ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ICT & LEARN.
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Thesis รุ่น 1.
การศึกษารายกรณี.
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2554 โรงเรียนตากพิทยาคม
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การออกแบบการเรียนรู้อย่างไรให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
ผลิตสินค้าและบริการ.
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
การปลูกพืชผักสวนครัว
เปิดโลกนอกกะลา.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
หน่วยการเรียนรู้ เรื่องสัตว์ในท้องถิ่น
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หน่วยการเรียนรู้ คืออะไร
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
ประดิษฐ์ของประดับตกแต่งบ้าน เพื่อลดภาวะโลกร้อน
 การสอนแบบอภิปราย.
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
“Backward” Unit Design?
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การวิเคราะห์ผู้เรียน
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการทำโครงงาน
การเขียนรายงานการวิจัย
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
เครื่องมือที่ใช้ในการวัดผลการศึกษา
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
อาหารใน ชีวิตประจำวัน
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
กระบวนการ การออกแบบการเรียนการสอน แนวคิดสำคัญ เริ่มจากการคิดทุกอย่างให้จบสิ้น จึงเริ่มต้นจากปลายทางที่ ผลผลิตที่ต้องการ เป็นหลักฐาน พยานแห่งการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ

ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน ชื่อหน่วยการเรียนรู้ ศาสนิกชนที่ดี และธำรงรักษาพระพุทธศาสนา ชื่อครูผู้สอน นายเสน่ห์ อุ่นสิม

อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้ วัตถุประสงค์ นักเรียนเข้าใจและปฏิบัติตนเป็นศาสนิกชนที่ดี และธำรงรักษาพระพุทธศาสนาในท้องถิ่นของตนเอง

แนวคิดโครงงาน (GRASP) เป้าหมาย นักเรียนสามารถทำโครงงานประสบความสำเร็จ บทบาท นักเรียนใช้ความคิดข้อตกลงของสมาชิกกลุ่มเป็นหลัก บุคคลที่เกี่ยวข้อง คณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง วัด ชุดกิจกรรม นักเรียนระดมสมองเกี่ยวกับวิธีการในการสำรวจข้อมูลเกี่ยวกับการบำรุงรักษาศาสนาในท้องถิ่นของตน นักเรียนลงพื้นที่สัมภาษณ์ผู้ปกครองและผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนั้นๆ ผลงาน สรุปแบบสอบถาม แบสัมภาษณ์ และภาพกิจกรรม

คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ คำถามสร้างพลังคิด จะรักษาพระพุทธศาสนาในท้องถิ่นของเราอย่างไร คำถามประจำหน่วย เราควรจะมีวิธีการรักษาพระพุทธศาสนาในท้องถิ่นของเราอย่างไร คำถามประจำบท เราจะดูและรักษาพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ได้อย่างไร

กระบวนการประเมิน เครื่องมือ ระดมสมอง วิธีการ นักเรียนใช้การระดมสมองเพื่อใช้ความรู้เดิม ฉันใช้เพื่อ ประเมินความพร้อมในหน่วยการเรียนรู้นี้

กระบวนการประเมิน เครื่องมือ บันทึกหลังการสอน วิธีการ ใช้บันทึกหลังการสอนตลอดทั้งหน่วยการเรียนรู้เพื่อการสังเกตนักเรียนขณะทางาน บันทึกนี้ใช้เพื่อกากับความก้าวหน้า เตรียมข้อมูลย้อนกลับและปรับการสอน

กระบวนการประเมิน เครื่องมือ บันทึกอนุทิน วิธีการ นักเรียนตอบคาถามที่เกี่ยวกับหน่วยการเรียนรู้ที่เป็นตัวช่วยใน บันทึกอนุทิน ใช้รูบริกการคิดอย่างมีวิจารณญาณเพื่อประเมิน การคิดของนักเรียน รวมทั้งความเข้าใจในความรู้ด้านเนื้อหา

กระบวนการประเมิน เครื่องมือ รายการตรวจสอบการทางานแบบมีส่วนร่วม วิธีการ นักเรียนใช้รายการตรวจสอบเพื่อกากับทักษะการทางานแบบมี ส่วนร่วมขณะทางานร่วมกัน ในเรื่องการเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดีและ การบำรุงพระพุทธศาสนา ฉันทบทวนรายการตรวจสอบนี้กับนักเรียน ระหว่างการประชุมและ ใช้อ้างถึงขณะทางานกลุ่ม

กระบวนการประเมิน เครื่องมือ รูบริกการเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี วิธีการ นักเรียนใช้รูบริกแสงอาทิตย์นี้เพื่อประเมินโครงงานด้วย ตนเอง ฉันใช้รูบริกแบบเดียวกัน เพื่อประเมินงานนาเสนอ ขั้นสุดท้าย

กระบวนการประเมิน เครื่องมือ การประชุมกลุ่ม วิธีการ ฉันประชุมกับทุกกลุ่มเพื่อให้แน่ใจว่านักเรียนกาลังเรียนรู้สิ่งที่ ต้องการ ตอบคาถามใดที่นักเรียนอาจมี และเพื่อประเมิน ความก้าวหน้าเป็นรายบุคคลเป็นระยะ การประชุมให้โอกาสกับ นักเรียนที่จะถามและขอข้อมูลเพื่อความชัดเจน

กระบวนการประเมิน เครื่องมือ รายการตรวจสอบ แผนโครงงาน วิธีการ นักเรียนใช้รายการตรวจสอบนี้เพื่อประเมินแผนโครงงาน ด้วยตนเอง และทาการปรับ

กระบวนการประเมิน เครื่องมือ การสะท้อนความเห็น วิธีการ นักเรียนใช้การสะท้อนนี้เพื่อกำหนดเป้าหมายใหม่ และฉันใช้ เพื่อประเมินความก้าวหน้าของนักเรียนตลอดหน่วยการเรียนรู้นี้

THE END