“ยอดขายตำราเรียนเพิ่มขึ้น มีลูกค้ามากขึ้นในกลุ่มมหาวิทยาลัย”

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หลักเกณฑ์ วิธีการกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
Advertisements

ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
ชื่อกลุ่ม เติมใจให้กัน
โครงการ พัฒนาการจัดเก็บและค้นหาเอกสาร ส่วนบริหารกิจการจัตุรัสจามจุรี
การเพิ่มประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในการบริหารจัดการข้อมูล
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
บริการข้อมูลออนไลน์จากศูนย์สารสนเทศนานาชาติ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ของแผนกบริการตำราและห้องสมุด
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
สั่งหนังสือได้ไว ด้วย Call Center
Product and Price ครั้งที่ 8.
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
โครงการเพิ่มความคล่องตัวในการนำเข้า และกำกับ KPI สำนักงานของผู้บริหาร
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กลุ่ม CU_REGISTRAR_FB
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
2.2 สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ.ศ.2554 (ประเภทโครงการใหม่ที่พัฒนาหน่วยงาน)
โปรแกรมสำหรับออกรหัสประเภทกิจกรรม (Activity Type)
ศูนย์รักษาความปลอดภัยและการจัดจราจรแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปรู๊ฟทันใจ โครงการ แผนกลูกค้าสัมพันธ์
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
โครงการ ตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย
ถุงเงิน ถุงทอง.
การนำเสนอโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ในฝ่ายการพัสดุ
“ การเพิ่มประสิทธิภาพการตั้งงบประมาณ หมวดค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ”
โครงการ รับเข้าสินค้า รวดเร็ว ทันใจ มีประสิทธิภาพ
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
หน่วยงาน สำนักงานจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานสวัสดิการ
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
ประเภทโครงการ Cross Function/Lean เครือข่ายวิชาชีพ ทีมบริหารสินค้าต่างประเทศ ทีมบัญชีเจ้าหนี้ต่างประเทศ ทีมขายสาขา ม.นเรศวร ทีมขายสาขา มทส.
แผนกฟิล์มและแม่พิมพ์
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
กระบวนการเพิ่มความพึงพอใจให้กับ Supplier
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน
การบริหารการจัดการพื้นที่จอดรถจราจรในตลาดสามย่าน
ชื่อกลุ่ม กลุ่ม 10 ดวงใจแห่งความสำเร็จ
โครงการ : ลดระยะเวลาเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี
โครงการเพิ่มช่องทางการเข้าถึง เครือข่าย CUNET จากเครือข่าย ภายนอกจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กลุ่ม IT919.
โครงการ เพิ่มยอดขายหมวดสินค้าที่ระลึก
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงานด้วยแนวคิด Lean
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการลดความล่าช้าของเอกสารขาย
ร้านจำหน่ายหนังสือ ห้องสมุดสตางค์ มงคลสุข (1)
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
Watch Shop.
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
การเขียนจดหมาย.
Quiz 7 ช่วยกันวิจารณ์อีเมล์ด้านล่าง ?. eMarketplace Marketing.
Watch Shop ลูกค้า โรงงาน ประวัติลูกค้า ใบรายการสั่งซื้อ
นางสาวธันยกานต์ สินปรุ
บทที่ 6 การปิดบัญชี การปิดบัญชีในสมุดรายวันทั่วไป
ตัวอย่าง ระบบคลังหนังสือ (Book Stock System)
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
มุมมอง ผู้เยี่ยมสำรวจ fulltime
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
วิชาการบัญชีสินค้าและระบบบัญชีเดี่ยว
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
บทที่ 6 การตลาดทางตรงโดย สื่อไปรษณีย์และโทรศัพท์.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

“ยอดขายตำราเรียนเพิ่มขึ้น มีลูกค้ามากขึ้นในกลุ่มมหาวิทยาลัย” ชื่อโครงการ “ยอดขายตำราเรียนเพิ่มขึ้น มีลูกค้ามากขึ้นในกลุ่มมหาวิทยาลัย”

หน่วยงาน “ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชื่อกลุ่ม “สาขา ม.เทคโนโลยีสุรนารี” ประธานกลุ่ม น.ส.อุบลพันธุ์ บุญมาก

ที่มา มูลเหตุจูงใจของโครงการ จากการวิเคราะห์ยอดขายและสำรวจลูกค้าสาขา มทสมีแนวโน้มของยอดขายตำราเรียนเริ่มลดลดเทียบกับปีก่อน มีคู่แข่งมากขึ้นในของการเทียบราคา คู่แข่งมีกลยุทธิ์ของราคาและสวัสดิการให้ลูกค้าที่ดีกว่า มหาวิทยาลัยมีแนวโน้มซื้อผ่านศูนย์หนังสือของตนเอง การจัดส่งสินค้าก็มีความสำคัญเน้นความเร็ว

เป้าหมายและตัวชี้วัด ตำราเรียนเกิดขึ้นใหม่ไม่น้อยกว่า 20 ชื่อเรื่อง รักษาลูกค้าเดิมไม่น้อยกว่า 75% ลูกค้ารู้จักศูนย์หนังสือฯ และมีแนวโน้มใช้ตำราเรียนมากขึ้น

สรุปผลการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา(ก้างปลา) มีการแข่งขันเรื่องราคาสินค้า คู่แข่งมากขึ้นและมีกลยุทธิ์ใหม่ ระยะเวลาในการส่งสินค้า มหาวิทยาลัยซื้อผ่านศูนย์หนังสือของตนเอง

สรุปการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ วิเคราะห์ลูกค้ามากขึ้น ศึกษากลยุทธิ์คู่แข่ง เช่น สำรวจร้านค้า สำรวจคู่แข่ง เพื่อนำมาปรับปรุง นำเสนอเงื่อนไข และส่วนลดที่ลูกค้ารับได้หากเทียบกับคู่แข่ง มีการนัดหมายก่อนเข้าพบอาจารย์พร้อมนำหนังสือและตัวอย่างนำเสนอ

ผลลัพธ์การดำเนินการ จำนวนตำราเรียนเพิ่มมากขึ้นในกลุ่มที่หายไป เช่น ม.ขอนแก่นปิดตำราเรียนใหม่ได้ 10,800 เล่ม ผู้สอนจำนวน 20 ท่าน ตำราเรียนของปี 1 ชื่อหนังสือ Izon 1 / Ready to Write 1 / Academic writing ม.อุบลราชธานี ปิดตำราเรียนได้ 3,000 เล่ม ชื่อหนังสือ World english 2 กลุ่มราชภัฎ ปิดตำราเรียนได้ เช่น มรภ.อุดรธานี นครราชสีมา จากบัญชีชั้นต้นจำนวน 1,080 เล่ม กลุ่มลูกค้า ม.เทคโนโลยีราชมงคล ปิดตำราเรียนได้ 350 เล่ม จาก ยอดขายมากขึ้นเทียบสัดส่วนตำราเรียนสูงกว่า 10%