การนำระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาใช้ในธุรกิจการท่องเที่ยว

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดวิชา ง การงานพื้นฐาน4(คอมพิวเตอร์2)
Advertisements

องค์ประกอบของสำนักงานสมัยใหม่
การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
การใช้ E (Electronic) ในภาครัฐ
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
หน่วยเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
1 ข้อแนะนำในการสร้าง Web โครงการ ดร. วรินทร์ สุวรรณวิสูตร ( ไม่ยืนยันว่าครบถ้วนตามหลักวิชาการ )
กลุ่ม ชาชัก Chachak สินค้าที่จำหน่าย ได้แก่ เครื่องดื่มชา กาแฟ โรตีและอื่นๆ.
Cake-online.
ร้าน ข้าวยำสองสหาย.
สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส
สำนักบริหารงานศิลปวัฒนธรรม
บทที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)
ข้อควรปฏิบัติสำหรับผู้ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
WEBS.COM. 1. พิมพ์ webs.com จะหน้าต่างนี้ขึ้นมาเป็น หน้าแรก.
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
การวิจัยธุรกิจ (Business Research) การวิจัยธุรกิจ กระบวนการที่ดำเนินอย่างมีระเบียบกฎเกณฑ์ กระบวนการที่ดำเนินอย่างมีระเบียบกฎเกณฑ์ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลและดำเนินงานกับข้อมูล.
ยินดีต้อนรับ. ยินดีต้อนรับ หัวข้อที่นำเสนอ วินสโตร์คือใคร? หลักการรวมศูนย์ ระบบให้บริการ กลุ่มเป้าหมาย.
กลยุทธ์การตลาดและการบัญชี สำหรับธุรกิจโฮมสเตย์
เรื่อง การสื่อสารไร้พรมแดน
วิชา การสืบค้นสารสนเทศ ขั้นสูง ( Advanced Information Retrieval ) รหัสวิชา (2-2)
การเริ่มต้นและการวางแผนโครงการ
ข้อสอบกลางภาค ให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นว่า E-Business และ E-Commerce มีประโยชน์อย่างไรกับนักศึกษาบ้างในปัจจุบันและอนาคต 2 ในกรณีที่นักศึกษาเป็นเจ้าของบริษัทด้านค้าขายและติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าทั่วไป.
รายวิชา เว็บเทคโนโลยี (Web Technology)
ข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ
การปรับปรุง และพัฒนางาน
The 5 most satisfied items
Computer mediated communication
อะไรคือ “SMEs” “SMEs” ย่อมาจากภาษาอังกฤษ Small and Medium Enterprises หรือแปล เป็นภาษาไทยว่า "วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม" มีบทบาทและความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมไทยมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน.
Computer Application in Customer Relationship Management
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
สรุปผลการรวบรวม ความคิดเห็นของประชาชนที่ซื้อคอมพิวเตอร์จากโครงการคอมพิวเตอร์ ไอซีที เพื่อคนไทย พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
ความหมาย ของเทคโนโลยีสารสนเทศ
สท. กับการเรียนรู้ ภายในองค์กร โดย มยุรี ผ่อง ผุดพันธ์
แนวทางการเลือกหัวข้อโครงงานปริญญานิพนธ์
การวิเคราะห์และออกแบบระบบฐานข้อมูล
หน่วยที่ 7 จริยธรรมและความปลอดภัย
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
1 บทที่ 3 ออกแบบเพื่อผู้ใช้ Designing for Users. 2 กำหนดเป้าหมายของเว็บ วางตำแหน่งบริษัทของคุณให้เป็นผู้เชี่ยวชาญใน สาขานั้น ให้บริการข้อมูลของสินค้าหรือบริการอย่างสมบูรณ์
การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในงานธุรกิจ
ชื่อโครงการ การขายสินค้าออนไลน์
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยเกณฑ์จริยธรรมการจัดซื้อจัดหา
บทที่ 1 บทนำ.
วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สัปดาห์ที่ 1
Chapter 4 การตลาด ผ่านโซเชียลมีเดีย
อินเทอร์เน็ต.
บริการสนับสนุน กิจกรรม การตลาดทางตรง
ประโยชน์และข้อจำกัด Social Media
การจัดการช่องทางการตลาด
Chapter 1 แนะนำการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
บทที่ 5 การค้าปลีก.
งานสำนักงาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 3.
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
E-Portfolio.
หมวด ข. การมีส่วนร่วม.
ASM CARRENT. การใช้บริการรถเช่าเป็น ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจ เมื่อองค์กรต้องการใช้รถยนต์ ทางเลือกที่จะ ช่วยลดต้นทุนและเพิ่ม ประสิทธิภาพสูงสุดให้แก่ธุรกิจคือการเช่า.
1. การ ดำเนินตามระเบียบงานสาร บรรณที่เกี่ยวข้อง 2. ความสามารถ ดำเนินการด้านสาร บรรณตามเวลาที่กำหนด 3. มีระบบ ป้องกันการสูญหายของ เอกสาร 4. การเผยแพร่ขั้นตอนในการ.
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
บริการใหม่ตามใจธุรกิจ
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
ชื่อโครงการ Project สินค้าแฮนด์เมท.
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การนำระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาใช้ในธุรกิจการท่องเที่ยว (กรณีศึกษาระบบ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการจองห้องพักโรงแรม)

ภาพรวมของธุรกิจ ธุรกิจโรงแรมเป็นธุรกิจที่เน้นการให้บริการ เพื่อสร้างความพึงพอใจและความประทับสูงสุดให้แก่ลูกค้า รูปแบบการดำเนินธุรกิจเน้น การบริการที่เป็นเลิศ การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า สร้างความสะดวกสบาย ความสวยงามของสถานที่ กำไรสูงสุด

ระบบโฆษณาประชาสัมพันธ์ของโรงแรม ระบบเดิม แผ่นพับโฆษณา ออกบู้ท แสดงสินค้า โฆษณาผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น วิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ โฆษณาผ่านป้ายแสดงสินค้า ร่วมมือกันพันธมิตรทางธุรกิจ (เช่น บริษัททัวร์ รถเช่าต่าง ๆ)

ระบบการจองห้องพักของโรงแรม ระบบเดิม โทรสำรวจราคา จองห้องพัก เดินเข้ามาจองห้องพัก

การนำระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาใช้ในระบบโฆษณา จัดทำรูปแบบการนำเสนอแบบสื่อผสม (multimedia) เช่น CD-ROM จัดทำเวปไซต์โฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต

การนำระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาใช้ในระบบการจองห้องพัก จองห้องพักผ่านระบบอินเตอร์เน็ต เข้า เวปไซต์ เลือกโรงแรม เลือกแบบห้อง ตรวจสอบราคา ยืนยันการจอง ข้อมูลการชำระเงิน กรอกข้อมูลส่วนตัว เลือกห้อง

ประโยชน์ที่ได้รับจากการนำระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาใช้ในระบบจองห้องพักในโรงแรม ลูกค้าจากทั่วโลกสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ ลูกค้าสามารถมองเห็นห้องพักจริงก่อนเข้าพัก ลูกค้าสามารถเลือกรูปแบบห้องพักได้ด้วยตนเอง ประหยัดต้นทุนด้านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ประหยัดเวลาในการดำเนินการจองห้องพัก ลดความยุ่งยากซับซ้อนของพนักงานในการจองห้องพักให้ลูกค้า สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ สร้างพันธมิตรการค้า สร้างภาพพจน์ที่ดีให้แก่องค์การ

กรณีศึกษาและตัวอย่างโรงแรมที่นำระบบการจองห้องพักผ่านระบบอินเตอร์เน็ตมาใช้ Novotel Central Sukhontha Hotel in Songkhla หรือล โรงแรมนิวซีซันโฮเตล หาดใหญ่ จากเว็บไซต์ Atsiam.com http://www.atsiam.com/th/hotels/songkhla/new_season_hotel_thailand.asp

ปัจจัยที่ทำให้ระบบการจองโรงแรมที่พักผ่านระบบอินเตอร์เน็ตประสบความสำเร็จ (Critical Success Factors) ความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตทั้งของโรงแรมและลูกค้า ความรู้ความเข้าใจของลูกค้าในการจองผ่านระบบอินเตอร์เน็ต การนำเสนอ (รูปแบบหน้าจอเวป) สวยงาม น่าสนใจ ระบบการจองมีความน่าเชื่อถือ เสถียรภาพของระบบการจองโรงแรมห้องพัก การสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า (เช่น การรักษาความปลอดภัย, การรับประกันความพอใจ) ราคา / โปรโมชั่น ที่ถูกกว่าการ walk in

ปัจจัยที่ทำให้ระบบการจองโรงแรมที่พักผ่านระบบอินเตอร์เน็ตประสบความสำเร็จ (Critical Success Factors) ความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตทั้งของโรงแรมและลูกค้า ความรู้ความเข้าใจของลูกค้าในการจองผ่านระบบอินเตอร์เน็ต การนำเสนอ (รูปแบบหน้าจอเวป) สวยงาม น่าสนใจ ระบบการจองมีความน่าเชื่อถือ เสถียรภาพของระบบการจองโรงแรมห้องพัก การสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า (เช่น การรักษาความปลอดภัย, การรับประกันความพอใจ) ราคา / โปรโมชั่น ที่ถูกกว่าการ walk in

ตัวอย่างเวปไซต์ หรือกระบวนการทำงาน นำเสนอตัวอย่างเวปไซต์ หรือกระบวนการทำงานของระบบ

เกณฑ์การประเมินรายงาน P ชิ้นงาน (ไม่น้อยกว่า 10 หน้ากระดาษ) Q คุณภาพ (เนื้อหาที่นำเสนอ) C ค่าใช้จ่าย D การส่งมอบ S ความปลอดภัย (ไวรัส คอมพิวเตอร์) M ความร่วมมือร่วมใจภายในกลุ่ม (รูปแบบของเนื้อหาในรายงาน) E สิ่งแวดล้อม (เล่มรายงาน) E จริยธรรม (การอ้างอิงแหล่งที่มาของข้อมูล, ลิขสิทธิ์) L การเรียนรู้ (สิ่งที่ได้รับจากการทำรายงานชิ้นนี้)

เอกสารที่นักศึกษาต้องทำ นำเสนอรายงานในหัวข้อที่นักศึกษาได้รับ รูปเล่มรายงาน (Print มาจากเอกสาร Word) ไฟล์ บันทึกลง CD ไฟล์เอกสาร เวิร์ด ไฟล์ Presentation