โครงการพัฒนาคุณภาพงาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน้าที่ความรับผิดชอบ
Advertisements

1. ขั้นตอนการขออนุมัติหลักการ/ โครงการ
การใช้งานระบบสินค้าคงคลัง
หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติการยืมเงินทดรองจ่ายเงินรายได้
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ของแผนกบริการตำราและห้องสมุด
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
โครงการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าหอพัก
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บทที่ 8 ระบบบัญชีเกี่ยวกับเงินสด
บทที่ 3 เอกสารทางการบัญชี
สำนักงานตรวจสอบภายใน
การคืนเงินยืมรองจ่าย
โครงการ “การจ่ายค่าตอบแทนวิทยากร ในรายการเปิดประตูสู่มหาวิทยาลัย”
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แผนกธุรการจัดซื้อ -จัดจ้าง
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หน่วยงาน สำนักงานการทะเบียนและประมวลผล
โปรแกรมสำหรับออกรหัสประเภทกิจกรรม (Activity Type)
ถุงเงิน ถุงทอง.
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
โครงการ รับเข้าสินค้า รวดเร็ว ทันใจ มีประสิทธิภาพ
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กลุ่ม รวมพลคนจัดส่ง
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานสวัสดิการ
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
ประเภทโครงการ Cross Function/Lean เครือข่ายวิชาชีพ ทีมบริหารสินค้าต่างประเทศ ทีมบัญชีเจ้าหนี้ต่างประเทศ ทีมขายสาขา ม.นเรศวร ทีมขายสาขา มทส.
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การบริหารการจัดการพื้นที่จอดรถจราจรในตลาดสามย่าน
โครงการ : ลดระยะเวลาเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี
โครงการ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้ชุดกระเป๋าปฐมพยาบาลสำหรับนิสิตที่ทำกิจกรรมนอกสถานที่ กลุ่ม Firstaid.
เครือข่ายการเงินฯ การออกใบเสร็จรับเงิน
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงานด้วยแนวคิด Lean
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการลดความล่าช้าของเอกสารขาย
การจัดซื้อ – จัดจ้าง และสรรหาผู้รับจ้าง
แผนการใช้จ่ายและยกยอดข้ามปีงบประมาณ 2553
การควบคุมการใช้ยานพาหนะและ การรายงานการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง
การให้บริการหลักฐานการศึกษา แบบ One Stop Service สำนักทะเบียนนักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ นำเสนอโดย อ.พรพรรณ ศุภภิญโญพงศ์ อ.ปุษยาพร อุทัยพยัคฆ์
ผศ.ดร. วนาวัลย์ ดาตี้ ผู้ช่วยอธิการบดี
การรับและนำส่งเงินรายรับค่ารักษาพยาบาล
วิเคราะห์จากข้อมูลหรือรายงานทางการเงิน
งานที่เกี่ยวข้องกับระบบ GFMIS
การปฏิบัติเกี่ยวกับบัญชีเกณฑ์คงค้าง
การเริ่มต้นและการวางแผนโครงการ
วงจรรายจ่าย วงจรที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมต่อไปนี้
การบัญชี 2 เงินสด (ต่อ).
เกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานด้านบัญชีของส่วนราชการประจำปีงบประมาณ พ
แบบการตรวจสอบการบริหารการเงินบัญชี
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 กฎกระทรวงกำหนดจำนวนคนพิการที่ นายจ้างหรือเจ้าของสถานประกอบการและ หน่วยงานรัฐจะต้องรับเข้าทำงานและ จำนวนเงินที่นายจ้างหรือเจ้าของสถาน.
การ ขอ รับ เงิน อุดห นุน การ ขอ รับ เงิน อุดห นุน    การ ขอ เบิก เงิน อุดห นุน การ ขอ เบิก เงิน อุดห นุน การ ตรวจ สอบ หลัก ฐาน การ ตรวจ สอบ หลัก.
SWOT งานการเงินและบัญชี
แผนผังทางเดินเอกสาร - ระบบบัญชีเกี่ยวกับการจัดซื้อ
โรงพยาบาลสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
ประกาศมหาวิทยาลัยขอนแก่น(ฉบับที่ 1325/2552)
การเบิกจ่ายเงินรางวัล ประจำปีงบประมาณ 2555
ประชุมประจำเดือน กองวิชาการและแผนงาน
การบริหารเงินทดรองจ่ายหมุนเวียนภายในส่วนงาน
หลักเกณฑ์การรับ-จ่าย-การจัดทำบัญชี
1. ดำเนินการตามระเบียบการเงิน / การคลังที่เกี่ยวข้อง 2. ดำเนินการแล้ว เสร็จตามเวลาและ มีระบบป้องกันการสูญหาย 3. การป้องกันการคลาดเคลื่อนจาก การรับ - จ่ายเงินสด.
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการคลังท้องถิ่น จังหวัดนครราชสีมา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการพัฒนาคุณภาพงาน การเบิกจ่ายทันใจ แผนกบัญชีทั่วไป ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โทร. 83993 Email:gl.cubook.chula.ac.th

หลักการและเหตุจูงใจในการทำโครงการ เพื่อให้สาขามีเงินสดย่อยใช้จ่ายเพียงพอในการดำเนินการ

วัตถุประสงค์การเบิกจ่ายทันใจ 1. เพื่อให้การเบิกจ่ายคืนเงินสดย่อยเป็นไปด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว และประทับใจ 2. ตรวจสอบประสานงาน และแก้ไขปัญหาได้ทันที เมื่อได้รับเอกสารไม่ถูกต้อง และไม่สมบูรณ์ 3. สร้างความประทับใจ ในการให้บริการต่อสาขา เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ ตัวชี้วัด ค่าปัจจุบัน ค่าเป้าหมาย อัตราการทำเอกสารเบิกจ่ายของสาขา ถูกต้อง 80 % 100% ระยะเวลาการเคลียร์เงินสดย่อยให้แต่ละสาขา 7-15 วัน 3 วัน (นับจากวันที่ได้รับเอกสาร) อัตราหมุนเวียนเงินสดย่อยของแต่ละสาขามีสภาพคล่อง 80% 100% กำหนดเสร็จ 15 ตุลาคม 2554

วิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหา X1 ………………… ... … ……………… ……………………… เบิกจ่ายล่าช้า พนักงานเข้า-ออกบ่อย X3 เอกสารไม่ครบ X2 เอกสารล่าช้า -พนักงานไม่มีความเข้าใน ขั้นตอนการทำงาน -เอกสารส่งกลับไปแก้ไข -การส่งเอกสารระหว่างหน่วยงาน -ไม่มีเอกสารลงประวัติการซ่อม -เอกสารสูญหายระหว่างทาง -ไม่มีใบเสร็จรับเงิน -ลายเซ็นไม่ครบถ้วนและลงบัญชีไม่ถูกต้อง -เอกสารประกอบอ้างอิงไม่ถูกต้อง

จัดทำคู่มือการทำงาน(อย่างง่าย) จัดทำแบบฟอร์มสรุปเอกสาร แผนการแก้ไขปรับปรุง สรุปรายงาน จัดทำแบบฟอร์มสรุปเอกสาร

การเบิกเงินสดย่อย AS-IS Process การเบิกเงินสดย่อย AS-IS สาขา ผจก.สาขา GL การเงิน ตรวจ สอบเอกสาร YES ใบสำคัญสั่งจ่าย ทำเช็ค เอกสารขอเบิก อนุมัติ NO โอนเงิน แก้ไขเอกสาร Take Time

การเบิกเงินสดย่อย TO-BE 1-2 Month Process การเบิกเงินสดย่อย TO-BE 1-2 Month สาขา ผจก.สาขา GL การเงิน ตรวจ สอบเอกสาร YES ใบสำคัญสั่งจ่าย ทำเช็ค เอกสารขอเบิก อนุมัติ NO แก้ไขเอกสาร โอนเงิน รายงานเอกสารไม่ครบ Reduce Time

การเบิกเงินสดย่อย TO-BE Long Term Process การเบิกเงินสดย่อย TO-BE Long Term สาขา ผจก.สาขา GL การเงิน NO เอกสารขอเบิก เช็ค ความถูกต้อง อนุมัติ ทำเช็ค YES ตรวจ สอบเอกสาร YES ใบสำคัญสั่งจ่าย โอนเงิน NO Reduce Time

สรุปผลการดำเนินงาน หลักการและเหตุผล ผลการดำเนินงาน 1 อัตราการทำเอกสารเบิกจ่ายของสาขา ถูกต้อง ถูกต้อง 95 % 2 ระยะเวลาการเคลียร์เงินสดย่อยให้แต่ละสาขา 3 วัน   (นับจากวันที่ได้รับเอกสาร) 3 อัตราหมุนเวียนเงินสดย่อยของแต่ละสาขามีสภาพคล่อง มีสภาพคล่อง 95 %