สรุปวิชา มนุษย์กับสังคม (Man and Society) ดร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ช่วยลูกเตรียมพร้อม... พ.ญ.นัทธ์ชนัน จรัสจรุงเกียรติ
Advertisements

แนวคิดทางปรัชญาพื้นฐาน
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
โครงการคุณธรรมนำความรู้
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ สะท้อนธรรมชาติวิทยาศาสตร์
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชน
สรุปวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
การขัดเกลาทางสังคม (socialization)
สรุปวิชา มนุษย์กับสังคม (Man and Society) รศ. น. ท. ดร
รหัสวิชา มนุษย์กับสังคม (Man and Society)
รหัสวิชา มนุษย์กับสังคม (Man and Society)
เนื้อหา (กลางภาค) พฤติกรรมมนุษย์ การขัดเกลาทางสังคม
รหัสวิชา มนุษย์กับสังคม (Man and Society)
ชื่อเรื่อง ไตรสิกขาพัฒนาสุขภาพจิต จัดทำโดย ด. ช
เศรษฐกิจพอเพียง M2A จัดทำโดย 1.ด.ช.สาโรจน์ อินทรไชย เลขที่ 16
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
นาวาอากาศโท ดร.สุมิตร สุวรรณ
บทที่ 6 ค่านิยมในสังคมไทย
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
สรุปกรอบการพัฒนาหลักสูตรกิจกรรมลูกเสือ
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
เป้าหมายของหลักสูตร/ การเรียนการสอน วิทยาศาสตร์
มนุษย์จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ก็เพราะการรู้จักเลือกประกอบกิจกรรมนันทนาการ สรุปเนื้อหาสาระจาก นันทนาการและการจัดการ พีระพงศ์ บุญศิริ
จิตวิทยา ในชีวิตประจำวัน.
บุคลิก 9 ประการ ที่ควรพัฒนา
วิสัยทัศน์ สหกรณ์และสถาบันเกษตรกร มีความเข้มแข็ง เป็นพลังในการพัฒนาประเทศ และสมาชิกอยู่ในสังคมที่อยู่เย็นเป็นสุข.
สรุปสาระสำคัญโดยสังเขปของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11
การพัฒนานวัตกรรมแนวปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริ
วิชาชีพครูไทยในปัจจุบันและอนาคต
ความเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อการศึกษาและวิชาชีพครู ในปัจจุบันและอนาคต
เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม
ด.ช.ณัฐนันท์ขาววิเศษ เลขที่1ป4/6
พุทธวิธีในการสอน.
ทักษะการใช้กิริยาท่าทาง และบุคลิกการเป็นครู
เศรษฐกิจพอเพียง เป็นปรัชญาชี้ถึงแนวทางการดำรงอยู่และปฏิบัติตนของประชาชนในทุกระดับตั้งแต่ระดับครอบครัว ระดับชุมชน จนถึงระดับรัฐ ทั้งในการพัฒนาและบริหารประเทศให้ดำเนินไปในทางสายกลางโดยเฉพาะการพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อให้ก้าวทันต่อโลกยุคโลกาภิวัฒน์
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
กรอบคิด รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แผนพัฒนาฯฉบับที่ ๑๐-๑๑
สรุปสาระเวทีประชุม โรงพยาบาลส่งเสริม สุขภาพครั้งที่ 7.
ความสำคัญของการคิด และการประเมินการคิด
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
เศรษฐกิจพอเพียง เศรษฐกิจพอเพียง หลวงในรักเรา เรารักในหลวง
หลักสูตรใหม่.... Knowledge กลุ่มความรู้ Knowledge Cluster 1. ภาษาและวัฒนธรรม Language and Culture 2. วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและคณิตศาสตร์ Science, Technology,
ดร. สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสว่าง โรงเรียนวังไกลกังวล
ความเป็นครู.
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
สาระที่ควรปรับปรุงเร่งด่วนของเขตพื้นที่การศึกษา ชั้น ม.3.
จริยธรรมของนักธุรกิจอาหาร
พุทธศาสนากับชีวิตประจำวัน ผศ.ดร.พุทธรักษ์ ปราบนอก
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
บุคลิกภาพอาจารย์ในยุคดิจิตอล
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2.
จะสำเร็จได้ด้วย ความพอดีของตน
 ผู้วิจัย นายชัช อุ่น บุญธรรม  สังกัด วิทยาลัย เทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการ เชียงใหม่
พุทธปรัชญา ความเป็นมา พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
“ชีวิตมีคุณค่า พึ่งพาเศรษฐกิจพอเพียง”
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สรุปวิชา 999141 มนุษย์กับสังคม (Man and Society) ดร

จุดมุ่งหมาย 1.มีความรอบรู้กว้างขวางทันกับโลก 2.มีความเข้าใจธรรมชาติ ตนเอง และสังคม 3.มีปัญญาในการคิดวิเคราะห์ อย่างมีเหตุผล 4.มีคุณธรรม จริยธรรม 5.ดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

เนื้อหา (กลางภาค) พฤติกรรมมนุษย์ การขัดเกลาทางสังคม การจัดระเบียบทางสังคม สังคมมนุษย์และการตั้งถิ่นฐาน การเปลี่ยนแปลงทางสังคม & วัฒนธรรม

วัฒนธรรม/บุคลิกภาพคนไทย เฉย ๆ เช้าชามเย็นชาม ไม่เป็นไร ตามสบาย เลยตามเลย กินตามน้ำ ไม่ใช่ธุระ (โยนกลอง)

สังคมไทยในสายตาต่างชาติ ไม่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่เคารพกฎระเบียบ ไม่คำนึงถึงคุณค่าของเวลา/ไม่รีบเร่ง พูดกลับไปกลับมา/ไม่ตอบรับ-ปฎิเสธ ไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

สังคมไทยในสายตาต่างชาติ นิยมความสนุกในการทำงาน ภูมิใจในเชื้อชาติ แต่ไม่พัฒนาตนเอง การศึกษา คือ หน้าตา นักเรียนไม่เคารพครู ไม่มีวินัยในชั้นเรียน