ผลิตสินค้าและบริการ
ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การผลิตสินค้าและบริการในท้องถิ่นทั้งด้านการเกษตร,การประมง,อุตสาหกรรมในครัวเรือนและอื่นๆโดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงนำมาพัฒนาเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด
คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ คำถามสร้างพลังคิด มนุษย์จะดำรงชีวิตในโลกได้อย่างไร คำถามประจำหน่วย บอกวิธีการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้กับการผลิตในท้องถิ่น อธิบายวิธีการบริหารทรัพยากรที่มีอยู่จำกัดให้คุ้มค่าได้อย่างไร คำถามประจำบท อธิบายการผลิตด้านการเกษตรในท้องถิ่นพร้อมยกตัวอย่าง อธิบายการผลิตด้านการประมงในท้องถิ่นพร้อมยกตัวอย่าง
โครงงานการผลิตสินค้าในท้องถิ่น โครงงานนี้ช่วยนักเรียนพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 โดย: การทำงานร่วมกับเพื่อน วิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับการผลิตสินค้าในท้องถิ่นและสรุปเพื่อตอบคำถามประจำหน่วย เสนอแนวทางการพัฒนาการผลิตในท้องถิ่นตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจ ติดต่อสื่อสารกับชุมชน
การประเมินความพร้อมของนักเรียน วัตถุประสงค์ของการประเมิน 1.อธิบายปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการผลิตสินค้าและบริการในท้องถิ่นและ เสนอแนวทางการพัฒนาการผลิตสินค้าและบริการในท้องถิ่นตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง อะไรคือสิ่งที่ฉันต้องการเรียนรู้จากนักเรียน ต้องการให้นักเรียนรู้การผลิตสินค้าและบริการในท้องถิ่น ฉันจะส่งเสริมการคิดขั้นสูงได้อย่างไร ต้องการให้นักเรียนเสนอแนวทางการพัฒนาการผลิตสินค้าและบริการในท้องถิ่นตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เอกสารประกอบ
เป้าหมายของหลักสูตร เรียนรู้เกี่ยวกับการประยุกต์หลักเศรษฐกิจ ค้นหาวิธีที่ทำให้นักเรียนสนใจการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์มากขึ้น แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับครูท่านอื่น ๆ
เป้าหมายสำหรับนักเรียน เพื่อเรียนรู้ว่าสินค้าในท้องถิ่นฝึกทักษะด้านการคิดอย่างไร เพื่อให้เป็นผู้เรียนที่เป็นอิสระ
อ้างอิง www.doae.go.th/report/SE/ http://www.inspect9.moe.go.th/economic_king80.htm