Intel ® Teach Essential Course V10.1

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

ภาษาอังกฤษแบบมืออาชีพน้อยกว่า 450 บาทต่อปี? ใช่แล้ว!
การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
ICT & LEARN.
ขั้นตอนสำหรับแฟ้มสะสมผลงานแบบอิเล็คทรอนิคส์
แนวคิดการทำโครงงาน ร่วมพัฒนาแหล่งเรียนรู้ออนไลน์ จากความรู้ที่ได้สะสมมาจากการเรียนรู้ในเนื้อหารายวิชาและการบูรณาการจากความรู้ความสามารถในด้านที่กลุ่มมีความถนัด.
แผนที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
โครงการ การพัฒนาอีคอร์สใน รายวิชาศึกษาสังเกตและการมี ส่วนร่วม Development of E-course on Observation and Participation in.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Programs of the Intel® Education Initiative are funded by the Intel Foundation and Intel. Copyright © 2007, Intel Corporation. All rights reserved. Intel,
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2554 โรงเรียนตากพิทยาคม
การออกแบบการเรียนรู้อย่างไรให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ระดับขั้นจุดประสงค์การเรียนรู้ของ Bloom
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
การบูรณาการไอซีทีสู่ห้องเรียน
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
เปิดโลกนอกกะลา.
การบูรณาการคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต เพื่อการเรียนการสอน
หน่วยการเรียนรู้ คืออะไร
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
- ส่วนใหญ่มีคอมพิวเตอร์ที่บ้าน สามารถต่ออินเตอร์เน็ตได้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หนังสือไร้กระดาษ.
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การบูรณาการ ICT กับการเรียนการสอน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
โครงการพัฒนาเทคโนโลยีส่งเสริมสุขภาพในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การเขียนแผนการสอน ด้านปฏิบัติ 14. นายบัญญัติ สมสุพรรณ ครูเชี่ยวชาญ
ยินดีต้อนรับสู่การอบรม ณ โรงเรียนสุรนารีวิทยา
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
เรื่อง ความรู้ไร้พรมแดน
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
มัลติมีเดีย ประกอบประมวลสาระ
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการทำโครงงาน
ประชุมเชิงปฏิบัติการ พัฒนา ICT ผู้บริหารเพื่อ การศึกษา.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
การเสนอผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
การประเมินแผนการสอน สุธาสินี ศรีวิชัย
LOGO 1. Moodle (Modular Object- Oriented Dynamic Learning Environment) คือ โปรแกรมที่ ประมวลผลในเครื่องบริการ (Server-Side Script) ทำหน้าที่ให้บริการระบบ.
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
การเขียนรายงาน.
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
เพื่อให้ผู้เรียนได้เข้าใจถึงประวัติ ความเป็นมาของการเขียนเว็บเพจ ด้วยภาษา HTML อีกทั้งยัง สามารถสร้างเว็บขึ้นมาได้อีกด้วย รวมไปถึงการเผยแพร่ในที่ สาธารณะ.
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
ADDIE Model.
อาหารใน ชีวิตประจำวัน
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
Programs of the Intel® Education Initiative are funded by the Intel Foundation and Intel. Copyright © 2007, Intel Corporation. All rights reserved. Intel,
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Intel ® Teach Essential Course V10.1 โรงเรียนประชานิเวศน์

จุดประสงค์ของหลักสูตร การใช้เทคโนโลยีในห้องเรียน ระบุวิธีการใช้เทคโนโลยี การเรียนรู้ที่เน้นการปฏิบัติ จัดเตรียมประสบการณ์ ทำงานที่เน้นการร่วมมือกัน จุดประสงค์ของหลักสูตร การใช้เทคโนโลยีในห้องเรียนอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อกระตุ้นทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ระบุวิธีที่นักเรียนและครูสามารถใช้เทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านการค้นคว้า การสื่อสาร การทำงานอย่างมีความร่วมมือ รวมทั้งเทคนิคและเครื่องมือเพื่อเพิ่มผลิตภาพ (productivity) เป็นการเรียนรู้ที่เน้นการปฏิบัติและการสร้างหน่วยการเรียนรู้และการประเมิน ซึ่งสอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาแห่งชาติและมาตรฐานทางเทคโนโลยี จัดประสบการณ์ห้องเรียนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญซึ่งกระตุ้นการกำกับตนเองและทักษะการคิดขั้นสูงของนักเรียน การทำงานอย่างมีความร่วมมือกับเพื่อนเพื่อปรับปรุงการเรียนการสอน ผ่านการแก้ปัญหาและการมีส่วนร่วมในการแสดงความเห็นต่อผลงานของเพื่อน

กิจกรรมเน้นการปฏิบัติ วางแผนกิจกรรมท้ายบท จับคู่ร่วมคิด ระดมความคิดเพิ่มประสิทธิภาพการสอน (แบบออนไลน์) กิจกรรมเน้นการปฏิบัติ วางแผนกิจกรรมท้ายบท ทบทวนแผนการจัดการเรียนรู้ กิจกรรม รูปแบบกิจกรรม จับคู่ร่วมคิด ระดมความคิดเพิ่มประสิทธิภาพการสอน (แบบออนไลน์) กิจกรรมเน้นการปฏิบัติ การทบทวนแผนการจัดการเรียนรู้ การวางแผนกิจกรรมท้ายบท

ทักษะพื้นฐานที่ควรมี ผู้เข้าอบรมควรมีทักษะคอมพิวเตอร์อยู่ในระดับกลาง สามารถที่จะ: ฟอร์แมทและแก้ไขข้อความ คัดลอก ตัดและปะข้อความและกราฟิก บันทึกข้อมูล มีอีเมล์เป็นของตัวเอง และใช้อีเมล์ สืบค้นทางอินเทอร์เน็ต ใช้โปรแกรมประมวลผลคำ

ความคาดหวัง สามารถเข้าอบรมครบทั้ง 40 ชั่วโมง (32 ชั่วโมงในห้องอบรม และ 8 ชั่วโมงสำหรับกิจกรรมท้ายบท) ตรงเวลา มีส่วนร่วมในทุกกิจกรรมและการอภิปราย ทำกิจกรรมการวางแผนล่วงหน้า นอกเวลาอบรมและทำผลงานเสร็จสมบูรณ์

รายละเอียดของแต่ละบท บทที่ 1 การจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน บทที่ 2: การวางแผนหน่วยการเรียนรู้ บทที่ 3: การสร้างการเชื่อมโยง บทที่ 4: การสร้างตัวอย่างของการเรียนรู้ บทที่ 5: การประเมินโครงงานนักเรียน บทที่ 6: การวางแผนเพื่อความสำเร็จของนักเรียน บทที่ 7: การจัดประสบการณ์ให้กับผู้เรียนด้วยเทคโนโลยี บทที่ 8: การแสดงผลงานแฟ้มสะสมฯ

Programs of the Intel® Education Initiative are funded by the Intel Foundation and Intel Corporation. Copyright © 2007, Intel Corporation. All rights reserved. Intel, the Intel logo, Intel Education Initiative, and Intel Teach Program are trademarks of Intel Corporation in the U.S. and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. 

สมรรถนะสำคัญทั้งห้าด้านของผู้เรียน ความสามารถในการสื่อสาร ความสามารถในการคิด ความสามารถในการแก้ปัญหา ความสามารถในการใช้ทักษะ ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี

แหล่งเรียนรู้บน Intel ® Site Intel ® Education Help Guide การออกแบบโครงงานที่ทรงประสิทธิภาพ (Designing Effective Project) http://educate.intel.com/th/projectdesigns การประยุกต์ใช้การประเมินโครงงาน (Assessing Project application) http://educate.intel.com/th/assessingproject เว็บครูสอนดี http://krusorndee.net เว็บไซต์อินเทล www.intel.com/education/th

Non-Intel site เว็บไซต์การทำงานอย่างมีความร่วมมือเพื่อแลกเปลี่ยนเอกสาร บุ๊คมาร์กกิ้ง (Bookmarking) – บันทึกรายการโปรดหรือทำบุ๊คมาร์ก บล็อก (Blog) – ใช้แม่แบบ/สมุดบันทึกด้วยโปรแกรมประมวลผลคำ วิกิ (Wiki) – ในกิจกรรมระดมความคิดเพิ่มประสิทธิภาพการสอน เพื่อบันทึกความเห็นที่ได้จากเพื่อนครู ใช้การแสดงแฟ้มสะสมผลงานของหน่วยการเรียนรู้แบบอิเล็กทรอนิคส์ การนำเสนอสิ่งเพิมพ์ของนักเรียนบนเว็บไซต์ เว็บไซต์การทำงานอย่างมีความร่วมมือเพื่อแลกเปลี่ยนเอกสาร

เตรียมความพร้อม มีอีเมล์เป็นของตัวเอง แนะนำตัว บอกชื่อสกุล ระดับชั้นและสาระการเรียนรู้ที่สอน และสิ่งที่ไม่ชอบ 2 อย่าง จับคู่ร่วมคิด ในเวลา 5 นาที

อุ่นเครื่อง ทบทวน Revised Bloom Taxonomy ใบงานที่ 1 คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้คืออะไร ใบงาน “ระดมสมองกับคำถาม...” การจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน (Project-based Approach) ใบงานที่ 2 ใบงานที่ 3

มารู้จักกับเว็บครูสอนดี http://krusorndee.net แนะนำตัวบนเว็บ 2.0