สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
Advertisements

สมเกียรติ คูหเวโรจนปกรณ์
ชื่อกลุ่ม เติมใจให้กัน
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
บริการข้อมูลออนไลน์จากศูนย์สารสนเทศนานาชาติ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กลุ่มเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ: กิจการต่างประเทศ
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
How to do Project! academic year 2553 presented by PTD.
พิมพ์ชื่อบริษัทหรือหน่วยงาน
KM การกลั่นกรองมาตรฐาน
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โครงการเพิ่มความคล่องตัวในการนำเข้า และกำกับ KPI สำนักงานของผู้บริหาร
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฝ่ายบริการจ่าย-รับ ศูนย์วิทยทรัพยากร
ฝ่ายกิจการคณะวุฒยาจารย์ สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กลุ่ม CU_REGISTRAR_FB
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
ปรู๊ฟทันใจ โครงการ แผนกลูกค้าสัมพันธ์
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
ถุงเงิน ถุงทอง.
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
หน่วยงาน สำนักงานจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
แผนกฟิล์มและแม่พิมพ์
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
ชื่อกลุ่ม กลุ่ม 10 ดวงใจแห่งความสำเร็จ
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
การจัดซื้อ – จัดจ้าง และสรรหาผู้รับจ้าง
การประเมินผลการปฏิบัติราชการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดลงสู่ระดับสำนัก/กอง และระดับบุคคล
การวิเคราะห์ ประมวลผล และนำเสนอข้อมูล
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
การทำรายงานสรุปคุณภาพน้ำประจำปี
การประชุมคณะกรรมการพัฒนาตัวบ่งชี้เพื่อการ
การติดตามประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ (Site Visit II) รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 23 ธันวาคม 2551 ณ ห้องประชุมศาลาชื่นอารมณ์
CHE QA ONLINE ประชุมชี้แจงการปรับปรุงและ การใช้ระบบฐานข้อมูลด้านการ ประกันคุณภาพการศึกษา ระดับอุดมศึกษา 28 ก. ค
ตัวชี้วัดตามคำรับรองของ กพร. กรมส่งเสริมสหกรณ์
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
การประชุมOEC-4R ครั้งที่ 10/ NOVEMBER 53
การประชุมOEC-4R ครั้งที่ 11/ DECEMBER 53
การเสนอกระบวนงานบริการเพื่อขอรับการประเมิน
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
โดย กองกลาง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร
ตัวชี้วัด :3.2 ระดับความสำเร็จในการแก้ไขเรื่อง ร้องเรียนจากประชาชน / ผู้รับบริการ โดย กองกลาง สำนักปลัด กรุงเทพมหานคร น้ำหนัก คะแนน : โดยนำผลคะแนนรวมในขั้นตอนที่
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
การลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ และการพิจารณาให้รางวัลคุณภาพ
การรายงานความก้าวหน้าในระบบ
ประชุมคณะกรรมการ ประเมินโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ปีงบประมาณ 2557 วันที่ 15 ตุลาคม 2556 เวลา น. ณ ห้องประชุมทองกวาว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จของการดำเนินการ มาตรการประหยัดพลังงาน
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
งานกิจการนิสิต
โดย อารมณ์ ผิวดำ สพม.38 (สุโขทัย-ตาก)
ตัวชี้วัดคุณภาพการให้บริการประชาชน
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
รายงานความก้าวหน้าการตรวจติดตามประเมิน
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม Knowledge to All   

สรุปผลงาน โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ.ศ. 2554 กลุ่ม 1 สรุปผลงาน โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ.ศ. 2554 กลุ่ม 1 2

ชื่อหน่วยงาน สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชื่อหน่วยงาน สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2. หน้าที่หลักของหน่วยงาน ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการผลิตหนังสือ/ตำราที่มีคุณภาพ และสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้หนังสือทั้งภาษาไทย และภาษาต่างประเทศ 3. ชื่อโครงการพัฒนา การควบคุมระยะเวลาการรับพิจารณาจัดพิมพ์หนังสือ 3

4.1 จากแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เขียนต่อบริการ ของสำนักพิมพ์ 4. ที่มาของโครงการ 4.1 จากแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เขียนต่อบริการ ของสำนักพิมพ์ 4.2 ข้อมูลจากผู้เขียนโดยตรง 4

5. เครื่องชี้วัดและเป้าหมายของโครงการ 5.1 จำนวนต้นฉบับที่เสนอเพื่อพิจารณาจัดพิมพ์ และส่งตรวจคุณภาพเนื้อหาตรงตามกำหนดเพิ่มขึ้นจาก 50% เป็น 60% (นับเฉพาะหนังสือที่อยู่ในขอบเขตของโครงการ) 5.2 ค่าเฉลี่ยของแบบประเมินในหัวข้อความเหมาะสมของ ระยะเวลาในการตรวจคุณภาพ อยู่ในระดับสูงกว่า 4.32 ความพึงพอใจของผู้เขียนสูงขึ้น 5

6. สรุปผลการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา (ก้างปลา) 6.1 ผู้ตรวจคุณภาพเนื้อหา 6.1 ผู้ตรวจคุณภาพเนื้อหา 6.1.1 ความหนา 200-300 หน้า มากกว่า 1.5 เดือน 6.1.2 ความหนา 300 หน้าขึ้นไป มากกว่า 2.5 เดือน 6.1.3 ความยากง่ายของเนื้อหา 6.1.4 ผู้ตรวจคุณภาพเนื้อหาตามสาขามีน้อย 6.1.5 หนังสือบางเล่มจะต้องตรวจคุณภาพ 2 ครั้ง เพื่อความถูกต้องทางวิชาการ 6.2 กระบวนการ/วิธีการ ระยะเวลาการส่งต้นฉบับทาง ไปรษณีย์มหาวิทยาลัยให้ผู้ตรวจคุณภาพใช้เวลานาน 6

6. สรุปผลการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา (ก้างปลา) (ต่อ) 6.3 ผู้เขียนส่งต้นฉบับไม่สมบูรณ์ 6.4 บุคลากร อัตราบุคลากรงานธุรการมีน้อยกว่าปริมาณงาน เจ้าหน้าที่มีภาระงานมาก (185 เล่ม/คน)

7. สรุปการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ 7.1 ติดตามผลตรวจคุณภาพจากผู้ตรวจคุณภาพเนื้อหา 7.1.1 โทรสอบถาม/อีเมล ภายในสัปดาห์ที่ 3 7.1.2 ขอรายชื่อผู้ตรวจคุณภาพจากผู้เขียน/ผู้ตรวจคุณภาพ จำนวน 3 ท่าน 7.1.3 ระบุระยะเวลาการตรวจตามความหนาใน บันทึกข้อความแจ้งผู้เขียน 7.1.4 จัดทำทะเบียนรายชื่อผู้ตรวจคุณภาพอย่างเป็นระบบ

7. สรุปการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ (ต่อ) 7.2 กระบวนการ เปิดรับผู้รับจ้าง-ส่งเอกสารอิสระโดยหน่วยงาน สนับสนุนค่าใช้จ่าย 7.3 แจ้งผู้เขียน 7.3.1 ย้ำให้กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน 7.3.2 จัดทำคู่มือการเสนอต้นฉบับและประกาศไว้ในเว็บไซต์ 7.4 บุคลากร เปิดรับสมัครบุคลากรเพิ่ม วางแผนการทำงาน จัดลำดับ ความสำคัญของการทำงาน ติดตามงาน อย่างต่อเนื่อง

แบบ FM-AD-01 (แบบเสนอหนังสือเพื่อขอให้พิจารณาจัดพิมพ์) ล่าสุด เพิ่มเติมหัวข้อ 1 เพิ่มเติมข้อมูล 10

แบบ FM-AD-01 (แบบเสนอหนังสือเพื่อขอพิจารณาให้จัดพิมพ์) ล่าสุด ข้อ 6 เพิ่มเติมเบอร์มือถือ

แบบ FM-AD-01 (แบบเสนอหนังสือเพื่อขอพิจารณาให้จัดพิมพ์) ล่าสุด เพิ่มข้อที่ 11 เพิ่มเติมหมายเหตุ ข้อ 3. คำว่าเท่านั้น และเพิ่ม ข้อ 5. 12

8. ผลลัพธ์การดำเนินการ (ข้อมูลตัวชี้วัดเปรียบเทียบก่อนและหลังการปรับปรุง) หนังสือที่ผ่านเกณฑ์ตรวจคุณภาพ ปีงบประมาณ 2553 (1 ต.ค. 52 - 30 ก.ย. 53 = 12 เดือน) หน้า (เดือน) จำนวน (เล่ม) ตรงกำหนด ไม่ตรงกำหนด 200-300 (1.5 ) 53 25 (47%) 28 (53%) 300 ≥ 400(2.5 ) 26 14 (54%) 12 (46%) หนังสือที่ผ่านเกณฑ์ตรวจคุณภาพ ปีงบประมาณ 2554 (1 ต.ค. 53 – 30 ก.ย. 54 = 12 เดือน) หน้า (เดือน) จำนวน (เล่ม) ตรงกำหนด ไม่ตรงกำหนด 200-300 (1.5 ) 78 53 (68%) 25 (32%) 300 ≥ 400(2.5 ) 28 19 (68%) 9 (32%) 13

สรุปผลการดำเนินการปีงบประมาณ 2554 เปรียบเทียบปีงบประมาณ 2553 มีหนังสือที่ผ่านการตรวจคุณภาพตรงกำหนดมากขึ้นจากร้อยละ 47 เป็น ร้อยละ 68*, จากร้อยละ 54 เป็น ร้อยละ 68* สรุปผลความพึงพอใจของผู้เขียน ในส่วนของความเหมาะสม ของระยะเวลาในการตรวจคุณภาพ อยู่ในระดับ 4.04 คิดเป็น ร้อยละ 80.40 ซึ่งพบว่ายังต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งตั้งข้อสังเกตว่าโครงการดังกล่าวอยู่ในช่วงเริ่มปฏิบัติงาน และน่าจะมีสถิติดีขึ้นในปีถัดไป

ในปีงบประมาณ 2554 มีการปรับปรุงงานเพื่อพัฒนางานดังนี้ ในปีงบประมาณ 2554 มีการปรับปรุงงานเพื่อพัฒนางานดังนี้ มีคู่มือการรับพิจารณาต้นฉบับหนังสือเป็นข้อมูลให้ผู้เขียน มีโครงการจ้างผู้รับจ้างอิสระ ส่งเอกสารในรูปแบบบริษัทหรือสัญญา ปรับปรุงรายละเอียดในแบบเสนอหนังสือฯ หน้า 1 หน้า 4 และหน้า 5 เพื่อนำขึ้นเว็บไซต์ มีโครงการจัดทำฐานข้อมูลแยกตามสาขา รายชื่อผู้ตรวจคุณภาพ

ในปีงบประมาณ 2554 มีการปรับปรุงงานเพื่อพัฒนางานดังนี้ (ต่อ) นำกำหนดการติดตามงานจากสมุดบันทึกไปลงใน G-Calendar มีการประชุมทบทวนงานทุกวันพุธ ได้เปิดรับบุคลากร และมีการกำหนดภาระงาน มีส่วนช่วยติดตามกำหนดการในการตรวจคุณภาพดีขึ้น

ขอขอบคุณ 17