หลักสูตรปริญญามหาบัณฑิต ภาควิชาภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
Advertisements

7.1-1 ร้อยละผู้ที่สอบผ่านใบประกอบวิชาชีพ
โครงการจัดตั้งภาควิชาอุตสาหกรรมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
การศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา ภาควิชาสัตวบาล คณะเกษตร กำแพงแสน
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
วิสัยทัศน์ “คณะศึกษาศาสตร์เป็นองค์กรผลิตครูและบุคลากรทางการศึกษา ชั้นนำในระดับภูมิภาคอาเซียนโดยใช้วิจัยเป็นฐานในบริบทสังคม พหุวัฒนธรรม”
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิต ภาควิชาวิศวกรรมแหล่งน้ำ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
หลักสูตรวิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิตด้านสารสนเทศทางธุรกิจ มีวัตถุประสงค์ที่
ประวัติความเป็นมา วัตถุประสงค์
หลักสูตรรัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการปกครอง
หลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานิเทศการศึกษาและพัฒนาหลักสูตร
อักษรศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาภาษาบาลีและสันสกฤต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย Master of Arts in Pali and Sanskrit Chulalongkorn University วัตถุประสงค์
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
สำนักงานภาควิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
หลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา
คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Doctor of Philosophy Program in Biopharmaceutical Sciences
คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลักสูตรอักษรศาสตรมหาบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลักสูตรอักษรศาสตรดุษฎีบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Ph.D. (Thai Theatre and Dance) at CHULA
“ทฤษฎีและปฎิบัติ สร้างสรรค์และวิจัย การละครร่วมสมัย”
MA (Thai Dance) at CHULA
นโยบายด้านการจัดการเรียนการสอน รายวิชาการศึกษาทั่วไป ผศ. ดร. ม. ร. ว
รายละเอียดข้อมูลทั่วไป
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
นายภมร ดรุณ นักศึกษาปริญญาเอก สารสนเทศศาสตร์ มสธ. รุ่นที่ 2
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขชุมชน หลักสูตรปรับปรุง พ. ศ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์ฯ
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มาตรฐานหลักสูตรปริญญาเอก สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ศาสตราจารย์ ดร. ปราณี กุลละ วณิชย์ 29 มีนาคม 2550.
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
แนะนำกรรมการ หลักสูตร แผนการเรียน กิจกรรมพิเศษ สิ่งอำนวยความสะดวก.
1.  The alignment with national plans.  The four missions of higher education institutions.  AU uniqueness and identities.  AU academic excellence.
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การวิจัยเพื่อท้องถิ่น: ความรู้เพื่อเสริมความแกร่ง (เข้มแข็ง) ของชุมชน
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
คณะเกษตรศาสตร์ มช. ทำไมต้องหลอมรวม??? พิทยา สรวมศิริ 6 มิถุนายน 2546.
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
ความรู้สู่การประชาสัมพันธ์งาน ด้านการศึกษา คณะวารสารศาสตร์และ สื่อสารมวลชน Knowledge Management.
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
(Competency Based Curriculum)
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
แนวปฏิบัติที่ดีในการพัฒนาการ เรียนรู้ของบัณฑิต ที่พึงประสงค์ ตามแนวทาง TQF.
กิจกรรมปฐมนิเทศ ปีการศึกษา ๒๕๕๗ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
กราบนมัสการ พระปริยัติสารเวที,ดร. คณบดีคณะศึกษาศาสตร์
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
การวิเคราะห์วิทยานิพนธ์ปริญญามหาบัณฑิต สาขาวิชาสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในช่วงปี พ.ศ Analysis of Master’s Thesis in Social Studies.
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
นางสาวเบญริสา ทองจำรูญ วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์
ผู้วิจัย อาจารย์ธนพร ผ่อนวัฒนา
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักสูตรปริญญามหาบัณฑิต ภาควิชาภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาษาอังกฤษมิใช่เพียงนำคุณสู่อาชีพครูสอนภาษาอังกฤษ การเรียนภาษาอังกฤษโดยมุ่งเนื้อหาด้านภาษาและวรรณคดี จะช่วยเปิดโลกทัศน์ให้กว้างกว่าที่คุณคิด ฝึกฝนให้คุณคิดวิเคราะห์และเขียนอย่างเป็นระบบ และนำคุณสู่ความสำเร็จสายอาชีพต่าง ๆ ที่ต้องการ

วัตถุประสงค์หลักสูตร  เพื่อผลิตมหาบัณฑิตที่มีความรู้ด้านวิชาการทางภาษาและ วรรณคดีอังกฤษอย่างลึกซึ้ง สามารถใช้ความรู้อย่างมี ประสิทธิภาพและพัฒนาศักยภาพตนเอง เพื่อให้เป็น ผู้เชี่ยวชาญระดับนักวิชาการผู้นำในศาสตร์ของตนใน อนาคต โดยมุ่งการเรียนการสอนที่เน้นกระบวนการ หาความรู้ด้วยตนเอง  สร้างองค์ความรู้ใหม่ด้านภาษาและวรรณคดีอังกฤษ

จุดเด่นของหลักสูตร  หลักสูตรระดับปริญญาโทด้านภาษาและวรรณคดีอังกฤษหลักสูตรแรกในประเทศไทย  ความเป็นนานาชาติ ใช้ภาษาอังกฤษในการเรียนการสอนแม้ว่าจะเป็นหลักสูตรปกติ  ค่าเล่าเรียนอัตราเดียวกับหลักสูตรปกติ  ความเข้มแข็งทางวิชาการทั้งด้านภาษาและวรรณคดีอังกฤษ/อเมริกัน เน้นให้ผู้เรียนค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเอง โดยมีอาจารย์ช่วยชี้แนะกระบวนการเรียนรู้  บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรนี้ ได้รับความเชื่อถือจากวงวิชาการทั้งในประเทศและต่างประเทศ สามารถศึกษาต่อระดับปริญญาชั้นสูงในมหาวิทยาลัย ทั้งในและนอกประเทศ และเป็นที่ต้องการในตลาดแรงงานที่ใช้ภาษาอังกฤษ

โครงสร้างหลักสูตร ระยะเวลาศึกษา 2 ปี ก. หลักสูตรทำวิทยานิพนธ์ ก. หลักสูตรทำวิทยานิพนธ์ จำนวนหน่วยกิตรวมของหลักสูตร 36 หน่วยกิต  จำนวนหน่วยกิตรายวิชาเรียน 24 หน่วยกิต  จำนวนหน่วยกิตวิทยานิพนธ์ 12 หน่วยกิต ข. หลักสูตรสอบประมวลความรู้  จำนวนหน่วยกิตรายวิชาเรียน 36 หน่วยกิต  สอบประมวลความรู้ ประเมินเป็น S/U ระยะเวลาศึกษา 2 ปี