การเตรียมข้อมูลสำหรับจัดซื้อหนังสือ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชื่อผู้ใช้ (กรอกรหัสประจำตัวครู) : Ex.10237
Advertisements

Medication reconciliation
ที่ปรึกษา อ.ดร.จักรชัย โสอินทร์ โดย
ข้อมูล แหล่งทุนการศึกษา.
การเตรียมข้อมูลขึ้น web ธนิษฐา ชุ่มปัก. 1. พิมพ์ข้อมูลเกียรติประวัติและรางวัลดีเด่น.
KM การจัดการความรู้ผู้เกษียณ
ของแผนกบริการตำราและห้องสมุด
การยืมหนังสือด้วยตัวเอง (Self-Checkout)
How to do Project! academic year 2553 presented by PTD.
รายละเอียดของการทำ Logbook
Graduate School Khon Kaen University
Online Public Access Catalog
การเตรียมความพร้อมของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการปรับเปลี่ยนข้าราชการ
ประสบการณ์จากงานบริการสารสนเทศ: ประโยชน์
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประเภทโครงการ Cross Function/Lean เครือข่ายวิชาชีพ ทีมบริหารสินค้าต่างประเทศ ทีมบัญชีเจ้าหนี้ต่างประเทศ ทีมขายสาขา ม.นเรศวร ทีมขายสาขา มทส.
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการลดความล่าช้าของเอกสารขาย
ร้านจำหน่ายหนังสือ ห้องสมุดสตางค์ มงคลสุข (1)
การจัดหาพัสดุโดยวิธีพิเศษ 1
การจัดซื้อ – จัดจ้าง และสรรหาผู้รับจ้าง
การบริหารงานของห้องสมุด
การคัดเลือกทรัพยากรสารสนเทศ
ระบบตะกร้าและระบบชำระเงิน Shopping Cart + Payment
แนะนำบริการสนับสนุนการวิจัย (Researcher Service Support)
การพัฒนาระบบห้องสมุดอัตโนมัติเพื่อเชื่อมโยง
จดหมายเหตุมหาวิทยาลัยอิเล็กทรอนิกส์ กับระบบห้องสมุดอัตโนมัติ
การให้บริการหลักฐานการศึกษา แบบ One Stop Service สำนักทะเบียนนักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ นำเสนอโดย อ.พรพรรณ ศุภภิญโญพงศ์ อ.ปุษยาพร อุทัยพยัคฆ์
สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
NU. Library Online Purchasing System
ระบบการทำงานและการจัดการทรัพยากรเพื่อการฟื้นฟูอุตสาหกรรมและสังคม
ตัวอย่างขั้นตอนการนำเสนอ คำสั่งแต่งตั้งบุคลากรทำหน้าที่ตามโครงการผ่านระบบ Swis เมื่อหน่วยงานจะดำเนินงานในโครงการ ในโครงการนั้นต้องการให้มีการแต่งตั้งบุคลากรเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในกิจกรรมตามโครงการเพื่อให้โครงการดำเนินการไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ.
ตัวอย่างขั้นตอนการนำเสนอ คำสั่งแต่งตั้งบุคลากรทำหน้าที่ตามโครงการผ่านระบบ Swis เมื่อหน่วยงานจะดำเนินงานในโครงการ ในโครงการนั้นต้องการให้มีการแต่งตั้งบุคลากรเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในกิจกรรมตามโครงการเพื่อให้โครงการดำเนินการไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ.
สรุปกิจกรรม : โสเหล่ครั้งที่ 5 การเตรียมสอบสอน/การยื่นผศ. 29 พ. ค
การถ่ายทอดองค์ความรู้งานพัสดุ วันที่ 21 มิถุนายน 2556 ณ ห้องบริการคอมพิวเตอร์ ชั้น 2 อาคารสารสนเทศ ตั้งแต่เวลา น. เป็นต้นไป จัดทำโดย ขั้นตอนการแจ้งซ่อม.
วิธีการเขียนรายงานของปัญหาพิเศษ
WEB OPAC.
ก ารพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ ของ กลุ่มงานเทคนิคสารสนเทศ ของ กลุ่มงานเทคนิคสารสนเทศ Development to excellence of Technical information division working group.
วงจรรายจ่าย วงจรที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมต่อไปนี้
และข้อมูลระดับภาควิชา (SAR – II)
การขอให้จัดหาครุภัณฑ์ / จัดจ้าง
งานพัสดุ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
ฐานข้อมูลเอกสารฉบับเต็ม
ขั้นตอนการนำ KM ไปใช้ด้านการเรียนการสอน
การประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานสนับสนุน
การบริหารจัดการงบประมาณ ด้านที่ดิน สิ่งก่อสร้าง และครุภัณฑ์
...สู่การเป็น... ห้องสมุดมีชีวิต ห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์
คำนิยามและขั้นตอนการเสนอหลักสูตร ระดับบัณฑิตศึกษา
ตัวอย่าง ระบบคลังหนังสือ (Book Stock System)
*เนื้อหาส่วนที่2 เครื่องมือช่วยการสืบค้น CMUL OPAC
การจัดทำเอกสารเบิกจ่ายเงินวิจัย
งานพัสดุ สินทรัพย์ วัสดุ.
งานวางแผนและงบประมาณ
การดำเนินงานในห้องสมุดเฉพาะ
ขอต้อนรับเข้าสู่การนำเสนองาน
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
นอกจากบรรณานุกรมดังกล่าวแล้ว ยังแบ่งบรรณานุกรมโดยแยกย่อยได้ เช่น
งานกิจการนิสิต
TU Library Catalog.
Knovel E-Books Database.
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
กรณีตัวอย่างการจัดซื้อจัดจ้าง
ขั้นตอนการเดินทางของเอกสาร
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
รายงานความก้าวหน้า เทคโนโลยีสารสนเทศ
กระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง
นโยบายการพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ
การดำเนินงานในห้องสมุดเฉพาะ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเตรียมข้อมูลสำหรับจัดซื้อหนังสือ มัณฑนา สุนันตา งานพัฒนาทรัพยากรสารนิเทศ

ขั้นตอนในการเตรียมข้อมูลสำหรับจัดซื้อหนังสือ

สำรวจความต้องการทรัพยากรสารนิเทศจากภาควิชาและหลักสูตรต่างๆ โดยจัดทำบันทึกแจ้งให้กับทางภาควิชาและหลักสูตรต่างๆเพื่อให้เสนอรายชื่อหนังสือที่ต้องการ

รับการเสนอชื่อหนังสือเพื่อแนะนำการสั่งซื้อเข้าห้องสมุด จากอาจารย์ บุคลากร นักศึกษา โดยได้รับการเสนอผ่านทางบันทึกจากภาควิชาและหลักสูตร หรือจากแบบฟอร์มแนะนำการสั่งซื่อหนังสือ

รวบรวมรายชื่อหนังสือที่ได้รับการเสนอให้จัดซื้อ ตรวจสอบรายการบรรณานุกรมที่ถูกต้องจากเว็บไซด์ร้านหนังสือหรือสำนักพิมพ์ และจากฐานข้อมูลระดับสากล เช่น LC, Ohiolink, NLM

ตรวจสอบความซ้ำซ้อนกับรายการหนังสือในฐานข้อมูล Innopac สำนักหอสมุด และในรายการหนังสือที่ห้องสมุดกำลังดำเนินการจัดซื้อ

หากมีรายการหนังสือซ้ำซ้อน จัดทำบันทึกแจ้งผลการเสนอแนะรายชื่อหนังสือที่ห้องสมุดมีให้บริการอยู่แล้ว พร้อมทั้งแนบรายละเอียดหนังสือเล่มนั้นๆให้ผู้เสนอแนะทราบ

ตรวจสอบและเปรียบเทียบราคาหนังสือจากหลายๆร้าน โดยการขอใบเสนอราคา หรือตรวจสอบราคาจากเว็บไซด์ร้านหนังสือ แล้วเลือกร้านค้าที่เหมาะสม

จัดทำบันทึกรายชื่อหนังสือ พร้อมข้อมูลบรรณานุกรม และราคาหนังสือและร้านที่คัดเลือก รวมทั้งเหตุผลประกอบการเสนอแนะเพื่อสั่งซื้อ ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลความซ้ำซ้อนของหนังสือเมื่อเปรียบเทียบกับห้องสมุดอื่นๆภายในมหาวิทยาลัยมหิดลด้วย โดยข้อมูลที่เตรียมทั้งหมดนี้สำหรับการเสนอให้หัวหน้าห้องสมุดเป็นผู้พิจารณาอนุมัติ

นำเสนอข้อมูลสำหรับการคัดเลือกให้หัวหน้าห้องสมุดเป็นผู้พิจารณาอนุมัติจัดซื้อโดยผ่านทางเว็บไซด์ห้องสมุด

จัดหารายชื่อหนังสือวิชาการ ตำรา พร้อมรายการบรรณานุกรม สำหรับเสนอให้หัวหน้าห้องสมุดพิจารณาคัดเลือกเพิ่มเติมจากที่ได้รับการเสนอแนะให้จัดซื้อ โดยอาจจะเป็นการ update edition หนังสือที่ห้องสมุดมี edition เดิมอยู่แล้ว หรืออาจจะเป็นหนังสือที่จัดอันดับความนิยมหรือให้คะแนนนิยมในสาขาวิทยาศาสตร์

จัดทำบันทึกแจ้งการคัดเลือกหนังสือให้กับทางภาควิชาและหลักสูตร ทราบ หากมีร้านค้านำหนังสือมาวางคัดเลือกกับทางห้องสมุด

ตรวจสอบผลการพิจารณาอนุมัติจัดซื้อหนังสือผ่านทางเว็บไซด์ห้องสมุด และจัดทำบันทึกผลการอนุมัติ

จัดทำรายชื่อหนังสือที่ไม่อนุมัติจัดซื้อ โดยแบ่งตามภาควิชาและหลักสูตร

รับผลการพิจารณาอนุมัติจัดซื้อเพื่อดำเนินการจัดซื้อหนังสือ โดยจัดทำบันทึกการสั่งซื้อให้กับทางร้านค้าหรือตัวแทนจำหน่าย

จัดทำบันทึกรายชื่อหนังสือที่ผ่านการอนุมัติให้จัดซื้อ

บันทึกข้อมูลการสั่งซื้อหนังสือในรูปแบบบัตรรายการ

จัดทำรายชื่อหนังสือที่จัดซื้อประจำเดือน โดยแบ่งตามภาควิชาและหลักสูตร

นำเสนอข้อมูลที่กำลังสั่งซื้อหนังสือ โดยผ่านทางเว็บไซด์ห้องสมุด เพื่อรายงานถึงผลการปฏิบัติงาน

ติดตามทวงถามหนังสือที่มีการจัดส่งล่าช้า / ตรวจสอบรายการที่สั่งซื้อจากทางร้าน

รอตรวจรับหนังสือที่ได้สั่งซื้อไปแล้ว เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของการเตรียมเล่มก่อนออกให้บริการต่อไป

สวัสดี