างจังหวัดจนประสบความสำเร็จ โดยมีส่วนแบ่ง ยอดขายคิดเป็น 32% และส่วนแบ่งกำไร 42% ได้ - ผลกำไรเติบโตเพิ่มขึ้น จากสินค้าประเภท Ram และ Flash Drive และ สินค้าประเภท Switch, UPS, O/S และ AV Software. ได้ - การจัดการ AR ที่ดีขึ้น จากการว่าจ้างทีมงาน AR เพิ่มขึ้น

Major Losses : ไม่สามารถทำยอดขายได้ 100% ตามเป้าที่ตั้งไว้ เหตุเนื่องมาจาก การแข่งขันอย่างรุนแรงในธุรกิจคอมพิวเตอร์ ไม่มีการเติบโตของชิ้นส่วนสินค้าประเภท Desktop ประกอบกับ การเผชิญกับปัญหาสินค้า CPU มือหิ้ว ยังไม่สามารถผลักดันสินค้า Notebook ให้เติบโตตามเป้า

วางหมาก 2006 จะเห็นได้ว่าตลาดโดยรวมของ Desktop ไม่มีการเติบโต และการให้ความสำคัญกับการบริการมากขึ้น มีการเติบโตของตลาดสินค้า Notebook อย่างน้อย 10% ต่อปี ตามด้วยสินค้าประเภท Commercial PC - Server และ Software ดังนั้น เราต้องวางหมากในปี 2006 อย่างไร ปรับเปลี่ยนโครงสร้างของฝ่ายการตลาด และผลักดันการขายสินค้า Notebook และสินค้า Branded Commercial Systems. ปรับเปลี่ยนโครงสร้างฝ่ายขาย – ปรับเปลี่ยนตัววัดผลการทำงานในฝ่ายขาย การจัดจ้างพนักงานฝ่ายขายเพิ่มเติมเพื่อจะต้อง focus สินค้าประเภท Notebook, Consumable Electronic และสินค้า Network รวมไปถึง Software อีกด้วย เพิ่มเติมหน่วยงานและกำลังคน เพื่อดูแลสายผลิตภัณฑ์ VOIP ในปี 2006 นี้ จะเป็นปีที่เราต้องรัดเข็มขัดให้แน่น ในเรื่องของค่าใช้จ่ายกันเป็นพิเศษ

กลยุทธ์ระยะกลาง 2006 - 2008 การลงทุนสร้างโรงงานคลังสินค้าอัตโนมัติ (ASRS) และเพื่อรองรับการเติบโต อีก 5-10 ปีในอนาคต หาแหล่งการเงินเพิ่มเติม รวมถึงการทำระบบ Credit Scoring และการประเมินผลเครดิตแบบอัตโนมัติให้กับลูกค้าโดยจะมีการทบทวนทุก 3-6 เดือน ซึ่งเครื่องมือ จะช่วยทำให้บริษัทมีความแข็งแกร่งทางการเงินในระยะยาว โดยผ่านกระบวนการช่วยให้ลูกค้าเติบโตดังกล่าว ปรับปรุงและพัฒนาระบบโทรศัพท์ของระบบ Tele Sales ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น การผลักดันในการนำสินค้าใหม่เข้ามาทำตลาด โดยเฉพาะสินค้าประเภท Notebook, Consumable และ Network ขับดันการเพิ่มบทบาทของหน่วยงานตรวจสอบภายใน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การบริหารและลดจุดรั่วไหล

Territory Budget Allocation 2006 Chiangrai Branch Chiangmai Branch Pitsanulok Branch Nakornsawan Branch Khonkaen Branch Ubonratchathanee Branch Korat Branch Udonthani Branch Rayong Branch Hatyai (Songkla) Branch Suratthani Branch Phuket Branch Pantip Service Center Pantip Branch Zeer Rangsit Branch Head Office