ผลิตสินค้าและบริการ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

ICT & LEARN.
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
เศรษฐกิจพอเพียง เงื่อนไขการตัดสินใจ แนวทางปฏิบัติ หลักพิจารณา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
การปลูกพืชผักสวนครัว
เปิดโลกนอกกะลา.
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
โดย นางสุริยา มณีนุตร์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษา (Case Study Method)
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การวิเคราะห์ผู้เรียน
การนำไปใช้ในการเรียน
“การกำหนดวัตถุประสงค์”
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
แบบฝึกคิดวิเคราะห์จากภาพ
“การพัฒนาสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง”
โครงการขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
รูปแบบการสอน.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
โครงสร้างการบริหารโรงเรียนพลัง แผ่นดิน เป็นผู้มีจิตอาสา 1. ศึกษากิจกรรม / ตัวอย่าง / วิธีการของจิตอาสาจากสื่อต่างๆ เช่น ภาพยนต์ สารคดี 2. นำนักเรียนไปพัฒนา.
ปวสปี 4 รหัส หมวดวิชาชีพพื้นฐาน เรื่องการค้าระหว่างประเทศ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
อาหารใน ชีวิตประจำวัน
ผู้สอน ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิธีสอนแบบอุปนัย.
ในแผนกการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว ปีการศึกษา 2555
รายงานผลการวิจัย.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผลสัมฤทธิ์ของปราชญ์ : กรณีประเมินผล ศูนย์เครือข่ายปราชญ์ชาวบ้าน
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผลิตสินค้าและบริการ

ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การผลิตสินค้าและบริการในท้องถิ่นทั้งด้านการเกษตร,การประมง,อุตสาหกรรมในครัวเรือนและอื่นๆโดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงนำมาพัฒนาเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ คำถามสร้างพลังคิด มนุษย์จะดำรงชีวิตในโลกได้อย่างไร คำถามประจำหน่วย บอกวิธีการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้กับการผลิตในท้องถิ่น อธิบายวิธีการบริหารทรัพยากรที่มีอยู่จำกัดให้คุ้มค่าได้อย่างไร คำถามประจำบท อธิบายการผลิตด้านการเกษตรในท้องถิ่นพร้อมยกตัวอย่าง อธิบายการผลิตด้านการประมงในท้องถิ่นพร้อมยกตัวอย่าง  

โครงงานการผลิตสินค้าในท้องถิ่น โครงงานนี้ช่วยนักเรียนพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 โดย: การทำงานร่วมกับเพื่อน วิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับการผลิตสินค้าในท้องถิ่นและสรุปเพื่อตอบคำถามประจำหน่วย เสนอแนวทางการพัฒนาการผลิตในท้องถิ่นตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจ ติดต่อสื่อสารกับชุมชน

การประเมินความพร้อมของนักเรียน วัตถุประสงค์ของการประเมิน 1.อธิบายปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการผลิตสินค้าและบริการในท้องถิ่นและ เสนอแนวทางการพัฒนาการผลิตสินค้าและบริการในท้องถิ่นตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง อะไรคือสิ่งที่ฉันต้องการเรียนรู้จากนักเรียน ต้องการให้นักเรียนรู้การผลิตสินค้าและบริการในท้องถิ่น ฉันจะส่งเสริมการคิดขั้นสูงได้อย่างไร ต้องการให้นักเรียนเสนอแนวทางการพัฒนาการผลิตสินค้าและบริการในท้องถิ่นตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เอกสารประกอบ

เป้าหมายของหลักสูตร เรียนรู้เกี่ยวกับการประยุกต์หลักเศรษฐกิจ ค้นหาวิธีที่ทำให้นักเรียนสนใจการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์มากขึ้น แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับครูท่านอื่น ๆ

เป้าหมายสำหรับนักเรียน เพื่อเรียนรู้ว่าสินค้าในท้องถิ่นฝึกทักษะด้านการคิดอย่างไร เพื่อให้เป็นผู้เรียนที่เป็นอิสระ

อ้างอิง www.doae.go.th/report/SE/ http://www.inspect9.moe.go.th/economic_king80.htm