ในวันหนึ่งๆสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สีของผ้าที่ทำให้เหงื่อตกได้
Advertisements

พิชิตโครงงานวิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิต (โครงการเรียนรู้สู่อาเซียน)
คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 ค่ามัธยฐาน จัดทำโดย อ.เทวี บัวแย้ม.
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ไม่อิงพารามิเตอร์เบื้องต้น
บทที่ 2 เรื่อง ลมฟ้าอากาศ
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
ตัวอย่าง วัตถุก้อนหนึ่ง เคลื่อนที่แนวตรงจาก A ไป B และ C ตามลำดับ ดังรูป 4 m A B 3 m 1 อัตราเร็วเฉลี่ยช่วง A ไป B เป็นเท่าใด.
Thesis รุ่น 1.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan
การทดสอบเลี้ยงต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิงในดินชนิดต่างๆ
เรื่อง จังหวัดสระบุรี เด็กชายอลังการ ตลุ่มทอง เลขที่ 18
ในวันหนึ่งๆสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
ประดิษฐ์ของประดับตกแต่งบ้าน เพื่อลดภาวะโลกร้อน
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
N กลุ่ม E ACTION S.
ภาวะโลกร้อน(Global Warming)
การวางแผนและการดำเนินงาน
คาดหมายลักษณะอากาศ จรูญ เลาหเลิศชัย.
ลมและความชื้น By Arjan Ukrit Chaimongkon Demonstration School
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
จากการสังเกต นำไปสู่คำถามวิจัย นำไปสู่สมมติฐาน
- Research Questions - Hypothesis & Testing Hypothesis
โรงเรียนชุมชนบ้านบือแนปีแน สพป.ปัตตานี เขต 2
ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่ 28 สิงหาคม 2552
โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย
พลังงานลม.
ลักษณะภูมิอากาศในทวีปยุโรป
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จของการดำเนินการ มาตรการประหยัดพลังงาน
เมื่อแกนโลกเอียงจากเดิม 23
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
1. แนวความคิดในการศึกษา
สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ความหมายของวิทยาศาสตร์
รายงานสถานการณ์น้ำประจำวัน 2 ตุลาคม 2557 ข้อมูล ณ เวลา น. www
การสร้างและการหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย
ข้อสังเกตสภาพอากาศแปรปรวน ประชุมสายวิทยาการอุตุนิยมวิทยา ครั้ง ที่ ๖ / ๕๗ วันที่ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ ณ ห้องประชุม กขอ. คปอ.
โครงงานฝึกปฏิบัติงาน “ ”
มหัศจรรย์ ... กระดาษแสนกล
เรื่องอากาศอยู่ที่ไหน
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102
ซ่อมเสียง.
การออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนในแนว 7 Es
08:30-08:45 ตัวแทนโรงเรียนกล่าวเปิดการอบรม แนะนำ วิทยากร วิดีโอ “ ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21” กิจกรรมสันทนาการ 09:00-09:40 แผนที่ชุมชน.
ส่วนพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ กรมอุตุนิยมวิทยา
จัดทำโดย ด. ช. ณัฐธัญ สร้างนา โรงเรียนบ้านนาหนองทุ่ม อ. แก้งคร้อ จ. ชัยภูมิ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
บุปผชาติ ทัฬหิกรณ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
คาดหมายลักษณะ อากาศ ส่วนพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยา ภาคเหนือ กรมอุตุนิยมวิทยา.
ภาวะโลกร้อน.
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้วิชาหลักการจัดการ
นายสมชาย มูลตุ้ย ผู้วิจัย
กรอบระยะเวลาการขึ้นทะเบียนผู้ปลูกข้าว รอบที่ 1 ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคใต้ที่ปลูกเหมือนภาคอื่นๆ.
ภาวะโลกร้อน (Global Warming).
แผนการจัดการเรียนรู้
นางสาววีรนุช เรือนสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ
รายงานความก้าวหน้าการตรวจติดตามประเมิน
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
เรื่อง การพัฒนาทักษะการพิมพ์หนังสือราชการภายนอก ในรายวิชาพิมพ์ไทยด้วยคอมพิวเตอร์ 2 โดยใช้กิจกรรมการเรียนการสอน แบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักศึกษา ระดับ.
มนุษย์กับเศรษฐกิจ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ในวันหนึ่งๆสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร คำสั่ง 1. ให้นักเรียนอ่านลำดับขั้นตอนการทำทำงานแล้วแล้วร่วมกันวางแผนวัดอุณหภูมิของอากาศในเวลาต่างๆและสถานที่ต่าง ในบริเวณโรงเรียน 2. นักเรียนทำกิจกรรมแล้วนำเสนอการทดลองตามลำดับขั้นตอนใน power point นี้

ในวันหนึ่งๆสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ข้อสงสัย ตอนเช้าอากาศเย็น ตอนกลางวันอากาศร้อน คำตอบที่คาดคะเน อากาศเปลี่ยนแปลงได้ตลอดทั้งวัน สมมติฐาน ช่วงที่พระอาทิตย์ขึ้นอุณหภูมิจะสูงกว่าช่วงอื่นๆ

ในวันหนึ่งๆสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร อุปกรณ์ เทอร์มอมิเตอร์ นาฬิกา วิธีการทดลอง นำเทอร์มอมิเตอร์ไปวางหรือแขวนไว้โดยไม่ให้โดนแสงโดยตรง อ่านค่าในเวลาต่างตามที่วางแผนเป็นเวลา 7 วัน นำเสนอผลการตรวจวัดอุณหภูมิตามสถานที่ต่างๆ ด้วยกราฟ

ตารางบันทึกผล 30 ก.ย. 55 28 32 31 29 33 วัน/เดือน/ปี บริเวณที่สังเกต อุณหภูมิอากาศ( C) 8.00น. 10.00น. 12.00น. 14.00น. 16.00น. 30 ก.ย. 55 สวนหย่อม 28 32 31 สนามฟุตบอล 29 33 ใต้ต้นไม้ อาคารเรียน

ตารางบันทึกผล 1 ธ.ค. 55 29 33 31 32 30 วัน/เดือน/ปี บริเวณที่สังเกต อุณหภูมิอากาศ(◦ C) 8.00น. 10.00น. 12.00น. 14.00น. 16.00น. 1 ธ.ค. 55 สวนหย่อม 29 33 31 สนามฟุตบอล 32 ใต้ต้นไม้ 30 อาคารเรียน

ตารางบันทึกผล 2 ธ.ค. 55 30 31 32 วัน/เดือน/ปี บริเวณที่สังเกต อุณหภูมิอากาศ( C) 8.00น. 10.00น. 12.00น. 14.00น. 16.00น. 2 ธ.ค. 55 สวนหย่อม 30 31 สนามฟุตบอล 32 ใต้ต้นไม้ อาคารเรียน

ตารางบันทึกผล(ต่อ) 3 ธ.ค. 55 29 30 31 32 33 วัน/เดือน/ปี บริเวณที่สังเกต อุณหภูมิอากาศ( ◦C) 8.00น. 10.00น. 12.00น. 14.00น. 16.00น. 3 ธ.ค. 55 สวนหย่อม 29 30 31 32 สนามฟุตบอล 33 ใต้ต้นไม้ อาคารเรียน

ตารางบันทึกผล(ต่อ) 4 ธ.ค. 55 29 30 32 31 35 34 วัน/เดือน/ปี บริเวณที่สังเกต อุณหภูมิอากาศ(◦ C) 8.00น. 10.00น. 12.00น. 14.00น. 16.00น. 4 ธ.ค. 55 สวนหย่อม 29 30 32 31 สนามฟุตบอล 35 34 ใต้ต้นไม้ อาคารเรียน

ตารางบันทึกผล(ต่อ) 5 ธ.ค. 55 29 31 30 32 28 วัน/เดือน/ปี บริเวณที่สังเกต อุณหภูมิอากาศ(◦ C) 8.00น. 10.00น. 12.00น. 14.00น. 16.00น. 5 ธ.ค. 55 สวนหย่อม 29 31 สนามฟุตบอล 30 32 ใต้ต้นไม้ อาคารเรียน 28

ตารางบันทึกผล(ต่อ) 6 ธ.ค. 55 29 32 31 30 35 36 34 28 วัน/เดือน/ปี บริเวณที่สังเกต อุณหภูมิอากาศ( ◦C) 8.00น. 10.00น. 12.00น. 14.00น. 16.00น. 6 ธ.ค. 55 สวนหย่อม 29 32 31 สนามฟุตบอล 30 35 36 34 ใต้ต้นไม้ อาคารเรียน 28

คำถามหลังการทดลอง อุณหภูมิของอากาศที่ตรวจวัดได้ในแต่ละบริเวณแตกต่างกันหรือไม่ เพราะเหตุใด? ตอบ แต่กต่างกัน เพราะบางบริเวณมีต้นไม้ช่วยทำให้อุณหภูมิลดลง

คำถามหลังการทดลอง 2. วันที่เท่าไรที่อากาศมีอุณหภูมิสูงสุด และมีค่าเท่าไร ตอบ วันที่ 6 ธ.ค.55 อุณหภูมิ 36 เวลา 12.00 น. 3.วันที่เท่าไรที่อากาศมีอุณหภูมิต่ำสุด และมีค่าเท่าไร ตอบ วันที่ 5 และ 6 ธ.ค. 55 อุณหภูมิ 28 เวลา 08.00

คำถามหลังการทดลอง 2. อุณหภูมิของอากาศเปลี่ยนแปลงมากที่สุดในวันใด ตอบ วันที่ 6 ธ.ค. 55 4. สรุปผลการทดลอง ตอบ ช่วงเวลา 12.00-14.00 น. ของทุกวันและในที่โล่งแจ้งไม่มีต้นไม้อุณหภูมิจะสูงที่สุด

มาตอบคำถามชวนคิดกันเถอะ 1. ภาคใดร้อนที่สุดและภาคใดเย็นที่สุด ในแต่ละฤดู ตอบ ฤดูร้อน ภาคเหนือร้อนที่สุด ฤดูฝน ภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคตะวันตกเย็นที่สุด ฤดูหนาว ภาคเหนือ และภาคอีสาน เย็นที่สุด 1. ภาคใดอุณหภูมิเฉลี่ยตลอดปีสูงสุดและต่ำที่สุด ตอบ ภาคเหนือมีอุณหภูมิเฉลี่ยตลอดปีสูงสุดและต่ำสุด

มาทำโครงงานกัน............. เรามาหาวิธีให้โรงเรียน/บ้านเราเย็นลงได้อย่างไร