โครงการการเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดการข่าวสาร ในสถานการณ์วิกฤติ ฉุกเฉิน และเร่งด่วน โดยกลุ่ม...โบ X 2.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประเมินผลสถานศึกษา
Advertisements

การเขียนรายงานการประชุม
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
กลุ่มพัฒนางานรุ่นที่ 7-10 ศูนย์รักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรแห่งจุฬาฯ
โครงการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าหอพัก
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
หน่วยส่งเสริมและพัฒนาทางวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
กลุ่ม CU_REGISTRAR_FB
CURADIO FEEDBACK SYSTEM TO PUBLIC
ถุงเงิน ถุงทอง.
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
โครงการพัฒนาคุณภาพ ปี 2554
โครงการบริการข้อมูลข่าว ข้อมูลภาพ ประชาสัมพันธ์ ผ่าน web site
โครงการ ถาม-ตอบอัจฉริยะ
หอพักนิสิต สำนักบริหารงานกิจการนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลักการและเหตุผล (มูลเหตุจูงใจ) ปัจจุบัน
กลุ่ม อาคาร 2 โครงการ ขอมาจัดไป
โครงการ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้ชุดกระเป๋าปฐมพยาบาลสำหรับนิสิตที่ทำกิจกรรมนอกสถานที่ กลุ่ม Firstaid.
( สมุทรสงคราม สมุทรสาคร เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ )
ประธานกลุ่ม : คุณสยาม เลขานุการกลุ่ม : คุณรัตนา ผู้นำเสนอ : คุณศรัญญา, คุณจรรยวรรธน์ สรุปผลการประชุม กลุ่มที่ 5.
หมวด 3 การให้ความสำคัญกับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
กลุ่มที่ สถาบันที่มี IBC
ชุมชน สังคม ภาคใต้บน ชาติ นานาชาติ
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
หัวข้อที่ 3 การสื่อสารสร้าง ความเข้าใจ. ประเด็นการพิจารณา 1. ช่องทางการสื่อสาร / ระบบการสื่อสาร ระหว่าง - หน่วยงานกับเจ้าภาพ - หน่วยงานกับ กพร. - หน่วยงานกับหน่วยงานอื่นๆ.
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
CS 6: การวัดความพึงพอใจและไม่พึงพอใจ
การประชุมกลุ่มย่อยเรื่อง ด้วย การพัฒนาศักยภาพ ของภาคประชาชน / แรงงาน / ผู้บริโภค ในการสนับสนุนให้นำ GHS ไป ปฏิบัติ ประธาน : ผศ. สำลี ใจดี เลขานุการกลุ่ม.
สรุปผลการตรวจราชการและนิเทศงาน กรณีปกติระดับกระทรวง กระทรวง สาธารณสุข รอบที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2552 ระหว่างวันที่ มกราคม 2552 ( ข้อเสนอแนะ ) 1. ในการดำเนินงานเพื่อตอบตัวชี้วัด.
การออกแบบฐานข้อมูลและการบริหารธุรกิจ
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 8 : การรักษาความมั่นคงของรัฐ.
Good Governance :GG.
กลุ่มที่ 3 Result Based Management : RBM
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 10 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 เชียงใหม่
การรายงานความก้าวหน้าในระบบ
Participation : Road to Success
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
ข้อเสนอแนะและปัจจัยแห่งความสำเร็จ
สมาชิกกลุ่มที่ 1 นางวันเพ็ญ มหาชัย อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ประธาน
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พัฒนาการสื่อสารงานผู้ป่วยใน โรงพยาบาลบ้านเขว้า
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
เรื่องของการแจ้งข้อมูล ข่าวสาร ต้อง ให้ฉับไว ถูกต้อง ด้านคุณภาพการให้บริการ ความพึง พอใจต้องสำรวจให้ครบทุกหน่วยงาน ต้องพัฒนาทักษะ ความรู้ความเข้าใจ จัดระบบงานใหม่ให้สอดคล้องกับความ.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การเฝ้าระวังโรคและภัยสุขภาพ
กลุ่มข้าวเหนียว.
การประกันคุณภาพ ระดับสถาบันอุดมศึกษา. สมาชิก นพ. พิสิษฐ์ พิริยาพรรณ (ผู้จัดการ) อ. สุภัทรา โกไศยกานนท์ (รองผู้จัดการ) ผศ. ดร. สุรสิทธิ์ วชิรขจร (รองผู้จัดการ)
การฝึกประสบการณ์วิชาชีพในหน่วยงานราชการ ณ ส่วนแผนงานและพัฒนางานประชาสัมพันธ์ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ตัวอย่างกิจกรรมภายใต้บทบาทของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
โครงการวิจัย เรื่อง การศึกษาการบริหารจัดการขยะและเทคโนโลยีที่เหมาะสมโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน.
หลักการเขียนโครงการ.
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
กลุ่มที่ 2 กลุ่มพัฒนาภาคีเครือข่าย สคร.1-12
ไม่พบข้อบกพร่องและพบข้อบกพร่อง
Change Management.
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
สำนักสารนิเทศ กระทรวงสาธารณสุข
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการการเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดการข่าวสาร ในสถานการณ์วิกฤติ ฉุกเฉิน และเร่งด่วน โดยกลุ่ม...โบ X 2

สมาชิก....ประกอบด้วย นางนัยนา พรหมมลมาศ ประธานกลุ่ม นางนัยนา พรหมมลมาศ ประธานกลุ่ม นางสาวกนกวรรณ ยิ้มจู เลขานุการ นางวีณา ธรรมธร สมาชิก น.ส.มัชิมาณ นุ่มน้อย สมาชิก นายณรงค์ เกิดโพธิ์ทอง สมาชิก น.ส.อุมาพร โกมลรุจินันท์ สมาชิก

หลักการและเหตุผล ในสภาวะฉุกเฉินหรือสถานการณ์เร่งด่วน การรับรู้ข่าวสารที่ถูกต้อง รวดเร็วเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะการรับรู้ข่าวสารที่ล่าช้าหรือไม่ถูกต้อง อาจก่อให้ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย และทำให้การแก้ปัญหายากขึ้น ดังนั้น งานสารนิเทศ ซึ่งมีพันธกิจเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัย จึงได้จัดตั้ง โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการข่าวสารในสถานการณ์วิกฤติ ฉุกเฉิน และเร่งด่วน เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ก่อ – กัน – แก้ ด้วย กลยุทธ์ต่างๆอย่างรีบด่วนฉับไวที่สุด เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ชาวจุฬาฯและสาธารณชน

ก่อ – กัน – แก้ ก่อ กัน แก้

ปัญหา & แรงจูงใจ ตัวชี้วัด การประชาสัมพันธ์ข่าวสารในสถานการณ์วิกฤติ/ฉุกเฉิน ไม่ทันท่วงที ตัวชี้วัด จำนวนข่าวสารที่มหาวิทยาลัยเผยแพร่ในสื่อแขนงต่างๆ เมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินหรือเร่งด่วน

เป้าหมายของโครงการ 1. เพื่อนำเสนอข้อมูล ความจริงอย่างชัดเจนและรวดเร็ว ต่อสาธารณชน เพื่อแก้ไขประเด็น ปัญหา ที่จะก่อให้เกิดผลกระทบ 2. วางแผนในการสื่อสารที่ได้ผลต่อกลุ่มเป้าหมายทุกส่วนอย่างรวดเร็ว 3. ควบคุมการสื่อสารเชิงลบ ป้องกันข่าวลือหาหนทางสกัดกั้นไม่ให้วิกฤติลุกลาม 4.วิเคราะห์สถานการณ์ วางกลยุทธ์เพื่อให้ปัญหายุติโดยเร็ว 5. ประเมินผลการแก้ไขเป็นระยะๆ พร้อมทั้งฟื้นฟู สร้างความเชื่อมั่นศรัทธา กลับมาโดยเร็ว

สรุปผลการวิเคราะห์สาเหตุ ลำดับ ปัญหา การแก้ไข 1. ไม่ทราบข้อมูลข่าวสารที่ครบคลุม/ถูกต้องทันท่วงที ขอข้อมูลข่าวเบื้องต้นจากเครือข่ายประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัย เพื่อนำไปสู่การรวบรวมข้อมูลที่ถูกต้อง ได้ทันเวลา 2. ไม่ทราบสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆที่เกิดขึ้น เนื่องจากหน่วยงานที่รับผิดชอบไม่ทราบว่าจะส่งข้อมูลประชาสัมพันธ์ให้ใคร จัดประชุม/อบรม แก่เครือข่ายประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัย เพื่อประชาสัมพันธ์สำนักงานและแจ้งขั้นตอนรวมถึงช่องทางการส่งข้อมูล 3. ไม่มีแผนการรับมือในการประชาสัมพันธ์ในสถานการณ์ฉุกเฉิน จัดทำแผนการประชาสัมพันธ์ข่าวสารในกรณีฉุกเฉิน 4. บุคลากรไม่มีทักษะในการจัดการข่าวในกรณีฉุกเฉิน จัดอบรมทักษะการจัดการข้อมูลข่าวสารในกรณีฉุกเฉินให้แก่บุคลากรภายในสำนักงาน

เมื่อเกิดสภาวะฉุกเฉิน/สถานการณ์เร่งด่วน แผนการดำเนินงาน เมื่อเกิดสภาวะฉุกเฉิน/สถานการณ์เร่งด่วน 1.ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้ที่สามารถให้ข้อมูลต่างๆ อย่างรอบด้านเมื่อเกิดเหตุการณ์ 2.รวบรวมข้อมูลต่างๆที่ได้รับ เพื่อทำข่าวประชาสัมพันธ์สู่ประชาคมจุฬาฯ และสังคมภายนอก 3.วางกลยุทธ์การดำเนินงานเพื่อยุติปัญหาโดยเร็ว 4. กำหนดกลุ่มเป้าหมายหลักในการประชาสัมพันธ์ 5. กำหนดช่องทางในการเผยแพร่ข่าวสู่กลุ่มเป้าหมาย โดยใช้สื่อที่เหมาะสม 1.นำข้อมูลที่ได้มาเรียบเรียงเขียนเป็นข่าวประชาสัมพันธ์ เพื่อเผยแพร่ในสื่อต่างๆโดยพิจารณากลุ่มเป้าหมายเป็นหลัก 2. จัดการแถลงข่าวโดยมีผู้เกี่ยวข้องระดับต่างๆทันที 3. ส่งข่าว/ข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจนที่สุดไปยังสื่อต่างๆที่เหมาะสมในแต่ละกรณี

แบบสอบถามประเมินผลการรับรู้ของผู้รับบริการ จัดเก็บข้อมูลการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข่าวและผลการรับรู้ของผู้รับบริการ