สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

การจัดการเรียนรู้รายวิชางานบัญชีบริการ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
บทบาทศึกษานิเทศก์ กับ การสนับสนุน eDLTV ในโรงเรียน
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
มองไม่เห็นก็เรียนได้
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ศิลปะการถักไหมจีน
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทเกม (Game).
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทติวเตอร์ Tutorial.
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
บทที่ 6 สถิติที่ใช้ในการ วัดผลการศึกษา. การวิเคราะห์ข้อสอบ ก่อนนำไปใช้  จุดมุ่งหมาย เพื่อนำผลการวิเคราะห์ ไปเป็นข้อมูลในการ ปรับปรุงแก้ไขข้อสอบ ก่อนที่จะนำข้อสอบไปใช้
“Backward” Unit Design?
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การเขียนแผนการสอน ด้านปฏิบัติ 14. นายบัญญัติ สมสุพรรณ ครูเชี่ยวชาญ
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
วิธีวิทยาการวิจัยขั้นสูงทางการศึกษา
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
ผลแห่งความสำเร็จ 3 ห หลักเกณฑ์ หลักการ หลักฐาน.
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
สายวิชาเคมี ชั้นปีที่ 3
การสอนกลุ่มใหญ่(Large Group Teaching)
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
การสอนโดยใช้บทเรียนโปรแกรม
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
การสร้างสื่อ e-Learning
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี รายวิชา ง21101 เทคโนโลยีสารสนเทศ

ปัญหาและอุปสรรคในการเรียนการสอน การจัดการเรียนการสอน การสอนแบบบรรยายเนื้อหาทำให้เด็กเบื่อ การแก้ไข จัดหาสื่อช่วยสอนมาช่วยสร้างบรรยายกาศการเรียน เนื้อหาความรู้ที่สอนแต่ละโรงเรียนไม่เหมือนกัน การแก้ไข จัดทำใบความรู้ และใบงาน เพื่อให้นักเรียนได้รับความรู้ในกรอบเท่ากัน เวลาเรียนของนักเรียนไม่เพียงพอ เพราะนักเรียนมีกิจกรรมมาก การแก้ไข จัดหาสื่อการสอนให้นักเรียนไปทบทวนได้เอง พื้นฐานความรู้ของนักเรียนแต่ละคนไม่เท่ากัน เช่น การใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ ใช้เมาส์ไม่คล่อง และภาษาอังกฤษ ทำให้ยากในการจัดการเรียนการสอน การแก้ไข จัดการสอนเสริมให้นักเรียนกลุ่มที่มีพื้นฐานอ่อนเป็นกรณีพิเศษ

ปัญหาและอุปสรรคในการเรียนการสอน การใช้ข้อสอบ รูปภาพในข้อสอบไม่ชัดเจน ทำให้นักเรียนเข้าใจผิด การแก้ไข ใส่ชื่อรูปภาพประกอบ การใช้ข้อสอบอัตนัย นักเรียนไม่สามารถเขียนอธิบายได้ จะตอบสั้นๆ การแก้ไข จัดทำใบความรู้ และใบงาน เพื่อให้นักเรียนได้รับความรู้ในกรอบที่เท่ากัน ข้อคำถามและคำตอบไม่ชัดเจน คำตอบอื่นๆ ก็อาจถูกได้ การแก้ไข ศึกษาวิธีการออกข้อสอบที่ดี การประเมินให้คะแนน ครูแต่ละคนอาจให้คะแนนไม่เท่ากัน การแก้ไข แบ่งเกณฑ์การให้คะแนนเป็น Rubric

การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ Backward Design คือ แนวคิดในการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ของ Wiggins และ Motighe ในลักษณะ Benchmark Design หรือการ อิงมาตรฐาน เป็นการออกแบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับ โดยกำหนดเป้าหมายการเรียนรู้ (Learning Goals) ที่ต้องการ หรือมาตรฐานการเรียนรู้ขึ้นมาก่อน เพื่อกำหนดภาระงาน วิธีการประเมิน แล้วจึงออกแบบแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ (แผนการจัดการเรียนรู้)

เป้าหมายที่จะพัฒนาต่อไป สร้างนวัตกรรม เพื่อใช้สำหรับการเรียนการสอน Web-base E-Learning อบรมพัฒนาความรู้ของครูเพื่อสร้างนวัตกรรม - โปรแกรม PHP - การทำ Server

การสัมมนาครั้งนี้ได้อะไร ? สรุปกรอบความรู้ที่นักเรียนจะได้รับ ตัวอย่างข้อสอบสำหรับสรุปกรอบความรู้