Project Work “The ant and the bird”.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย ครูวาสนา ขีดสร้อย โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ อ.เมือง จ.แพร่
Advertisements

การใช้ Past Simple Tense
“โครงการบ่มเพาะและเตรียมความพร้อมบุคลากร ป้อนสู่อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์”
บทที่ 4 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
นางสาวอุทัยวรรณ ชัยมงคล กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
Present Simple Tense.
Hi, Tony ! Hi, Jenny ! Manoonsak Glinhom.
Put the Glass Down จงวางแก้วใบนั้นลง
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง What are you doing?
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
เพลงแรกเป็นแนวเพลง classic ที่ไพเราะของ Christian Bautista ชื่อ The Way You Look at Meแต่ห้ามฟังและดู music video อย่างเดียวนะ ทำแบบฝึกหัดใน.
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
4.Suwatganee Kamprapan P.6/1 Sirilak Boons wan Teacher
ความแตกต่างด้านไวยากรณ์
Confused by the complicated wording, the legal text made no sense.
Put “the Glass” Down วาง”แก้ว”ลง
Question Tag.
ครั้งที่ 2 บทที่ 1 8 มิถุนายน 2553
ครั้งที่ 9 บทที่ 2 25 มิถุนายน 2553
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
Exercise 4: Page 41.
Wh-Question.
Present Simple Tense วิชาภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
BY DR.CHARUK SINPARU.
Question Tag MRS.NITTAYA PROMJAN UDOMDARUNEE SCHOOL.
วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ ชั้น ม. 2
ยินดีต้อนรับสู่ คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง Auxiliary Verbs.
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)
Parts of Speech ( ชนิดของคำ )
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Mr.Boonsorn Pratomwong
If clause Condition Clause.
PAST SIMPLE TENSE.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
การประเมินพัฒนาการทางภาษาตามแนวสมดุลภาษา
Indirect Question without Question Word.
Question Tag Question Tag
ENL 3701 ภาษาศาสตร์และการอ่าน 1 Linguistics and Reading English 1
Question Tag Question Tag ตอนที่2 ครูรุจิรา ทับศรีนวล
Kangaroo Joe รายวิชา อ ชั้น ม.2 ครูจินฑนา ร้อยแก้ว โรงเรียนวัง ไกลกังวล ตอน 6 Unit 15.
Present Continuous.
งานหน่วย 2 เริ่มติดลบ 1 พรุ่งนี้ และเพิ่มขึ้นทุกสัปดาห์
Part of Speech Conjunction.
The PERFECT CONTINUOUS Tenses. Tenses Perfect continuous STRUCTUER : have + been + -ing (present participle) Meaning : รูปประโยค perfect continuous ใช่กล่าวถึง.
ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
Events can happen in the
ครูปัทมา แฝงสวัสดิ์. การอ่านเรื่อง สิ่งแวดล้อม ที่อยู่รอบตัวเรา.
แปลเพลง I’m not the only one (ฉันไม่ใช่คนเดียวของเธอ)
Indirect Question word
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
PASSIVE VOICE.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูรุจิรา ทับศรีนวล Have you ever….? Have you ever…?
ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปึที่ 4 Grammar & Reading ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
Unit 4. Opera HouseAustralia FujiyamaJapan.
These examples show that the subject is doing the verb's action.
D 2 E 1 S E M N G ม. I G I T Grammar A L 4.0.
A Powerful Purpose – Part 1
By T’Sumana Hanlamyuang
Adjective Clause (Relative Clause) An adjective clause is a dependent clause that modifies head noun. It describes, identifies, or gives further information.
Reported Speech Statements
Modals-Certainly (must, can't)
I WISH YOU A GREAT DAY! ฉันขอให้คุณ มีความสุขมากๆในวันนี้ นะคะ!
Present Simple Tense.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Project Work “The ant and the bird”

คุณครูบุษกร ฉิมมานิตย์ นำเสนอ คุณครูบุษกร ฉิมมานิตย์ โดย 1.เด็กหญิงชุติมา ใจดี เลขที่ 16 2.เด็กหญิงจอมใจ ซื่อสัตย์ เลขที่ 17 ชั้น มัธยมศึกษาปีที่2/3

วัตถุประสงค์ 1. เพื่อเดาความหมายคำศัพท์จากข้อความรอบข้าง 2. เพื่อบอกเหตุการณ์ที่ผ่านมาแล้วโดยบอกรูปแบบของประโยค Past Simple Tense 3. ออกเสียงคำศัพท์ stress intonation ได้ถูกต้อง 4. มีนิสัยรักการอ่าน 5. สรุปสาระสำคัญที่ผู้เขียนต้องการบอกแก่ผู้อ่าน

วิธีดำเนินงาน 1. แบ่งกลุ่ม 3 กลุ่ม นำเนื้อเรื่องนิทานอีสปไ ปศึกษากลุ่มละ 1 เรื่อง 2. แต่ละกลุ่มมาแสดงบทบาทสมมุติ เนื้อเรื่องที่กลุ่มศึกษา 3. ให้โหวตว่ากลุ่มใดแสดงได้ดีที่สุด 4. แล้วนำเรื่องที่โหวตได้ชนะมาศึกษาพร้อมกันทั้งห้อง โดยช่วยกันสรุปออกเป็นประโยค 5. ช่วยกันบอกว่า คำกริยาใดเป็น Irregular Verb Regular Verb Helping Verb

ประโยชน์ที่ได้จากการทำโครงงาน 1. ได้ Brain stroming 2. ได้ทำงานเป็น Group Work 3. ได้ฝึกออกเสียง โดยทำซ้ำๆ 4. บอกชนิดของคำ (Part of Speech) ได้ 5. ได้แสดงความคิดเห็นอย่าง อิสระเสรี

“The ant and the bird” One summer day , an ant was thirsty. It walked to the stream to drink some water. Before it could drink the water, it had slipped and fallen into the stream.

At the moment, there was a bird passing by. The bird saw the little ant struggling to the bank. The bird broke a twig and dropped it into the water near the ant. The ant got on the twig and could arrive at bank safely.

Several days later, there was a hunter passing by. He saw a kind bird perching on a tree. He aimed his bow towards the bird. The ant rushed to the hunter’s foot and bit him very hard.

“Whatever you are big or small, you can do useful things.” The hunter jumped and cried painfully. So, the arrow missed the kind bird. “Whatever you are big or small, you can do useful things.”

THE END

เอกสารอ้างอิง 1. วรีวรรณ. นิทานอีสป มดกตัญญู. กรุงเทพฯ: อักษราพิพัฒน์.2539 2. http:www.Google.com. 3. http:www.Sanook.com.