อารยธรรมลุ่มแม่น้ำฮวงโห (อารยธรรมจีน)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำฮวงโห
Advertisements

อารยธรรมลุ่มแม่น้ำฮวงโห (อารยะธรรมจีน)
นางชัญญานุช สุวรรณ์ทา
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำฮวงโห
ข้อเสนอแนะ สังเขป สำหรับ การเตรียมจัดทำ
พระพุทธศาสนาในฟูหนำ ( พศต )
G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สรุปผลรวมของการเรียนรู้
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
หน่วยการเรียนรู้ เรื่องสัตว์ในท้องถิ่น
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
อารยลุ่มธรรมแม่น้ำสินธุ
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำฮวงโห (อารยธรรมจีน)
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำฮวงโห (อารยธรรมจีน)
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ศิลปะการถักไหมจีน
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง ข้าวสาลีมีความสำคัญต่อ
ในวันหนึ่งๆสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
๓ อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
พัฒนาการของวัฒนธรรม สมัยก่อนประวัติศาสตร์ในประเทศไทย
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
การปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อม
คุณค่าทางอาหารสัตว์ของหญ้าแฝก
แบบฝึกทักษะ เรื่อง กฎเกณฑ์เบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ
หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน
ประวัติศาสตร์และโบราณคดีภาคใต้
สมัยโคะฟุน.
วิวัฒนาการ วิวัฒนาการของมนุษย์....
แบบฝึกคิดวิเคราะห์จากภาพ
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปประจำสัปดาห์ที่ 3 วันที่ 4- 8 พฤศจิกายน 2556 Accounting.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ซ่อมเสียง.
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
สรุปประจำสัปดาห์ที่ 1 วันที่ ตุลาคม 2556 Accounting.
สรุปประจำสัปดาห์ที่ 2 วันที่ ตุลาคม 2556 วันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 Accounting.
 1. นักเรียนศึกษาคำถามเพื่อศึกษาค้นคว้าตาม ประเด็นต่อไปนี้ 1.1 อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุพบบริเวณใดของ โลก 1.2. อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุมีความเจริญจาก อดีตถึงปัจจุบันจริงหรือ.
  1. นักเรียนศึกษาคำถามเพื่อศึกษาค้นคว้าตามประเด็น ต่อไปนี้  1.1 อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุพบบริเวณใดของโลก  1.3. สิ่งใดที่บ่งบอกความเจริญของอารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
การศึกษาเพื่อสืบสวนหา ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความเป็นมาของ สิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือเหตุการณ์ใด เหตุการณ์หนึ่ง จากหลักฐานที่ได้มี บันทึกเก็บไว้ หรือประสบการณ์จากผู้รู้
1. นักเรียนศึกษาคำถามเพื่อศึกษาค้นคว้า ตามประเด็นต่อไปนี้ 1.1 อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุพบบริเวณใด ของโลก 1.2. อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุมีความเจริญ จากอดีตถึงปัจจุบันจริงหรือ.
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การทำตัวอักษรขึ้นต้นด้วย ตัวใหญ่ นางสาว ลลิตา เจริญผล
Power Point ประกอบการบรรยาย แก่ “ประธานกรรมการและเลขานุการ กรรมการสถานศึกษา ตามโครงการส่งเสริมประสิทธิภาพการดำเนินงานของกรรมการสถานศึกษา” วันที่ 19 ธันวาคม.
นำเสนอ “นวัตกรรมดีเด่น” และ
มนุษย์กับเศรษฐกิจ.
การคัดกรองตาบอดสี กลุ่มงานนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการศึกษา
ลักษณะภูมิประเทศแอฟริกกา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

อารยธรรมลุ่มแม่น้ำฮวงโห (อารยธรรมจีน) อารยธรรมลุ่มแม่น้ำฮวงโห (อารยธรรมจีน)

คำชี้แจง 1.ให้นักเรียนศึกษาเรื่องต่อไปนี้ อารยธรรมลุ่มแม่น้ำ ฮวงโห 2. นักเรียนสรุปเป็นแผนภูมิความคิดใส Power point พร้อมตั้งคำถาม  5  ข้อ  

อารธรรมจีน สมัยก่อนประวัติศาสตร์ อารยธรรมจีน สมัยประวัติศาสตร์ -  วัฒนธรรมหยางเชา  มีการตั้งชุมชนทำการเกษตรกรรม -  มีการประดิษฐ์อักษรแบบรูปภาพบนกระดูกสัตว์และกระดองเต่าในสมัยราชวงศ์ชาง และเป็นต้นกำเนิดอักษรจีนในปัจจุบัน - วัฒนธรรมหลงซาน  การทำเครื่องสำริด ขวานหยกการทำเครื่องปั้นดินเผา อารยธรรมลุ่มแม่น้ำฮวงโห (อารยะธรรมจีน) -  การประดิษฐ์กระดาษเป็นชาติแรก  และหมึกสำหรับการเขียน

คำถาม 5 ข้อ 1.แม่น้ำฮวงโหอยู่ในสมัยใด 2.หวงเหอเป็นแม่น้ำสายยาวเป็นอันดับที่เท่าใดประเทศจีน 3. วัฒนธรรมหยางเชา( Yang Shao Culture ) พบ หลักฐานที่เป็นเครื่องปั้นดินเผามีลักษณะสำคัญคืออะไร 4.วัฒนธรรมหยั่งเสามีอายุกี่ปี 5. การขุดพบซากฟอสซิลที่ระบุว่า มีมนุษย์วานรอายุกี่แสนปี

จัดทำโดย น.ส. ณัฐริกา สีแก้วน้ำใส ชั้น ม.5/1 เลขที่ 42